STT
|
Vị
trí việc làm
|
Yêu
cầu về năng lực, kỹ năng
|
I
|
Vị trí
gắn với công việc lãnh đạo, điều hành, quản lý
|
1
|
GIÁM
ĐỐC
|
1. Năng lực
- Nắm được mục tiêu cấp học, nắm bắt
kịp thời các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng,
chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của ngành về công tác giáo
dục, đào tạo cấp trung học phổ thông, đào tạo nghề, hướng nghiệp; Có hiểu biết
về hành chính, công vụ, tâm lý lãnh đạo, quản lý;
- Nắm được
tình hình và xu thế phát triển ngành, lĩnh vực công tác
phục vụ công tác quản lý;
- Nắm được mục tiêu, nội dung, chương
trình giảng dạy, giáo dục trung học phổ thông, đào tạo nghề, hướng nghiệp...
- Nắm vững chức
năng, nhiệm vụ và tổ chức các hoạt động giáo dục đào tạo ở cấp trung học phổ
thông;
- Có năng lực chuyên môn vững vàng,
nghiệp vụ sư phạm tốt; Nắm vững nghiệp vụ quản lý giáo dục
- Có năng lực tổ chức thực hiện các
chủ trương, kế hoạch công tác của ngành, vận dụng linh hoạt, sáng tạo vào
hoàn cảnh cụ thể của đơn vị, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ của ngành và
phát triển phong trào của đơn vị;
- Có năng lực sáng tạo, dự tính, dự
báo, tầm nhìn để xây dựng kế hoạch công tác, chiến lược phát triển của đơn vị,
tham gia và xây dựng phương hướng kế hoạch công tác của toàn ngành
- Có năng lực điều hành; có kinh
nghiệm tổ chức, quản lý; có khả năng quy tụ, tổ chức cán bộ, công chức, viên
chức trong cơ quan để chủ trì và phối hợp với các cấp, các ngành, các đơn vị
thực hiện nhiệm vụ được giao
- Có năng lực tập hợp, quy tụ, hiểu
rõ thế mạnh, tính cách cấp dưới; khuyến khích, tạo động lực cho cấp dưới, hướng
dẫn cấp dưới các kiến thức, kỹ năng làm việc; đánh giá chính xác, khách quan
năng lực, hiệu quả làm việc của cấp dưới.
2. Kỹ năng
- Kỹ năng lãnh đạo, quản lý, điều
hành
- Kỹ năng thuyết trình
- Kỹ năng giao tiếp, ứng xử
- Kỹ năng phối hợp trong công việc
- Kỹ năng xử lý tình huống trong
công việc
- Kỹ năng xây dựng các đề án, kế hoạch
và tổ chức thực hiện;
- Kỹ năng tổng hợp, phân tích, đề
xuất giải pháp
- Kỹ năng soạn thảo văn bản; sử dụng,
vận hành thành thạo các phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động,
điều hành.
- Kỹ năng tổ chức làm việc theo
nhóm
- Kỹ năng tổ chức, chủ trì, điều
hành các hội nghị...
|
2
|
PHÓ
GIÁM ĐỐC
|
1. Năng lực
- Nắm được mục tiêu cấp học, nắm bắt
kịp thời các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật
của Nhà nước và các quy định của ngành về công tác giáo dục, đào tạo cấp
trung học phổ thông, đào tạo nghề, hướng nghiệp; Có hiểu biết về hành chính,
công vụ, tâm lý lãnh đạo, quản lý; Nắm được tình hình và xu thế phát triển
ngành, lĩnh vực công tác phục vụ công tác quản lý;
- Nắm được tình hình và xu thế phát
triển ngành, lĩnh vực công tác phục vụ công tác quản lý;
- Nắm được mục tiêu, nội dung,
chương trình giảng dạy, giáo dục trung học phổ thông, đào tạo nghề, hướng
nghiệp...
- Biết cách phối hợp với các lực lượng
giáo dục để đánh giá chính xác kết quả tu dưỡng, học tập
của học sinh, phối hợp giáo dục giữa nhà trường, gia đình và xã hội nhằm nâng
cao hiệu quả giáo dục.
