ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THÁI BÌNH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 596/QĐ-UBND
|
Thái
Bình, ngày 11 tháng 3 năm 2016
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH THỰC HÀNH TIẾT KIỆM, CHỐNG LÃNG PHÍ NĂM
2016
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH THÁI BÌNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ
Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí;
Căn cứ Nghị định số 84/2014/NĐ-CP
ngày 08/09/2014 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Thực hành
tiết kiệm, chống lãng phí;
Căn cứ Quyết định số 253/QĐ-TTg
ngày 17/02/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Chương trình tổng thể
của Chính phủ về thực hành tiết kiệm, chống lãng
phí năm 2016;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tài
chính,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này “Chương trình
thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2016”.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở,
Thủ trưởng các ban, ngành, đơn vị thuộc tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện,
thành phố và Thủ trưởng đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./.
Nơi nhận:
- Bộ Tài chính;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, tổ chức, đoàn thể;
- UBND các huyện, thành phố;
- Lưu VT, KT.
|
CHỦ TỊCH
Nguyễn Hồng Diên
|
CHƯƠNG TRÌNH
THỰC HÀNH TIẾT KIỆM, CHỐNG LÃNG PHÍ NĂM 2016
(Ban hành kèm theo Quyết định số 596/QĐ-UBND
ngày 11/3/2016 của UBND tỉnh)
I. MỤC TIÊU YÊU CẦU, NHIỆM VỤ TRỌNG
TÂM CỦA THỰC HÀNH TIẾT KIỆM, CHỐNG LÃNG PHÍ NĂM 2016
1. Mục tiêu
Mục tiêu của thực hành tiết kiệm, chống
lãng phí (THTK, CLP) năm 2016 là tiếp tục đẩy mạnh công tác THTK, CLP trong mọi
lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội để sử dụng hiệu quả
các nguồn lực và góp phần tích cực bổ sung nguồn lực thực hiện các mục tiêu tăng trưởng, phát triển kinh tế, ổn định đời sống, tiêu dùng của nhân dân, bảo đảm an sinh, xã hội.
2. Yêu cầu
- Đẩy mạnh việc thực hành tiết kiệm,
chống lãng phí của các cấp, các ngành, cán bộ, công chức,
viên chức và người lao động về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong quản
lý và sử dụng ngân sách nhà nước; xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu
các cơ quan, tổ chức trong việc THTK, CLP tại đơn vị mình và xử lý nghiêm các hành vi gây ra thất thoát lãng phí; làm cơ sở đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ, tại các đơn vị, của cá nhân cán
bộ, công chức và viên chức;
- THTK, CLP phải bám sát chủ trương,
định hướng của Đảng, Nhà nước, gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển
kinh tế - xã hội của ngành, lĩnh vực, phù hợp với yêu cầu cải cách hành chính,
bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ được giao, không để ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của cơ quan, tổ chức;
- THTK, CLP phải được tiến hành đồng
bộ với các hoạt động phòng chống tham nhũng, cải cách hành chính, tuyên truyền
phổ biến, giáo dục pháp luật, đồng thời phải phù hợp với
chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tiễn của ngành, địa phương, cơ quan, đơn
vị;
- THTK, CLP phải được tiến hành thường
xuyên, liên tục ở mọi lúc, mọi nơi.
