ỦY BAN
NHÂN DÂN
TỈNH KHÁNH HÒA
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 431/QĐ-UBND
|
Khánh Hòa,
ngày 13 tháng 02 năm 2015
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY CHẾ TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TẠI SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT
TRIỂN NÔNG THÔN
ỦY BAN NHÂN
DÂN TỈNH KHÁNH HÒA
Căn cứ Luật Tổ chức Hội
đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Quyết định số
93/2007/QĐ-TTg ngày 22 tháng 6 năm 2007 của Thủ tướng Chính
phủ ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông
tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương;
Căn cứ Quyết định số
1376/QĐ-UBND ngày 04 tháng 6 năm 2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa về
việc phê duyệt Đề án thực hiện mô hình một cửa, một cửa liên thông theo hướng
hiện đại tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;
Xét đề nghị của Giám đốc
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Tờ trình số 2059/TTr-SNN ngày 14
tháng 11 năm 2014 và Giám đốc Sở Nội vụ tại Công văn số 212/SNV-CCHC ngày 03
tháng 02 năm 2015,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành
kèm theo Quyết định này Quy chế tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo
cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
tỉnh Khánh Hòa.
Điều 2. Giám
đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có trách nhiệm công bố công khai và
tổ chức thực hiện đầy đủ các nội dung Quy chế, đảm bảo nguyên tắc và hiệu quả.
Điều 3. Chánh Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Thủ
trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành
phố và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký./.
|
TM. ỦY BAN
NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Duy Bắc
|
QUY CHẾ
TIẾP NHẬN,
GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TẠI SỞ
NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 431/QĐ-UBND ngày 13 tháng 02 năm
2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa)
Chương I
NHỮNG QUY
ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Mục đích, nguyên
tắc thực hiện
1. Mục đích
- Tạo điều kiện thuận
lợi tối đa cho tổ chức và cá nhân khi liên hệ giải quyết thủ tục hành chính
thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
- Nâng cao chất lượng
phục vụ, ý thức kỷ luật và thái độ phục vụ của đội ngũ công chức. Đảm bảo công
khai, minh bạch, đúng quy định, đúng pháp luật.
- Đẩy mạnh ứng dụng công
nghệ thông tin trong quản lý, điều hành hoạt động chuyên môn của Sở Nông
nghiệp và Phát triển nông thôn trong giao dịch, cung cấp dịch vụ, giải quyết
thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân.
2. Nguyên tắc thực hiện
- Thủ tục hành chính đơn
giản, rõ ràng, đúng pháp luật.
- Công khai các thủ tục
hành chính, mức thu phí, lệ phí, giấy tờ, hồ sơ và thời gian giải quyết công
việc của tổ chức, cá nhân.
- Nhận yêu cầu và trả
kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (sau đây gọi tắt là Bộ phận một
cửa).
- Bảo đảm giải quyết
công việc nhanh chóng, thuận tiện, đúng thời gian quy định.
- Đảm bảo sự phối hợp
chặt chẽ giữa các phòng, ban, các sở, ban ngành, các cơ quan có liên quan khi
giải quyết công việc của tổ chức, cá nhân.
Điều 2. Tổ chức Bộ phận một cửa
1. Bộ phận một cửa được
bố trí tại trụ sở làm việc của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Khánh Hòa,
địa chỉ số 04 Phan Chu Trinh, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.
2. Công chức làm việc
tại Bộ phận một cửa thuộc Văn phòng Sở, do Chánh Văn phòng Sở trực tiếp quản
lý, điều hành.
3. Công chức được bố trí
tại Bộ phận một cửa phải có năng lực, trình độ chuyên môn tốt, có phẩm chất đạo
đức và khả năng giao tiếp, ứng xử, có tinh thần trách nhiệm, thái độ nhiệt
tình, tận tụy phục vụ nhân dân, thực hiện nhiệm vụ theo đúng quy định pháp
luật.
4. Giám đốc Sở Nông
nghiệp và Phát triển nông thôn trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra hoạt động của Bộ
phận một cửa.