- Có năng lực chuyên môn vững vàng,
nghiệp vụ sư phạm tốt; Nắm vững nghiệp vụ quản lý giáo dục
- Có năng lực tổ chức thực hiện các
chủ trương, kế hoạch công tác của ngành, vận dụng linh hoạt, sáng tạo vào
hoàn cảnh cụ thể của đơn vị, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ của ngành và
phát triển phong trào của đơn vị;
- Có năng lực sáng tạo, dự tính, dự
báo, tầm nhìn để xây dựng kế hoạch công tác, chiến lược phát triển của đơn vị, tham gia và xây dựng phương hướng kế hoạch công tác của
toàn ngành
- Có năng lực điều hành; có kinh
nghiệm tổ chức, quản lý; hướng dẫn cấp dưới các kiến thức, kỹ năng làm việc;
2. Kỹ năng
- Kỹ năng lãnh đạo, điều hành
- Kỹ năng thuyết trình
- Kỹ năng giao tiếp, ứng xử
- Kỹ năng phối hợp trong công việc
- Kỹ năng xử lý tình huống trong
công việc
- Kỹ năng xây dựng các đề án, kế hoạch
và tổ chức thực hiện
- Kỹ năng tổng hợp, phân tích, đề
xuất giải pháp
- Kỹ năng soạn thảo văn bản; sử dụng,
vận hành thành thạo các phần mềm ứng dụng công nghệ
thông tin trong hoạt động chuyên môn.
- Kỹ năng tổ chức làm việc theo
nhóm
- Kỹ năng tổ chức sự kiện, hội nghị...
|
II
|
Vị trí gắn với công việc hoạt động
nghề nghiệp
|
1
|
ĐÀO
TẠO NGHỀ, HƯỚNG NGHIỆP
|
1. Năng lực
Biết cách đánh giá chính xác kết quả
học tập, nâng cao hiệu quả giáo dục đào tạo nghề - hướng nghiệp
Tổ chức xây dựng và thực hiện các
chương trình, giáo trình, học liệu trình độ sơ cấp, dưới 03 tháng đối với những nghề được phép đào tạo; chương trình đào tạo,
bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, cập nhật kiến thức, kỹ
năng, chuyển giao công nghệ.
Nghiên cứu ứng dụng các đề tài khoa
học về giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên và hướng nghiệp, thử nghiệm,
ứng dụng và chuyển giao công nghệ mới phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của
địa phương. Tư vấn nghề nghiệp, tư vấn việc làm cho người học; phối hợp với
các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông tuyên truyền, hướng nghiệp,
phân luồng học sinh.
Phối hợp với các doanh nghiệp, tổ
chức, cá nhân, gia đình người học trong hoạt động đào tạo nghề nghiệp, giáo dục
thường xuyên và hướng nghiệp; tổ chức cho người học tham quan, thực hành, thực
tập tại doanh nghiệp.
2. Kỹ năng
- Kỹ năng phối hợp trong công việc
- Kỹ năng truyền đạt, hướng dẫn, tư
vấn trong đào tạo nghề và hướng nghiệp
- Kỹ năng sử dụng phần mềm ứng dụng
công nghệ thông tin phục vụ công việc
- Kỹ năng thu thập, xử lí thông
tin, tổng hợp báo cáo
- Kỹ năng xây dựng, bảo quản, sử dụng
hồ sơ dạy học
- Kỹ năng xây dựng các nội dung chuẩn
bị tổ chức cuộc họp hiệu quả.
- Kỹ năng vận dụng các nguyên tắc,
phương pháp, hình thức tổ chức giáo dục
- Kỹ năng giao tiếp ứng xử
- Kỹ năng phát hiện và giải quyết vấn
đề nảy sinh trong thực tiễn giáo dục
|
2
|
GIÁO
VIÊN TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
|
1. Năng lực
- Nắm được mục tiêu cấp học, nắm bắt
kịp thời các quan điểm, chủ trương, đường lối chính sách
của Nhà nước và các quy định của ngành về công tác giáo dục, đào tạo cấp
trung học phổ thông;
- Nắm được mục
tiêu, nội dung, chương trình giảng dạy và giáo dục trung học phổ thông, những
kiến thức cơ bản về tâm lý và sinh lý lứa tuổi, phương pháp nhận thức của học
sinh trung học phổ thông; Có năng lực chuyên môn vững vàng.
- Nắm vững chức năng, nhiệm vụ và tổ
chức các hoạt động giáo dục đào tạo ở cấp trung học phổ thông;
- Biết cách phối hợp với phụ huynh
học sinh để đánh giá chính xác kết quả tu dưỡng, học tập
của học sinh, phối hợp giáo dục giữa nhà trường và gia đình nhằm nâng cao hiệu
quả giáo dục đào tạo.
- Tổ chức xây dựng và thực hiện các
chương trình, giáo trình, học liệu đảm bảo hiệu quả
- Có năng lực hoạt động chính trị,
xã hội (Phối hợp với gia đình học sinh, các LLXH....); Năng lực tổ chức, điều
hành lớp, kiểm tra đánh giá học sinh.