3. Nhiệm vụ trọng tâm
Năm 2016 là năm có ý nghĩa quan trọng,
là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ XIX; Nghị quyết
Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020. Việc THTK, CLP
trong năm 2016 nhằm thực hiện tốt Luật THTK, CLP để góp phần
hoàn thành các nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2016, cụ thể:
- Tiếp tục thực hiện tái cơ cấu nền
kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình
tăng trưởng và các đề án cơ cấu ngành, lĩnh vực theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả để góp phần đạt tốc
độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh đã đề ra;
- Chỉ ban hành chính sách làm tăng
chi ngân sách nhà nước khi thật sự cần thiết và có nguồn bảo
đảm. Triệt để tiết kiệm chi ngân sách, lồng ghép các chính sách, xây dựng
phương án tiết kiệm để thực hiện ngay từ khâu phân bổ dự toán và cả trong quá
trình thực hiện; không tăng chi thường xuyên ngoài lương, phụ cấp và các khoản
có tính chất lương. Kiểm soát chặt chẽ, nâng cao hiệu quả
sử dụng nợ công;
- Quản lý chặt chẽ việc sử dụng nguồn
kinh phí cải cách tiền lương để thực hiện cải cách tiền
lương, phụ cấp trong năm 2016. Tăng cường giám sát và công khai, minh bạch việc
sử dụng ngân sách nhà nước, nhất là trong các lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực,
lãng phí;
- Chống lãng phí trong mua sắm tài sản
nhà nước thông qua việc đẩy mạnh mua sắm tài sản nhà nước theo phương thức tập trung, áp dụng đối với những loại
tài sản có lượng mua sắm nhiều, giá trị mua sắm lớn, được
sử dụng phổ biến ở nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị;
- Chống lãng phí trong sử dụng nguồn
lực lao động, nâng cao chất lượng lao động, tăng hiệu suất, hiệu quả lao động.
Phấn đấu tinh giản biên chế hành chính ở mức tối đa trên cơ sở nâng cao hiệu suất,
hiệu quả làm việc trong các cơ quan nhà nước;
- Chống lãng phí
trong sử dụng tài nguyên thiên nhiên, trong xử lý ô nhiễm môi trường thông qua
việc thực hiện tốt các quy hoạch, kế hoạch về sử dụng đất, quy hoạch tài nguyên nước, quy hoạch
thăm dò khai thác khoáng sản đã được phê duyệt;
- Triển khai quyết liệt các quy định
về chuyển đơn vị sự nghiệp thành công ty cổ phần, quy định về cơ chế tự chủ đối
với đơn vị sự nghiệp, giảm mạnh chi ngân sách nhà nước cho khu vực này. Đẩy mạnh việc chuyển phương thức hỗ trợ trực tiếp của
Nhà nước đối với các đơn vị sự nghiệp công lập sang cơ chế
đặt hàng;
- Tiếp tục hoàn thiện hệ thống tiêu
chuẩn, định mức, chế độ làm cơ sở cho THTK, CLP.
II. MỘT SỐ CHỈ TIÊU TIẾT KIỆM
TRONG CÁC LĨNH VỰC
1. THTK, CLP trong quản lý, sử dụng
ngân sách nhà nước
- Các đơn vị rà soát, quản lý chặt chẽ
các khoản chi, đảm bảo theo đúng dự toán đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt;
thực hiện nghiêm, có hiệu quả các biện pháp chống thất thoát, lãng phí. sắp xếp
các nhiệm vụ để tổ chức thực hiện trong dự toán đã được giao. Không bổ sung kinh phí ngoài dự toán được giao cho các nhiệm vụ không cần thiết, cấp bách;
- Năm 2016 tiếp tục thực hiện chỉ
tiêu tiết kiệm 10% chi thường xuyên (không kể tiền lương và các khoản có tính
chất lương) để tạo nguồn cải cách tiền lương;
- Triệt để tiết kiệm chi thường
xuyên, chi cho bộ máy quản lý nhà nước, chi phí hoạt động của các đơn vị sự
nghiệp công, nhất là các khoản chi phí điện, nước, điện thoại, văn phòng phẩm,
sách, báo, tạp chí, xăng dầu, chi phí khánh tiết, hội nghị, hội thảo, lễ
hội, lễ kỷ niệm, động thổ, khởi công, khánh thành công trình,
công tác phí trong nước và đi công tác nước ngoài từ NSNN;
- Thực hiện công khai minh bạch việc
quản lý, sử dụng ngân sách Nhà nước tại các cơ quan, đơn vị, cấp ngân sách;
- Tiếp tục thực hiện đổi mới cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập theo hướng tăng cường
phân cấp và tự chủ về tổ chức thực hiện nhiệm vụ, nhân lực,
tài chính trên cơ sở có tính đến đặc điểm của từng loại
hình dịch vụ, khả năng và nhu cầu thị trường, trình độ quản lý. Triển khai tích cực, hiệu quả Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015
quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập.
