ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2196/QĐ-UBND
|
Bình Định, ngày
05 tháng 6 năm 2020
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT DANH MỤC VỊ TRÍ VIỆC LÀM; BẢN MÔ TẢ
CÔNG VIỆC VÀ KHUNG NĂNG LỰC VỊ TRÍ VIỆC LÀM CỦA TRUNG TÂM GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP
BÌNH ĐỊNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ
chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định
số 41/2012/NĐ-CP ngày 08 tháng 5 năm 2012 của Chính phủ quy định về vị trí việc
làm trong đơn vị sự nghiệp công lập;
Căn cứ Thông
tư số 14/2012/TT-BNV ngày 18 tháng 12 năm 2012 của Bộ Nội vụ hướng dẫn thực hiện
Nghị định số 41/2012/NĐ-CP ngày 08 tháng 5 năm 2012 của Chính phủ;
Căn cứ Quyết định
số 1005/QĐ-UBND ngày 28 tháng 3 năm 2019 của Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quy chế
tổ chức và hoạt động của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Bình Định trực thuộc Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội;
Theo đề nghị của
Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tại Tờ trình số 191/TTr-SLĐTBXH
ngày 29 tháng 11 năm 2019 và đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số
304/TTr-SNV ngày 29 tháng 5 năm 2020.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này Danh mục vị trí việc làm; Bản mô tả
công việc và Khung năng lực vị trí việc làm của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp
Bình Định, cụ thể:
1. Tổng số vị trí việc làm: 08 vị trí.
a) Nhóm lãnh đạo,
quản lý, điều hành: 04 vị trí;
b) Nhóm hoạt động
nghề nghiệp: 01 vị trí;
c) Nhóm hỗ trợ, phục
vụ: 03 vị trí.
2. Danh mục vị trí việc làm, Bản mô tả công việc và Khung năng lực vị trí
việc làm của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Bình Định theo Phụ lục I, II và III
đính kèm Quyết định này.
Điều 2. Trách nhiệm của Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
1. Hướng dẫn, chỉ đạo Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Bình Định thực hiện
việc sắp xếp số lượng người làm việc phù hợp, đảm bảo cơ cấu và định mức theo
quy định; thực hiện việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức, người lao động
theo đúng vị trí việc làm, bản mô tả công việc, khung năng lực, hạng chức danh
nghề nghiệp tối thiểu, số lượng người làm việc được cơ quan có thẩm quyền giao.
2. Báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ) xem xét, điều chỉnh khung
danh mục vị trí việc làm; bản mô tả công việc, khung năng lực vị trí việc làm
khi có sự thay đổi về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức; tổ chức
lại hoặc giải thể theo quy định của cơ quan có thẩm quyền hoặc thay đổi theo
nhu cầu thực tế, nhằm đảm bảo thực hiện vị trí việc làm kịp thời, hiệu quả.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các Sở: Nội vụ, Lao động - Thương
binh và Xã hội; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan và Giám đốc Trung tâm
Giáo dục nghề nghiệp Bình Định chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ
ngày ký./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- CT và các PCT UBND tỉnh;
- LĐVP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, K12, K20.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Tuấn Thanh
|
PHỤ LỤC I
DANH MỤC VỊ TRÍ VIỆC LÀM VÀ CHỨC DANH NGHỀ
NGHIỆP CỦA TRUNG TÂM GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP BÌNH ĐỊNH
(Kèm theo Quyết định số 2196/QĐ-UBND ngày 05/06/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh)
Số TT
|
Tên vị trí việc làm
|
Chức danh nghề nghiệp
|
Hạng chức danh nghề nghiệp (tối thiểu)
|
I
|
Nhóm lãnh đạo, quản lý, điều
hành: 04 vị trí
|
|
1
|
Giám đốc
|
Chuyên viên (01.003) hoặc
tương đương
|
Hạng III
|
2
|
Phó Giám đốc
|
Chuyên viên (01.003) hoặc
tương đương
|
Hạng III
|
3
|
Trưởng phòng
|
Chuyên viên (01.003) hoặc
tương đương
|
Hạng III
|
4
|
Phó Trưởng phòng
|
Chuyên viên (01.003) hoặc tương
đương
|
Hạng III
|
II
|
Nhóm hoạt động nghề nghiệp:
01 vị trí
|
|
1
|
Giáo viên giáo dục nghề nghiệp
|
Giáo viên giáo dục nghề nghiệp
(V.09.02.09)
|
Hạng III
|
III
|
Nhóm hỗ trợ, phục vụ: 03 vị
trí
|
|
1
|
Tổ chức, hành chính, tổng hợp
|
Chuyên viên (01.003) hoặc
tương đương
|
Hạng III
|
2
|
Kế toán
|
Kế toán viên trung cấp
(06.032)
|
Hạng IV
|
3
|
Văn thư, lưu trữ, thủ quỹ
|
Văn thư trung cấp (02.008);
hoặc Lưu trữ viên trung cấp (V.01.02.03)
|
Hạng IV
|
|
TỔNG SỐ: 08 vị trí
|
|
PHỤ LỤC II
BẢN MÔ TẢ CÔNG VIỆC THEO TỪNG VỊ TRÍ VIỆC LÀM CỦA TRUNG
TÂM GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP BÌNH ĐỊNH
(Kèm theo Quyết định số 2196/QĐ-UBND ngày 05/06/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh)
Số TT
|
Tên vị trí việc làm
|
Mô tả công việc thực hiện
|
I
|
NHÓM LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ, ĐIỀU
HÀNH
|
1
|
Giám đốc
|
1. Phụ trách chung, lãnh đạo
và điều hành về toàn bộ hoạt động của Trung tâm theo chức năng, nhiệm vụ, quyền
hạn được cấp có thẩm quyền giao; là người đại diện theo pháp luật của Trung
tâm, chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và
trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Trung tâm.