2. Kỹ năng
- Kỹ năng làm việc nhóm
- Kỹ năng xử lý tình huống sư phạm
- Kỹ năng sử dụng phần mềm ứng dụng
công nghệ thông tin phục vụ công việc
- Kỹ năng xây dựng kế hoạch, lịch
công tác giảng dạy
- Kỹ năng thu thập và xử lí thông
tin
- Kỹ năng thuyết trình và thiết kế
bài giảng
- Kỹ năng xây dựng, bảo quản, sử dụng
hồ sơ dạy học
- Kỹ năng phát hiện và giải quyết vấn
đề nảy sinh trong thực tiễn giáo dục
- Kỹ năng vận dụng các phương pháp
dạy học, sử dụng các thiết bị, phương tiện dạy học.
- Kỹ năng vận dụng các nguyên tắc,
phương pháp, hình thức tổ chức giáo dục
- Kỹ năng giao tiếp, ứng xử.
|
III
|
Vị trí việc làm gắn với công việc
hỗ trợ, phục vụ
|
1
|
GIÁO
VỤ
|
1. Năng lực
- Nắm vững các quy định của pháp luật,
chế độ chính sách của ngành, lĩnh vực và các kiến thức cơ bản về giáo vụ,
giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên, đào tạo nghề.
- Hiểu rõ các mục tiêu và đối tượng
quản lý, hệ thống các nguyên tắc và cơ chế quản lý của
nghiệp vụ thuộc phạm vi được giao.
- Có năng lực chuyên môn vững vàng,
có kinh nghiệm trong công tác quản trị hành chính, hậu cần, cẩn thận, nhanh
nhẹn, xử lý tình huống tốt.
- Xây dựng kế hoạch công tác, lịch
làm việc cho các hoạt động của Trung tâm;
- Phối hợp với các tổ chuyên môn
xây dựng, chỉnh sửa, nghiệm thu nội dung chương trình, giáo trình đào tạo, hướng
dẫn các tổ chuyên môn xây dựng ngân hàng đề thi, đề kiểm tra; tổ chức cho cán
bộ giáo viên tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học.
- Đề xuất công tác chủ nhiệm; công
tác thi đua khen thưởng và xử lý các vi phạm trong hoạt
động giáo dục; Tham gia nhận xét đánh giá, xếp loại giáo viên theo học kỳ,
hàng năm.
- Tổ chức rà soát hồ sơ tiếp nhận học sinh, học viên trúng tuyển, sắp xếp bố trí học
viên vào các lớp theo sự chỉ đạo của giám đốc.
- Phối hợp với phòng Chuyên môn
theo dõi quá trình giảng dạy của giáo viên
- Tổng hợp điểm, xử lý kết quả thi,
kết quả tổng kết cuối năm, cuối khóa học.
- Tham mưu đề xuất với Giám đốc việc
bồi dưỡng cán bộ giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm; đề
xuất các biện pháp nâng cao chất lượng dạy, học và chất lượng các hoạt động
khác tại Trung tâm
- Trao đổi và trả lời thắc mắc của
phụ huynh liên quan đến việc học của học sinh ở trường
- Tiếp đón, trả lời và tư vấn phụ
huynh về các chương trình học của trường
- Thực hiện công tác tuyển sinh
theo nhiệm vụ được phân công; Giám thị lớp học
2. Kỹ năng
- Kỹ năng phối hợp trong công việc
- Kỹ năng làm việc nhóm
- Kỹ năng trình
bày, báo cáo mạnh lạc, rõ ràng
- Kỹ năng giao tiếp ứng xử
- Kỹ năng sử dụng phần mềm ứng dụng
công nghệ thông tin phục vụ công việc
- Kỹ năng thu thập, xử lí thông
tin, tổng hợp báo cáo
- Kỹ năng xây dựng, bảo quản, sử dụng
hồ sơ dạy học
- Kỹ năng xây dựng các nội dung chuẩn
bị tổ chức cuộc họp hiệu quả.
- Kỹ năng vận dụng các nguyên tắc, phương
pháp, hình thức tổ chức giáo dục
- Kỹ năng phát hiện và giải quyết vấn
đề nảy sinh trong thực tiễn giáo dục
|
2
|
THIẾT
BỊ
|
1. Năng lực
- Hiểu rõ các mục tiêu và đối tượng
quản lý, hệ thống các nguyên tắc và cơ chế quản lý của
nghiệp vụ thuộc phạm vi được giao.
- Nắm rõ quy trình xây dựng các
phương án, kế hoạch, các quyết định cụ thể trong lĩnh vực được giao.
- Tham mưu, đề xuất cho Tổ trưởng,
Ban lãnh đạo trung tâm các giải pháp bảo quản, vệ sinh phòng chức năng định kỳ,
đề xuất thanh lý thiết bị không còn sử dụng hay mua sắm thiết bị mới.
