ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NAM
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 605/QĐ-UBND
|
Quảng Nam, ngày
19 tháng 3 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
LĨNH VỰC XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA SỞ
CÔNG THƯƠNG TỈNH QUẢNG NAM
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NAM
Căn cứ Quyết định số
16/2022/QĐ-UBND ngày 18/5/2022 của UBND tỉnh Quảng Nam về việc ban hành Quy định
chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Công Thương tỉnh Quảng
Nam; Quyết định số 21/2023/QĐ-UBND ngày 03/10/2023 của UBND tỉnh về việc sửa đổi,
bổ sung một số điều của Quyết định số 16/2022/QĐ-UBND ngày 18/5/2022 của UBND tỉnh
Quảng Nam;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị
định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số
điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các
nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về
hướng dẫn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một
số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐCP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực
hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số
1833/QĐ-UBND ngày 30/8/2023 của UBND tỉnh Quảng Nam về việc ủy quyền công bố
danh mục và phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc
ngành, lĩnh vực quản lý;
Căn cứ Quyết định số
530/QĐ-UBND ngày 12/3/2024 của UBND tỉnh về việc công bố danh mục thủ tục hành
chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Công Thương;
Theo đề nghị của Chánh Văn
phòng Sở Công Thương.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Công bố kèm theo Quyết định này 05 quy trình nội bộ cấp
tỉnh giải quyết thủ tục hành chính mới ban hành lĩnh vực Xúc tiến thương mại
thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương.
Điều 2.
Tổ chức thực hiện
1. Sở Công Thương có trách nhiệm
lập danh sách công chức tham gia vào các quy trình nội bộ gửi Sở Thông tin và
Truyền thông thiết lập, cấu hình quy trình điện tử; thực hiện việc cập nhật
thông tin, dữ liệu, tình hình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ và trả kết quả thủ tục
hành chính lên Hệ thống thông tin Một cửa điện tử tỉnh theo đúng quy định.
2. Sở Thông tin và Truyền thông
chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương để thiết lập quy trình điện tử vào Hệ thống
thông tin Một cửa điện tử tỉnh theo quy định.
Điều 3.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 4.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các Sở: Công
Thương, Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố
và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định
này./.
Nơi nhận:
- Như điều 4;
- VPCP (Cục KSTTHC);
- Bộ Công Thương;
- UBND tỉnh;
- Lãnh đạo Sở;
- Trung tâm CNTT &TT;
- Trung tâm Phục vụ HCC QN;
- Lưu: VT, NCKS.
|
TUQ. CHỦ TỊCH
GIÁM ĐỐC SỞ CÔNG THƯƠNG
Đặng Bá Dự
|
PHỤ LỤC
QUY TRÌNH NỘI BỘ CẤP TỈNH TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH THUỘC PHẠM VI QUẢN LÝ CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 605/QĐ-UBND ngày 19 tháng 3 năm 2024 của
UBND tỉnh Quảng Nam)
1. Mã số
TTHC: 2.002604
Quy
trình số: 01a/SCT/CapTinh; Tên TTHC: Cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện
của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam (trường hợp 20 ngày)
Các bước
|
Trình tự thực hiện
|
Bộ phận giải quyết hồ sơ
|
Thời gian thực hiện
|
Thẩm quyền cấp trên
|
Mô tả quy trình
|
Ghi chú
|
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
6
|
7
|
Bước 1
|
Tiếp nhận hồ sơ
|
Nhân viên bưu điện tại Bộ phận một cửa Sở Công Thương tại Trung tâm Phục
vụ HCC
|
02 giờ làm việc
|
|
* Đối với hồ sơ được nộp trực
tiếp hoặc nộp thông qua dịch vụ bưu chính công ích, Nhân viên bưu điện tại Bộ
phận một cửa của Sở Công Thương tại Trung tâm PVHCC tỉnh xem xét, kiểm tra
tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ; quét (scan) và lưu trữ hồ sơ điện tử, cập
nhật vào cơ sở dữ liệu của Hệ thống thông tin một cửa điện tử dịch vụ công trực
tuyến tỉnh Quảng Nam.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
chưa chính xác theo quy định, thì Nhân viên bưu điện hướng dẫn cho tổ chức,
cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ một lần, đầy đủ, chính xác theo Mẫu số 02.
Mẫu phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
- Trường hợp từ chối nhận hồ
sơ, Nhân viên bưu điện phải nêu rõ lý do theo Mẫu số 3. Mẫu phiếu từ chối tiếp
nhận giải quyết hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ,
chính xác theo quy định Nhân viên bưu điện tiếp nhận hồ sơ và lập Giấy Tiếp
nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả theo Mẫu số 01. Mẫu Giấy Tiếp nhận hồ sơ và hẹn
trả kết quả.