2. Trực tiếp phụ trách lĩnh vực
công tác: tổ chức cán bộ; kế hoạch, tài chính; thi đua, khen thưởng, kỷ luật,
sáng kiến cải tiến; đánh giá, phân loại viên chức và người lao động; đào tạo,
bồi dưỡng cán bộ… ký Chứng chỉ nghề, Giấy chứng nhận cho học viên.
3. Tham mưu đề xuất lãnh đạo
cấp trên trong việc tổ chức triển khai thực hiện chương trình, kế hoạch công
tác và định hướng phát triển của đơn vị theo sự phân công, phân cấp.
4. Kiểm tra, chỉ đạo việc tổ
chức thực hiện nhiệm vụ của Trung tâm và hoạt động của các phòng chuyên môn,
nghiệp vụ trực thuộc Trung tâm.
5. Ban hành kế hoạch hoạt động
của đơn vị; chỉ đạo triển khai tổ chức thực hiện kế hoạch và kiểm tra, giám
sát, đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch.
6. Ban hành và tổ chức triển
khai các nội quy, quy chế của Trung tâm.
7. Tham gia giảng dạy theo
chuẩn quy định đối với nhà giáo.
8. Chủ tài khoản của đơn vị.
9. Thực hiện các nhiệm vụ
khác do Lãnh đạo Sở và cấp trên phân công.
|
2
|
Phó Giám đốc
|
1. Giúp Giám đốc Trung tâm phụ
trách một số lĩnh vực công tác và phụ trách một số lĩnh vực công tác theo sự
phân công của Giám đốc Trung tâm; chịu trách nhiệm trước Giám đốc Trung tâm
và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công phụ trách hoặc ủy quyền.
2. Tham mưu đề xuất cho Giám
đốc Trung tâm về tổ chức triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch công
tác theo lĩnh vực được phân công phụ trách.
3. Chỉ đạo kiểm tra, đôn đốc
các phòng chuyên môn, nghiệp vụ thực hiện các văn bản đã được cấp có thẩm quyền
phê duyệt về lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp liên quan đến nhiệm vụ được giao
phụ trách.
4. Thực hiện nhiệm vụ quản
lý, điều hành Trung tâm theo ủy quyền của Giám đốc.
5. Phụ trách công tác Đảng của
Trung tâm, theo dõi chỉ đạo các hoạt động phong trào (hoạt động Công đoàn và
Đoàn Thanh niên) theo sự phân công.
6. Tham gia giảng dạy theo
chuẩn quy định đối với nhà giáo.
7. Thực hiện nhiệm vụ khác do
Giám đốc Trung tâm và cấp trên phân công.
|
3
|
Trưởng phòng
|
1. Quản lý, điều hành toàn bộ
hoạt động của phòng; chỉ đạo giải quyết công việc của phòng, tham mưu, đề xuất
tổ chức triển khai thực hiện các lĩnh vực công tác thuộc chức năng, nhiệm vụ,
quyền hạn của phòng; chịu trách nhiệm trước Lãnh đạo Trung tâm và trước pháp
luật về nhiệm vụ được phân công.
2. Phân công nhiệm vụ, quản
lý, đánh giá nhận xét viên chức và người lao động thuộc phòng quản lý.
3. Tổng hợp, báo cáo kết quả
công tác theo tháng, quý, năm và đột xuất theo quy định.
4. Tham gia giảng dạy và thực
hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Trung tâm và cấp trên giao.
|
3.1
|
Trưởng phòng Phòng Hành
chính - Tư vấn việc làm
|
1. Thực hiện các nhiệm vụ,
quyền hạn của Trưởng phòng thuộc Trung tâm.
2. Tham mưu giúp Giám đốc Trung
tâm thực hiện các công việc liên quan đến công tác tổ chức cán bộ, hành
chính; công tác Tư vấn giới thiệu việc làm và Cung ứng lao động trong nước.
3. Phối hợp với phòng chuyên
môn của Trung tâm tổ chức thực hiện công tác tư vấn, tuyên truyền về chính
sách lao động – việc làm trong và ngoài nước đến các địa phương trên địa bàn
tỉnh.
|
3.2
|
Trưởng phòng Đào tạo
nghề nghiệp
|
1. Thực hiện các nhiệm vụ,
quyền hạn của Trưởng phòng thuộc Trung tâm.
2. Tham mưu giúp Giám đốc
Trung tâm thực hiện các công việc liên quan đến công tác tuyển sinh đào tạo
nghề và thông tin thị trường lao động.
3. Tổ chức các hoạt động để
nâng cao trình độ chuyên môn của giáo viên (dự giảng, trao đổi chia sẻ kinh
nghiệm, hội giảng cấp cơ sở… ).
4. Phối hợp với phòng nghiệp
vụ của Trung tâm tổ chức thực hiện công tác tư vấn, tuyên truyền về chính
sách lao động – việc làm trong và ngoài nước, chính sách bảo hiểm thất nghiệp
đến các doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn tỉnh.
5. Quản lý, cấp phát chứng chỉ
nghề theo quy định.
|
4
|
Phó Trưởng phòng
|
1. Giúp Trưởng phòng phụ
trách, theo dõi, chỉ đạo thực hiện một số lĩnh vực công tác của phòng, chịu
trách nhiệm trước Lãnh đạo Trung tâm và Trưởng phòng về nhiệm vụ được phân
công.
