ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KHÁNH HÒA
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
57/2006/QĐ-UBND
|
Nha Trang, ngày
13 tháng 7 năm 2006
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KHÁNH HÒA VỀ THỰC HÀNH TIẾT KIỆM, CHỐNG LÃNG PHÍ
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KHÁNH HÒA
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng
nhân dân và Ủy ban nhân dân được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt
Nam thông qua ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Luật thực hành tiết
kiệm, chống lãng phí ngày 29 tháng 11 năm 2005;
Căn cứ Quyết định số
25/2006/QĐ-TTg ngày 26/01/2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Chương
trình hành động của Chính phủ về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở
Tài chính Khánh Hòa,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Ban hành kèm theo Quyết định này Chương trình hành động của
ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kề từ ngày ký ban
hành.
Điều 3.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các Sở; Thủ
trưởng các ban, ngành, đoàn thể thuộc tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện,
thị xã, thành phố; Giám đốc các doanh nghiệp Nhà nước của tỉnh chịu trách nhiệm
thi hành Quyết định này./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Võ Lâm Phi
|
CHƯƠNG TRÌNH
HÀNH ĐỘNG THỰC HÀNH TIẾT KIỆM, CHỐNG
LÃNG PHÍ CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KHÁNH HÒA
(Ban hành kèm theo Quyết đinh số 57/2006/QĐ- UBND ngày 13 tháng 7 năm 2006 của
ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa)
I. Mục tiêu
-
Phòng ngừa, ngăn chặn và đẩy lùi lãng phí đang đặt ra trong các lĩnh vực của đời
sống kinh tế - xã hội hiện nay, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng các
nguồn lực cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh;
Nâng
cao ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, tổ chức,
cán bộ, công chức, viên chức và công dân về thực hành tiết kiệm, chống lãng
phí;
- Làm
căn cử cho các cấp, các ngành xây dựng chương trình về thực hành tiết kiệm, chống
lãng phí thuộc lĩnh vực và phạm vi quản lý; đưa thực hành tiết kiệm, chống lãng
phí thành nhiệm vụ thường xuyên của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, tổ
chức.
II. Yêu cầu
- Triển
khai đầy đủ, kịp thời các văn bản hướng dẫn thực hiện Luật thực hành tiết kiệm,
chống lãng phí đến cán bộ, công chức, các cấp, các ngành và nhân dân trên địa
bàn tỉnh.
- Xây
dựng nhiệm vụ, đề ra biện pháp cụ thể phù hợp với từng lĩnh vực, từng cơ quan,
đơn vị để thực hiện tốt Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
- Các
cấp, các ngành, các đơn vị trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện nghiêm túc và
có hiệu quả một số giải pháp, nhiệm vụ thuộc phạm vi quản lý, tạo chuyển biến mạnh
mẽ về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
III. Nội dung Chương trình
A.
Nhiệm vụ chung
1.
Tổ chức triển khai học tập, nghiên cứu, quán triệt và thực hiện Luật thực hành
tiết kiệm, chống lãng phí.
1.1
Giao Sở Tài chính chủ trình, phối hợp Sở Tư pháp xây dựng kế hoạch hướng
dẫn triển khai đợt tổ chức tuyên truyền, phổ biến, học tập, quán triệt Luật thực
hành tiết kiệm, chống lãng phí trong cán bộ, công chức, viên chức, hội viên các
ngành, cấp, tổ chức, đơn vị trong đầu quý III/2006.
Giám đốc các Sở; Thủ trưởng các
ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với
các đoàn thể, tổ chức quần chúng có trách nhiệm tổ chức học tập, quán triệt Luật
thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, Chương trình của Chính phủ, Chương trình
hành động của tỉnh và của cấp mình, ngành mình, đơn vị mình đến từng cán bộ,
công chức, viên chức, hội viên thuộc phạm vi quản lý nhằm tăng cường hiểu biết
pháp luật, nâng cao nhận thức, có những hành động, việc làm cụ thể tạo chuyển
biến thực sự trong lề lối làm việc, cải cách hành chính và thực hành tiết kiệm,
chống lãng phí.