* Đối với hồ sơ được nộp trực
tuyến thông qua cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Quảng Nam, Nhân viên bưu điện
tiếp nhận hồ sơ xem xét, kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
chưa chính xác hoặc không thuộc thẩm quyền giải quyết theo quy định, thì Nhân
viên bưu điện phải có thông báo, nêu rõ nội dung, lý do và hướng dẫn cụ thể,
đầy đủ một lần để tổ chức, cá nhân bổ sung đầy đủ, chính xác hoặc gửi đúng đến
cơ quan có thẩm quyền. Việc thông báo được thực hiện thông qua chức năng gửi
thư điện tử, gửi tin nhắn tới người dân qua Cổng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh
Quảng Nam, theo Mẫu số 02. Mẫu phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp
lệ thì Nhân viên bưu điện tiếp nhận hồ sơ và lập Giấy Tiếp nhận hồ sơ và hẹn
trả kết quả (Mẫu số 01) và chuyển cho phòng chuyên môn có thẩm quyền giải quyết
theo phân công.
|
|
Bước 2
|
Chuyển hồ sơ cho phòng chuyên môn
|
Nhân viên bưu điện tại Bộ phận một cửa Sở Công Thương tại Trung tâm Phục
vụ HCC
|
02 giờ làm việc
|
|
1. Nhân viên bưu điện tại Bộ
phận TN và TKQ chuyển dữ liệu hồ sơ điện tử của tổ chức, cá nhân đến phòng
chuyên môn có thẩm quyền giải quyết thông qua kết nối giữa Cổng Dịch vụ công
và Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh Quảng Nam.
2. Chuyển ngay hồ sơ tiếp nhận
trực tiếp trong ngày làm việc hoặc chuyển vào đầu giờ ngày làm việc tiếp theo
đối với trường hợp tiếp nhận sau 15 giờ hàng ngày.
|
|
Bước 3
|
Điều phối/phân phối công việc
|
Trưởng phòng Quản lý Thương mại (hoặc phó phòng được phân công)
|
01 ngày làm việc
|
|
Lãnh đạo phòng chuyên môn
chuyển hồ sơ điện tử đồng thời chuyển hồ sơ trực tiếp cho công chức được phân
công
|
|
Bước 4
|
Thẩm định hồ sơ
|
Phòng Quản lý Thương mại
|
17 ngày làm việc
|
|
Công chức phòng Quản lý
Thương mại xem xét, thẩm tra, xử lý hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ không đủ
điều kiện thì có văn bản đề nghị bổ sung để hoàn thiện hồ sơ, theo Mẫu số 2.
Mẫu phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện
thực hiện bước tiếp theo.
|
|
Bước 5
|
Ký phê duyệt Trả kết quả
|
Lãnh đạo Sở
|
01 ngày làm việc
|
|
Lãnh đạo Sở ký phê duyệt:
- Trường hợp hồ sơ không đủ
điều kiện thì có văn bản phản hồi cho tổ chức, cá nhân theo Mẫu số 3. Mẫu từ
chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện:
Lãnh đạo Sở ký phê duyệt và thực hiện bước tiếp theo.
- Văn thư (đóng dấu, vào số)
|
|
Bước 6
|
Xác nhận trên phần mềm kết quả đã có tại Bộ phận một cửa; thông báo cho
cá nhân, tổ chức đến nhận trả kết quả và thu phí, lệ phí (nếu có)
|
Nhân viên bưu điện tại Bộ phận một cửa Sở Công Thương tại Trung tâm Phục
vụ HCC
|
04 giờ làm việc
|
|
Nhân viên bưu điện tại Bộ phận
một cửa
|
|
Tổng thời gian giải quyết TTHC
|
20 ngày làm việc
|
|
|
|
|
Quy trình
số: 01b/SCT/CapTinh; Tên TTHC: Cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của tổ
chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam (trường hợp 40 ngày)
Các bước
|
Trình tự thực hiện
|
Bộ phận giải quyết hồ sơ
|
Thời gian thực hiện
|
Mô tả quy trình
|
Ghi chú
|
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
6
|
Bước 1
|
Tiếp nhận hồ sơ
|
Nhân viên bưu điện tại Bộ phận một cửa Sở Công Thương tại Trung tâm Phục
vụ HCC
|
02 giờ làm việc
|
* Đối với hồ sơ được nộp trực
tiếp hoặc nộp thông qua dịch vụ bưu chính công ích, Nhân viên bưu điện tại Bộ
phận một cửa của Sở Công Thương tại Trung tâm PVHCC tỉnh xem xét, kiểm tra
tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ; quét (scan) và lưu trữ hồ sơ điện tử, cập
nhật vào cơ sở dữ liệu của Hệ thống thông tin một cửa điện tử dịch vụ công trực
tuyến tỉnh Quảng Nam.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
chưa chính xác theo quy định, thì Nhân viên bưu điện hướng dẫn cho tổ chức,
cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ một lần, đầy đủ, chính xác theo Mẫu số 02.
Mẫu phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
- Trường hợp từ chối nhận hồ
sơ, Nhân viên bưu điện phải nêu rõ lý do theo Mẫu số 3. Mẫu phiếu từ chối tiếp
nhận giải quyết hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ,
chính xác theo quy định Nhân viên bưu điện tiếp nhận hồ sơ và lập Giấy Tiếp
nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả theo Mẫu số 01. Mẫu Giấy Tiếp nhận hồ sơ và hẹn
trả kết quả.