Điều 3. Lĩnh vực công
việc, thủ tục hành chính được tiếp nhận, trả kết quả tại Bộ phận một cửa
Bộ phận một cửa thực
hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả đối với toàn bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm
quyền giải quyết của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo quyết
định công bố thủ tục hành chính của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa, bao gồm
các lĩnh vực sau:
1. Lĩnh vực Lâm nghiệp
2. Lĩnh vực Kiểm lâm
3. Lĩnh vực Chăn nuôi
thú y
4. Lĩnh vực Bảo vệ thực
vật
5. Lĩnh vực Thủy lợi
6. Lĩnh vực Nuôi trồng
thủy sản
7. Lĩnh vực Khai thác và
bảo vệ nguồn lợi thủy sản
8. Lĩnh vực Quản lý chất
lượng nông, lâm sản và thủy sản
9. Lĩnh vực Phát triển
nông thôn
10. Lĩnh vực Nghiệp vụ
tổng hợp
11. Lĩnh vực Quản lý chất
lượng công trình
Toàn bộ Danh mục thủ tục
hành chính và các thông tin có liên quan được niêm yết đầy đủ, công khai tại Bộ
phận một cửa, trên website của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (địa chỉ:
snnptnt.khanhhoa.gov.vn), trên Cổng thông tin tiếp nhận, giải quyết thủ tục
hành chính của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (địa chỉ
truy cập: http://tthc.snnptnt.khanhhoa.gov.vn) và trên Cổng thông tin cải cách
hành chính tỉnh (địa chỉ truy cập: http://cchc.khanhhoa.gov.vn).
Điều 4. Lịch làm việc của
Bộ phận một cửa, thời hạn giải quyết hồ sơ, trả kết quả
Việc tiếp nhận hồ sơ
được thực hiện vào giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần (trừ ngày lễ,
Tết và ngày nghỉ theo quy định của Nhà nước). Việc trả kết quả giải quyết được
thực hiện theo thời gian ghi trên biên nhận hồ sơ và phải bảo đảm không quá
thời hạn giải quyết được quy định đối với thủ tục đó.
Thời hạn giải quyết hồ
sơ theo Quy chế này là thời hạn tối đa, theo ngày làm việc, tính từ thời điểm
Bộ phận một cửa nhận đủ hồ sơ hợp lệ và cấp phiếu biên nhận hồ sơ kiêm phiếu
hẹn cho người nộp hồ sơ. Trường hợp có kết quả giải quyết sớm hơn ngày hẹn, Bộ
phận một cửa có trách nhiệm thông báo cho người nộp hồ sơ đến nhận.
Chương II
TIẾP NHẬN,
GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÀ TRẢ KẾT QUẢ THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN
THÔNG
Điều 5. Cách thức tổ
chức và cá nhân tra cứu thủ tục, hoàn chỉnh và nộp hồ sơ tại Bộ phận một cửa,
nhận kết quả giải quyết
1. Tổ chức, cá nhân có
nhu cầu tìm hiểu, tra cứu thủ tục hành chính nêu tại Điều 3 Quy chế có thể xem
trên bảng niêm yết công khai tại trụ sở Sở Nông nghiệp và Phát
triển nông thôn, hoặc liên hệ trực tiếp tại Bộ phận một cửa để được hướng
dẫn hoặc truy cập các website sau để thực hiện:
a) Truy cập website của
Sở (địa chỉ: http://snnptnt.khanhhoa.gov.vn), sau đó chọn chuyên mục “Tiếp
nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa” (hoặc vào trực tiếp
địa chỉ: http://tthc.snnptnt.khanhhoa.gov.vn) để tra cứu thông tin thủ tục và
tải các biểu mẫu, tài liệu cần thiết.
b) Truy cập website cải
cách hành chính tỉnh (địa chỉ: http://cchc.khanhhoa.gov.vn, sau đó chọn chuyên
mục “NỘP HỒ SƠ TRỰC TUYẾN” và chọn cơ quan Sở Nông nghiệp và Phát
triển nông thôn để tra cứu thông tin thủ tục, tải các biểu mẫu, tài liệu
cần thiết.
2. Sau khi hoàn chỉnh hồ
sơ thủ tục, tổ chức, cá nhân liên hệ nộp trực tiếp cho Bộ phận một cửa của Sở
và nhận phiếu biên nhận hồ sơ kiêm phiếu hẹn, không được nộp hồ sơ cho cán bộ,
công chức không thuộc Bộ phận một cửa.