1.2. Đài Phát thanh và Truyền
hình Khánh Hòa, Báo Khánh Hòa đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục
pháp luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí với các hình thức thích hợp và có
hiệu quả; Kịp thời biểu dương những các nhân, đơn vị tích cực, điển hình tiêu
biểu triển khai tốt việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; phê phán, lên án
các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có hành vi vi phạm, gây lãng phí.
2. Hoàn thiện và ban hành các
chế độ, tiêu chuẩn, định mức địa phương
Giao Sở Tài chính chủ trì, phối
hợp với Sở Tư pháp và các Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã,
thành phố tiến hành rà soát các định mức, chế độ, tiêu chuẩn do địa phương ban
hành trong các lĩnh vực, đặc biệt trong lĩnh vực quản lý ngân sách; thực hiện
chương trình quốc gia; đầu tư xây dựng cơ bản; quản lý sử dụng nhà và đất công;
tài sản công; khai thác, quản lý, sử dụng tài nguyên thiên nhiên; quản lý, sử dụng
nguồn viện trợ, tài trợ của nước ngoài (ODA;NGO); mua sắm, trang bị, quản lý, sử
dụng phương tiện đi lại; tiết kiệm điện năng… Trên cơ sở đó nghiên cứu, đề xuất
cơ quan có thẩm quyền hình thức xử lý đối với các văn bản quy định về chế độ,
tiêu chuẩn, định mức không còn phù hợp với quy định pháp luật hiện hành; đồng
thời sửa đổi, bổ sung các chế độ, tiêu chuẩn, định mức làm cơ sở để thực hành
tiết kiệm, chống lãng phí và xử lý các vi phạm
3.
Công khai minh bạch trong thực hiện, tạo điều kiện cho việc kiểm tra, giám sát
việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí
Trên
cơ sở văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước, các Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân
dân các huyện, thị, thành phố chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị thuộc phạm vi quản
lý thực hiện các quy định về công khai để tạo điều kiện cho việc kiểm tra, thanh
tra, giám sát thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; đồng thời tăng cường kiểm
tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về công khai. Đưa công tác công
khai về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí thành nề nếp trong các cơ quan, đơn
vị, tổ chức Nhà nước. Trước mắt tập trung thực hiện công khai việc sử dụng ngân
sách và các nguồn tài chính được giao, kế hoạch và tình hình mua sắm tài sản
công, sử dụng trang thiết bị làm việc, phương tiện đi lại; công khai quản
lý xây dựng, sử dụng trụ sở, nhà công vụ, công trình phúc lợi công cộng và các
tài sản trong cơ quan, đơn vị, tổ chức. Tăng cường giám sát của các tổ chức,
đoàn thể, công chức, viên chức, nhân dân; đồng thời báo cáo tình hình thực hiện
công khai trong các đơn vị thuộc phạm vi quản lý và đánh giá kết quả giám sát
việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí gửi Sở Tài chính để tổng hợp định kỳ
(quý, năm) để báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ Tài chính.
B.
Nhiệm vụ cụ thể
Giao
các Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị, thành phố trong năm 2006 và
quý I/2007 tập trung thực hiện thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong một số
lĩnh vực sau:
1.
Quản lý, sử dụng ngân sách Nhà nước
1.1.
Về đầu tư xây dựng cơ bản
Các
ngành, các cấp thực hiện tốt công tác quản lý về quy hoạch; công tác chuẩn bị đầu
tư; lập dự án khả thi phải sát với yêu cầu của nhiệm vụ đầu tư, tiêu chuẩn, định
mức, quy trình, quy phạm, đơn giá, chế độ chi phí quy định, giảm đến mức thấp
nhất các chi phí phát sinh trong quá trình chuẩn bị đầu tư và nghiệm thu công
trình; bảo đảm đúng tiến độ.