2. Được ủy quyền điều hành hoạt
động của phòng khi Trưởng phòng vắng mặt.
3. Tham gia giảng dạy và thực
hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo phòng, Lãnh đạo Trung tâm phân công.
|
4.1
|
Phó Trưởng phòng Phòng
Hành chính - Tư vấn việc làm
|
1. Thực hiện các nhiệm vụ của
Phó Trưởng phòng thuộc Trung tâm.
2. Tham mưu giúp Trưởng phòng
thực hiện một số lĩnh vực công tác được phân công phụ trách, gồm:
- Công tác việc làm ngoài nước
(xuất khẩu lao động, tư vấn du học); quan hệ, liên kết với các doanh nghiệp để
hỗ trợ giới thiệu việc làm cho người lao động;
- Hỗ trợ người lao động trong
trường hợp chuyển từ nghề này sang nghề khác, di chuyển từ địa phương này
sang địa phương khác, di chuyển ra nước ngoài làm việc và các hỗ trợ khác
theo quy định của pháp luật;
- Tư vấn nghề cho lao động và
học viên sau đào tạo tham gia thị trường lao động trong và ngoài nước;
- Quản lý và theo dõi tài sản
cơ quan; xây dựng kế hoạch dự toán chi tiết, tổ chức hướng dẫn thực hiện, kiểm
tra, giám sát và báo cáo quyết toán các nguồn kinh phí thực hiện tại đơn vị;
thực hành tiết kiệm chống lãng phí và phòng chống tham nhũng;
- Quản lý hồ sơ viên
chức, thực hiện các chế độ chính sách cho cán bộ viên chức và người lao động.
- Tổ chức, thực hiện công tác
lễ tân, khánh tiết…
- Tham mưu xây dựng Quy chế
chi tiêu nội bộ hàng năm của Trung tâm.
|
4.2
|
Phó Trưởng phòng Phòng
Đào tạo nghề nghiệp
|
1. Thực hiện các nhiệm vụ của
Phó Trưởng phòng thuộc Trung tâm.
2. Tham mưu giúp Trưởng phòng
thực hiện một số lĩnh vực công tác được phân công phụ trách, gồm:
- Xây dựng kế hoạch đào tạo
nghề, kế hoạch giáo viên theo từng nghề; tham mưu đề xuất phương án tuyển
sinh, và tham gia tuyển sinh đào tạo nghề;
- Xây dựng nội dung, chương
trình đào tạo, giáo trình đào tạo các cấp trình độ;
- Kiểm tra, giám sát hoạt động
giảng dạy của giáo viên về nội dung, lịch trình giảng dạy theo kế hoạch, theo
dõi nề nếp học tập, quản lý đào tạo của các lớp đào tạo cho lao động nông
thôn ở trình độ sơ cấp, dưới 3 tháng tối thiểu 01 lần/lớp;
- Theo dõi kiểm tra thời khóa
biểu, sổ tay giáo viên, sổ lên lớp; lên kế hoạch và tổ chức thi kết thúc khóa
học các lớp;
- In chứng chỉ cho các cấp
trình độ đào tạo.
|
II
|
NHÓM HOẠT ĐỘNG NGHỀ NGHIỆP
|
1
|
Giáo viên
|
1. Trực tiếp thực hiện các
nhiệm vụ:
- Giảng dạy trình độ sơ cấp;
giáo dục phẩm chất đạo đức nghề nghiệp và tác phong công nghiệp cho học sinh
thông qua quá trình giảng dạy; đánh giá kết quả học tập, kết quả thi tốt nghiệp
của người học.
- Hoàn thiện các biểu mẫu, sổ
sách quản lý lớp học được bố trí, phân công giảng dạy theo quy định.
- Hướng dẫn thực tập, thực tập
kết hợp với lao động sản xuất; luyện thi cho người học tham gia kỳ thi tay
nghề các cấp.
- Biên soạn giáo trình, tài
liệu giảng dạy; góp ý kiến xây dựng chương trình, nội dung mô-đun được phân công
giảng dạy.
- Tham gia thiết kế, xây dựng
phòng học chuyên môn; thiết kế, cải tiến, tự làm đồ dùng, trang thiết bị giáo
dục nghề nghiệp.
- Học tập, bồi dưỡng chuẩn
hóa, bồi dưỡng nâng cao; thực tập tại doanh nghiệp hoặc cơ quan chuyên môn; dự
giờ, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy; tham gia bồi dưỡng cho giáo viên theo
yêu cầu phát triển chuyên môn, nghiệp vụ của bộ môn, khoa, cơ sở giáo dục nghề
nghiệp; ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật hoặc sáng kiến, cải tiến kỹ
thuật vào giảng dạy và thực tiễn nghề nghiệp.
2. Tham gia kiêm nhiệm công
tác giáo vụ, đào tạo theo phân công.
