ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH CAO BẰNG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 470/QĐ-UBND
|
Cao Bằng, ngày 08
tháng 4 năm 2020
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH KHUYẾN CÔNG TỈNH CAO BẰNG GIAI ĐOẠN 2021 - 2025
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 45/2012/NĐ-CP
ngày 21 tháng 5 năm 2012 của Chính phủ về khuyến công;
Căn cứ Thông tư số 46/2012/TT-BCT
ngày 28 tháng 12 năm 2012 của Bộ Công Thương quy định chi tiết một số nội dung
thực hiện Nghị định số 45/2012/NĐ-CP ngày 21 tháng 5 năm 2012 của Chính phủ về
khuyến công;
Căn cứ Thông tư số 28/2018/TT-BTC
ngày 28 tháng 03 năm 2018 của Bộ Tài chính hướng lập, quản lý, sử dụng kinh phí
khuyến công;
Căn cứ Quyết định số
24/2019/QĐ-UBND ngày 18 tháng 04 năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng ban
hành Quy chế quản lý và mức chi hỗ trợ kinh phí cho các hoạt động khuyến công tỉnh
Cao Bằng phù hợp với chính sách hiện hành và điều kiện thực tế của địa phương;
Căn cứ Công văn số 9662/VPCP-CN
ngày 23 tháng 10 năm 2019 của Văn phòng Chính phủ về chương trình khuyến công
quốc gia;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công
Thương.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này Kế hoạch Khuyến
công tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2021 - 2025.
Điều 2. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc
các sở, ngành: Công Thương, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Giám đốc Kho bạc Nhà
nước tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, Thành phố và Thủ trưởng các đơn vị có liên
quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký./.
Nơi nhận:
- Như Điều 2;
- Bộ Công Thương;
- Cục Công Thương địa phương, BCT;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh; Bản ĐT
- Các sở ngành có liên quan; Bản ĐT
- Các PCVP UBND tỉnh; Bản ĐT
- CV: CN, TH; Bản ĐT
- Trung tâm KC và XTTM, Sở CT;
- Lưu: VT, CN (V).
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Bích Ngọc
|
KẾ HOẠCH
KHUYẾN CÔNG TỈNH CAO BẰNG GIAI ĐOẠN 2021 - 2025
(Ban hành kèm theo Quyết định số 470/QĐ-UBND ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Ủy
ban nhân dân tỉnh Cao Bằng)
Phần I
CĂN CỨ PHÁP LÝ ĐỂ
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH
Nghị định số 45/2012/NĐ-CP ngày 21
tháng 5 năm 2012 của Chính phủ về khuyến công;
Thông tư số 46/2012/TT-BCT ngày 28
tháng 12 năm 2012 của Bộ Công Thương quy định chi tiết một số nội dung của Nghị
định số 45/2012/NĐ-CP, ngày 21 tháng 5 năm 2012 của Chính phủ về khuyến công;
Thông tư số 36/2013/TT-BCT ngày 27
tháng 12 năm 2013 của Bộ Công Thương quy định về việc xây dựng kế hoạch, tổ chức
thực hiện và quản lý kinh phí khuyến công quốc gia;
Thông tư số 20/2017/TT-BCT ngày 29
tháng 9 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về sửa đổi, bổ sung một số điều của
Thông tư số 46/2012/TT-BCT ngày 28 tháng 12 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Công
Thương quy định chi tiết một số nội dung của Nghị định số 45/2012/NĐ-CP ngày 21
tháng 5 năm 2012 của Chính phủ về khuyến công;
Thông tư số 17/2018/TT-BCT ngày 10
tháng 7 năm 2018 của Bộ Công Thương về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của
Thông tư số 36/2013/TT-BCT ngày 27 tháng 12 năm 2013 của Bộ Công Thương quy định
về việc xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện và quản lý kinh phí khuyến công quốc
gia;
Thông tư số 28/2018/TT-BTC ngày 28
tháng 03 năm 2018 của Bộ Tài chính hướng dẫn lập, quản lý, sử dụng kinh phí
khuyến công;
Quyết định số 24/2019/QĐ-UBND ngày 18
tháng 04 năm 2019 Ban hành Quy chế quản lý và mức chi hỗ trợ kinh phí cho các
hoạt động khuyến công tỉnh Cao Bằng phù hợp với chính sách hiện hành và điều kiện
thực tế của địa phương.