-
Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện công bố công khai chi tiết việc bố trí vốn,
phân bổ vốn đầu tư xây dựng cơ bản; Chủ trì phối hợp với các ngành có liên
quan:
+ Rà soát, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh đình chỉ các dự án không
nằm trong quy hoạch, kế hoạch được cấp có thẩm quyền quyết, chưa xác định rõ hiệu
quả, chưa bố trí được nguồn vốn và vi phạm Quy chế quản lý đầu tư xây dựng
trong quý II/2006.
+ Trên cơ sở định mức phân bổ ngân sách Nhà nước trong đầu tư
xây dựng cơ bản của Trung ương, xây dựng kế hoạch chi tiết phân bổ vốn đầu tư
xây dựng cơ bản địa phương năm 2007, trong đó ưu tiên thanh toán nợ khối lượng
công trình của các năm trước, các dự án cấp bách phòng chống thiên tai, dịch bệnh,
hoàn thành trong quý III/2006.
-
Giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành chức năng căn cứ quy định
của Nhà nước, rà soát, tổng hợp đề xuất cơ chế thực hành tiết kiệm (mức giảm
giá) đối với các công trình, dự án được thực hiện bằng hình thức chỉ định thầu;
xây dựng quy định quản lý kiểm định chất lượng các công trình xây dựng; sửa đổi,
bổ sung, hoàn thiện hệ thống đơn giá xây dựng cơ bản của địa phương làm cơ sở
cho việc lập dự toán công trình xây dựng, hoàn thành trong quý II/2006; tăng cường
công tác kiểm tra, giám sát chủ đầu tư để kịp thời phát hiện những bất cập, sai
sót trong suất quá trình thực hiện đầu tư.
-
Giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành liên quan rà soát, tổ chức sắp
xếp lại các Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng theo hướng tinh giảm bộ
máy hoạt động, đủ khả năng đáp ứng nhiệm vụ chuyên môn, hoàn thành trong quý
III/2006.
- Các
cơ quan, đơn vị có dự án, công trình xây dựng phải công bố công khai quy hoạch,
thiết kế và dự toán để cán bộ, công chức cơ quan tham gia kiểm tra, giám sát
công trình xây dựng từ đấu thầu, thực hiện dự án, mua sắm thiết bị và nghiệm
thu bàn giao công trình đưa vào sử dụng. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng
phối hợp các ngành quản lý hướng dẫn việc công khai, đồng thời kiểm tra, giám
sát và xử lý theo thẩm quyền các đơn vị vi phạm quy định trong việc công khai nội
dung này.
1.2.
Về chi thường xuyên
- Các
ngành, các cấp, các đơn vị có trách nhiệm thực hiện nghiêm các quy định của Nhà
nước về công tác thực hiện dự toán, quyết toán và điều hành các nguồn vốn, kinh
phí được giao đảm bảo sử dụng đúng mục đích, hiệu quả.
-
Giao Sở Tài chính, Kho bạc Nhà nước tăng cường kiểm soát chi trong tất cả các
lĩnh vực, trong đó tập trung kiểm soát đối với các nội dung chi: kỷ niệm, hội
nghị, hội thảo, mua sắm trang thiết bị, đầu tư xây dựng cơ bản. Ngoài ra theo
chức năng nhiệm vụ được giao, kiểm tra và công bố công khai những đơn vị sử dụng
lãng phí kinh phí Nhà nước, thực hiện không đúng chế độ quy định về tiêu chuẩn,
định mức sử dụng điện thoại, mua sắm, sử dụng xe ô tô, sử dụng đất, trụ sở,...
căn cứ quy định của Nhà nước về bồi thường, xử lý, kỷ luật, xử phạt vi phạm
hành chính trong lĩnh vực thực hành tiết kiệm, chống lãng phí để xử lý theo thẩm
quyền hoặc kiến nghị các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xử lý nghiêm các vi phạm,
xác định rõ trách nhiệm đối với Thủ trưởng đơn vị có vi phạm các nội dung
trên.
-
Giao Sở Tài chính chủ in, phối hợp với:
+ Sở Khoa học và Công nghệ kiểm tra thu hồi nộp ngân sách Nhà
nước kinh phí sử dụng không đúng mục đích, sai chế độ quy định của các đề tài,
dự án khoa học và công nghệ. Không bố trí kinh phí cho các đề tài, dự án thực
hiện không đúng tiến độ, không mang lại hiệu quả trong việc ứng dụng vào thực tế.