3. Thực hiện nhiệm vụ khác do
Lãnh đạo phòng, Lãnh đạo Trung tâm phân công.
|
III
|
NHÓM HỖ TRỢ, PHỤC VỤ
|
1
|
Tổ chức, Hành chính tổng hợp
|
1. Trực tiếp tham mưu, đề xuất
các nội dung công việc sau:
- Thực hiện công tác tổ chức
nhân sự, quản lý hồ sơ, chế độ tiền lương, tiền công và bảo hiểm xã hội;
- Tham mưu cho lãnh đạo xây dựng,
bổ sung Quy chế làm việc, Nội quy cơ quan; thực hiện Quy chế dân chủ và công
tác thi đua, khen thưởng;
- Dự thảo xây dựng các báo
cáo sơ kết, tổng kết, báo cáo thi đua, báo cáo tháng, quý, năm, báo cáo đột
xuất về tình hình hoạt động của đơn vị theo quy định;
- Thực hiện công tác văn
phòng của đơn vị;
- Đề xuất bảo dưỡng, duy tu,
lắp đặt xây dựng toàn bộ hệ thống tường rào, hệ thống điện, điện thoại, cấp
thoát nước của Trung tâm;
- Tổng hợp danh mục cần mua sắm
theo đề nghị của các phòng. Tham gia kiểm kê tài sản hàng năm theo quy định;
- Theo dõi chấm công.
2. Thực hiện các nhiệm vụ tư
vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm.
3. Thực hiện các nhiệm vụ
khác do Lãnh đạo phòng, Lãnh đạo Trung tâm phân công.
|
2
|
Kế toán
|
1. Tham mưu, giúp Lãnh đạo
phòng thực hiện nhiệm vụ:
- Lập kế hoạch dự toán thu,
chi hàng năm; thu thập, xử lý thông tin, số liệu kế toán theo đối tượng, nội
dung công việc kế toán và theo chuẩn mực chế độ kế toán.
- Hướng dẫn, kiểm tra, giám
sát các khoản thu, chi tài chính, các nghĩa vụ thu, nộp, thanh toán công nợ.
Chịu trách nhiệm lưu trữ và bảo quản chứng từ kế toán.
- Quản lý, theo dõi, kiểm tra
tình hình sử dụng tài sản và nguồn hình thành tài sản.
- Lập các báo cáo tài chính,
quyết toán kinh phí và cung cấp thông tin, số liệu kế toán theo quy định của
pháp luật; cung cấp số liệu báo cáo kịp thời theo yêu cầu của cấp trên; báo
cáo các loại thuế hàng tháng, hàng quý và năm.
- Tham mưu, đề xuất các giải
pháp sử dụng có hiệu quả các nguồn kinh phí phục vụ yêu cầu hoạt động của cơ
quan.
2. Thực hiện các nhiệm vụ
khác do Lãnh đạo phòng, Lãnh đạo Trung tâm phân công.
|
3
|
Văn thư, lưu trữ, thủ quỹ
|
1. Tham mưu, giúp Lãnh đạo
phòng thực hiện nhiệm vụ:
- Tiếp nhận, đăng ký văn bản
đi, văn bản đến, phân phối văn bản đến các phòng nghiệp vụ; lưu trữ tài liệu theo
quy định; tiếp nhận các bản thảo về trình duyệt, các bản đánh máy... để trình
lãnh đạo ký.
- Kiểm tra thể thức văn bản;
quản lý con dấu đơn vị và đóng dấu các văn bản đúng quy định; sắp xếp, lưu trữ
công văn, tài liệu, hồ sơ hợp lý để tra tìm nhanh phục vụ nhu cầu khai thác.
- Quản lý, thu, chi tiền mặt
theo đúng quy định của Nhà nước.
2. Thực hiện các nhiệm vụ
khác do Lãnh đạo phòng, Lãnh đạo Trung tâm phân công.
|
|
|
|
|
PHỤ LỤC III
KHUNG NĂNG LỰC VỊ TRÍ VIỆC LÀM CỦA TRUNG
TÂM GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP BÌNH ĐỊNH
(Kèm theo Quyết định số 2196/QĐ-UBND ngày 05/06/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh)
1. GIÁM ĐỐC
a) Năng lực:
- Nắm vững chủ trương đường lối
của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; hệ thống chính trị, hệ thống tổ chức
nhà nước, chế độ công vụ, công chức, viên chức, văn hóa công sở; kiến thức, kỹ
năng chuyên môn nghiệp vụ thuộc ngành, lĩnh vực quản lý; nắm được tình hình và
xu thế phát triển của ngành để phục vụ công tác quản lý;
- Nắm vững và cập nhật thường
xuyên các văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp;
- Tổ chức hướng dẫn, thực hiện
các nhiệm vụ của Trung tâm; chỉ đạo việc kiểm tra, đánh giá, tổng kết thực thi
các nhiệm vụ liên quan theo quy định;
- Nắm vững các mục tiêu, cơ chế
quản lý trong công tác giáo dục nghề nghiệp và có mối quan hệ chặt chẽ với các
phòng, đơn vị và địa phương có liên quan;
- Có khả năng lãnh đạo,
chỉ đạo; năng động, sáng tạo, nhiệt tình, tận tâm và có tinh thần trách nhiệm
cao trong công việc;
- Có năng lực tập hợp, đoàn kết,
quy tụ và phát huy sức mạnh của tập thể viên chức, người lao động của Trung
tâm; khuyến khích, tạo động lực cho cấp dưới, hướng dẫn cấp dưới các kiến thức,
kỹ năng làm việc; đánh giá chính xác, khách quan năng lực, hiệu quả làm việc của
cấp dưới;
- Về kinh nghiệm công tác (không
áp dụng đối với trường hợp được điều động, luân chuyển từ nơi khác về): Có
kinh nghiệm trong lãnh đạo, quản lý trong lĩnh vực được giao; phải có thời gian
từ đủ 02 năm (24 tháng) trở lên đảm nhiệm chức vụ Phó Giám đốc hoặc tương
đương.
