BỘ TƯ PHÁP
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 760/QĐ-BTP
|
Hà Nội, ngày 22
tháng 04 năm 2015
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN
HÀNH KẾ HOẠCH XÁC ĐỊNH CHỈ SỐ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN, TỔ CHỨC ĐỐI VỚI SỰ PHỤC VỤ
CỦA CƠ QUAN HÀNH CHÍNH THUỘC BỘ TƯ PHÁP NĂM 2015
BỘ TRƯỞNG BỘ TƯ PHÁP
Căn cứ Nghị định
số 22/2013/NĐ-CP ngày 13 tháng 3 năm 2013 của Chính phủ quy định về chức năng,
nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Tư pháp;
Căn cứ Quyết định số 1383/QĐ-BNV ngày 28 tháng
12 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ phê duyệt Đề án xây dựng Phương pháp đo lường
sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính
nhà nước;
Căn cứ Quyết định số 1577/QĐ-BTP ngày 07 tháng 7
năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện đo lường
sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính
thuộc Bộ Tư pháp giai đoạn 2014 - 2020;
Xét đề nghị của Chánh Văn phòng Bộ,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch xác định Chỉ số
hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính thuộc
Bộ Tư pháp năm 2015.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Bộ, Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3 (để thực hiện);
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- Các Thứ trưởng (để biết, chỉ đạo thực hiện);
- Cục CNTT (để đăng lên Cổng TTĐT);
- Lưu: VT, TH.
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Đinh Trung Tụng
|
KẾ HOẠCH
XÁC
ĐỊNH CHỈ SỐ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN, TỔ CHỨC ĐỐI VỚI SỰ PHỤC VỤ CỦA CƠ QUAN HÀNH
CHÍNH THUỘC BỘ TƯ PHÁP NĂM 2015
(Ban hành kèm theo Quyết định số 760/QĐ-BTP ngày 22
tháng 4 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp)
Thực hiện Kế hoạch triển khai thực hiện đo lường sự
hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính thuộc
Bộ Tư pháp giai đoạn 2014 - 2020 (ban hành kèm theo Quyết định số 1577/QĐ-BTP
ngày 07/7/2014 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp), Bộ Tư pháp ban hành Kế hoạch xác
định Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành
chính thuộc Bộ Tư pháp năm 2015 (tên viết tắt tiếng Anh là Chỉ số SIPAS) với
các nội dung cụ thể như sau:
I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU
1. Mục tiêu
Thực hiện tốt việc đo lường sự hài lòng của người
dân, tổ chức đối với sự phục vụ của Bộ Tư pháp; xác định và công bố Chỉ số
SIPAS của Bộ Tư pháp năm 2015 đối với các dịch vụ công thuộc lĩnh vực đăng ký
giao dịch bảo đảm (cụ thể là: (1) Đăng ký giao dịch bảo đảm, hợp đồng, văn bản
thông báo kê biên tài sản thi hành án; (2) Cung cấp thông tin về giao dịch bảo
đảm; (3) Thông báo về việc thế chấp phương tiện giao thông theo yêu cầu của cá
nhân, cơ quan, tổ chức). Thông qua đó, Bộ Tư pháp nắm bắt được yêu cầu,
mong muốn của người dân, tổ chức để có những biện pháp cải thiện chất lượng phục
vụ và cung cấp dịch vụ của mình để nâng cao sự hài lòng và lợi ích của người
dân, tổ chức.