2. THTK, CLP trong quản lý đầu tư xây dựng cơ bản và các dự án sử dụng NSNN
- Thực hiện rà soát cắt giảm 100% các
dự án không nằm trong quy hoạch, kế hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt; cắt
giảm, tạm dừng các hạng mục công trình chưa thực sự cần thiết hoặc có hiệu quả
đầu tư thấp; không tổ chức lễ động thổ, lễ khởi công, khánh thành các công
trình xây dựng cơ bản, trừ các công trình có giá trị lớn, có ý nghĩa quan trọng về kinh tế - chính trị, văn hóa - xã hội của tỉnh.
- Nâng cao chất lượng công tác khảo
sát, thiết kế, giải pháp thi công, thẩm định dự án để
tiết kiệm trong đầu tư;
- Thực hiện rà soát, sắp xếp danh mục
các dự án đầu tư theo thứ tự ưu tiên, bố trí vốn đầu tư tập trung, không đầu tư
dàn trải, đảm bảo các công trình đủ vốn và được đưa vào sử
dụng đúng tiến độ, hiệu quả. Tăng cường kiểm tra, giám sát tình hình giải ngân, thực hiện điều
chuyển vốn giữa các dự án, công trình phù hợp với tiến độ
và khả năng hoàn thành;
- Tập trung cho công tác thẩm tra, phê duyệt quyết toán các dự án đầu tư hoàn
thành, các chương trình dự án xây dựng nông thôn mới, quyết
toán xi măng trả chậm trong chương trình xây dựng nông thôn mới;
- Tập trung cho công tác xử lý nợ đọng trong xây dựng cơ bản của các cấp ngân sách, không để
phát sinh thêm và xử lý dứt điểm nợ đọng xây dựng cơ bản.
3. THTK, CLP trong quản lý đất đai, tài nguyên, trụ sở làm việc, tài
sản công
- Thực hiện việc mua sắm tập trung đối với những hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục phải
mua sắm tập trung theo quyết định của cấp có thẩm quyền;
thực hiện mua sắm tập trung đối với thuốc chữa bệnh trong
danh mục thuốc mua sắm tập trung;
- Ủy ban nhân
dân các huyện, thành phố rà soát việc sử dụng đất tại địa phương, đẩy nhanh tiến độ quy hoạch đất đai, rà soát các quy trình thủ tục về
thu hồi đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, giao đất, cho thuê
đất... nhằm đảm bảo việc quản lý, sử dụng đất theo đúng
quy định của pháp luật;
- Các cấp, các ngành chỉ đạo rà soát
công tác cấp phép quyền khai thác khoáng sản phù hợp với
chiến lược, quy hoạch khai thác khoáng sản, phát huy hiệu quả kinh tế xã hội, bảo
vệ môi trường;
- Đất đai, trụ sở làm việc, thiết bị,
máy móc, phương tiện vận tải, phương tiện làm việc... đã giao cho các cơ quan,
đơn vị, tổ chức phải được quản lý, sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả và đảm bảo
thực hành tiết kiệm;
- Thực hiện nghiêm việc xử lý, thu hồi
các diện tích đất đai, mặt nước sử dụng không đúng quy định của pháp luật, sử dụng
đất sai mục đích, sai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và đất lấn chiếm trái quy định;
- Hạn chế mua sắm xe ô tô và trang
thiết bị đắt tiền; tổ chức rà soát, sắp xếp lại số xe ô tô hiện có của các cơ
quan, tổ chức, đơn vị theo tiêu chuẩn, định mức do Thủ tướng Chính phủ quy
định tại Quyết định số 32/2015/QĐ-TTg ngày 08/4/2015; thực hiện xử
lý kịp thời số xe ô tô dôi dư (nếu có) theo đúng quy định.