b) Kỹ năng:
- Kỹ năng lãnh đạo, quản lý, điều
hành;
- Kỹ năng giao tiếp, ứng xử;
- Kỹ năng phối hợp trong công
việc;
- Kỹ năng xử lý tình huống
trong công việc;
- Kỹ năng xây dựng các đề án, kế
hoạch và tổ chức thực hiện;
- Kỹ năng tổng hợp, phân tích,
đề xuất giải pháp;
- Kỹ năng soạn thảo văn bản; sử
dụng, vận hành thành thạo các phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin;
- Kỹ năng tổ chức làm việc theo
nhóm;
- Kỹ năng tiếp dân, giải quyết
các tranh chấp, khiếu nại, tố cáo;
- Kỹ năng kiểm tra, giám sát
quá trình thực hiện;
- Kỹ năng tổ chức, chủ trì, điều
hành các hội nghị…
c) Trình độ:
- Có bằng tốt nghiệp trình độ đại
học trở lên, chuyên ngành đào tạo phù hợp với vị trí việc làm, chức danh bổ nhiệm
(công chức, viên chức sinh từ ngày 01/01/1980 trở lại đây, phải có bằng tốt
nghiệp đại học hệ chính quy);
- Có bằng tốt nghiệp lý luận
chính trị trình độ từ trung cấp trở lên;
- Đang giữ ngạch chuyên viên hoặc
tương đương trở lên;
- Có chứng chỉ ngoại ngữ trình
độ B trở lên hoặc ngoại ngữ trình độ tương đương bậc 2 trở lên khung năng lực
ngoại ngữ Việt Nam theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Thông tư số
01/2014/TT-BGDĐT ngày 24/01/2014;
- Có chứng chỉ tin học trình độ
A trở lên hoặc tin học trình độ đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin
cơ bản theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông tại Thông tư số
03/2014/TT-BTTTT ngày 11/3/2014;
- Có chứng chỉ bồi dưỡng về
nghiệp vụ quản lý giáo dục nghề nghiệp;
- Đạt trình độ chuẩn giáo viên
tại Khoản 5, phụ lục này (nếu có tham gia giảng dạy).
2. PHÓ
GIÁM ĐỐC
a) Năng lực:
- Nắm vững chủ trương đường lối
của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; hệ thống chính trị, hệ thống tổ chức
nhà nước, chế độ công vụ, công chức, viên chức, văn hóa công sở; kiến thức, kỹ
năng chuyên môn nghiệp vụ thuộc ngành, lĩnh vực quản lý; nắm được tình hình và
xu thế phát triển của ngành để phục vụ công tác quản lý;
- Nắm vững và cập nhật thường
xuyên các văn bản quy phạm pháp luật về giáo dục nghề nghiệp liên quan đến lĩnh
vực công tác được phân công phụ trách;
- Tổ chức hướng dẫn, thực hiện
các nhiệm vụ được phân công phụ trách; thực hiện, đề xuất các biện pháp kiểm
tra, đánh giá, tổng kết thực thi các nhiệm vụ liên quan theo quy định;
- Nắm vững các mục tiêu, cơ chế
quản lý trong công tác giáo dục nghề nghiệp và có mối quan hệ chặt chẽ với các
phòng, đơn vị và địa phương có liên quan;
- Có khả năng lãnh đạo,
chỉ đạo; năng động, sáng tạo, nhiệt tình, tận tâm và có tinh thần trách nhiệm
cao trong công việc;
- Có năng lực tập hợp, đoàn kết,
quy tụ và phát huy sức mạnh của tập thể viên chức, người lao động của Trung
tâm; khuyến khích, tạo động lực cho cấp dưới, hướng dẫn cấp dưới các kiến thức,
kỹ năng làm việc; đánh giá chính xác, khách quan năng lực, hiệu quả làm việc của
cấp dưới;
- Về kinh nghiệm công tác (không
áp dụng đối với trường hợp được điều động, luân chuyển từ nơi khác về): phải
có thời gian công tác ở lĩnh vực chuyên môn từ đủ 03 năm (36 tháng) trở lên
(tính từ khi được cấp có thẩm quyền quyết định bổ nhiệm vào ngạch công chức hoặc
hạng chức danh nghề nghiệp viên chức)
b) Kỹ năng:
- Kỹ năng lãnh đạo, quản lý, điều
hành;
- Kỹ năng giao tiếp, ứng xử;
- Kỹ năng phối hợp trong công
việc;
- Kỹ năng xử lý tình huống
trong công việc;
- Kỹ năng xây dựng các đề án, kế
hoạch và tổ chức thực hiện;
- Kỹ năng tổng hợp, phân tích,
đề xuất giải pháp;
- Kỹ năng soạn thảo văn bản; sử
dụng, vận hành thành thạo các phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin;
- Kỹ năng tổ chức làm việc theo
nhóm;
- Kỹ năng tiếp dân, giải quyết
các tranh chấp, khiếu nại, tố cáo;
- Kỹ năng kiểm tra, giám sát
quá trình thực hiện;
- Kỹ năng tổ chức, chủ trì, điều
hành các hội nghị…
c) Trình độ:
- Có bằng tốt nghiệp trình độ đại
học trở lên, chuyên ngành đào tạo phù hợp với vị trí việc làm, chức danh bổ nhiệm
(công chức, viên chức sinh từ ngày 01/01/1980 trở lại đây, phải có bằng tốt
nghiệp đại học hệ chính quy);
- Có bằng tốt nghiệp lý luận
chính trị trình độ từ trung cấp trở lên;
- Đang giữ ngạch chuyên viên hoặc
tương đương trở lên;
- Có chứng chỉ ngoại ngữ trình
độ B trở lên hoặc ngoại ngữ trình độ tương đương bậc 2 trở lên khung năng lực
ngoại ngữ Việt Nam theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Thông tư số
01/2014/TT-BGDĐT ngày 24/01/2014;
- Có chứng chỉ tin học trình độ
A trở lên hoặc tin học trình độ đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin
cơ bản theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông tại Thông tư số
03/2014/TT-BTTTT ngày 11/3/2014;
- Đạt trình độ chuẩn giáo viên
tại Khoản 5, phụ lục này (nếu có tham gia giảng dạy).