- Thường xuyên cập nhật thông tin số
liệu để báo cáo khi cần thiết.
- Có phương pháp nghiên cứu, tổng kết
và đề xuất, cải tiến nghiệp vụ quản lý; có năng lực làm việc độc lập hoặc phối
hợp theo nhóm; có năng lực triển khai công việc bảo đảm tiến độ, chất lượng
và hiệu quả;
- Trợ giúp giáo viên bộ môn về kỹ
thuật hay các vấn đề liên quan thiết bị dạy học khi có yêu cầu.
- Quản lý phòng đồ dùng dạy học và
các phòng chức năng theo quy định
- Quản lý, bảo dưỡng hóa chất; Làm vệ sinh dụng cụ thí nghiệm, thiết bị thực hành
- Quản lý sổ đăng ký sử dụng đồ
dùng dạy học
- Chuẩn bị hóa chất và dụng cụ thí
nghiệm, thiết bị cho giáo viên
2. Kỹ năng
- Kỹ năng phối hợp trong công việc
- Kỹ năng làm việc nhóm
- Kỹ năng trình bày, báo cáo mạch
lạc, rõ ràng
- Kỹ năng giao tiếp ứng xử
- Kỹ năng sử dụng phần mềm ứng dụng
công nghệ thông tin phục vụ công việc
- Kỹ năng thu thập, xử lí thông tin, tổng hợp báo cáo
- Kỹ năng thực hiện công việc đúng quy
trình, đúng tiến độ theo phân công;
- Kỹ năng kiểm tra, thu thập thông
tin, thống kê, quản lý hồ sơ, lưu trữ tư liệu, số liệu chính xác, đúng nguyên
tắc;
- Kỹ năng hướng dẫn, theo dõi, đôn
đốc, kiểm tra và tham mưu đề xuất các biện pháp để thực hiện các quy định hoặc
quyết định quản lý đạt kết quả;
- Kỹ năng sắp xếp thiết bị, đồ dùng
dạy học một cách khoa học, hợp lý và an toàn, thuận tiện trong việc bảo quản
và sử dụng của cán bộ, giáo viên.
- Kỹ năng phân tích, tổng hợp, báo
cáo lĩnh vực phụ trách theo quy định.
|
3
|
KẾ
TOÁN
|
1. Năng lực
- Nắm vững đường lối, chủ trương của
Đảng và pháp luật của Nhà nước; hệ thống chính trị, hệ thống tổ chức các cơ
quan nhà nước, chế độ công vụ, công chức, viên chức và các kiến thức, kỹ năng
chuyên môn nghiệp vụ.
- Hiểu rõ các mục tiêu và đối tượng
quản lý, hệ thống các nguyên tắc và cơ chế quản lý của nghiệp vụ thuộc phạm
vi được giao; hiểu được những vấn đề cơ bản về hệ thống chính trị, hệ thống tổ chức các cơ quan nhà nước,
chế độ công vụ, công chức, viên chức.
- Có phương pháp nghiên cứu, tổng kết
và đề xuất, cải tiến nghiệp vụ quản lý; có năng lực làm việc độc lập hoặc phối
hợp theo nhóm; có năng lực triển khai công việc đảm bảo tiến độ, chất lượng
và hiệu quả;
- Am hiểu thực tiễn, kinh tế - xã hội,
nghiệp vụ kế toán kế toán; nắm được xu hướng phát triển của ngành, lĩnh vực ở
trong nước;
- Có khả năng định khoản các nội
dung thu, chi tại đơn vị.
- Lập dự toán hoạt động của Trung
tâm; Lập sổ sách kế toán.
- Có khả năng lập báo cáo tài chính,
thống kê, báo cáo thuế theo quy định.
- Có hiểu biết và tham mưu thực hiện
chế độ, chính sách cho viên chức và lao động hợp đồng của đơn vị kịp thời,
đúng quy định.
- Phối hợp tốt với các cơ quan, đơn
vị liên quan trong thực hiện nhiệm vụ. ...
2. Kỹ năng
- Kỹ năng báo cáo, trình bày mạnh lạc,
rõ ràng.
- Kỹ năng giao tiếp, ứng xử.
- Kỹ năng phối hợp trong công việc.
- Kỹ năng xử lý tình huống trong
công việc.
- Kỹ năng thực hiện công việc đúng
quy trình, đúng tiến độ theo phân công
- Kỹ năng phân tích, tổng hợp, báo
cáo, đánh giá tình hình tài chính cơ quan, kiến nghị biện pháp giải quyết.
- Kỹ năng quản lý hồ sơ, lưu trữ chứng
từ, số liệu chính xác, đúng nguyên tắc.