+ Phối hợp các Sở, ngành rà soát, điều chỉnh định mức phân bổ
ngân sách cho hoạt động quản lý hành chính, hoạt động sự nghiệp.
2.
Quản lý, sử dụng vốn và tài sản tại các doanh nghiệp Nhà nước địa phương (bao gồm
các doanh nghiệp đã thực hiện cổ phần hóa mà Nhà nước vẫn giữ cổ phần chi phối)
- Căn
cứ chế độ quy định của Nhà nước về thực hành tiết kiệm chống lãng phí, các
doanh nghiệp Nhà nước ban hành các cơ chế, định mức, tiêu chuẩn để quản lý sử dụng
hiệu quả nguồn vốn Nhà nước giao; triệt để tiết kiệm về sử dụng kinh phí tiếp
khách, hội nghị, đón nhận Huân, Huy chương, đi công tác trong nước, nước
ngoài...;
- Thực
hiện kiểm toán bắt buộc và công khai tài chính đối với tất cả các doanh nghiệp
Nhà nước theo quy định, trước hết công khai việc ký kết và thực hiện hợp đồng
kinh tế trong đầu tư xây dựng; mua sắm máy móc trang thiết bị phục vụ cho sản
suất kinh doanh; sử dụng các quỹ khen thưởng, phúc lợi theo chế độ trong
các doanh nghiệp Nhà nước cho toàn thể cán bộ, công nhân trong đơn vị biết.
- Các
cơ quan quản lý theo chức năng nhiệm vụ được giao tăng cường công tác kiểm tra,
giám sát, đồng thời theo thẩm quyền xử lý nghiêm các doanh nghiệp, đơn vị vi phạm
các quy định của Nhà nước trong việc thực hiện các nội dung trên.
3.
Quản lý, sử dụng đất, trụ sở làm việc, nhà công vụ
-
Giao Sở Tài chính chủ trình, phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra, rà
soát tổng hợp lại toàn bộ diện tích đất đai, trụ sở làm việc, nhà công vụ trong
các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp trong phạm vi quản lý, đề xuất biện pháp
thu hồi diện tích đất đai, trụ sở làm việc sử dụng không đúng mục đích; có kế
hoạch sắp xếp lại theo nhu cầu sử dụng của các đơn vị đảm bảo sử dụng hợp lý,
đúng chế độ, tiêu chuẩn quy định báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh trong quý
III/2006.
-
Giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các ngành, địa phương có
liên quan kiểm tra, rà soát tổng hợp lại toàn bộ diện tích đất đai được Nhà nước
giao không thu tiền sử dụng đất cho các đơn vị hành chính, đơn vị sự nghiệp,
đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân, doanh nghiệp Nhà nước và tổ chức khác (gọi
chung là tổ chức) thuộc phạm vi quản lý; căn cứ quyết định của Nhà nước về việc
xác định giá trị sử dụng đất để tính vào tài sản của Nhà nước giao cho đơn vị sử
dụng. Sở Tài chính có trách nhiệm cùng cơ quan có liên quan tính toán cụ thể và
thực hiện nội dung này trogn quý III/2006. Các tổ chức Nhà nước chịu trách nhiệm
sử dụng đất đúng mục đích, đúng quy định của pháp luật.
- Các
ngành, các cấp theo chức năng nhiệm vụ, tập trung tháo gỡ khó khăn công tác đền
bù, giải phóng mặt bằng đẩy nhanh tiến độ các dự án. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư
chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng rà soát, tổng hợp
các dự án kinh doanh phát triển nhà không đúng quy định của Nhà nước, đề xuất
phương án xử lý, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh trong quý III/2006; Đồng thởi phối
hợp các Sở liên quan đôn dốc đẩy nhanh các dự án trọng điểm của tỉnh.
4.