3. TRƯỞNG
PHÒNG
a) Năng lực:
- Nắm vững chủ trương đường lối
của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; nắm vững và cập nhật thường xuyên
các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực công tác được phân công;
- Có năng lực tổ chức,
quản lý, điều hành các hoạt động của phòng để thực hiện nhiệm vụ được phân công
; tập hợp, phát huy sức mạnh của tập thể;
- Có trách nhiệm cao đối
với nhiệm vụ được phân công, gương mẫu trong thi hành công việc;
- Có kinh nghiệm công tác trong
lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp.
b) Kỹ năng:
- Kỹ năng lãnh đạo, quản lý, điều
hành;
- Kỹ năng giao tiếp, ứng xử;
- Kỹ năng phối hợp trong công
việc;
- Kỹ năng xử lý tình huống
trong công việc;
- Kỹ năng xây dựng các đề án, kế
hoạch và tổ chức thực hiện;
- Kỹ năng tổng hợp, phân tích,
đề xuất giải pháp;
- Kỹ năng soạn thảo văn bản; sử
dụng, vận hành thành thạo các phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin;
- Kỹ năng tổ chức làm việc theo
nhóm;
- Kỹ năng kiểm tra, giám sát
quá trình thực hiện.
c) Trình độ:
- Có bằng tốt nghiệp trình độ đại
học trở lên, chuyên ngành đào tạo phù hợp với vị trí việc làm, chức danh bổ nhiệm;
- Có trình độ lý luận chính trị
sơ cấp trở lên;
- Đang giữ ngạch chuyên viên hoặc
tương đương trở lên;
- Có chứng chỉ ngoại ngữ trình
độ B trở lên hoặc ngoại ngữ trình độ tương đương bậc 2 trở lên khung năng lực
ngoại ngữ Việt Nam theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Thông tư số
01/2014/TT-BGDĐT ngày 24/01/2014;
- Có chứng chỉ tin học trình độ
A trở lên hoặc tin học trình độ đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin
cơ bản theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông tại Thông tư số
03/2014/TT-BTTTT ngày 11/3/2014;
- Đạt trình độ chuẩn giáo viên
tại Khoản 5, phụ lục này (nếu có tham gia giảng dạy).
4. PHÓ TRƯỞNG
PHÒNG
a) Năng lực:
- Nắm vững chủ trương đường lối
của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; nắm vững và cập nhật thường xuyên
các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực công tác được phân công;
- Có trách nhiệm cao đối
với nhiệm vụ được phân công, gương mẫu trong thi hành công việc;
- Có năng lực tập hợp, quy tụ,
hiểu rõ thế mạnh, tính cách cấp dưới; khuyến khích, tạo động lực cho cấp dưới,
hướng dẫn cấp dưới các kiến thức, kỹ năng làm việc; đánh giá chính xác, khách
quan năng lực, hiệu quả làm việc của cấp dưới;
- Có kinh nghiệm công tác trong
lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp.
b) Kỹ năng:
- Kỹ năng lãnh đạo, quản lý, điều
hành;
- Kỹ năng giao tiếp, ứng xử;
- Kỹ năng phối hợp trong công
việc;
- Kỹ năng xử lý tình huống
trong công việc;
- Kỹ năng xây dựng các đề án, kế
hoạch và tổ chức thực hiện;
- Kỹ năng tổng hợp, phân tích,
đề xuất giải pháp;
- Kỹ năng soạn thảo văn bản; sử
dụng, vận hành thành thạo các phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin;
- Kỹ năng tổ chức làm việc theo
nhóm;
- Kỹ năng kiểm tra, giám sát
quá trình thực hiện.
c) Trình độ:
- Có bằng tốt nghiệp trình độ đại
học trở lên, chuyên ngành đào tạo phù hợp với vị trí việc làm, chức danh bổ nhiệm;
- Có trình độ lý luận chính trị
sơ cấp trở lên;
- Đang giữ ngạch chuyên viên hoặc
tương đương trở lên;
- Có chứng chỉ ngoại ngữ trình
độ B trở lên hoặc ngoại ngữ trình độ tương đương bậc 2 trở lên khung năng lực
ngoại ngữ Việt Nam theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Thông tư số
01/2014/TT-BGDĐT ngày 24/01/2014;
- Có chứng chỉ tin học trình độ
A trở lên hoặc tin học trình độ đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin
cơ bản theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông tại Thông tư số
03/2014/TT-BTTTT ngày 11/3/2014;
- Đạt trình độ chuẩn giáo viên
tại Khoản 5, phụ lục này (nếu có tham gia giảng dạy).