- Kỹ năng lập và trình duyệt hồ sơ
thanh, quyết toán.
- Kỹ năng cẩn thận, chính xác và có
tính năng động, sáng tạo trong thực thi công vụ.
- Kỹ năng soạn thảo văn bản; sử dụng
thành thạo các phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động chuyên
môn.
- Kỹ năng tổ chức làm việc theo
nhóm.
|
4
|
VĂN
THƯ - THỦ QUỸ
|
1. Năng lực
- Nắm vững các quy định của pháp luật,
chế độ chính sách trong lĩnh văn thư lưu trữ, thủ quỹ.
- Hiểu rõ các mục tiêu và đối tượng
quản lý, hệ thống các nguyên tắc và cơ chế quản lý của
nghiệp vụ thuộc phạm vi được giao; hiểu được những vấn đề cơ bản về hệ thống
chính trị, hệ thống tổ chức các cơ quan nhà nước, chế độ công vụ, công chức,
viên chức;
- Nắm rõ quy trình xây dựng các
phương án, kế hoạch, các quyết định cụ thể và có kiến thức am hiểu về lĩnh vực
văn thư lưu trữ, thủ quỹ.
- Có phương pháp nghiên cứu, tổng kết
và đề xuất, cải tiến nghiệp vụ quản lý; có năng lực làm việc độc lập hoặc phối
hợp theo nhóm; có năng lực triển khai công việc bảo đảm tiến độ, chất lượng
và hiệu quả;
- Nắm vững
nghiệp vụ về công tác hành chính - văn thư - thủ quỹ, chịu trách nhiệm quản
lý văn bản đi, đến đúng quy trình, quy định, công tác kiểm tra thể thức văn bản
trước khi phát hành. Bảo quản và sử dụng con dấu đúng quy định. Tham mưu, soạn
thảo văn bản và các loại giấy tờ hành chính của Trung tâm theo lịch, chương
trình, kế hoạch công tác và theo chỉ đạo của lãnh đạo đơn vị.
- Nắm vững nghiệp vụ về công tác lập
hồ sơ và công tác lưu trữ để tổ chức lưu trữ, bảo quản và khai thác sử dụng
các văn bản, tài liệu trong quá trình hoạt động của đơn
vị.
- Lập hồ sơ theo dõi thu chi theo
công tác chuyên môn;
- Chi trả đúng
đối tượng trong hồ sơ.
- Có trách nhiệm trong công việc;
trung thực, cẩn thận, chính xác trong công việc.
- Có khả năng làm việc độc lập, biết
định hướng xử lý, đề xuất giải pháp phù hợp để giải quyết công việc.
2. Kỹ năng
- Kỹ năng báo cáo, trình bày mạnh lạc,
rõ ràng.
- Kỹ năng giao tiếp, ứng xử.
- Kỹ năng phối hợp trong công việc.
- Kỹ năng xử lý tình huống trong
công việc.
- Kỹ năng thực hiện công việc đúng
quy trình, đúng tiến độ theo phân công;
- Kỹ năng quản lý hồ sơ, lưu trữ
tài liệu, lưu trữ chứng từ, số liệu chính xác, đúng nguyên tắc.
- Kỹ năng cẩn thận, chính xác trong
thực thi công vụ.
- Kỹ năng soạn thảo văn bản và sử dụng
thành thạo các phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động chuyên
môn.
- Kỹ năng tổ chức làm việc theo
nhóm.
|
5
|
BẢO
VỆ
|
1. Năng lực
- Hiểu các quy định cơ bản của pháp
luật về công tác bảo vệ, nguyên tắc đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, sử dụng
tốt các công cụ hỗ trợ, phương tiện thông tin liên lạc;
- Hiểu rõ các mục tiêu và đối tượng
quản lý.
- Có ý thức trách nhiệm đối với
công việc;
- Nắm vững các kiến thức về chuyên
môn nghiệp vụ bảo vệ;
- Có đủ sức khỏe để hoàn thành tốt
nhiệm vụ được giao.
2. Kỹ năng:
- Kỹ năng trình bày, báo cáo cấp
trên các vấn đề được giao;
- Kỹ năng thực hiện công việc đúng
quy trình, đúng tiến độ theo phân công;
- Kỹ năng giao tiếp, ứng xử phù hợp,
thân thiện.
- Kỹ năng xử lý tình huống
- Kỹ năng phối hợp trong công việc
- Kỹ năng tuần tra canh gác bảo vệ
hiện trường, bảo vệ mục tiêu
- Kỹ năng sơ cấp cứu khi gặp sự cố:
cháy nổ, cứu người...