2. Yêu cầu
- Bám sát nội dung Đề án
xây dựng Phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục
vụ của cơ quan hành chính nhà nước (ban hành kèm theo Quyết định số 1383/QĐ-BNV ngày 28/12/2012 của Bộ trưởng Bộ Nội
vụ) và Kế hoạch triển khai thực hiện đo lường sự
hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính thuộc
Bộ Tư pháp giai đoạn 2014 - 2020;
- Phân công rõ
nhiệm vụ, trách nhiệm của từng đơn vị thuộc Bộ Tư pháp trong việc thực hiện các
nhiệm vụ nhằm đo lường, xác định Chỉ số SIPAS của Bộ Tư pháp trong năm 2015;
- Bảo đảo kịp thời, khách quan, trung thực
trong việc thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến đo lường, xác
định Chỉ số SIPAS;
- Bố trí kịp thời, đầy đủ nhân lực, kinh phí để triển
khai thực hiện các nhiệm vụ được giao;
- Nâng cao nhận thức cũng như tinh thần trách nhiệm
của Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ cũng như từng cán bộ, công chức trong việc
triển khai thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của đơn vị
mình, góp phần phục vụ ngày càng tốt hơn cho người dân, tổ chức, đồng thời cũng
là nâng cao Chỉ số SIPAS của Bộ.
II. NHIỆM VỤ VÀ PHÂN CÔNG THỰC
HIỆN
1. Xây dựng, ban hành Kế hoạch
xác định Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan
hành chính thuộc Bộ Tư pháp năm 2015.
- Đơn vị chủ trì: Văn phòng Bộ.
- Đơn vị phối hợp: Cục Đăng ký quốc gia giao dịch bảo đảm và các đơn vị có liên quan.
- Kết quả, sản phẩm chủ yếu: Kế hoạch xác định Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với
sự phục vụ của cơ quan hành chính thuộc Bộ Tư pháp năm 2015.
- Thời gian hoàn thành: Tháng 4/2015.
2. Thống kê tổng
số giao dịch năm 2014 của các dịch vụ công thuộc lĩnh vực đăng ký giao dịch bảo
đảm; lập danh sách người dân, tổ chức đã sử dụng dịch vụ.
- Đơn vị chủ trì: Cục Đăng ký quốc gia giao dịch bảo đảm.
- Kết quả, sản phẩm chủ yếu: Kết quả số lượng giao dịch; danh sách người dân, tổ chức đã sử dụng
các dịch vụ.
- Đơn vị phối hợp: Văn phòng Bộ.
- Thời gian hoàn thành: Tháng 5/2015.
3. Xây dựng bộ
câu hỏi điều tra xã hội học; xây dựng phiếu hỏi đối với các dịch vụ công thuộc
lĩnh vực đăng ký giao dịch bảo đảm và xác định quy mô mẫu điều tra
- Đơn vị chủ trì: Văn phòng Bộ.
- Đơn vị phối hợp: Cục Đăng ký quốc gia giao dịch bảo đảm.
- Kết quả, sản phẩm chủ yếu: Phiếu hỏi đối với các dịch vụ công thuộc lĩnh vực đăng ký giao
dịch bảo đảm.
- Thời gian hoàn thành: Tháng 5/2015.
4. Tổ chức điều tra xã hội học đối với các dịch vụ công thuộc lĩnh vực
đăng ký giao dịch bảo đảm
- Đơn vị chủ trì: Văn phòng Bộ.
- Đơn vị phối hợp: Cục Đăng ký quốc gia giao dịch bảo đảm.
- Kết quả,
sản phẩm chủ yếu: Phiếu hỏi
đã được người dân, tổ chức cho ý kiến.
- Thời gian hoàn thành: Tháng 7/2015.
5. Xây dựng
chuyên mục và tiến hành lấy ý kiến đánh giá về các dịch vụ công thuộc lĩnh vực
đăng ký giao dịch bảo đảm trên Cổng thông tin điện tử của Bộ.
- Đơn vị chủ trì: Cục Công nghệ thông tin.
- Đơn vị phối hợp: Văn phòng Bộ, Cục Đăng ký quốc gia giao dịch bảo đảm.
- Kết quả, sản phẩm chủ yếu: Số liệu đánh giá về các dịch vụ công thuộc lĩnh vực đăng ký
giao dịch bảo đảm.
- Thời gian hoàn thành: Tháng 7/2015.
6. Tổng hợp, phân
tích số liệu; xây dựng Báo cáo kết quả Chỉ số SIPAS năm 2014 của Bộ Tư pháp đối
với các dịch vụ công thuộc lĩnh vực đăng ký giao dịch bảo đảm.
- Đơn vị chủ trì: Văn phòng Bộ.
