Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 74/2009/QĐ-UBND quy định giải quyết đình công không theo trình tự, thủ tục do pháp luật quy định trên địa bàn tỉnh Nghệ An

Số hiệu 74/2009/QĐ-UBND
Ngày ban hành 13/08/2009
Ngày có hiệu lực 23/08/2009
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Nghệ An
Người ký Nguyễn Xuân Đường
Lĩnh vực Lao động - Tiền lương,Bộ máy hành chính,Quyền dân sự

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH NGHỆ AN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 74/2009/QĐ-UBND

Vinh, ngày 13 tháng 8 năm 2009

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY ĐỊNH GIẢI QUYẾT ĐÌNH CÔNG KHÔNG THEO TRÌNH TỰ, THỦ TỤC DO PHÁP LUẬT QUY ĐỊNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NGHỆ AN

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH NGHỆ AN

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Bộ Luật Lao động ngày 23 tháng 06 năm 1994; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Lao động ngày 02/04/2002 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Lao động ngày 29/11/2006.

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tại Tờ trình số 918/TTr -LĐTBXH ngày 05/6/2009,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định giải quyết đình công không theo trình tự, thủ tục do pháp luật quy định trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Điều 2. Giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh, Công an tỉnh, Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã triển khai thực hiện nội dung Quy định này.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày kể từ ngày ký.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam, Thủ trưởng các cơ quan có liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Xuân Đường

 

QUY ĐỊNH

GIẢI QUYẾT ĐÌNH CÔNG KHÔNG THEO TRÌNH TỰ, THỦ TỤC DO PHÁP LUẬT QUY ĐỊNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NGHỆ AN
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 74/2009/QĐ-UBND ngày 13 tháng 8 năm 2009 của UBND tỉnh Nghệ An)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi và đối tượng áp dụng:

1. Quy định này quy định việc tổ chức, hoạt động và trách nhiệm phối hợp giữa các Sở, ngành và cơ quan chức năng cấp tỉnh về giải quyết các cuộc đình công không theo đúng trình tự, thủ tục do pháp luật quy định (gọi tắt là các cuộc đình công không đúng pháp luật) trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

2. Các cuộc đình công được tổ chức theo đúng trình tự quy định của pháp luật không thuộc phạm vi điều chỉnh của Quy định này.

3. Đối tượng áp dụng:

- Là người sử dụng lao động và tập thể người lao động nơi có xảy ra đình công không đúng pháp luật.

- Ban chấp hành công đoàn cơ sở, Ban chấp hành công đoàn lâm thời, các ngành và cơ quan, tổ chức liên quan đến việc giải quyết đình công không đúng pháp luật.

Điều 2. Quy định về tiếng nói, chữ viết dùng trong quá trình giải quyết đình công không đúng pháp luật và đại diện được ủy quyền.

1. Tiếng nói, chữ viết dùng trong quá trình giải quyết đình công không đúng pháp luật là tiếng Việt.

2. Các đương sự là người nước ngoài có quyền sử dụng phiên dịch khi làm việc để biểu hiện nội dung tiếng nói, chữ viết của dân tộc mình.

3. Các đương sự có thể ủy quyền bằng văn bản cho đại diện của mình để tham gia quá trình giải quyết đình công và chịu trách nhiệm về sự ủy quyền đó theo quy định của pháp luật.

[...]