Quản lý, khai thác, sử dụng tài nguyên
Giao
Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các cơ quan, đơn vị được giao quản lý
tài nguyên thiên nhiên xem xét lại quy hoạch, kế hoạch khai thác sử dụng từng
loại tài nguyên, đặc biệt tập trung rà soát lại kế hoạch sử dụng tài nguyên đất,
nước, khoáng sản; Chủ động phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, các cơ quan
có liên quan, căn cứ quy định của Nhà nước xây dựng chính sách khuyến khích các
cơ quan, đơn vị, cá nhân có dự án tái chế, tái sử dụng tài nguyên, ứng dụng hiệu
quả trong thực tế đảm bảo thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí về tài nguyên và
đảm bảo phát triển bền vững về môi trường trong quý I/2007.
5.
Quản lý, sử dụng lao động và thời gian lao động, công tác đào tạo trong các cơ
quan hành chính, đơn vị sự nghiệp
- Căn
cử quy định của Nhà nước về đào tạo, sử dụng lao động và thời gian lao động,
giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch
đào tạo, quy định sử dụng cán bộ, công chức, viên chức đảm bảo phát huy đúng
năng lực, sở trường của mỗi người đáp ứng được yêu cầu chuyên môn, ngành
nghề được đào tạo phù hợp với nhu cầu của tỉnh, trình Ủy ban nhân dân tỉnh
trong quý I/2007.
-
Giao Sở Lao động Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các ngành liên
quan rà soát, quy hoạch các trường đào tạo nghề, xây dựng chương trình cho phù
hợp với nhu cầu thị trường; Nâng cao chất lượng lao động, chú trọng đào tạo
công nhân có trình độ tay nghề cao đáp ứng cho các ngành mũi nhọn của tỉnh, thị
trường lao động trong nước và nước ngoài.
-
Giao Sở Nội vụ căn cứ văn bản hướng dẫn của Nhà nước, xây dựng quy định về
trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, tổ chức; trách nhiệm của cán bộ,
công chức, viên chức trong việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong việc
sử dụng lao động và thời gian lao động trong cơ quan Nhà nước. Thời gian hoàn
thành trong quý I/2007.
- Thủ
trưởng các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp chịu trách nhiệm xây dựng quy định
về giám sát nội bộ về kỷ luật lao động, sử dụng thời gian lao động, nâng cao hiệu
quả công việc và trách nhiệm của cán bộ, công chức trong việc thực hiện nhiệm vụ
được giao.
6.
Đối với sản xuất và tiêu dùng của nhân dân
-
Giao Sở Văn hóa và Thông tin căn cứ văn bản hướng dẫn của Nhà nước, xây dựng quy
định thực hiện nếp sống văn minh trong việc tổ chức cưới, hỏi; việc tang và lễ
hội, hoàn thành trong quý I/2007.
- Đề
nghị các tổ chức, đoàn thể: ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Hội phụ nữ, Đoàn thanh
niên, Hội Cựu chiến binh... phối hợp triển khai cuộc vận động thực hành
tiết kiệm, chống lãng phí đến từng thôn, khóm, khu dân cư. Cùng với các cấp
chính quyền địa phương xây dựng nếp sống mới, xóa bỏ các hủ tục lạc hậu gây
lãng phí. Tăng cường giám sát thực hành tiết kiệm, chống lãng phí đối với cán bộ,
công chức, viên chức cư trú tại địa bàn, kịp thời báo cáo với cơ quan, đơn vị
quản lý xử lý nghiêm cán bộ, công chức vi phạm các quy định về thực hành tiết
kiệm, chống lãng phí. Đưa kết quả thực hành tiết kiệm, chống lãng phí thành nội
dung xem xét, đánh giá cán bộ, công chức, viên chức và thành viên của mỗi tổ chức.
-
Khuyến khích nhân dân tích cực tham gia mua công trái, trái phiếu xây dựng Tổ
quốc, đóng góp xây dựng công trình phúc lợi, các phong trào đền ơn đáp nghĩa.
7.