5. GIÁO VIÊN
a) Năng lực:
- Nắm vững chủ trương đường lối
của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; cập nhật thường xuyên các văn bản
quy phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực công tác được phân công giảng dạy;
- Nắm vững kiến thức của mô-đun
được phân công giảng dạy;
- Có kiến thức về các mô-đun
liên quan trong nghề;
- Hiểu biết về thực tiễn nghề
nghiệp được phân công giảng dạy;
- Thực hiện thành thạo các kỹ
năng nghề quy định trong chương trình mô- đun được phân công giảng dạy; biết tổ
chức lao động sản xuất, dịch vụ ngành, nghề được phân công giảng dạy.
b) Kỹ năng:
- Kỹ năng giao tiếp, ứng xử;
- Kỹ năng xử lý tình huống
trong công việc;
- Kỹ năng biên soạn giáo trình,
tài liệu dạy học phục vụ hoạt động đào tạo;
- Kỹ năng sử dụng thành thạo ứng
dụng công nghệ thông tin;
- Kỹ năng tổ chức làm việc theo
nhóm.
c) Trình độ:
- Có bằng tốt nghiệp trình độ
trung cấp chuyên nghiệp hoặc trung cấp nghề hoặc trung cấp trở lên, có chuyên
ngành đào tạo phù hợp với nghề giảng dạy hoặc có chứng chỉ kỹ năng nghề phù hợp
với nghề giảng dạy để dạy trình độ sơ cấp theo quy định tại khoản 1 Điều 3
Thông tư số 08/2017/TT-BLĐTBXH ngày 10/3/2017 của Bộ Lao động - Thương binh và
Xã hội;
- Đang giữ ngạch giáo viên giáo
dục nghề nghiệp hạng IV trở lên;
- Có chứng chỉ sư phạm dạy nghề
dạy trình độ sơ cấp nghề hoặc chứng chỉ bồi dưỡng sư phạm bậc 1 hoặc chứng chỉ
nghiệp vụ sư phạm dạy trình độ sơ cấp hoặc tương đương trở lên;
- Có chứng chỉ ngoại ngữ trình
độ A trở lên hoặc ngoại ngữ trình độ tương đương bậc 1 trở lên khung năng lực
ngoại ngữ Việt Nam theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Thông tư số
01/2014/TT-BGDĐT ngày 24/01/2014;
- Có chứng chỉ tin học trình độ
A trở lên hoặc tin học trình độ đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin
cơ bản theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông tại Thông tư số
03/2014/TT-BTTTT ngày 11/3/2014.
6. TỔ CHỨC,
HÀNH CHÍNH, TỔNG HỢP
a) Năng lực:
- Nắm vững chủ trương đường lối
của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; chế độ công vụ, công chức, viên chức
và các kiến thức, kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ trong lĩnh vực hành chính quản
trị, quản lý nhân sự;
- Nắm vững và cập nhật thường
xuyên các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực công tác được phân
công;
- Nắm vững các mục tiêu, cơ chế
trong lĩnh vực hoạt động của Trung tâm; có năng lực làm việc độc lập hoặc phối
hợp theo nhóm; có năng lực triển khai công việc bảo đảm tiến độ, chất lượng và
hiệu quả;
- Hiểu và nắm bắt được các công
việc cần lập kế hoạch và trình tự thực hiện các công việc đó; có năng lực tổng
hợp báo cáo theo định kỳ và đột xuất (tuần, tháng, quý, năm và hội nghị tổng kết,
sơ kết…); Tổng hợp, xây dựng Kế hoạch công tác trọng tâm, Kế hoạch cải cách
hành chính, Văn thư lưu trữ...;
- Thực hiện việc mua sắm, cấp
phát vật tư, công cụ dụng cụ, văn phòng phẩm…phục vụ hoạt động cơ quan;
- Cung cấp thông tin, tài liệu
liên quan trong việc đề xuất chủ trương, phương án, biện pháp giải pháp và tham
mưu giải quyết các vấn đề phát sinh thuộc lĩnh vực chuyên môn.
b) Kỹ năng:
- Kỹ năng giao tiếp, ứng xử;
- Kỹ năng tổng hợp, phân tích;
- Kỹ năng soạn thảo văn bản;
- Kỹ năng xây dựng kế hoạch
công tác theo sự phân công và quản lý thời gian của cá nhân;
- Kỹ năng phối hợp, thu thập và
xử lý thông tin, tình huống trong quá trình thực hiện chuyên môn nghiệp vụ;
- Kỹ năng quản lý và sử dụng
trang thiết bị văn phòng.
c) Trình độ:
- Có bằng tốt nghiệp trình độ đại
học trở lên, chuyên ngành đào tạo phù hợp với vị trí việc làm;
- Được đào tạo bồi dưỡng chuyên
môn nghiệp vụ phù hợp với lĩnh vực hành chính quản trị, quản lý nhân sự và công
nghệ thông tin,…
- Có chứng chỉ ngoại ngữ trình
độ B trở lên hoặc ngoại ngữ trình độ tương đương bậc 2 trở lên khung năng lực
ngoại ngữ Việt Nam theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Thông tư số
01/2014/TT-BGDĐT ngày 24/01/2014;
- Có chứng chỉ tin học trình độ
A trở lên hoặc tin học trình độ đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin
cơ bản theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông tại Thông tư số
03/2014/TT-BTTTT ngày 11/3/2014.