* Đối với hồ sơ được nộp trực
tuyến thông qua cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Quảng Nam, Nhân viên bưu điện
tiếp nhận hồ sơ xem xét, kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
chưa chính xác hoặc không thuộc thẩm quyền giải quyết theo quy định, thì Nhân
viên bưu điện phải có thông báo, nêu rõ nội dung, lý do và hướng dẫn cụ thể,
đầy đủ một lần để tổ chức, cá nhân bổ sung đầy đủ, chính xác hoặc gửi đúng đến
cơ quan có thẩm quyền. Việc thông báo được thực hiện thông qua chức năng gửi
thư điện tử, gửi tin nhắn tới người dân qua Cổng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh
Quảng Nam, theo Mẫu số 02. Mẫu phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp
lệ thì Nhân viên bưu điện tiếp nhận hồ sơ và lập Giấy Tiếp nhận hồ sơ và hẹn
trả kết quả (Mẫu số 01) và chuyển cho phòng chuyên môn có thẩm quyền giải quyết
theo phân công.
|
|
Bước 2
|
Chuyển hồ sơ cho phòng chuyên môn
|
Nhân viên bưu điện tại Bộ phận một cửa Sở Công Thương tại Trung tâm Phục
vụ HCC
|
02 giờ làm việc
|
1. Nhân viên bưu điện tại Bộ
phận TN và TKQ chuyển dữ liệu hồ sơ điện tử của tổ chức, cá nhân đến phòng
chuyên môn có thẩm quyền giải quyết thông qua kết nối giữa Cổng Dịch vụ công
và Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh Quảng Nam.
2. Chuyển ngay hồ sơ tiếp nhận
trực tiếp trong ngày làm việc hoặc chuyển vào đầu giờ ngày làm việc tiếp theo
đối với trường hợp tiếp nhận sau 15 giờ hàng ngày.
|
|
Bước 3
|
Điều phối/phân phối công việc
|
Trưởng phòng Quản lý Thương mại (hoặc phó phòng được phân công)
|
02 ngày làm việc
|
Lãnh đạo phòng chuyên môn
chuyển hồ sơ điện tử đồng thời chuyển hồ sơ trực tiếp cho công chức được phân
công
|
|
Bước 4
|
Thẩm định hồ sơ
|
Phòng Quản lý Thương mại
|
35 ngày làm việc
|
Công chức phòng Quản lý
Thương mại xem xét, thẩm tra, xử lý hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ không đủ
điều kiện thì có văn bản đề nghị bổ sung để hoàn thiện hồ sơ, theo Mẫu số 2.
Mẫu phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện
thực hiện bước tiếp theo. (Xin ý kiến Bộ
Công an, Bộ Quốc phòng)
|
|
Bước 5
|
Ký phê duyệt Trả kết quả
|
Lãnh đạo Sở
|
02 ngày làm việc
|
Lãnh đạo Sở ký phê duyệt:
- Trường hợp hồ sơ không đủ
điều kiện thì có văn bản phản hồi cho tổ chức, cá nhân theo Mẫu số 3. Mẫu từ
chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện:
Lãnh đạo Sở ký phê duyệt và thực hiện bước tiếp theo.
- Văn thư (đóng dấu, vào số)
|
|
Bước 6
|
Xác nhận trên phần mềm kết quả đã có tại Bộ phận một cửa; thông báo cho
cá nhân, tổ chức đến nhận trả kết quả và thu phí, lệ phí (nếu có)
|
Nhân viên bưu điện tại Bộ phận một cửa Sở Công Thương tại Trung tâm Phục
vụ HCC
|
04 giờ làm việc
|
Nhân viên bưu điện tại Bộ phận
một cửa
|
|
Tổng thời gian giải quyết TTHC
|
|
40 ngày làm việc
|
|
|
2. Mã số
TTHC: 2.002605
Quy
trình số: 02/SCT/CapTinh; Tên TTHC: Sửa đổi Giấy phép thành lập Văn phòng đại
diện của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam
Các bước
|
Trình tự thực hiện
|
Bộ phận giải quyết hồ sơ
|
Thời gian thực hiện
|
Mô tả quy trình
|
Ghi chú
|
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
6
|
Bước 1
|
Tiếp nhận hồ sơ
|
Nhân viên bưu điện tại Bộ phận một cửa Sở Công Thương tại Trung tâm Phục
vụ HCC
|
02 giờ làm việc
|
* Đối với hồ sơ được nộp trực
tiếp hoặc nộp thông qua dịch vụ bưu chính công ích, Nhân viên bưu điện tại Bộ
phận một cửa của Sở Công Thương tại Trung tâm PVHCC tỉnh xem xét, kiểm tra
tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ; quét (scan) và lưu trữ hồ sơ điện tử, cập
nhật vào cơ sở dữ liệu của Hệ thống thông tin một cửa điện tử dịch vụ công trực
tuyến tỉnh Quảng Nam.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
chưa chính xác theo quy định, thì Nhân viên bưu điện hướng dẫn cho tổ chức,
cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ một lần, đầy đủ, chính xác theo Mẫu số 02.
