Quyết định 608/QĐ-UBND năm 2013 phê duyệt Kế hoạch xúc tiến thương mại và Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn do tỉnh Thái Bình ban hành

Số hiệu 608/QĐ-UBND
Ngày ban hành 03/04/2013
Ngày có hiệu lực 03/04/2013
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Thái Bình
Người ký Phạm Văn Sinh
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH
THÁI BÌNH

--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 608/QĐ-UBND

Thái Bình, ngày 03 tháng 04 năm 2013

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI NĂM 2013 VÀ CHƯƠNG TRÌNH ĐƯA HÀNG VIỆT VỀ NÔNG THÔN

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH THÁI BÌNH

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26/11/2003;

Căn cứ Luật Thương mại ngày 14/6/2005;

Căn cứ Nghị định số 37/2006/NĐ-CP ngày 04/4/2006 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại;

Xét đề nghị của Sở Công Thương tại Tờ trình số 15/TTr-SCT ngày 25/3/2013,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Kế hoạch xúc tiến thương mại năm 2013 và Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, với các nội dung chủ yếu sau:

I. Mục đích, yêu cầu:

1. Mục đích:

- Quảng bá, giới thiệu thành tựu và tiềm năng phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Thái Bình. Thu hút các đối tác, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, trong nước và ngoài nước quan tâm, hợp tác, đầu tư tại Thái Bình.

- Giúp các đơn vị, doanh nghiệp của tỉnh tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại: Quảng bá, giới thiệu thương hiệu, sản phẩm, doanh nghiệp, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, liên doanh liên kết, mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm, hàng hóa của địa phương.

- Thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Namcủa Bộ Chính trị, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp mở rộng mạng lưới phân phối tại thị trường nông thôn, xây dựng niềm tin vào sản phẩm nội địa của người tiêu dùng, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

- Thu thập xử lý thông tin công nghiệp, thương mại phục vụ cho công tác quản lý và hoạt động của các doanh nghiệp.

- Phát triển thị trường, mặt hàng xuất khẩu mới, tăng thị phần/kim ngạch tại những thị trường xuất khẩu truyền thống. Củng cố, phát triển và xây dựng hệ thống phân phối bán lẻ.

2. Yêu cầu:

- Xây dựng kế hoạch xúc tiến thương mại xuất phát từ nhu cầu của doanh nghiệp, phù hợp với khả năng tham gia và năng lực sản xuất, kinh doanh, đáp ứng thị trường của doanh nghiệp.

- Xác định rõ cơ cấu, quy mô chương trình xúc tiến thương mại, đáp ứng nhu cu của doanh nghiệp, đảm bảo nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh cho cộng đồng doanh nghiệp. Chú trọng các hoạt động xúc tiến thương mại tại tỉnh ngoài và nước ngoài.

- Đẩy mạnh công tác quảng bá, tuyên truyền, tìm kiếm bạn hàng để ký kết hợp đồng. Huy động tối đa các đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức trong tỉnh tham gia bằng các nguồn lực của tỉnh, của huyện, thành phố và của doanh nghiệp.

- Thu hút được sự quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ của các Bộ, ngành, các tỉnh.

- Giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội.

- Tổ chức đoàn đi khảo sát đạt hiệu quả, giúp học hỏi kinh nghiệm và tìm kiếm đi tác hợp tác kinh doanh.

- Các chương trình xúc tiến thương mại phải đảm bảo hiệu quả kinh tế xã hội cao, tiết kiệm chi phí.

II. Nội dung kế hoạch xúc tiến thương mại năm 2013.

1. Tchức, tham gia các chương trình trong tnh, trong nước:

1.1. Tổ chức Hội chợ Mừng Đảng - Mừng Xuân Thái Bình 2013 tại thành phố Thái Bình và Chương trình bình ổn giá cả thị trường Tết Quý Tỵ 2013 tại Hội chợ:

- Thời gian: Từ ngày 31/01/2013 đến ngày 05/02/2013.

[...]