Thứ 3, Ngày 29/10/2024

Quyết định 57/2006/QĐ-UBND ban hành Kế hoạch hành động của Uỷ ban nhân dân tỉnh Long An thực hiện công tác Phòng, chống tham nhũng, lãng phí

Số hiệu 57/2006/QĐ-UBND
Ngày ban hành 20/11/2006
Ngày có hiệu lực 30/11/2006
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Long An
Người ký Dương Quốc Xuân
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LONG AN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 57/2006/QĐ-UBND

Tân An, ngày 20 tháng 11 năm 2006

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG CỦA UBND TỈNH THỰC HIỆN CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG, LÃNG PHÍ

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LONG AN

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Luật Phòng, chống tham nhũng ngày 29/11/2005;

Căn cứ Quyết định số 30/2006/QĐ-TTg ngày 06/02/2006 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng;

Căn cứ Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TW của BCH.TW (khoá X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí;

Theo đề nghị của Chánh Thanh tra tỉnh,

QUYẾT ĐỊNH :

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định nầy Kế hoạch hành động của UBND tỉnh thực hiện công tác Phòng, chống tham nhũng, lãng phí trên địa bàn tỉnh.

Điều 2. Giao cho Thanh tra tỉnh chủ trì phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh và UBND các huyện, thị xã tổ chức triển khai thực hiện Quyết định nầy.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Thủ trưởng các Sở, Ban ngành, Đoàn thể tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã thi hành Quyết định nầy.

Quyết định nầy có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký và thay cho Quyết định số 11/2006/QĐ-UBND ngày 06/4/2006 của UBND tỉnh./.

 

 

Nơi nhận :
- TT.TU, TT.HĐND tỉnh;
- CT, P. CT UBND tỉnh;
- Cục KTVB -Bộ Tư pháp;
- Như Điều 3;
- Phòng NCTH(2b);
- Lưu VT UB;TT,U.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




Dương Quốc Xuân

 

KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG

THỰC HIỆN CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG, LÃNG PHÍ
(ban hành kèm theo Quyết định số 57/2006/QĐ-UBND ngày 20/11/2006 của UBND tỉnh)

A. Mục đích, yêu cầu:

- Khắc phục và đẩy lùi tình trạng tham nhũng, lãng phí đang diễn ra trong các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội hiện nay.

- Nâng cao ý thức trách nhiệm và thống nhất hành động của các cấp, các ngành, cơ quan, tổ chức, đơn vị, cán bộ, công chức và quần chúng nhân dân về công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

- Định hướng cho các cấp, các ngành xây dựng kế hoạch hành động thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng, Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, đưa công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí thành nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của từng cơ quan, đơn vị từ tỉnh đến huyện - thị, xã - phường - thị trấn.

B. Nội dung:

I. Ban hành các văn bản quy phạm pháp luật để hướng dẫn, triển khai thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng; Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

1. Sở ngành chức năng như Thanh tra, Tài chính, Tư pháp tham mưu UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm cho phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương và đạt hiệu quả cao.

Thanh tra tỉnh, Sở Tài chính xây dựng Chương trình, Kế hoạch hành động của ngành về đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; tổ chức triển khai thực hiện trong toàn ngành.

2. Căn cứ Kế hoạch hành động của UBND tỉnh về thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, các Sở, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị quy định cụ thể việc công khai, minh bạch trong các lĩnh vực hoạt động của cơ quan, tổ chức đơn vị mình, chủ động xây dựng quy chế về quan hệ công tác, sự phối hợp hoạt động đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí trong nội bộ với các cơ quan liên quan; ban hành các quy tắc, chuẩn mực, đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức trong thi hành nhiệm vụ và trong quan hệ xã hội, quan hệ giữa công chức với doanh nghiệp và người dân, bao gồm những việc phải làm và không được làm, phù hợp với đặc thù công việc của từng nhóm cán bộ công chức, viên chức, đảm bảo sự liêm chính và trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức.

Đối với các đơn vị và tổ chức có sử dụng ngân sách Nhà nước, phải phối hợp với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xây dựng ban hành công khai chế độ, định mức, tiêu chuẩn áp dụng trong cơ quan, tổ chức đơn vị mình.

[...]