Mẫu phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
- Trường hợp từ chối nhận hồ
sơ, Nhân viên bưu điện phải nêu rõ lý do theo Mẫu số 3. Mẫu phiếu từ chối tiếp
nhận giải quyết hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ,
chính xác theo quy định Nhân viên bưu điện tiếp nhận hồ sơ và lập Giấy Tiếp
nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả theo Mẫu số 01. Mẫu Giấy Tiếp nhận hồ sơ và hẹn
trả kết quả.
* Đối với hồ sơ được nộp trực
tuyến thông qua cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Quảng Nam, Nhân viên bưu điện
tiếp nhận hồ sơ xem xét, kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
chưa chính xác hoặc không thuộc thẩm quyền giải quyết theo quy định, thì Nhân
viên bưu điện phải có thông báo, nêu rõ nội dung, lý do và hướng dẫn cụ thể,
đầy đủ một lần để tổ chức, cá nhân bổ sung đầy đủ, chính xác hoặc gửi đúng đến
cơ quan có thẩm quyền. Việc thông báo được thực hiện thông qua chức năng gửi
thư điện tử, gửi tin nhắn tới người dân qua Cổng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh
Quảng Nam, theo Mẫu số 02. Mẫu phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp
lệ thì Nhân viên bưu điện tiếp nhận hồ sơ và lập Giấy Tiếp nhận hồ sơ và hẹn
trả kết quả (Mẫu số 01) và chuyển cho phòng chuyên môn có thẩm quyền giải quyết
theo phân công.
|
|
Bước 2
|
Chuyển hồ sơ cho phòng chuyên môn
|
Nhân viên bưu điện tại Bộ phận một cửa Sở Công Thương tại Trung tâm Phục
vụ HCC
|
02 giờ làm việc
|
1. Nhân viên bưu điện tại Bộ
phận TN và TKQ chuyển dữ liệu hồ sơ điện tử của tổ chức, cá nhân đến phòng
chuyên môn có thẩm quyền giải quyết thông qua kết nối giữa Cổng Dịch vụ công
và Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh Quảng Nam.
2. Chuyển ngay hồ sơ tiếp nhận
trực tiếp trong ngày làm việc hoặc chuyển vào đầu giờ ngày làm việc tiếp theo
đối với trường hợp tiếp nhận sau 15 giờ hàng ngày.
|
|
Bước 3
|
Điều phối/phân phối công việc
|
Trưởng phòng Quản lý Thương mại (hoặc phó phòng được phân công)
|
01 ngày làm việc
|
Lãnh đạo phòng chuyên môn
chuyển hồ sơ điện tử đồng thời chuyển hồ sơ trực tiếp cho công chức được phân
công
|
|
Bước 4
|
Thẩm định hồ sơ
|
Phòng Quản lý Thương mại
|
11 ngày làm việc
|
Công chức phòng Quản lý
Thương mại xem xét, thẩm tra, xử lý hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ không đủ
điều kiện thì có văn bản đề nghị bổ sung để hoàn thiện hồ sơ, theo Mẫu số 2.
Mẫu phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
|
|
Bước 5
|
Ký phê duyệt Trả kết quả
|
Lãnh đạo Sở
|
01 ngày làm việc
|
Lãnh đạo Sở ký phê duyệt:
- Trường hợp hồ sơ không đủ điều
kiện thì có văn bản phản hồi cho tổ chức, cá nhân theo Mẫu số 3. Mẫu từ chối
tiếp nhận giải quyết hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện:
Lãnh đạo Sở ký phê duyệt và thực hiện bước tiếp theo.
- Văn thư (đóng dấu, vào số)
|
|
Bước 6
|
Xác nhận trên phần mềm kết quả đã có tại Bộ phận một cửa; thông báo cho
cá nhân, tổ chức đến nhận trả kết quả và thu phí, lệ phí (nếu có)
|
Nhân viên bưu điện tại Bộ phận một cửa Sở Công Thương tại Trung tâm Phục
vụ HCC
|
04 giờ làm việc
|
Nhân viên bưu điện tại Bộ phận một cửa
|
|
Tổng thời gian giải quyết TTHC
|
|
14 ngày làm việc
|
|
|
3. Mã số
TTHC: 2.002606
Quy
trình số: 03a/SCT/CapTinh; Tên TTHC: Cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại
diện của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam ( trường hợp 14
ngày)
Các bước
|
Trình tự thực hiện
|
Bộ phận giải quyết hồ sơ
|
Thời gian thực hiện
|
Mô tả quy trình
|
Ghi chú
|
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
6
|
Bước 1
|
Tiếp nhận hồ sơ
|
Nhân viên bưu điện tại Bộ phận một cửa Sở Công Thương tại Trung tâm Phục
vụ HCC
|
02 giờ làm việc
|
* Đối với hồ sơ được nộp trực
tiếp hoặc nộp thông qua dịch vụ bưu chính công ích, Nhân viên bưu điện tại Bộ
phận một cửa của Sở Công Thương tại Trung tâm PVHCC tỉnh xem xét, kiểm tra
tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ; quét (scan) và lưu trữ hồ sơ điện tử, cập
nhật vào cơ sở dữ liệu của Hệ thống thông tin một cửa điện tử dịch vụ công trực
tuyến tỉnh Quảng Nam.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
chưa chính xác theo quy định, thì Nhân viên bưu điện hướng dẫn cho tổ chức,
cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ một lần, đầy đủ, chính xác theo Mẫu số 02.