3. Trường hợp nộp hồ sơ
qua đường bưu điện (đối với các thủ tục có quy định gửi hồ sơ qua đường bưu
điện), tổ chức, cá nhân ghi rõ địa chỉ nơi nhận là “Bộ phận tiếp nhận và trả
kết quả, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Khánh Hòa”.
4. Đối với các thủ tục
hành chính được công bố tiếp nhận, giải quyết trực tuyến qua mạng Internet từ
mức độ 3 trở lên, tổ chức, cá nhân có thể lựa chọn cách thức nộp hồ sơ trực
tiếp cho Bộ phận một cửa hoặc nộp hồ sơ điện tử qua mạng Internet theo quy
trình như sau:
a) Truy cập vào địa chỉ:
http://tthc.snnptnt.khanhhoa.gov.vn, vào mục “Tài khoản công dân” và chọn “Đăng
ký tài khoản” để tạo tài khoản đăng nhập cho cá nhân, tổ chức;
Hoặc truy cập địa chỉ:
http://cchc.khanhhoa.gov.vn, chọn chuyên mục “Tra cứu thủ tục mức độ 3”, chọn
cơ quan Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, sau đó tạo tài khoản
đăng nhập như trên.
b) Sau khi đăng nhập,
chọn chuyên mục Soạn hồ sơ để lựa chọn thủ tục hành chính và hoàn chỉnh hồ sơ
thủ tục mà tổ chức, cá nhân có nhu cầu thực hiện; đính kèm các tài liệu điện tử
đã chuẩn bị sẵn (với định dạng phù hợp) theo danh mục giấy tờ, tài liệu của bộ
hồ sơ.
c) Sau đó, chọn mục Quản
lý hồ sơ để xem lại và hiệu chỉnh hồ sơ nếu cần thiết và chọn Nộp hồ sơ.
d) Sau khi kiểm tra xong
hồ sơ điện tử, Bộ phận một cửa gửi phiếu biên nhận hồ sơ dưới dạng file điện tử
(có số biên nhận và mã vạch) vào tài khoản của tổ chức, cá nhân. Trường hợp hồ
sơ chưa hoàn chỉnh thì gửi thông tin hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ vào tài khoản
của tổ chức, cá nhân.
đ) Tổ chức, cá nhân có
thể tra cứu tình trạng, tiến độ giải quyết hồ sơ bằng cách truy cập vào mục
“Tra cứu tiến độ” và nhập số biên nhận hồ sơ.
5. Về định dạng các
file, tài liệu điện tử trong thành phần hồ sơ
a) Các tài liệu, biểu
mẫu có thể gửi dưới dạng file word hoặc pdf, tif, jpeg bao gồm: Các loại đơn,
tờ khai, khai trình, văn bản đề nghị, đề án, dự án, đề cương, đề tài, báo cáo,
dự thảo quy chế.
b) Các tài liệu, biểu
mẫu phải gửi dưới dạng pdf, tif, jpeg: Bản sao (có hoặc không có chứng thực)
các quyết định, biên bản, các loại giấy chứng nhận, giấy phép, giấy xác nhận,
sơ yếu lý lịch, lý lịch tư pháp, văn bản thỏa thuận, hợp đồng có công chứng, hộ
chiếu, chứng minh nhân dân, văn bằng, chứng chỉ.
c) Đối với các loại tài
liệu, biểu mẫu chưa được liệt kê trên đây hoặc khó xác định định dạng, tổ chức,
cá nhân liên hệ với Bộ phận một cửa để được hướng dẫn và thực hiện theo hướng
dẫn.
6. Nhận kết quả giải
quyết thủ tục hành chính
a) Đối với trường hợp
nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận một cửa:
Đến ngày hẹn trả kết quả
ghi trên phiếu biên nhận hoặc khi nhận được thông báo của Bộ phận một cửa đối
với các hồ sơ giải quyết sớm hẹn, tổ chức, cá nhân mang theo phiếu biên nhận
đến Bộ phận một cửa, đóng các loại phí, lệ phí (nếu có) theo quy định và nhận
kết quả giải quyết.
Tổ chức, cá nhân có thể
đăng ký nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính bằng hình thức chuyển phát
nhanh khi liên hệ nộp hồ sơ tại Bộ phận một cửa.
b) Đối với trường hợp
nộp hồ sơ điện tử trực tuyến qua mạng Internet:
Đến ngày hẹn trả kết quả
hoặc khi nhận được thông báo của Bộ phận một cửa, tổ chức, cá nhân in phiếu
biên nhận hồ sơ kèm theo hồ sơ chính thức (hồ sơ giấy theo quy định hiện hành),
nộp cho Bộ phận một cửa, đóng phí, lệ phí (nếu có) và nhận kết quả giải quyết.