- Kỹ năng sử dụng các thiết bị về
điện, phòng chống cháy nổ.
|
Stt
|
Tên
vị trí việc làm
|
Công việc chính phải thực hiện
|
Sản
phẩm đầu ra
|
Tên
sản phẩm đầu ra
|
Kết
quả thực hiện trong năm
|
I
|
Vị trí việc làm gắn với công
việc lãnh đạo, quản lý, điều hành
|
1
|
GIÁM
ĐỐC
|
Phụ trách toàn
diện hoạt động của trung tâm
|
Kế
hoạch, chương trình công tác
|
Hoàn
thành tốt nhiệm vụ
|
Quản lý tổ chức bộ máy của Trung
tâm
|
Sắp
xếp, bố trí nhân sự
|
|
Quản lý công tác tài chính Trung
tâm
|
Sổ
sách kế toán, kiểm kê, dự toán
|
|
Phụ trách công tác dạy và học; xếp
thời khóa biểu
|
Chương
trình, kế hoạch
|
|
Công tác thi đua - khen thưởng
|
Kế
hoạch công tác, Biên bản
|
|
Công tác thi và tuyển sinh; Ký duyệt
học bạ, sổ điểm
|
Kế
hoạch, danh sách, biên bản
|
|
Công tác đối nội, đối ngoại
|
Chương
trình, kế hoạch
|
|
Ký ban hành văn bản; báo cáo cấp
trên
|
Nghị
quyết, báo cáo, biên bản
|
|
Công tác kiểm tra nội bộ
|
Biên
bản kiểm tra
|
|
Giải quyết khiếu nại, tố cáo; tiếp
dân
|
Biên
bản kiểm tra
|
|
Điều hành, chỉ đạo, phân công nhiệm
vụ, xây dựng và kiểm duyệt chương trình, kế hoạch công tác năm, quý, hàng
tháng, lịch công tác tuần của Trung tâm
|
Chương
trình, kế hoạch
|
|
Chủ trì, điều hành các cuộc họp của
đơn vị. Dự các cuộc họp, tập huấn do quận (huyện, thị xã), Thành phố tổ chức.
|
Cuộc
họp, hội nghị
|
|
Ký hợp đồng, phân công giáo viên thỉnh
giảng, giáo viên hợp đồng theo đúng quy định
|
Hợp
đồng, thanh lý hợp đồng
|
|
2
|
PHÓ
GIÁM ĐỐC
|
Chỉ đạo, điều hành các nội dung
công việc thuộc lĩnh vực được phân công phụ trách
|
Theo
phân công và Kế hoạch công tác
|
Hoàn
thành tốt nhiệm vụ
|
Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp,
hoạt động ngoại khóa
|
Kế
hoạch, Giáo án
|
|
Trực giám hiệu
|
Kế
hoạch
|
|
Theo dõi hoạt động dạy nghề
|
Kiểm
tra
|
|
Điều hành hoạt động và phân công
nhiệm vụ có định hướng cho cấp dưới
|
Kế
hoạch công tác, Phân công nhiệm vụ
|
|
Chủ trì, điều hành cuộc họp theo ủy
quyền của Trưởng ban; Dự các cuộc họp, tập huấn do quận (huyện, thị xã),
Thành phố tổ chức.
|
Cuộc
họp, hội nghị
|
|
Ký duyệt các văn bản do đơn vị ban
hành theo phân công của Giám đốc
|
Văn
bản
|
|
Thực hiện các nhiệm vụ khác theo chỉ
đạo của thủ trưởng đơn vị
|
Hoạt
động
|
|
Phụ trách cơ sở vật chất
|
Biên
bản kiểm tra
|
|
II
|
Vị trí việc làm gắn với hoạt
động nghề nghiệp
|
|
|
1
|
ĐÀO
TẠO NGHỀ, HƯỚNG NGHIỆP
|
Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực
hiện nhiệm vụ năm học
|
Kế
hoạch
|
Hoàn
thanh tốt nhiệm vụ
|
Xây dựng nội dung chương trình, giáo trình đào tạo nghề nghiệp phù hợp trình Ban Giám đốc phê
duyệt.
|
Chương
trình, giáo trình
|
Tham mưu giúp Ban Giám đốc về công
tác đào tạo nghề và liên kết đào tạo nghề
|
Kế
hoạch
|
|
Tổ chức đào tạo nghề và bồi dưỡng
nghề theo hợp đồng dạy nghề
|
Kế
hoạch, hợp đồng
|
|
Triển khai đào tạo nghề cho các đối
tượng chính sách xã hội theo quy định
|
Kế
hoạch, báo cáo
|
|
Tổ chức thi và xét cấp chứng chỉ đào
tạo nghề
|
Quyết
định
|
|
Quản lý học viên, học sinh, trang
thiết bị phục vụ đào tạo nghề. Khai thác sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác đào tạo, dạy nghề.
