Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 50/2008/QĐ-UBND kế hoạch tiếp tục thực hiện chỉ thị của Tỉnh ủy về tăng cường lãnh đạo đối với công tác thi hành án dân sự do tỉnh Long An ban hành

Số hiệu 50/2008/QĐ-UBND
Ngày ban hành 03/11/2008
Ngày có hiệu lực 13/11/2008
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Long An
Người ký Dương Quốc Xuân
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Thủ tục Tố tụng

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LONG AN
---------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 50/2008/QĐ-UBND

Tân An, ngày 03 tháng 11 năm 2008

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH KẾ HOẠCH TIẾP TỤC THỰC HIỆN CHỈ THỊ CỦA TỈNH ỦY LONG AN VỀ TĂNG CƯỜNG LÃNH ĐẠO ĐỐI VỚI CÔNG TÁC THI HÀNH ÁN DÂN SỰ

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH LONG AN

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Pháp lệnh Thi hành án dân sự ngày 14/01/2004;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp tại Tờ trình số 919/TP ngày 20/10/2008,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo quyết định này kế hoạch tiếp tục thực hiện chỉ thị của Tỉnh ủy Long An về tăng cường lãnh đạo đối với công tác thi hành án dân sự.

Điều 2. Giám đốc Sở Tư pháp chủ trì phối hợp với các ngành chức năng tổ chức thực hiện quyết định này.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, thủ trưởng các sở ngành tỉnh và chủ tịch UBND các huyện, thị xã thi hành quyết định này.

Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 3840/2003/QĐ-UB ngày 03/11/2003 của UBND tỉnh./.

 

 

Nơi nhận:
- Bộ Tư pháp;
- TT Tỉnh ủy, TT.HĐND tỉnh;
- CT các PCT. UBND tỉnh;
- Cục THADS -Bộ Tư pháp;
- Cục Kiểm tra VBQPPL;
- Như Điều 3;
- THADS tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã;
- Phòng NC-TCD(NC);
- Lưu VT, VP.UBND tỉnh.

TM.ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




Dương Quốc Xuân

 

KẾ HOẠCH

TIẾP TỤC THỰC HIỆN CHỈ THỊ CỦA TỈNH ỦY LONG AN VỀ TĂNG CƯỜNG LÃNH ĐẠO ĐỐI VỚI CÔNG TÁC THI HÀNH ÁN DÂN SỰ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 50/2008/QĐ-UBND ngày 03/11/2008 của UBND tỉnh)

Thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TU ngày 08/9/2003 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo đối với công tác thi hành án dân sự, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh về chất đối với công tác thi hành án dân sự trong tỉnh, đồng thời tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị số 21/2008/CT-TTg ngày 01/7/2008 của Thủ tướng chính phủ và Chỉ thị số 20/2008/CT-UB ngày 24/10/2008 của UBND tỉnh về việc tiếp tục tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác thi hành án dân sự, UBND tỉnh ban hành kế hoạch thực hiện như sau:

I/ Mục đích yêu cầu:

1. Thủ trưởng các ngành, các cấp tiếp tục tổ chức quán triệt thông suốt trong cán bộ, công chức và nhân dân nhận thức đúng đắn, đầy đủ việc thi hành các bản án, quyết định của Tòa án có hiệu lực pháp luật là nghĩa vụ, trách nhiệm của mỗi công dân. Qua đó có ý thức vận động, giáo dục tự giác, tự nguyện thi hành án dân sự.

2. Tiếp tục kiện toàn bộ máy tổ chức cán bộ, biên chế các cơ quan thi hành án dân sự trong tỉnh đủ về số lượng, mạnh về chất lượng, có đội ngũ cán bộ, công chức trong sạch vững mạnh, có đủ phẩm chất đạo đức, năng lực, bản lĩnh chính trị, có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ qua đào tạo để đáp ứng kịp thời với yêu cầu nhiệm vụ của cải cách tư pháp. Đồng thời hỗ trợ về chế độ, chính sách ưu đãi nhằm tạo tâm lý ổn định công tác của cán bộ, công chức thi hành án dân sự.

3. Tổ chức phối hợp chặt chẽ với các ngành, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể các cấp trong công tác thi hành án dân sự. Tất cả các bản án, quyết định của Tòa án có hiệu lực pháp luật phải được tổ chức thi hành án kịp thời, triệt để, giảm mạnh án tồn đọng hàng năm từ 10% đến 15%.

4. Đầu tư xây dựng về cơ sở vật chất (trụ sở, kho vật chứng…), hỗ trợ kinh phí, phương tiện, điều kiện làm việc đáp ứng yêu cầu hoạt động của các cơ quan thi hành án dân sự trong tỉnh.

II/ Nội dung biện pháp thi hành án

1. Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về thi hành án dân sự

a. Tiếp tục chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về thi hành án dân sự, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân, nhất là các cơ quan, tổ chức phải gương mẫu trong việc thi hành nghiêm chỉnh các bản án, quyết định của Tòa án đã có hiệu lực, pháp luật. Nếu cố tình dây dưa, cản trở hoạt động thi hành án cần được xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Hội đồng phối hợp công tác phổ biến giáo dục pháp luật các cấp làm tốt công tác này bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Qua đó nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong việc thi hành các bản án, quyết định của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật.

b. Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, các phương tiện thông tin đại chúng thường xuyên tổ chức công tác tuyên truyền sâu rộng để mọi công dân có ý thức tự giác chấp hành pháp luật thi hành án dân sự.

c. Sở Tư pháp, các cơ quan Thi hành án dân sự có kế hoạch phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể, Mặt trận Tổ quốc trong việc tổ chức tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên tích cực hưởng ứng thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của mình đối với các bản án, quyết định của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật.

2. Công tác kiện toàn tổ chức, cán bộ, nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan Thi hành án dân sự.

[...]