4. THTK, CLP trong quản lý, sử dụng
lao động và thời gian lao động
- Tiếp tục thực hiện nghiêm quy định
của Chính phủ về tinh giảm biên chế; phấn đấu thực hiện chỉ tiêu tinh giản 1,5%
so với số biên chế được giao. Các cơ quan, tổ chức, đơn vị
chỉ tuyển dụng số cán bộ, công chức, viên chức mới không quá 50% số biên chế
cán bộ, công chức, viên chức đã thực hiện tinh giảm biên chế và không quá 50% số
biên chế cán bộ, công chức, viên chức đã giải quyết chế độ nghỉ hưu hoặc thôi
việc theo quy định;
- Giữ ổn định biên chế của các tổ chức
xã hội, xã hội-nghề nghiệp đến hết năm 2016;
- Các đơn vị xây dựng kế hoạch sử dụng thời gian lao động hợp lý,
khoa học, tăng cường giám sát thực hiện quy chế, nội quy về kỷ luật lao động, các quy định về sử dụng lao động, xử lý nghiêm các
trường hợp vi phạm kỷ luật lao động.
- Thực hiện quản lý chặt chẽ thời giờ
lao động, kiểm tra, giám sát chất lượng và đảm bảo hiệu quả công việc của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan,
đơn vị;
- Thực hiện rà soát và đơn giản hóa
các thủ tục hành chính liên quan đến các thủ tục tuyển dụng công chức, viên chức
(thủ tục thi tuyển công chức, thủ tục xét tuyển dụng công chức, thủ tục xét tuyển
đặc cách viên chức), thủ tục thi nâng ngạch công chức, thi thăng hạng chức danh
nghề nghiệp đối với viên chức theo kế hoạch đơn giản hóa thủ tục hành chính định
kỳ hàng năm của Chính phủ, hướng dẫn, quy định của các Bộ, ngành để đảm bảo giảm
chi phí tuân thủ thủ tục hành chính, tiết kiệm kinh phí.
5. THTK, CLP trong hoạt động sản
xuất kinh doanh của các doanh nghiệp và tiêu dùng của
nhân dân
- Các doanh nghiệp, tổ chức rà soát,
sắp xếp lại các nguồn lực trong doanh nghiệp nhằm giảm chi
phí sản xuất kinh doanh, nâng cao năng suất lao động, hạ
giá thành sản phẩm; Các công ty TNHH MTV do nhà nước làm chủ sở hữu căn cứ Luật
THTK, CLP và các quy định của nhà nước xây dựng, ban hành các cơ chế, quy chế, các
định mức, tiêu chuẩn, chế độ quản lý, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực được
nhà nước giao; thực hiện kiểm toán bắt buộc và công khai tài chính theo quy định;
phát hiện kịp thời, xử lý đúng theo quy định của pháp luật đối với các hành vi
gây lãng phí vốn, tài sản, lao động, tài nguyên thiên nhiên;
- Các đơn vị, địa phương tích cực triển
khai công tác vận động, tuyên truyền, hướng dẫn tập thể cán
bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trong việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong tiêu dùng cá nhân, trong
việc tổ chức lễ cưới, lễ tang và các hoạt động văn hóa
khác, tránh xa hoa, lãng phí, xây dựng nếp sống văn minh,
lành mạnh.