Phần II
KẾ HOẠCH CHƯƠNG
TRÌNH KHUYẾN CÔNG GIAI ĐOẠN 2021 - 2025
I. Mục tiêu
Động viên, huy động các nguồn lực
trong và ngoài nước tham gia hoặc hỗ trợ các tổ chức, cá nhân đầu tư vào sản xuất
công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn tỉnh;
Góp phần vào việc chuyển dịch cơ cấu
kinh tế theo hướng phát triển công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp, tăng dần kim
ngạch xuất khẩu sản phẩm công nghiệp chế biến nông, lâm, khoáng sản; tạo việc
làm, tăng thu nhập cho người lao động, chuyển dịch cơ cấu lao động từ khu vực
nông nghiệp sang lao động công nghiệp và góp phần xây dựng nông thôn mới;
Khuyến khích, hỗ trợ sản xuất sạch
hơn tại các cơ sở sản xuất công nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng tài
nguyên thiên nhiên, nguyên liệu, nhiên liệu, vật liệu; giảm thiểu phát thải và
hạn chế mức độ gia tăng ô nhiễm; bảo vệ và cải thiện chất lượng môi trường, sức
khỏe con người;
Hỗ trợ, tạo điều kiện cho các tổ chức,
cá nhân thuộc mọi thành phần kinh tế đầu tư phát triển sản xuất công nghiệp và
tiểu thủ công nghiệp một cách bền vững, phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế
- xã hội của địa phương. Nâng cao năng lực cạnh tranh, thực hiện có hiệu quả lộ
trình hội nhập kinh tế quốc tế.
II. Nhiệm vụ
1. Tổ chức đào tạo nghề, truyền nghề
theo nhu cầu của các cơ sở công nghiệp để tạo việc làm và nâng cao tay nghề cho
người lao động. Hình thức đào tạo nghề, truyền nghề chủ yếu là ngắn hạn, gắn lý
thuyết với thực hành
Dự kiến mỗi năm mở 02 lớp bồi dưỡng
kiến thức cho lao động nông thôn, đào tạo khôi phục nghề truyền thống, đào tạo
nghề mới (mỗi lớp 30- 40 học viên).
2. Hỗ trợ nâng cao năng lực quản
lý doanh nghiệp, nhận thức và năng lực áp dụng sản xuất sạch hơn trong sản xuất
công nghiệp thông qua các hoạt động tư vấn, tập huấn, đào tạo, hội thảo, diễn
đàn, tham quan khảo sát học tập kinh nghiệm trong và ngoài nước, hỗ trợ khởi sự
thành lập doanh nghiệp sản xuất công nghiệp nông thôn, hỗ trợ mở rộng thị trường
tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm công nghiệp nông thôn
Khuyến khích hỗ trợ các tổ chức, cá
nhân đầu tư vào sản xuất công nghiệp thành lập doanh nghiệp, Hợp tác xã (HTX).
Khuyến khích việc chuyển các hộ kinh doanh cá thể sang hoạt động theo Hợp tác
xã, doanh nghiệp để có điều kiện mở rộng qui mô sản xuất. Trang bị kiến thức và
nâng cao kỹ năng quản trị doanh nghiệp, nhận thức về áp dụng sản xuất sạch hơn
cho các cơ sở công nghiệp nông thôn, tạo điều kiện cho họ có khả năng cạnh
tranh trên thị trường theo hướng phát triển bền vững và hội nhập quốc tế;
Tổ chức nâng cao năng lực quản lý cho
100 người là cán bộ doanh nghiệp, HTX (mỗi năm đào tạo 20 học viên);
Tổ chức 02 hội nghị tập huấn nghiệp vụ
cho 90 đại biểu;
Tư vấn hỗ trợ lập dự án, báo cáo đầu
tư, kế hoạch sản xuất kinh doanh cho 30 doanh nghiệp, HTX;
Hỗ trợ mở rộng thị trường tiêu thụ, xuất
khẩu sản phẩm công nghiệp nông thôn.
3. Hỗ trợ xây dựng mô hình trình
diễn kỹ thuật; chuyển giao công nghệ và ứng dụng máy móc tiên tiến, tiến bộ
khoa học kỹ thuật vào sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp; xây dựng các
mô hình thí điểm về áp dụng sản xuất sạch hơn
- Hỗ trợ xây dựng mô hình trình diễn
kỹ thuật áp dụng công nghệ mới, sản xuất sản phẩm mới trên địa bàn các huyện,
thành phố và mô hình thí điểm áp dụng sản xuất sạch hơn trong công nghiệp. Xây
dựng một số mô hình trình diễn để phổ biến công nghệ sản xuất tiên tiến trong
lĩnh vực chế biến nông, lâm sản, thực phẩm, sản xuất vât liêu xây dựng, tiểu thủ
công nghiệp làng nghề, gia công cơ khí, công nghiệp phụ trợ, công nghiệp chế biến
khoáng sản. Dự kiến cả giai đoạn xây dựng 09 mô hình;
- Hỗ trợ chuyển giao công nghệ mới, ứng
dụng máy móc thiết bị tiên tiến, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, hỗ trợ chuyển
giao công nghệ cho các doanh nghiệp và các cơ sở, các hộ sản xuất nhỏ. Dự kiến
cả giai đoạn hỗ trợ trên 25 lượt cơ sở;
- Hỗ trợ xây dựng các mô hình thí điểm
về áp dụng sản xuất sạch hơn: Dự kiến hỗ trợ cho 1-2 cơ sở áp dụng sản xuất sạch
hơn.