|
Sổ
theo dõi, báo cáo
|
|
Tư vấn giới thiệu việc làm cho người
lao động và người học nghề
|
Kế
hoạch
|
|
Tổ chức lao động sản xuất và dịch vụ
kỹ thuật phục vụ giáo dục đào tạo, góp phần phân luồng học sinh.
|
Kế
hoạch, báo cáo
|
|
Liên kết với các cơ sở giáo dục trong
hệ thống giáo dục quốc dân để đào tạo và tư vấn hướng nghiệp cho học sinh,
thanh thiếu niên và các đối tượng khác khi có nhu cầu.
|
Kế
hoạch, hợp đồng
|
|
2
|
GIÁO
VIÊN THPT
|
Xây dựng kế hoạch cá nhân, bộ môn, chủ
nhiệm lớp trong năm học; chuẩn bị bài giảng
|
Kế
hoạch
|
Hoàn
thành tốt nhiệm vụ
|
Công tác giảng dạy.
|
Giáo
án
|
|
Giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho
học sinh
|
Kế
hoạch
|
|
Đánh giá xếp loại học sinh cuối học
kỳ, cuối năm học. Xét duyệt kết quả, thi đua khen thưởng học sinh cuối học kỳ,
năm học.
|
Biên
bản, hồ sơ
|
|
Bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học
sinh yếu kém
|
Chương
trình, giáo án
|
|
Khai thác sử dụng thiết bị và đồ
dùng dạy học
|
Kế
hoạch, sổ theo dõi
|
|
Phối hợp với phụ huynh, giáo viên,
đoàn trường, bộ phận trong trường về giáo dục học sinh
|
Kế
hoạch, biên bản
|
|
Kiêm nhiệm nhiệm vụ tổ trưởng, tổ
phó chuyên môn
|
Kế
hoạch, phân công, báo cáo
|
|
Tham dự bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp
vụ
|
Lớp
bồi dưỡng, tập huấn
|
|
III
|
Vị trí việc làm gắn với công việc
hỗ trợ, phục vụ
|
|
|
1
|
GIÁO
VỤ
|
Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực
hiện nhiệm vụ năm học
|
Kế
hoạch
|
Hoàn
thành tốt nhiệm vụ
|
Tổ chức rà soát hồ sơ tiếp nhận học
sinh, học viên trúng tuyển, sắp xếp bố trí học viên vào các lớp theo sự chỉ đạo
của Giám đốc
|
Báo
cáo, danh sách
|
|
Tiếp đón, trả
lời và tư vấn phụ huynh về các chương trình học của Trung tâm
|
Biên
bản, chương trình
|
|
Phối hợp với các tổ chuyên môn theo
dõi quá trình giảng dạy của giáo viên
|
Sổ
theo dõi, báo cáo
|
|
Lập kế hoạch bố trí, sử dụng hợp
lý, hiệu quả phòng học, giám thị lớp học
|
Kế
hoạch
|
|
Tổng hợp điểm, xử lý kết quả thi, kết
quả tổng kết cuối năm, cuối khóa học
|
Sổ
điểm
|
|
Trao đổi và trả lời thắc mắc của phụ huynh liên quan đến việc học của học sinh.
|
Biên
bản, kế hoạch
|
|
2
|
THIẾT
BỊ
|
Quản lý phòng đồ dùng dạy học và các
phòng chức năng theo quy định
|
Sổ
sách theo dõi
|
Hoàn
thành tốt nhiệm vụ
|
Quản lý, bảo
dưỡng hóa chất
|
Sổ
sách theo dõi
|
|
Làm vệ sinh dụng cụ thí nghiệm, thiết
bị thực hành
|
Kế
hoạch, sổ theo dõi
|
|
Quản lý sổ đăng ký sử dụng đồ dùng
dạy học
|
Sổ
sách theo dõi
|
|
Chuẩn bị hóa chất và dụng cụ thí
nghiệm, thiết bị cho giáo viên
|
Kế
hoạch
|
|
3
|
VĂN
THƯ- THỦ QUỸ
|
Hàng ngày nhận công văn và phân loại
công văn, tham mưu cho lãnh đạo xử lý công văn.
|
Phần
mềm tác nghiệp văn bản
|
Hoàn
thành tốt nhiệm vụ
|
Quản lý, lưu trữ công văn đi - đến
theo quy định
|
Số
công văn
|
|
Thực hiện lưu trữ văn bản đến, văn
bản đi.
|
Hồ
sơ
|
|
Cập nhật, đăng tải văn bản trên cổng
thổng tin điện tử quận (huyện, thị xã)
|
Lần
|
|
Quản lý văn bản đi, đến, sắp xếp hồ
sơ công việc, quản lý con dấu.