III. CÁC GIẢI PHÁP THỰC HIỆN MỤC
TIÊU, CHỈ TIÊU TIẾT KIỆM
1. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến,
giáo dục pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống
lãng phí
- Nâng cao nhận thức, đặc biệt là
trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí;
- Tiếp tục thực hiện tuyên truyền, phổ
biến nội dung pháp luật hiện hành về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí thông
qua tổ chức các chương trình tập huấn, sinh hoạt chuyên đề hoặc trên các phương
tiện thông tin đại chúng, cổng thông tin điện tử hoặc
trang thông tin điện tử của tỉnh, các sở, ngành, UBND huyện, thành phố, tuyên
truyền qua hệ thống tủ sách pháp luật tại các xã, phường;
- Các cơ quan truyền thông, báo, đài
thường xuyên xây dựng các chương trình, chuyên mục về nêu
gương người tốt, việc tốt, đẩy mạnh
việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kịp thời phê phán các
đơn vị, cá nhân có hành vi vi phạm các quy định về thực
hành tiết kiệm chống lãng phí.
2. Hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn,
định mức, chế độ làm cơ sở cho thực hành tiết kiệm, chống lãng phí
- Các cơ quan, đơn vị thực hiện rà soát, sửa đổi, bổ sung các tiêu chuẩn, định mức, chế độ trong các
lĩnh vực quản lý làm cơ sở để thực hiện THTK, CLP; trong đó tập trung vào lĩnh
vực như: quản lý và sử dụng ngân sách nhà nước; mua sắm, sử
dụng phương tiện đi lại và phương tiện làm việc; đầu tư
xây dựng cơ bản; quản lý, sử dụng trụ sở làm việc; quản lý, khai thác, sử dụng
tài nguyên; quản lý, sử dụng vốn và tài sản nhà nước tại doanh nghiệp, sử dụng
lao động và thời gian lao động.
- Xây dựng, tiêu chuẩn, định mức, chế
độ còn thiếu để có căn cứ thực hiện. Các đơn vị thực hiện cơ chế tự chủ và khoán chi tài chính cần rà soát lại quy chế chi tiêu nội bộ, cho
phù hợp với thực tế bảo đảm đúng quy định hiện hành.
3. Tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện trên các lĩnh vực THTK, CLP
- Tiếp tục đẩy mạnh
cải cách thủ tục hành chính đối với các ngành, cơ quan, tổ chức nhất là trong
lĩnh vực tài chính, thuế, đất đai, xây dựng, môi trường, y tế, bảo hiểm xã hội.
- Điều hành dự toán ngân sách các cấp đảm bảo cân đối ổn định; rà soát các dự án đầu tư ngay từ khâu định hướng, chủ trương đầu
tư, tránh việc định hướng đầu tư và chủ trương đầu tư sai,
dẫn đến các dự án đầu tư không đạt hiệu quả kinh tế - xã hội, đầu tư dàn trải,
hiệu quả sử dụng vốn nhà nước thấp; tập trung vốn cho các công trình trọng điểm,
cấp bách, các công trình sắp hoàn
thành để sớm đưa vào sử dụng và phát huy hiệu quả trong
năm.
- Đẩy mạnh công
tác đào tạo nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác quyết toán các dự
án đầu tư ở huyện, xã nhằm nâng cao tiến độ và chất lượng công tác thanh quyết toán vốn đầu tư các dự
án hoàn thành sử dụng vốn nhà nước, góp phần bảo vệ lợi
ích hợp pháp của nhà thầu và hạn chế thất thoát ngân sách nhà nước.
4. Thực hiện công khai dân
chủ
Các cơ quan, đơn vị chỉ đạo, hướng dẫn
các đơn vị thuộc phạm vi quản lý thực hiện các quy định về công khai, trước hết
tập trung thực hiện công khai việc sử dụng ngân sách nhà nước và các nguồn tài
chính được giao; đưa công tác công khai về THTK, CLP thành nề nếp trong đơn vị,
địa phương quản lý; cần thực hiện hình thức công khai trên trang thông tin điện
tử nhằm nâng cao hiệu quả, tiết kiệm chi ngân sách trong việc
thực hiện công khai.