- Đơn vị phối hợp: Cục Đăng ký quốc gia giao dịch bảo đảm.
- Kết quả, sản phẩm chủ yếu: Báo cáo kết quả Chỉ số SIPAS năm 2014 của Bộ Tư pháp đối với các
dịch vụ công thuộc lĩnh vực đăng ký giao dịch bảo đảm.
- Thời gian hoàn thành: Tháng 8/2015.
7. Tổ chức Hội nghị Công bố Chỉ
số SIPAS năm 2014 của Bộ Tư pháp đối với các dịch vụ công thuộc lĩnh vực đăng
ký giao dịch bảo đảm.
- Đơn vị chủ trì: Văn phòng Bộ.
- Đơn vị phối hợp: Cục Đăng ký quốc gia giao dịch bảo đảm.
- Kết quả, sản phẩm chủ yếu: Công bố Chỉ số SIPAS đối với các dịch vụ
công thuộc lĩnh vực đăng ký giao dịch bảo đảm năm 2014.
- Thời gian hoàn thành: Tháng 9/2015.
8. Đăng tin, bài
giới thiệu về Chỉ số SIPAS đối với các dịch vụ công thuộc lĩnh vực đăng ký giao
dịch bảo đảm, phương pháp, quá trình tiến hành xác định Chỉ số SIPAS trên Cổng
thông tin điện tử Bộ Tư pháp.
- Đơn vị chủ trì: Văn phòng Bộ.
- Đơn vị phối hợp: Cục Công nghệ thông tin; Cục Đăng ký quốc gia giao dịch bảo đảm.
- Kết quả, sản phẩm chủ yếu: Xây dựng mục Thông tin và cập nhật tin, bài về Chỉ số SIPAS cũng như
các hoạt động của Bộ Tư pháp liên quan đến Chỉ số SIPAS trên Chuyên trang Cải
cách hành chính.
- Thời gian hoàn thành: Năm 2015.
9. Tổ chức Tọa
đàm rút kinh nghiệm việc thực hiện đo lường chỉ số SIPAS năm 2015 để đề xuất giải
pháp để thực hiện tốt hơn cho giai đoạn 2016 - 2020.
- Đơn vị chủ trì: Văn phòng Bộ.
- Đơn vị phối hợp: Cục Đăng ký quốc gia giao dịch bảo đảm.
- Kết quả, sản phẩm chủ yếu: Báo cáo rút kinh nghiệm; thảo luận dịch vụ công lựa chọn đo lường chỉ số
SIPAS 2016; đề xuất xây dựng Quy chế phối hợp đo lường chỉ số SIPAS.
- Thời gian hoàn thành: Tháng 10/2015.
10. Theo dõi,
đôn đốc các đơn vị thuộc Bộ trong việc thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến xác
định Chỉ số SIPAS của Bộ Tư pháp; thường xuyên nghiên cứu các giải pháp để triển
khai đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của Bộ Tư
pháp ngày càng hiệu quả hơn; đồng thời, cập nhật thường xuyên các dịch vụ hành
chính công mới được giao cho Bộ (nếu có) để đề xuất bổ sung vào danh mục các dịch
vụ hành chính công của Bộ Tư pháp thực hiện việc xác định Chỉ số SIPAS (nếu
có).
- Đơn vị chủ trì: Văn phòng Bộ.
- Đơn vị phối hợp: Các đơn vị thuộc Bộ.
- Thời gian hoàn thành: Năm 2015.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Thủ trưởng
các đơn vị thuộc Bộ có trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch này.
2. Kinh phí triển khai Kế hoạch
này nằm trong kinh phí cải cách hành chính, được đảm bảo bằng ngân sách nhà nước
và các nguồn tài trợ hợp pháp khác (nếu có).
3. Chánh Văn
phòng Bộ chủ trì, phối hợp với Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ theo dõi, đôn đốc
việc triển khai thực hiện Kế hoạch này, báo cáo và kiến nghị với Bộ trưởng về
các biện pháp cần thiết để bảo đảm Kế hoạch được thực hiện hiệu quả và đồng bộ./.