Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 63/2000/QĐ-UB về Quy định quản lý và sử dụng nguồn vốn ngân sách cho các hộ nghèo ngoại thành vay để chăn nuôi bò sinh sản do Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội ban hành

Số hiệu 63/2000/QĐ-UB
Ngày ban hành 26/06/2000
Ngày có hiệu lực 11/07/2000
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Nguyễn Quốc Triệu
Lĩnh vực Tài chính nhà nước

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
******

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********

Số: 63/2000/QĐ-UB

Hà Nội, ngày 26 tháng 06 năm 2000 

 

QUYẾT ĐỊNH

CỦA UBND THÀNH PHỐ VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY ĐỊNH QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG NGUỒN VỐN NGÂN SÁCH CHO CÁC HỘ NGHÈO NGOẠI THÀNH VAY ĐỂ CHĂN NUÔI BÒ SINH SẢN

UỶ BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Căn cứ Luật tổ chức HĐND và UBND;
Căn cứ Quyết định số 1138/QĐ-UB ngày 15/3/1999 của Chủ tịch UBND Thành phố về việc thành lập Ban Chỉ đạo trợ giúp người nghèo Thành phố, và Quyết định số 1138/QĐ-UB, ngày 27/4/2000 của UBND Thành phố về việc phê duyệt kế hoạch phân bổ kinh phí chương trình xoá đói giảm nghèo năm 2000;
Xét đề nghị của liên Sở: Sở Lao động Thương binh và Xã hội - Sở Tài chính Vật giá - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Tờ trình số: 427/CV/LS ngày 25/5/2000,

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1 : Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định về việc quản lý và sử dụng nguồn vốn ngân sách Thành phố cho các hộ nghèo ngoại thành vay để chăn nuôi bò sinh sản.

Điều 2: Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 85/1999/QĐ- UB, ngày 30/9/1999 của UBND Thành phố.

Điều 3 : Chánh Văn phòng UBND Thành phố, Giám đốc các Sở, Ngành có liên quan, Chủ tịch UBND các huyện và thành viên Tổ điều hành nguồn vốn vay để chăn nuôi bò sinh sản của Thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định .

 

 

T/M. UỶ BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
K/T. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TICH




Nguyễn Quốc Triệu

 

 

QUY ĐỊNH

VỀ VIỆC QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG NGUỒN VỐN NGÂN SÁCH THÀNH PHỐ CHO CÁC HỘ NGHÈO NGOẠI THÀNH VAY CHĂN NUÔI BÒ SINH SẢN
(Ban hành kèm theo quyết định số: 63/2000/QĐ ngày 26/6/2000 của UBND thành phố)

Chương 1:

NHỮNG NGUYÊN TẮC CHUNG

Điều 1: Nguồn vốn ngân sách cho các hộ nghèo vay (không tính lãi) để chăn nuôi bò sinh sản theo dự án 1, “Ngân hàng bò” nhằm tạo điều kiện hỗ trợ các hộ nghèo nguồn vốn bò sinh sản để phát triển chăn nuôi, giải quyết việc làm, tạo điều kiện nâng cao thu nhập, xoá đói giảm nghèo.

Điều 2: Giao cho Ban chỉ Đạo XĐGN các huyện trực tiếp quản lý nguồn vốn ngân sách cho vay chăn nuôi bò sinh sản theo dự án "Ngân hàng bò" để cho vay, đảm bảo đúng đối tượng , thủ tục và thu hồi vốn vay hoàn trả ngân sách Thành phố theo quy đỉnh này.

Chương 2:

ĐỐI TƯỢNG ĐƯỢC VAY VÀ PHƯƠNG THỨC TỔ CHỨC CHO VAY

Điều 3: Đối tượng được vay vốn :

Là những hộ nông dân nghèo được Ban chỉ đạo Trợ giúp người nghèo của xã xét duyệt, đảm bảo các yêu cầu sau:

- Có lao động chăn dắt.

- Chuồng trại đảm bảo yêu cầu.

- Chủ hộ cần cù, tích cực và tự nguyện làm dợn xin vay để phát triển chăn nuôi, quyết tâm xoá đói giảm nghèo.

Ưu tiên hộ nghèo có trẻ em lang thang kiếm sống .

Điều 4: Nguyên tác và thời hạn cho vay:

a) Hộ nghèo được vay bằng bò và trả bằng, mỗi hộ được vay 01 con bò cái để tạo giống. Sau khi bò cái sinh sản, hộ vay phải báo cáo Ban chỉ đạo xoá đói giảm nghèo của xã. Khi bò con được 12 - 15 tháng tuổi, chủ hộ phải trả lại bò mẹ cho Ban chỉ đạo xoá đói giảm nghèo của xã và giữ lại bê để làm vốn chăn nuôi.

[...]