Điều 6. Nguyên tắc và
quy trình tiếp nhận hồ sơ, phối hợp xử lý và trả kết quả theo cơ chế một cửa,
một cửa liên thông tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
1. Khi tổ chức, cá nhân
có yêu cầu giải quyết công việc, thủ tục hành chính, tùy từng trường hợp cụ
thể, cán bộ, công chức tại Bộ phận một cửa kiểm tra hồ sơ và xử lý như sau:
a) Trường hợp cá nhân,
tổ chức nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận một cửa:
- Trường hợp yêu cầu của
tổ chức, cá nhân không thuộc phạm vi giải quyết của Sở Nông nghiệp và Phát
triển nông thôn thì hướng dẫn để tổ chức, cá nhân liên hệ với cơ quan có
thẩm quyền giải quyết.
- Trường hợp hồ sơ chưa
đầy đủ, hợp lệ thì hướng dẫn tổ chức, cá nhân hoàn chỉnh hồ sơ trong 01 lần
bằng phiếu hướng dẫn, trong đó ghi rõ tài liệu, giấy tờ còn thiếu, nội dung
chưa phù hợp và cách thức điều chỉnh, bổ sung cho đúng quy định.
- Trường hợp hồ sơ đầy
đủ, hợp lệ thì cấp phiếu biên nhận hồ sơ kiêm phiếu hẹn; nhập thông tin vào
phần mềm một cửa, chuyển thông tin và hồ sơ cho bộ phận chuyên môn có liên
quan.
b) Trường hợp tổ chức,
cá nhân gửi hồ sơ điện tử qua Cổng tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính
theo cơ chế một cửa:
Bộ phận một cửa phối hợp
với phòng chuyên môn có liên quan kiểm tra, hướng dẫn hoàn chỉnh hồ sơ. Nếu hồ
sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì tiếp nhận hồ sơ, gửi phiếu biên nhận hồ sơ vào tài
khoản của tổ chức, cá nhân ngay trong ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ; nhập
thông tin vào phần mềm một cửa, chuyển hồ sơ điện tử cho các phòng, bộ phận
chuyên môn có liên quan.
2. Trách nhiệm của các
phòng, bộ phận chuyên môn thuộc Sở
a) Phối hợp chặt chẽ với
Bộ phận một cửa trong việc hướng dẫn, kiểm tra và tiếp nhận hồ sơ ban đầu.
Trường hợp hồ sơ phức tạp, cần hướng dẫn trực tiếp thì bộ phận chuyên môn phối
hợp Bộ phận một cửa hướng dẫn cho tổ chức, cá nhân ngay tại Bộ phận một cửa, đồng
thời với việc hướng dẫn bằng phiếu hướng dẫn. Nghiêm cấm việc hướng dẫn tùy
tiện.
Trường hợp tổ chức, cá
nhân nộp hồ sơ điện tử thì sau khi nhận được hồ sơ từ Bộ phận một cửa, các
phòng, bộ phận chuyên môn phải kiểm tra ngay và thông báo cho Bộ phận một cửa
để tiếp nhận hồ sơ và gửi phiếu biên nhận cho tổ chức, cá nhân ngay trong ngày
làm việc. Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ thì chuyển nội dung hướng dẫn hoàn
thiện hồ sơ cho Bộ phận một cửa để chuyển vào tài khoản của tổ chức, cá nhân.
b) Tiếp nhận, tham mưu
xử lý, chuyển kết quả giải quyết cho Bộ phận một cửa đúng thời hạn quy định.
Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện giải quyết theo quy định của pháp luật,
phòng chuyên môn tham mưu lãnh đạo Sở có thông báo từ chối giải quyết, nêu rõ
lý do, kèm theo hồ sơ, chuyển cho Bộ phận một cửa để trả lại cho tổ chức, cá
nhân.
c) Trường hợp sau khi đã
tiếp nhận phát hiện nội dung hồ sơ chưa đầy đủ, Trưởng phòng chuyên môn thụ lý
hồ sơ trình lãnh đạo Sở có văn bản chuyển cho Bộ phận một cửa để đề nghị tổ
chức, cá nhân bổ túc hồ sơ, trong đó nêu rõ nội dung và tài liệu đề nghị bổ
sung, căn cứ pháp lý của việc đề nghị bổ túc và thời gian hoàn thành việc bổ
túc hồ sơ.