Mẫu phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
- Trường hợp từ chối nhận hồ
sơ, Nhân viên bưu điện phải nêu rõ lý do theo Mẫu số 3. Mẫu phiếu từ chối tiếp
nhận giải quyết hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ,
chính xác theo quy định Nhân viên bưu điện tiếp nhận hồ sơ và lập Giấy Tiếp
nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả theo Mẫu số 01. Mẫu Giấy Tiếp nhận hồ sơ và hẹn
trả kết quả.
* Đối với hồ sơ được nộp trực
tuyến thông qua cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Quảng Nam, Nhân viên bưu điện
tiếp nhận hồ sơ xem xét, kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
chưa chính xác hoặc không thuộc thẩm quyền giải quyết theo quy định, thì Nhân
viên bưu điện phải có thông báo, nêu rõ nội dung, lý do và hướng dẫn cụ thể,
đầy đủ một lần để tổ chức, cá nhân bổ sung đầy đủ, chính xác hoặc gửi đúng đến
cơ quan có thẩm quyền. Việc thông báo được thực hiện thông qua chức năng gửi
thư điện tử, gửi tin nhắn tới người dân qua Cổng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh
Quảng Nam, theo Mẫu số 02. Mẫu phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp
lệ thì Nhân viên bưu điện tiếp nhận hồ sơ và lập Giấy Tiếp nhận hồ sơ và hẹn
trả kết quả (Mẫu số 01) và chuyển cho phòng chuyên môn có thẩm quyền giải quyết
theo phân công.
|
|
Bước 2
|
Chuyển hồ sơ cho phòng chuyên môn
|
Nhân viên bưu điện tại Bộ phận một cửa Sở Công Thương tại Trung tâm Phục
vụ HCC
|
02 giờ làm việc
|
1. Nhân viên bưu điện tại Bộ
phận TN và TKQ chuyển dữ liệu hồ sơ điện tử của tổ chức, cá nhân đến phòng
chuyên môn có thẩm quyền giải quyết thông qua kết nối giữa Cổng Dịch vụ công
và Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh Quảng Nam.
2. Chuyển ngay hồ sơ tiếp nhận
trực tiếp trong ngày làm việc hoặc chuyển vào đầu giờ ngày làm việc tiếp theo
đối với trường hợp tiếp nhận sau 15 giờ hàng ngày.
|
|
Bước 3
|
Điều phối/phân phối công việc
|
Trưởng phòng Quản lý Thương mại (hoặc phó phòng được phân công)
|
01 ngày làm việc
|
Lãnh đạo phòng chuyên môn
chuyển hồ sơ điện tử đồng thời chuyển hồ sơ trực tiếp cho công chức được phân
công
|
|
Bước 4
|
Thẩm định hồ sơ
|
Phòng Quản lý Thương mại
|
11 ngày làm việc
|
Công chức phòng Quản lý
Thương mại xem xét, thẩm tra, xử lý hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ không đủ
điều kiện thì có văn bản đề nghị bổ sung để hoàn thiện hồ sơ, theo Mẫu số 2.
Mẫu phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
|
|
Bước 5
|
Ký phê duyệt Trả kết quả
|
Lãnh đạo Sở
|
01 ngày làm việc
|
Lãnh đạo Sở ký phê duyệt:
- Trường hợp hồ sơ không đủ điều
kiện thì có văn bản phản hồi cho tổ chức, cá nhân theo Mẫu số 3. Mẫu từ chối
tiếp nhận giải quyết hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện:
Lãnh đạo Sở ký phê duyệt và thực hiện bước tiếp theo.
- Văn thư (đóng dấu, vào số)
|
|
Bước 6
|
Xác nhận trên phần mềm kết quả đã có tại Bộ phận một cửa; thông báo cho
cá nhân, tổ chức đến nhận trả kết quả và thu phí, lệ phí (nếu có)
|
Nhân viên bưu điện tại Bộ phận một cửa Sở Công Thương tại Trung tâm Phục
vụ HCC
|
04 giờ làm việc
|
Nhân viên bưu điện tại Bộ phận
một cửa
|
|
Tổng thời gian giải quyết TTHC
|
14 ngày làm việc
|
|
|
Quy trình
số: 03b/SCT/CapTinh; Tên TTHC: Cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của
tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam ( trường hợp 26 ngày)
Các bước
|
Trình tự thực hiện
|
Bộ phận giải quyết hồ sơ
|
Thời gian thực hiện
|
Mô tả quy trình
|
Ghi chú
|
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
6
|
Bước 1
|
Tiếp nhận hồ sơ
|
Nhân viên bưu điện tại Bộ phận một cửa Sở Công Thương tại Trung tâm Phục
vụ HCC
|
02 giờ làm việc
|
* Đối với hồ sơ được nộp trực
tiếp hoặc nộp thông qua dịch vụ bưu chính công ích, Nhân viên bưu điện tại Bộ
phận một cửa của Sở Công Thương tại Trung tâm PVHCC tỉnh xem xét, kiểm tra
tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ; quét (scan) và lưu trữ hồ sơ điện tử, cập
nhật vào cơ sở dữ liệu của Hệ thống thông tin một cửa điện tử dịch vụ công trực
tuyến tỉnh Quảng Nam.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
chưa chính xác theo quy định, thì Nhân viên bưu điện hướng dẫn cho tổ chức,
cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ một lần, đầy đủ, chính xác theo Mẫu số 02.