5. Kiểm tra, thanh tra, giám sát
việc THTK, CLP
- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện, ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật
về THTK, CLP. Qua đó phát hiện những sơ hở trong cơ chế quản lý, chính sách
pháp luật về THTK, CLP để kiến nghị với cơ quan nhà nước có thẩm quyền các biện
pháp khắc phục;
- Xây dựng kế hoạch và tập trung tổ
chức kiểm tra, thanh tra một số nội dung, lĩnh vực sau:
+ Các dự án đầu tư sử dụng ngân sách
nhà nước hoặc có nguồn gốc từ ngân sách nhà nước;
+ Các chương trình
mục tiêu quốc gia; chương trình quốc gia; các quỹ có nguồn
gốc từ ngân sách nhà nước;
+ Mua sắm, trang bị, quản lý, sử dụng phương tiện đi lại; trang thiết bị làm việc; trang
thiết bị y tế, thuốc phòng bệnh, chữa bệnh phục vụ hoạt động của các cơ sở y tế
do ngân sách nhà nước cấp kinh phí;
+ Quản lý kinh phí xây dựng chương
trình, nội dung giáo dục;
- Đối với những vi phạm được phát hiện
trong công tác kiểm tra, thủ trưởng đơn vị phải khắc phục, xử lý hoặc đề xuất,
kiến nghị cơ quan có thẩm quyền có biện pháp xử lý.
- Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện,
thành phố chỉ đạo các đơn vị trong phạm vi, lĩnh vực quản lý của mình xử lý dứt điểm các vi phạm trong việc THTK, CLP đã
phát hiện qua kiểm tra, thanh tra của những năm qua theo quy định của pháp luật.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Căn cứ Chương trình thực hành tiết
kiệm, chống lãng phí các Sở, Ban, ngành và UBND các huyện, thành phố, các cơ
quan, đơn vị xây dựng chương trình thực hành tiết kiệm chống lãng phí của đơn vị.
Trong Chương trình THTK, CLP cần cụ thể hóa các mục tiêu, chỉ tiêu tiết kiệm, tiêu chí đánh giá tiết kiệm và
yêu cầu chống lãng phí của cấp mình, đơn vị mình; xác định
rõ nhiệm vụ trọng tâm cũng như các giải pháp, biện pháp thực hiện ngay trong
năm 2016.
2. Các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân
dân huyện, thành phố chỉ đạo quán triệt về việc:
- Nâng cao trách nhiệm của người đứng
đầu cơ quan, tổ chức thực hiện các chỉ tiêu, tiêu chí tiết kiệm và thực hành tiết
kiệm theo Chương trình đã đặt ra;
- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm
tra việc xây dựng và thực hiện các quy định của pháp luật về THTK, CLP và việc
thực hiện Chương trình THTK, CLP trong phạm vi quản lý, kịp
thời phát hiện làm rõ lãng phí để xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có vi phạm;
- Đẩy mạnh việc hoàn thiện hệ thống định
mức, tiêu chuẩn, chế độ làm cơ sở cho THTK, CLP; thực hiện công khai trong
THTK, CLP;
- Báo cáo tình
hình thực hiện Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và Chương trình THTK,
CLP của các sở, ban ngành, UBND huyện, thành phố (Đối với Báo cáo năm 2016 gửi
trước ngày 15/01/2017 về Sở Tài chính để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh).
3. Sở Tài chính chịu trách nhiệm theo
dõi, triển khai thực hiện Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí
trong quản lý và sử dụng ngân sách; phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra,
đôn đốc và tổng hợp kết quả thực hiện Chương trình, báo cáo UBND tỉnh và Bộ Tài
chính theo quy định.
Trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc phát sinh các cơ
quan, đơn vị kịp thời báo cáo về Ủy ban nhân dân tỉnh để xem
xét, giải quyết./.