Đề nghị bổ túc hồ sơ chỉ
được thực hiện tối đa 01 lần và phải thực hiện trong khoảng 1/3 thời gian đầu
của tổng thời gian giải quyết thủ tục, tính từ khi Bộ phận một cửa tiếp nhận hồ
sơ và cấp phiếu biên nhận. Các giấy tờ, tài liệu hoặc nội dung được yêu cầu bổ
sung, hoàn thiện là các loại giấy tờ, nội dung được pháp luật quy định phải có
trong hồ sơ của thủ tục đó; không được yêu cầu bổ sung các loại giấy tờ, nội
dung không được pháp luật quy định. Trong trường hợp này, tổng thời gian giải
quyết thủ tục được cộng thêm thời gian mà tổ chức, cá nhân thực hiện bổ túc hồ
sơ.
Việc bổ túc hồ sơ phải
tuân thủ quy trình xử lý, giải quyết thủ tục, phải thông qua Bộ phận một cửa và
được phản ánh đầy đủ thông tin trên phần mềm hoặc Sổ theo dõi tiếp nhận và trả
kết quả.
d) Trường hợp vì lý do
khách quan không thể giải quyết thủ tục hành chính đúng thời gian theo quy định
thì ít nhất 02 ngày trước ngày gửi kết quả cho Bộ phận một cửa, Trưởng phòng
chuyên môn thụ lý hồ sơ có trách nhiệm trình lãnh đạo Sở ký văn bản thông báo
về việc trễ hạn, giải thích rõ lý do, xin lỗi và hẹn lại thời gian trả kết quả,
chuyển cho Bộ phận một cửa.
Trước ngày đến hạn trả
kết quả ít nhất 01 ngày, Bộ phận một cửa thông báo bằng điện thoại và bằng văn
bản cho người nộp hồ sơ, tuyệt đối không để tổ chức, cá nhân đi lại nhiều lần.
3. Trả kết quả giải
quyết cho tổ chức, cá nhân
a) Trường hợp nộp hồ sơ
trực tiếp tại một cửa:
Bộ phận một cửa kiểm tra
kết quả giải quyết hồ sơ và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân, bảo đảm chính
xác, đầy đủ các giấy tờ, tài liệu theo quy định; thu phiếu biên nhận, phí, lệ
phí (nếu có); chuyển hồ sơ lưu cho các bộ phận chuyên môn có liên quan và cập
nhật thông tin vào phần mềm một cửa điện tử.
Trường hợp tổ chức, cá
nhân đăng ký nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính bằng hình thức chuyển
phát nhanh thì công chức tại Bộ phận một cửa chuyển hồ sơ cho Bưu điện để
chuyển trả cho khách hàng đúng theo quy định.
b) Trường hợp nộp hồ sơ
điện tử trực tuyến qua mạng Internet:
Bộ phận một cửa có trách
nhiệm kiểm tra, đối chiếu hồ sơ chính thức với hồ sơ điện tử đã nộp trực tuyến
để bảo đảm sự trùng khớp, chính xác về thành phần, thể thức và nội dung hồ sơ;
thu phí, lệ phí, thu phiếu biên nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết cho tổ
chức, cá nhân; chuyển hồ sơ lưu cho bộ phận chuyên môn liên quan, cập nhật
thông tin vào phần mềm một cửa điện tử.
4. Bộ phận một cửa phải
thường xuyên theo dõi, đôn đốc các bộ phận chuyên môn phối hợp giải quyết kịp
thời các vấn đề phát sinh hoặc các hồ sơ ách tắc, trễ hạn. Các phòng, bộ phận
chuyên môn chịu trách nhiệm xem xét, xử lý hồ sơ theo chức năng chuyên môn,
phối hợp với các bộ phận liên quan khác hoàn thành các bước công việc, trả kết
quả cho Bộ phận một cửa theo đúng thời hạn quy định.