Mẫu phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
- Trường hợp từ chối nhận hồ
sơ, Nhân viên bưu điện phải nêu rõ lý do theo Mẫu số 3. Mẫu phiếu từ chối tiếp
nhận giải quyết hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ,
chính xác theo quy định Nhân viên bưu điện tiếp nhận hồ sơ và lập Giấy Tiếp
nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả theo Mẫu số 01. Mẫu Giấy Tiếp nhận hồ sơ và hẹn
trả kết quả.
* Đối với hồ sơ được nộp trực
tuyến thông qua cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Quảng Nam, Nhân viên bưu điện
tiếp nhận hồ sơ xem xét, kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
chưa chính xác hoặc không thuộc thẩm quyền giải quyết theo quy định, thì Nhân
viên bưu điện phải có thông báo, nêu rõ nội dung, lý do và hướng dẫn cụ thể,
đầy đủ một lần để tổ chức, cá nhân bổ sung đầy đủ, chính xác hoặc gửi đúng đến
cơ quan có thẩm quyền. Việc thông báo được thực hiện thông qua chức năng gửi
thư điện tử, gửi tin nhắn tới người dân qua Cổng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh
Quảng Nam, theo Mẫu số 02. Mẫu phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp
lệ thì Nhân viên bưu điện tiếp nhận hồ sơ và lập Giấy Tiếp nhận hồ sơ và hẹn
trả kết quả (Mẫu số 01) và chuyển cho phòng chuyên môn có thẩm quyền giải quyết
theo phân công.
|
|
Bước 2
|
Chuyển hồ sơ cho phòng chuyên môn
|
Nhân viên bưu điện tại Bộ phận một cửa Sở Công Thương tại Trung tâm Phục
vụ HCC
|
02 giờ làm việc
|
1. Nhân viên bưu điện tại Bộ
phận TN và TKQ chuyển dữ liệu hồ sơ điện tử của tổ chức, cá nhân đến phòng
chuyên môn có thẩm quyền giải quyết thông qua kết nối giữa Cổng Dịch vụ công
và Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh Quảng Nam.
2. Chuyển ngay hồ sơ tiếp nhận
trực tiếp trong ngày làm việc hoặc chuyển vào đầu giờ ngày làm việc tiếp theo
đối với trường hợp tiếp nhận sau 15 giờ hàng ngày.
|
|
Bước 3
|
Điều phối/phân phối công việc
|
Trưởng phòng Quản lý Thương mại (hoặc phó phòng được phân công)
|
01 ngày làm việc
|
Lãnh đạo phòng chuyên môn
chuyển hồ sơ điện tử đồng thời chuyển hồ sơ trực tiếp cho công chức được phân
công
|
|
Bước 4
|
Thẩm định hồ sơ
|
Phòng Quản lý Thương mại
|
23 ngày làm việc
|
Công chức phòng Quản lý
Thương mại xem xét, thẩm tra, xử lý hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ không đủ
điều kiện thì có văn bản đề nghị bổ sung để hoàn thiện hồ sơ, theo Mẫu số 2.
Mẫu phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
|
|
Bước 5
|
Ký phê duyệt Trả kết quả
|
Lãnh đạo Sở
|
01 ngày làm việc
|
Lãnh đạo Sở ký phê duyệt:
- Trường hợp hồ sơ không đủ
điều kiện thì có văn bản phản hồi cho tổ chức, cá nhân theo Mẫu số 3. Mẫu từ
chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện:
Lãnh đạo Sở ký phê duyệt và thực hiện bước tiếp theo.
- Văn thư (đóng dấu, vào số)
|
|
Bước 6
|
Xác nhận trên phần mềm kết quả đã có tại Bộ phận một cửa; thông báo cho
cá nhân, tổ chức đến nhận trả kết quả và thu phí, lệ phí (nếu có)
|
Nhân viên bưu điện tại Bộ phận một cửa Sở
Công Thương tại Trung tâm Phục vụ HCC
|
04 giờ làm việc
|
Nhân viên bưu điện tại Bộ phận
một cửa
|
|
Tổng thời gian giải quyết TTHC
|
|
26 ngày làm việc
|
|
|
4. Mã số
TTHC: 2002607
Quy
trình số: 04/SCT/CapTinh; Tên TTHC: Gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại
diện của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam
Các bước
|
Trình tự thực hiện
|
Bộ phận giải quyết hồ sơ
|
Thời gian thực hiện
|
Mô tả quy trình
|
Ghi chú
|
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
6
|
Bước 1
|
Tiếp nhận hồ sơ
|
Nhân viên bưu điện tại Bộ phận một cửa Sở Công Thương tại Trung tâm Phục
vụ HCC
|
02 giờ làm việc
|
* Đối với hồ sơ được nộp trực
tiếp hoặc nộp thông qua dịch vụ bưu chính công ích, Nhân viên bưu điện tại Bộ
phận một cửa của Sở Công Thương tại Trung tâm PVHCC tỉnh xem xét, kiểm tra
tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ; quét (scan) và lưu trữ hồ sơ điện tử, cập
nhật vào cơ sở dữ liệu của Hệ thống thông tin một cửa điện tử dịch vụ công trực
tuyến tỉnh Quảng Nam.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
chưa chính xác theo quy định, thì Nhân viên bưu điện hướng dẫn cho tổ chức,
cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ một lần, đầy đủ, chính xác theo Mẫu số 02.
