Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 66/2008/QĐ-UBND về Quy định chế độ, chính sách đào tạo, bồi dưỡng, thu hút và sử dụng nhân tài tỉnh Bắc Ninh

Số hiệu 66/2008/QĐ-UBND
Ngày ban hành 14/05/2008
Ngày có hiệu lực 24/05/2008
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bắc Ninh
Người ký Trần Văn Túy
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC NINH
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 66/2008/QĐ-UBND

Bắc Ninh, ngày 14 tháng 5 năm 2008

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC QUY ĐỊNH CHẾ ĐỘ, CHÍNH SÁCH ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG, THU HÚT VÀ SỬ DỤNG NHÂN TÀI TỈNH BẮC NINH

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH BẮC NINH

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26.11.2003;

Căn cứ Nghị quyết số 110/2008/NQ-HĐND16 ngày 11.4.2008 của Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Ninh khoá XVI - kỳ họp thứ 14 về việc sửa đổi, bổ sung quy định chế độ, chính sách đào tạo, bồi dưỡng, thu hút và sử dụng nhân tài tỉnh Bắc Ninh;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 59/TTr-SNV ngày 12/5/2008,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo quyết định này “Quy định chế độ, chính sách đào tạo, bồi dưỡng, thu hút và sử dụng nhân tài tỉnh Bắc Ninh”.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 60/2005/QĐ-UB ngày 06/6/2005 của UBND tỉnh Bắc Ninh.

Điều 3. Thủ trưởng các cơ quan: Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị có liên quan và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố căn cứ Quyết định thi hành./.

 

 

TM. UBND TỈNH
CHỦ TỊCH




Trần Văn Tuý

 

QUY ĐỊNH

CHẾ ĐỘ, CHÍNH SÁCH ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG THU HÚT VÀ SỬ DỤNG NHÂN TÀI TỈNH BẮC NINH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 66/2008/QĐ-UBND ngày 14 tháng 5 năm 2008 của UBND tỉnh Bắc Ninh)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Đào tạo, bồi dưỡng, thu hút và sử dụng nhân tài là một chủ trương lớn trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước của tỉnh Bắc Ninh.

Việc xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng , thu hút, quản lý và sử dụng nhân tài là trách nhiệm của các cấp, các ngành, các đoàn thể nhân dân và các địa phương trong tỉnh.

Điều 2. Quy định chế độ, chính sách đào tạo, bồi dưỡng, thu hút và sử dụng nhân tài nhằm động viên, khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi để những người có tài năng phát huy tốt nhất năng lực, trí tuệ của mình, yên tâm gắn bó với nhiệm vụ được giao, đóng góp có hiệu quả vào sự nghiệp phát triển kinh tế -xã hội.

Điều 3. Giải thích từ ngữ khái niệm các giải.

Trong Quy định này, các khái niệm Giải được hiểu như sau:

1- Giải quốc tế: gồm giải khu vực Đông Nam Á; giải Châu Á; giải thế giới.

2- Giải quốc gia: giải do Nhà nước, các Bộ, ngành Trung ương tổ chức theo các lĩnh vực chuyên ngành, thuộc chức năng quản lý nhà nước (không tính giải khu vực); giải do các Liên đoàn, Hiệp hội Trung ương tổ chức.

Điều 4. Phạm vi, đối tượng được hưởng chế độ, chính sách đào tạo, bồi dưỡng, thu hút và sử dụng nhân tài, bao gồm:

1- Phạm vi:

a- Cán bộ, công chức, viên chức đang làm việc trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, các Đoàn thể thuộc tỉnh Bắc Ninh (kể cả các đơn vị sự nghiệp tự chủ toàn bộ, các BQL dự án), sau đây gọi chung là cán bộ, công chức.

b- Cán bộ, công chức đang làm việc tại các cơ quan Quản lý nhà nước và một số đơn vị sự nghiệp của Trung ương đóng trên địa bàn, phục vụ trực tiếp cho sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh Bắc Ninh, gồm các cơ quan: Công an địa phương, Quân sự địa phương, Tòa án, Kho bạc, Cục thuế, Viện Kiểm sát, Cục Thống kê, Ngân hàng Nhà nước, Thi hành án, Hải quan, Trung tâm khí tượng thủy văn, Bảo hiểm xã hội .

[...]