Kiểm tra, thanh tra, xử lý sai phạm
Giao
Thanh tra tỉnh xây dựng Chương trình kế hoạch thực hiện và hướng dẫn các ngành,
địa phương thực hiện công tác thanh tra lĩnh vực thực hành tiết kiệm, chống
lãng phí trong quý II/2006 và tập trung vào các lĩnh vực sau:
- Các
dự án đầu tư xây dựng cơ bản;
- Quản
lý, sử dụng đất đai trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp;
- Quản
lý, sử dụng trụ sở làm việc, công trình phúc lợi công cộng;
- Mua
sắm, sử dụng trang thiết bị làm việc, phương tiện đi lại;
- Quản
lý, sử dụng kinh phí các chương trình mục tiêu quốc gia;
- Quản
lý, sử dụng các nguồn viện trợ, tài trợ của nước ngoài;
- Quản
lý, sử dụng kinh phí khắc phục hậu quả thiên tai, dịch cúm gia cầm;
Các
ngành, các địa phương phải nghiêm túc thực hiện Chương trình, kế hoạch thanh
tra và kịp thời xử lý vi phạm theo thẩm quyền; công bố công khai các cơ quan,
đơn vị cá nhân vi phạm và kết quả xử lý các vi phạm đó cho nhân dân biết. Định
kỳ hàng tháng gửi báo cáo kết quả thực hiện thanh tra thực hành tiết kiệm, chống
lãng phí về Thanh tra tỉnh và Sở Tài chính để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân
tỉnh, Bộ Tài chính.
IV. Tổ chức thực hiện
- Căn
cứ chương trình hành động này, Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành, đoàn
thể, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, Giám đốc các doanh nghiệp Nhà
nước tổ chức thực hiện nghiêm các nhiệm vụ được giao; xây dựng kế hoạch triển
khai cụ thể các nội dung, phân công rõ người chịu trách nhiệm từng khâu công việc,
tạo sự chuyển biến rõ rệt trong việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và xây
dựng chương trình hành động cụ thể từng đơn vị, địa phương thuộc phạm vi quản
lý.
- Các
Sở, ban, ngành, đoàn thể, Ủy ban nhân dân các huyện, thị, thành phố, các doanh
nghiệp Nhà nước có trách nhiệm báo cáo định kỳ tình hình thực hiện Chương trình
hành động của Chính phủ, của tỉnh và của địa phương, đơn vị mình theo quý (vào
ngày 10 của tháng đầu quý sau), theo năm (trước ngày 10 tháng 9 hàng năm) về Sở
Tài chính để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ Tài chính theo quy định.
- Sở
Tài chính là cơ quan đầu mối, có trách nhiệm tham mưu, đôn đốc, theo dõi, tổng
hợp việc thực hiện thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trên địa bàn tỉnh để báo
cáo Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ Tài chính./.
DANH MỤC
CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ CHƯƠNG
TRÌNH HÀNH ĐỘNG THỰC HÀNH TIẾT KIỆM, CHỐNG LÃNG PHÍ CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
KHÁNH HÒA
(Ban hành kèm theo Quyết đinh số 57/2006/QĐ- UBND ngày 13 tháng 7 năm 2006 của
Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa)
Thứ tự
|
Nội dung công việc
|
Cơ quan chủ trì
|
Cơ quan phối hợp thực hiện
|
Thời gian
|
1
|
Kế hoạch hướng dẫn, học tập,
quán triệt Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí
|
Sở Tài chính
|
Sở Tư pháp
|
Quý II/2006
|
2
|
Rà soát các văn bản quy phạm
pháp luật do địa phương ban hành có liên quan đến quy định của Luật thực hành
tiết kiệm, chống lãng phí.
|
Sở Tài chính tổng hợp các văn bản các ngành, địa phương
|
Các Sở, ngành, địa phương
|
Quý III/2006
|
3
|
Quy định về công khai, hướng
dẫn công khai thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong quản lý sử dụng ngân
sách, các nguồn tài chính; rà soát đề xuất sửa đổi các chế độ địa phương quy
định về định mức chi tiêu ngân sách.
|
Sở Tài chính
|
Các Sở, ngành, địa phương
|
Quý III/2006
|
4
|
- Công bố công khai bố trí vốn,
phân bổ vốn đầu tư năm 2006.