7. KẾ TOÁN
a) Năng lực:
- Nắm vững đường lối chủ trương
của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định về lĩnh vực nghiệp vụ
kế toán, thuế thu nhập cá nhân, bảo hiểm xã hội, các chế độ tài chính, thống
kê, các chuẩn mực kế toán và thông tin kinh tế có liên quan và các văn bản quy
phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực công tác được phân công;
- Có năng lực chuyên môn thực
hiện công tác:
+ Lập dự toán thu, chi hàng năm
và lập báo cáo quyết toán kinh phí và báo cáo tài chính hàng năm; quyết toán
thuế thu nhập cá nhân hàng năm;
+ Hạch toán, phản ánh kịp thời
các nghiệp vụ kinh tế phát sinh vào phần mềm kế toán;
+ Trực tiếp quan hệ, giao dịch,
cung cấp hồ sơ tài liệu và phối hợp các phòng chuyên môn thực hiện các báo cáo
định kỳ, đột xuất liên quan đến nguồn kinh phí theo yêu cầu của các cơ quan,
đơn vị liên quan;
+ Theo dõi, quản lý và chịu
trách nhiệm về việc sử dụng các nguồn kinh phí của Trung tâm đảm bảo hiệu quả,
chặt chẽ và đúng quy định;
+ Kiểm tra, giám sát và ký duyệt
toàn bộ chứng từ kế toán. Đồng thời, chịu trách nhiệm các nội dung công việc
liên quan đến tài chính kế toán;
+ Quản lý việc xuất hóa đơn, lập
tờ khai và báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo đúng quy định;
+ Chủ trì và phối hợp với các bộ
phận liên quan kiểm kê tài sản của Trung tâm;
+ Thực hiện giải trình với các
cơ quan chức năng liên quan đối với số liệu tài chính kế toán của Trung tâm;
- Sử dụng thành thạo máy vi
tính, sử dụng thành thạo các các thiết bị văn phòng, các phần mềm về kế toán,
thuế và các phần mềm khác liên quan đến nhiệm vụ được giao.
- Có hiểu biết và tham mưu thực
hiện chế độ, chính sách cho viên chức, người lao động của đơn vị kịp thời, đúng
quy định.
b) Kỹ năng:
- Kỹ năng giao tiếp, ứng xử;
- Kỹ năng phối hợp trong công
việc;
- Kỹ năng xử lý tình huống
trong công việc;
- Kỹ năng tổng hợp, phân tích,
đề xuất giải pháp;
- Kỹ năng soạn thảo văn bản; sử
dụng, vận hành thành thạo các phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin; phần mềm kế
toán, chứng từ điện tử phục vụ công tác chuyên môn;
- Kỹ năng quản lý hồ sơ, lưu trữ
chứng từ, số liệu chính xác, đúng nguyên tắc;
- Kỹ năng lập và báo cáo quyết
toán ngân sách.
c) Trình độ:
- Có bằng tốt nghiệp trình độ đại
học trở lên, chuyên ngành tài chính - kế toán (riêng kế toán trưởng hoặc phụ
trách kế toán phải có chứng chỉ kế toán trưởng);
- Đang giữ ngạch kế toán viên
trở lên;
- Có chứng chỉ ngoại ngữ trình
độ B trở lên hoặc ngoại ngữ trình độ tương đương bậc 2 trở lên khung năng lực
ngoại ngữ Việt Nam theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Thông tư số
01/2014/TT-BGDĐT ngày 24/01/2014;
- Có chứng chỉ tin học trình độ
A trở lên hoặc tin học trình độ đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin
cơ bản theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông tại Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT
ngày 11/3/2014.
8. VĂN THƯ,
LƯU TRỮ, THỦ QUỸ
a) Năng lực:
- Nắm vững chủ trương đường lối
của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các văn bản liên quan đến công
tác văn thư, lưu trữ;
- Hiểu biết về nghiệp vụ công
tác văn thư, lưu trữ, thực hiện đúng các quy định về tiếp nhận, bàn giao trong
việc chuyển giao, tiếp nhận văn bản, tài liệu. Nắm vững quy chế bảo mật trong
cơ quan có liên quan đến công tác văn thư và công tác lưu trữ trong cơ quan,
đơn vị; có khả năng tổ chức thực hiện nhiệm vụ được phân công;
- Nắm được chế độ thu chi tài
chính của cơ quan; chế độ quản lý tiền mặt của Nhà nước; các Quy trình nghiệp vụ
về kiểm đếm, thu chi và bảo quản tiền mặt; các thủ tục về mở sổ sách, xử lý các
chứng từ, ghi chép và làm báo cáo thống kê, cập nhật việc thu chi của quỹ tiền
mặt;
- Sử dụng thành thạo máy vi
tính, sử dụng thành thạo các thiết bị văn phòng, các phần mềm Văn thư, lưu trữ
và các phần mềm khác có liên quan đến nhiệm vụ được giao;
- Tuân thủ các quy định của
pháp luật về quản lý tài chính, quản lý quỹ.
b) Kỹ năng:
- Kỹ năng giao tiếp, ứng xử;
- Kỹ năng phối hợp trong công
việc;
- Kỹ năng xử lý tình huống
trong công việc;
- Kỹ năng lưu trữ, bảo quản tài
liệu, sử dụng khuôn dấu.
c) Trình độ:
- Có bằng tốt nghiệp trung cấp
trở lên chuyên ngành văn thư lưu trữ, nếu tốt nghiệp chuyên ngành khác thì phải
có chứng chỉ bồi dưỡng bổ sung kiến thức nghiệp vụ văn thư;
- Có chứng chỉ ngoại ngữ trình
độ A trở lên hoặc ngoại ngữ trình độ tương đương bậc 1 trở lên khung năng lực
ngoại ngữ Việt Nam theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Thông tư số
01/2014/TT-BGDĐT ngày 24/01/2014;
- Có chứng chỉ tin học trình độ
A trở lên hoặc tin học trình độ đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin
cơ bản theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông tại Thông tư số
03/2014/TT-BTTTT ngày 11/3/2014./.