Điều 7. Trách nhiệm phối
hợp giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa liên thông giữa Sở Nông
nghiệp và Phát triển nông thôn với các cơ quan, đơn vị có liên quan
1. Đối với các hồ sơ thủ
tục được thực hiện theo cơ chế một cửa liên thông hoặc hồ sơ cần ý kiến tham
gia của các cơ quan, đơn vị khác, sau khi tiếp nhận và xử lý các nội dung thuộc
trách nhiệm của mình, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có văn bản
kèm theo hồ sơ để gửi cho các cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu, xử lý theo
đúng quy định.
Văn bản gửi kèm hồ sơ
phải nêu rõ nội dung yêu cầu của tổ chức, cá nhân, danh mục tài liệu thành phần
của hồ sơ, số bộ hồ sơ, thời hạn hẹn trả kết quả, thời hạn đề nghị cơ quan, đơn
vị liên quan xử lý và gửi lại kết quả (có dự phòng thời gian hồ sơ đi trên
đường công văn). Phòng chuyên môn tham mưu thuộc Sở giúp lãnh đạo Sở theo dõi,
kiểm soát quá trình phối hợp xử lý của các cơ quan có liên quan đến khi nhận
lại kết quả xử lý.
2. Các cơ quan, đơn vị
có liên quan chịu trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ, xử lý theo chức năng và trả kết
quả về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo đúng thời hạn được
quy định trong thủ tục hành chính. Trường hợp cần thêm thời gian xác minh hoặc
vì lý do khách quan không thể trả lời đúng hạn, phải có văn bản thông báo, nêu
rõ lý do, gửi Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trước ngày hẹn trả kết
quả cho khách hàng ít nhất 02 ngày để thông báo cho tổ chức, cá nhân. Việc hẹn lại
thời gian trả kết quả chỉ được thực hiện tối đa 01 lần đối với mỗi hồ sơ và
cộng thêm không quá 1/3 tổng thời gian dành cho phần xử lý của mình.
3. Trường hợp các cơ
quan, đơn vị đã kết nối hệ thống trực tuyến với Sở Nông nghiệp và Phát
triển nông thôn, việc chuyển hồ sơ, xử lý và nhận lại kết quả giải quyết
thực hiện theo Quy chế của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành.
Chương III
TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
Điều 8. Trách nhiệm của
Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
1. Bố trí công chức đúng
chuyên môn, nghiệp vụ làm việc tại Bộ phận một cửa.
2. Ban hành các quy
trình cụ thể để quản lý việc tiếp nhận, chuyển hồ sơ, xử lý, trình ký, trả lại
Bộ phận một cửa; trách nhiệm của các bộ phận, cơ quan liên quan trong thực hiện
cơ chế một cửa; trách nhiệm của công chức làm việc tại Bộ phận một cửa; thực
hiện chế độ, chính sách theo đúng quy định.
3. Chỉ đạo niêm yết công
khai các quy định, thủ tục hành chính, giấy tờ, hồ sơ, mức thu phí, lệ phí và
thời gian giải quyết các loại công việc tại Bộ phận một cửa và trên Cổng thông
tin điện tử của Sở. Phối hợp với cơ quan bưu điện triển khai phương thức chuyển
phát nhanh nhằm tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân.
4. Tổ chức tập huấn về
nghiệp vụ và cách giao tiếp với tổ chức, cá nhân trong quá trình giải quyết
công việc cho đội ngũ công chức trực tiếp làm việc ở Bộ phận một cửa.
5. Thông tin, tuyên
truyền để tổ chức, cá nhân biết về hoạt động của cơ chế một cửa, cách thức tra
cứu, hoàn chỉnh, nộp hồ sơ và nhận kết quả tại Bộ phận một cửa.
6. Thường xuyên chỉ đạo
rà soát, chấn chỉnh các hạn chế, thiếu sót; xây dựng và thực hiện các biện pháp
nhằm không ngừng cải tiến chất lượng, hiệu quả phục vụ, giải quyết công việc,
nâng cao mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân.
Điều 9. Các tổ chức,
cá nhân thực hiện tốt Quy chế này được xét khen thưởng theo quy định hiện hành.
Tổ chức, cá nhân làm trái Quy chế này thì tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị xử lý
theo quy định pháp luật.
Trong quá trình thực
hiện nếu gặp vướng mắc, tổ chức, cá nhân và cán bộ, công chức kịp thời phản ánh
cho Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để tổng hợp, trình Ủy
ban nhân dân tỉnh xem xét, điều chỉnh cho phù hợp./.