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
Các Sở ngành địa phương
|
Quý III/2006
|
- Tổng hợp các chương trình,
dự án không nằm trong quy hoạch, chưa xác định rõ hiệu quả, chưa bố trí được
nguồn vốn và phạm vi quy chế đầu tư xây dựng cơ bản.
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp
|
Quý III/2006
|
- Kế hoạch phân bổ vốn đầu tư
năm 2007.
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
Quý III/2006
|
5
|
- Có cơ chế tiết kiệm đối với
công trình, dự án chỉ định thầu
|
Sở Xây dựng tổng hợp báo cáo
|
Các Sở, ngành liên quan
|
Quý III/2006
|
- Quy định quản lý kiểm
định chất lượng công trình
|
Sở Xây dựng
|
Các Sở, ngành liên quan Sở Xây dựng
|
6
|
Sắp xếp lại các Ban quản lý đầu
tư xây dựng.
|
Sở Nội vụ tổng hợp báo cáo
|
Các Sở, ngành liên quan
|
Quý III/2006
|
7
|
Quy định về công khai, hướng dẫn
việc công khai quy hoạch, thiết kế và dự toán các dự án, công trình xây dựng
của cơ quan, đơn vị có dự án công trình.
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng
|
Các Sở, ngành có liên quan
|
Quý III/2006
|
8
|
Tổng hợp các đề tài, dự án
khoa học và công nghệ thực hiện không mang lại hiệu quả trong việc ứng dụng
vào thực tế, không đúng tiến độ, sử dụng kinh phí sai mục đích.
|
Sở Khoa học và Công nghệ tổng hợp báo cáo
|
Sở Tài chính, các Sở, ngành có liên quan
|
Quý III/2006
|
9
|
- Tổng hợp diện tích đất đai,
trụ sở làm việc, nhà công vụ của các cơ quan hành chính, đơn vị sự
nghiệp và kế hoạch sắp xếp, bố trí lại cho hợp lý, đúng chế độ tiêu chuẩn quy
định.
|
Sở Tài chính tổng hợp báo cá
|
Các Sở, ngành liên quan
|
Quý III/2006
|
- Tổng hợp toàn bộ diện tích
đất đai được Nhà nước giao không thu tiền sử dụng đất trong tất cả các cơ
quan hành chính, đơn vị sự nghiệp các tổ chức chính trị xã hội... xác định lại
giá tự tiền sử dụng đất để tính vào giá trị tài sản của tổ chức Nhà nước.
|
Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo; Sở Tài chính
|
Các Sở, ngành liên quan
|
Quý III/2006
|
- Tổng hợp các dự án kinh
doanh phát triển nhà thực hiện không đúng quy định.
|
Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo
|
Các Sở, ngành liên quan
|
Quý III/2006
|
10
|
Quy định về chính sách khuyến
khích các đơn vị, cá nhân có dự án tái chế, tái sử dụng tài nguyên ứng dụng
hiệu quả trong thực tế
|
Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Khoa học và Công nghệ
|
Các Sở, ngành có liên quan
|
Quý I/2007
|
11
|
- Kế hoạch đào tạo, quy chế sử
dụng công chức, viên chức.
|
Sở Nội vụ
|
Các Sở, ngành, đơn vị có liên quan
|
Quý I/2007
|
- Quy chế về trách nhiệm người
đứng đầu cơ quan, đơn vị, tổ chức; trách nhiệm cán bộ, công chức, viên chức
trong việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
|
12
|
Quy chế thực hiện nếp sống
văn minh trong việc cười, việc tang, lễ hội.
|
Sở Văn hóa và Thông tin
|
Các Sở, ngành, địa phương
|
Quý I/2007
|
13
|
Hướng dẫn thực hiện công tác thanh
tra việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
|
Thanh tra Nhà nước
|
Thanh tra các Sở, ngành, huyện,
thị, thành phố
|
Quý III/2006
|