Mẫu phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
- Trường hợp từ chối nhận hồ
sơ, Nhân viên bưu điện phải nêu rõ lý do theo Mẫu số 3. Mẫu phiếu từ chối tiếp
nhận giải quyết hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ,
chính xác theo quy định Nhân viên bưu điện tiếp nhận hồ sơ và lập Giấy Tiếp
nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả theo Mẫu số 01. Mẫu Giấy Tiếp nhận hồ sơ và hẹn
trả kết quả.
* Đối với hồ sơ được nộp trực
tuyến thông qua cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Quảng Nam, Nhân viên bưu điện
tiếp nhận hồ sơ xem xét, kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
chưa chính xác hoặc không thuộc thẩm quyền giải quyết theo quy định, thì Nhân
viên bưu điện phải có thông báo, nêu rõ nội dung, lý do và hướng dẫn cụ thể,
đầy đủ một lần để tổ chức, cá nhân bổ sung đầy đủ, chính xác hoặc gửi đúng đến
cơ quan có thẩm quyền. Việc thông báo được thực hiện thông qua chức năng gửi
thư điện tử, gửi tin nhắn tới người dân qua Cổng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh
Quảng Nam, theo Mẫu số 02. Mẫu phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp
lệ thì Nhân viên bưu điện tiếp nhận hồ sơ và lập Giấy Tiếp nhận hồ sơ và hẹn
trả kết quả (Mẫu số 01) và chuyển cho phòng chuyên môn có thẩm quyền giải quyết
theo phân công.
|
|
Bước 2
|
Chuyển hồ sơ cho phòng chuyên môn
|
Nhân viên bưu điện tại Bộ phận một cửa Sở Công Thương tại Trung tâm Phục
vụ HCC
|
02 giờ làm việc
|
1. Nhân viên bưu điện tại Bộ
phận TN và TKQ chuyển dữ liệu hồ sơ điện tử của tổ chức, cá nhân đến phòng
chuyên môn có thẩm quyền giải quyết thông qua kết nối giữa Cổng Dịch vụ công
và Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh Quảng Nam.
2. Chuyển ngay hồ sơ tiếp nhận
trực tiếp trong ngày làm việc hoặc chuyển vào đầu giờ ngày làm việc tiếp theo
đối với trường hợp tiếp nhận sau 15 giờ hàng ngày.
|
|
Bước 3
|
Điều phối/phân phối công việc
|
Trưởng phòng Quản lý Thương mại (hoặc phó phòng được phân công)
|
01 ngày làm việc
|
Lãnh đạo phòng chuyên môn
chuyển hồ sơ điện tử đồng thời chuyển hồ sơ trực tiếp cho công chức được phân
công
|
|
Bước 4
|
Thẩm định hồ sơ
|
Phòng Quản lý Thương mại
|
11 ngày làm việc
|
Công chức phòng Quản lý
Thương mại xem xét, thẩm tra, xử lý hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ không đủ
điều kiện thì có văn bản đề nghị bổ sung để hoàn thiện hồ sơ, theo Mẫu số 2.
Mẫu phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
|
|
Bước 5
|
Ký phê duyệt Trả kết quả
|
Lãnh đạo Sở
|
01 ngày làm việc
|
Lãnh đạo Sở ký phê duyệt:
- Trường hợp hồ sơ không đủ điều
kiện thì có văn bản phản hồi cho tổ chức, cá nhân theo Mẫu số 3. Mẫu từ chối
tiếp nhận giải quyết hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện:
Lãnh đạo Sở ký phê duyệt và thực hiện bước tiếp theo.
