Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 6765/QĐ-BYT năm 2018 về Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ Y tế

Số hiệu 6765/QĐ-BYT
Ngày ban hành 08/11/2018
Ngày có hiệu lực 08/11/2018
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Y tế
Người ký Nguyễn Viết Tiến
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

BỘ Y TẾ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 6765/QĐ-BYT

Hà Nội, ngày 08 tháng 11 năm 2018

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA BAN CHỈ HUY PHÒNG, CHỐNG THIÊN TAI VÀ TÌM KIẾM, CỨU NẠN BỘ Y TẾ

BỘ TRƯỞNG BỘ Y TẾ

Căn cứ Luật Phòng, chống thiên tai s 33/2013/QH13 ngày 19/6/ 2013;

Căn cứ Nghị định số 66/2014/NĐ-CP ngày 04/7/2014 của Chính phủ quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Phòng chống thiên tai;

Căn cứ Nghị định số 30/2017/NĐ-CP ngày 21/3/2017 của Chính phủ quy định tổ chức, hoạt động ứng phó sự cố Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn;

Căn cứ Nghị định số 75/2017/NĐ-CP ngày 20/6/2017 của Chính phủ quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Y tế;

Căn cứ Quyết định số 5972/QĐ-BYT ngày 03/10/2018 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc bổ sung, kiện toàn Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Bộ Y tế;

Xét đề nghị của Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính, Vụ trưởng Vtổ chức cán bộ,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế Tổ chức và hoạt động của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm, cứu nạn Bộ Y tế.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký, ban hành.

Điều 3. Các Ông/Bà: Chánh Văn phòng Bộ, Chánh Thanh tra Bộ, Vụ trưởng các Vụ, Cục trưởng các Cục thuộc Bộ Y tế, các thành viên Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm, cứu nạn Bộ Y tế và Thủ trưởng các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng BCĐ TW về PCTT;
- V
ăn phòng UB QG ứng phó SCTT &TKCN;
- Bộ
tng Nguyễn Thị Kim Tiến (để b/cáo);
- Các đ/c Thứ trư
ng Bộ Y tế;
- S
Y tế các tỉnh/thành ph;
- Các đ
ơn vị trực thuộc Bộ Y tế;
- Website Bộ Y tế; B
áo SK&ĐS;
- Lưu: VT, KHTC.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Nguyễn Viết Tiến

 

QUY CHẾ

TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG BAN CHỈ HUY PHÒNG, CHỐNG THIÊN TAI VÀ TÌM KIẾM, CỨU NẠN BỘ Y TẾ
(Ban hành theo Quyết định s: 6765/QĐ-BYT ngày 08 tháng 11 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Y tế)

Chương I.

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng

1. Quy chế này quy định về nhiệm vụ, tổ chức và hoạt động của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm, cứu nạn Bộ Y tế (viết tắt là: Ban Ch huy PCTT&TKCN Bộ Y tế) được thành lập theo Quyết định số 5972/QĐ-BYT ngày 03/10/2018 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc bổ sung, kiện toàn Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Bộ Y tế.

2. Quy chế này áp dụng đối với các thành viên Ban Chỉ huy, Văn phòng thường trực của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Bộ Y tế, các tổ chức, cá nhân có liên quan đến nhiệm vụ phòng, chống thiên tai và tìm kiếm, cứu nạn của ngành y tế.

Điều 2. Nguyên tắc tổ chức và hoạt động

1. Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Bộ Y tế do Bộ trưởng Bộ Y tế thành lập, gồm: Trưởng ban, các Phó Trưởng ban và các thành viên được lựa chọn từ đội ngũ cán bộ, công chức thuộc cơ quan Bộ Y tế; làm việc theo chế độ kiêm nhiệm. Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Bộ Y tế có Văn phòng thường trực giúp việc cho Ban Chỉ huy đặt tại Vụ Kế hoạch - Tài chính, Bộ Y tế.

2. Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Bộ Y tế chịu chỉ đạo của Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Ban Chỉ đạo Trung ương vphòng chống thiên tai; thực hiện công tác phối hợp trao đổi thông tin với các Bộ, ngành, địa phương; mở rộng hợp tác quốc tế, tranh thủ sự giúp đcủa các tổ chức quốc tế để tạo nguồn lực tối đa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

3. Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Bộ Y tế làm việc theo chế độ Thtrưởng, đề cao vai trò trách nhiệm của Trưng ban, Phó Trưng ban và các thành viên của Ban Chỉ huy, trên cơ sở phân công nhiệm vụ rõ ràng, có sự phối hợp hoạt động một cách hiệu quả của các thành viên.

4. Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Bộ Y tế hoạt động theo nguyên tắc: tuân thquy định của pháp luật, thực hiện đúng thẩm quyền, phạm vi trách nhiệm được phân công, bảo đảm mục tiêu chủ động, tích cực, kịp thời, hiệu quả trong giải quyết các tình huống phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

[...]