|
Lần
|
|
Tham mưu giúp lãnh đạo các phần mềm
ứng dụng công nghệ thông tin tại đơn vị, hướng dẫn viên chức, lao động hợp đồng
trong đơn vị sử dụng các phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin.
|
Lần
|
|
Báo cáo công tác văn thư lưu trữ,
công nghệ thông tin theo quy định
|
Báo
cáo
|
|
Quản lý cấp phát văn bằng, chứng chỉ,
hồ sơ.
|
Sổ
|
|
Thu thập, tổng hợp và xử lý thông
tin; Thực hiện các hoạt động tác nghiệp hành chính.
|
Báo
cáo
|
|
Thu và chi theo quy định
|
Sổ
thu chi
|
|
Quản lý sổ sách thu, chi theo quy định
|
Sổ
sách thu chi
|
|
Đối chiếu sổ sách thủ quỹ, kế toán,
sổ theo dõi
|
Sổ theo dõi
|
|
Theo dõi, quản lý cơ sở vật chất,
trang thiết bị làm việc
|
Sổ
quản lý,theo dõi tài sản
|
|
Thiết lập hồ sơ, sổ sách, chứng từ
theo đúng quy định.
|
Hồ
sơ, sổ theo dõi
|
|
Quản lý tiền mặt theo quy định
|
Sổ
theo dõi
|
|
Phối hợp với viên chức khác triển
khai công việc theo ứách nhiệm được giao;
|
Công
tác phối hợp
|
|
4
|
KẾ
TOÁN
|
Xây dựng dự toán kinh phí hoạt động
của đơn vị
|
Bảng
dự toán chi phí
|
Hoàn
thành tốt nhiệm vụ
|
Xây dựng quy chế chi tiêu của đơn vị
|
Quy
chế
|
|
Lập hồ sơ chứng từ theo nguyên tắc
tài chính.
|
Các
hồ sơ, chứng từ
|
|
Xây dựng các báo cáo công tác tài
chính, kế toán
|
Báo
cáo
|
|
Lập sổ sách kế toán
|
Kỳ
|
|
Giao dịch với kho bạc, ngân hàng, bảo
hiểm xã hội...
|
Lần
|
|
Đối chiếu sổ sách thủ quỹ, kế toán
|
Lần
|
|
Tham mưu thực hiện chế độ, chính
sách đối với viên chức, nhân viên thuộc đơn vị
|
Báo
cáo, hồ sơ
|
|
Thu thập, xử lý thông tin, số liệu
kế toán
|
Sổ
sách kế toán
|
|
Kiểm tra, giám sát các khoản thu, chi tài chính, các nghĩa vụ thu, nộp,
thanh toán nợ, kiểm tra việc quản lý, sử dụng tài sản và nguồn hình thành tài
sản; phát hiện và ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật về tài chính, kế
toán.
|
Sổ
sách kế toán
|
|
Phân tích thông tin, số liệu kế
toán; đề xuất giải pháp phục vụ yêu cầu quản trị và quyết định kinh tế, tài
chính của đơn vị.
|
Kế
hoạch, báo cáo
|
|
Cung cấp thông tin, số liệu kế toán
theo quy định của pháp luật.
|
Báo
cáo
|
|
Thực hiện quy định hiện hành về chức
năng, nhiệm vụ của kế toán
|
Báo
cáo, hồ sơ kế toán
|
|
Quản lý hồ sơ công chức viên chức,
tổ chức cán bộ
|
Hồ
sơ công chức, viên chức
|
|
5
|
BẢO
VỆ
|
Tổ chức thực hiện nội quy, quy chế,
kế hoạch công tác bảo vệ, triển khai các yêu cầu công
tác bảo vệ theo chỉ đạo của người đứng đầu đơn vị và hướng dẫn của cơ quan có
thẩm quyền.
|
Kế
hoạch
|
Hoàn
thành tốt nhiệm vụ
|
Đảm bảo an toàn tài sản của đơn vị
trong ca trực.
|
Lần
trực
|
|
Xây dựng phương án và thực hiện nhiệm
vụ phòng cháy, chữa cháy theo quy định của nhà nước và đơn vị.
|
Phương
án, thực hiện
|
|
Giám sát, hướng dẫn khách đến liên hệ
công tác thực hiện đúng các quy định của đơn vị.
|
Số
người/ Tài sản
|
|
Phối hợp với các bộ phận trong đơn
vị giải quyết các công việc có liên quan và thực hiện các nhiệm vụ khác do
người đứng đầu cơ quan phân công.
|
Công
việc phân công
|
|
|
|
|
|
|
|