- Văn thư (đóng dấu, vào số)
|
|
Bước 6
|
Xác nhận trên phần mềm kết quả đã có tại Bộ phận một cửa; thông báo cho
cá nhân, tổ chức đến nhận trả kết quả và thu phí, lệ phí (nếu có)
|
Nhân viên bưu điện tại Bộ phận một cửa Sở Công Thương tại Trung tâm Phục
vụ HCC
|
04 giờ làm việc
|
Nhân viên bưu điện tại Bộ phận
một cửa
|
|
Tổng thời gian giải quyết TTHC
|
|
14 ngày làm việc
|
|
|
5. Mã số
TTHC: 2.002608
Quy
trình số: 05/SCT/CapTinh; Tên TTHC: Chấm
dứt hoạt động và thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của tổ chức xúc
tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam
Các bước
|
Trình tự thực hiện
|
Bộ phận giải quyết hồ sơ
|
Thời gian thực hiện
|
Mô tả quy trình
|
Ghi chú
|
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
6
|
Bước 1
|
Tiếp nhận hồ sơ
|
Nhân viên bưu điện tại Bộ phận một cửa Sở Công Thương tại Trung tâm Phục
vụ HCC
|
02 giờ làm việc
|
* Đối với hồ sơ được nộp trực
tiếp hoặc nộp thông qua dịch vụ bưu chính công ích, Nhân viên bưu điện tại Bộ
phận một cửa của Sở Công Thương tại Trung tâm PVHCC tỉnh xem xét, kiểm tra
tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ; quét (scan) và lưu trữ hồ sơ điện tử, cập
nhật vào cơ sở dữ liệu của Hệ thống thông tin một cửa điện tử dịch vụ công trực
tuyến tỉnh Quảng Nam.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
chưa chính xác theo quy định, thì Nhân viên bưu điện hướng dẫn cho tổ chức,
cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ một lần, đầy đủ, chính xác theo Mẫu số 02.
Mẫu phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
- Trường hợp từ chối nhận hồ
sơ, Nhân viên bưu điện phải nêu rõ lý do theo Mẫu số 3. Mẫu phiếu từ chối tiếp
nhận giải quyết hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ,
chính xác theo quy định Nhân viên bưu điện tiếp nhận hồ sơ và lập Giấy Tiếp
nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả theo Mẫu số 01. Mẫu Giấy Tiếp nhận hồ sơ và hẹn
trả kết quả.
* Đối với hồ sơ được nộp trực
tuyến thông qua cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Quảng Nam, Nhân viên bưu điện
tiếp nhận hồ sơ xem xét, kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
chưa chính xác hoặc không thuộc thẩm quyền giải quyết theo quy định, thì Nhân
viên bưu điện phải có thông báo, nêu rõ nội dung, lý do và hướng dẫn cụ thể,
đầy đủ một lần để tổ chức, cá nhân bổ sung đầy đủ, chính xác hoặc gửi đúng đến
cơ quan có thẩm quyền. Việc thông báo được thực hiện thông qua chức năng gửi
thư điện tử, gửi tin nhắn tới người dân qua Cổng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh
Quảng Nam, theo Mẫu số 02. Mẫu phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp
lệ thì Nhân viên bưu điện tiếp nhận hồ sơ và lập Giấy Tiếp nhận hồ sơ và hẹn
trả kết quả (Mẫu số 01) và chuyển cho phòng chuyên môn có thẩm quyền giải quyết
theo phân công.
|
|
Bước 2
|
Chuyển hồ sơ cho phòng chuyên môn
|
Nhân viên bưu điện tại Bộ phận một cửa Sở Công Thương tại Trung tâm Phục
vụ HCC
|
02 giờ làm việc
|
1. Nhân viên bưu điện tại Bộ
phận TN và TKQ chuyển dữ liệu hồ sơ điện tử của tổ chức, cá nhân đến phòng
chuyên môn có thẩm quyền giải quyết thông qua kết nối giữa Cổng Dịch vụ công
và Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh Quảng Nam.
2. Chuyển ngay hồ sơ tiếp nhận
trực tiếp trong ngày làm việc hoặc chuyển vào đầu giờ ngày làm việc tiếp theo
đối với trường hợp tiếp nhận sau 15 giờ hàng ngày.
|
|
Bước 3
|
Điều phối/phân phối công việc
|
Trưởng phòng Quản lý Thương mại (hoặc phó phòng được phân công)
|
01 ngày làm việc
|
Lãnh đạo phòng chuyên môn
chuyển hồ sơ điện tử đồng thời chuyển hồ sơ trực tiếp cho công chức được phân
công
|
|
Bước 4
|
Thẩm định hồ sơ
|
Phòng Quản lý Thương mại
|
27 ngày làm việc
|
Công chức phòng Quản lý
Thương mại xem xét, thẩm tra, xử lý hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ không đủ
điều kiện thì có văn bản đề nghị bổ sung để hoàn thiện hồ sơ, theo Mẫu số 2.
Mẫu phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
|
|
Bước 5
|
Ký phê duyệt Trả kết quả
|
Lãnh đạo Sở
|
01 ngày làm việc
|
Lãnh đạo Sở ký phê duyệt:
- Trường hợp hồ sơ không đủ điều
kiện thì có văn bản phản hồi cho tổ chức, cá nhân theo Mẫu số 3. Mẫu từ chối
tiếp nhận giải quyết hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện:
Lãnh đạo Sở ký phê duyệt và thực hiện bước tiếp theo.
- Văn thư (đóng dấu, vào số)
|
|
Bước 6
|
Xác nhận trên phần mềm kết quả đã có tại Bộ phận một cửa; thông báo cho
cá nhân, tổ chức đến nhận trả kết quả và thu phí, lệ phí (nếu có)
|
Nhân viên bưu điện tại Bộ phận một cửa Sở
Công Thương tại Trung tâm Phục vụ HCC
|
04 giờ làm việc
|
Nhân viên bưu điện tại Bộ phận
một cửa
|
|
Tổng thời gian giải quyết TTHC
|
|
30 ngày làm việc
|
|
|