4. Phát triển sản phẩm công nghiệp
nông thôn tiêu biểu, thông qua tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn
tiêu biểu. Hỗ trợ tổ chức hội chợ, triển lãm hàng công nghiệp nông thôn, hàng
thủ công mỹ nghệ; hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn tham gia hội chợ, triển
lãm. Hỗ trợ xây dựng, đăng ký thương hiệu và đầu tư các phòng trưng bày để giới
thiệu quảng bá sản phẩm và các hoạt động xúc tiến thương mại khác
- Hai năm một lần tổ chức bình chọn sản
phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh vào những năm chẵn, trên cơ sở đó
lựa chọn sản phẩm được bình chọn cấp tỉnh tham gia bình chọn cấp khu vực. Doanh
nghiệp có sản phẩm được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu
được ưu tiên hỗ trợ từ nguồn khuyến công để đầu tư phát triển sản xuất, đổi mới
công nghệ, thiết bị, xúc tiến thương mại, đào tạo lao động... Dự kiến trong
giai đoạn tổ chức 02 đợt bình chọn (mỗi đợt tổ chức bình chọn, lựa chọn ít nhất
từ 8 đến 10 sản phẩm tham gia bình chọn cấp tỉnh, giới thiệu từ 2-3 sản phẩm
công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh tham gia bình chọn cấp khu vực và cấp
quốc gia);
- Hỗ trợ các cơ sở sản xuất công nghiệp
- tiểu thủ công nghiệp và làng nghề giới thiệu sản phẩm với khách hàng trong và
ngoài nước, tạo điều kiện để tiếp cận khai thác mở rộng thị trường, tiêu thụ sản
phẩm, đẩy mạnh việc tư vấn, hỗ trợ các cơ sở sản xuất công nghiệp - tiểu thủ
công nghiệp đưa sản phẩm đi tham gia các hội chợ triển lãm trong và ngoài tỉnh.
Đây là cơ hội để khách hàng tìm hiểu và biết đến các cơ sở sản xuất, đồng thời
là điều kiện tốt để so sánh chất lượng hàng hoá của cơ sở mình, nhu cầu thị hiếu,
thay đổi mẫu mã sản phẩm cho phù hợp. Dự kiến hỗ trợ cho 30 lượt cơ sở công
nghiệp nông thôn tham gia Hội chợ triển lãm (mỗi năm hỗ trợ cho khoảng 6-8 cơ sở
sản xuất công nghiệp nông thôn tham gia 2 đợt hội chợ trong và ngoài tỉnh;
- Hỗ trợ cho các cơ sở công nghiệp
nông thôn xây dựng đăng ký thương hiệu sản phẩm để quảng bá và khẳng định vị thế
của sản phẩm trên thị trường. Dự kiến trong giai đoạn hỗ trợ cho 03 doanh nghiệp
đăng ký thương hiệu.
5. Cung cấp thông tin về các chính
sách phát triển công nghiệp, khuyến công, thông tin thị trường, phổ biến kinh
nghiệm, mô hình sản xuất kinh doanh điển hình, sản xuất sạch hơn trong công
nghiệp
Xây dựng các chương trình truyền
hình, truyền thanh; xuất bản các bản tin, ấn phẩm; xây dựng dữ liệu, trang
thông tin điện tử; tờ rơi, tờ gấp và các hình thức thông tin đại chúng khác, để
phổ biến kiến thức, mô hình sản xuất kinh doanh điển hình, thiết bị - công nghệ
tiên tiến, công nghệ mới trong sản xuất công nghiệp, thị trường và các thông
tin khác cho cơ sở công nghiệp nông thôn. Hỗ trợ tư vấn cho 02 cơ sở; hỗ trợ 01
trung tâm lập dữ liệu điện tử trang website; hỗ trợ 02 chương trình truyền hình
và 02 hình thức khác theo quy định.
6. Tư vấn hỗ trợ giúp các cơ sở
công nghiệp nông thôn
Lập dự án đầu tư, marketing, quản lý
sản xuất - tài chính - kế toán - nhân lực; thành lập doanh nghiệp, liên doanh
liên kết trong sản xuất kinh doanh; thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói, ứng dụng
công nghệ- thiết bị mới. Tư vấn hướng dẫn, hỗ trợ các tổ chức, cá nhân tiếp nhận
các chính sách ưu đãi đầu tư, chính sách đất đai, chính sách khoa học công nghệ,
chính sách tài chính tín dụng và các chính sách ưu đãi khác của Nhà nước. Dự kiến
hỗ trợ lập dự án cho khoảng 20 cơ sở công nghiệp nông thôn.
7. Hỗ trợ liên doanh liên kết, hợp
tác kinh tế, phát triển các cụm công nghiệp và di dời cơ sở gây ô nhiễm môi trường
a) Hỗ trợ các cơ sở công nghiệp thành
lập các hiệp hội, hội ngành nghề. Hỗ trợ xây dựng các cụm liên kết doanh nghiệp
công nghiệp.
Hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông
thôn thành lập các hiệp hội, hội ngành nghề; liên kết vệ tinh sản xuất các mặt
hàng phụ trợ; mô hình liên kết cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ truyền thống với
các doanh nghiệp du lịch.
b) Hỗ trợ lập quy hoạch chi tiết, đầu
tư xây dựng kết cấu hạ tầng và thu hút đầu tư phát triển cụm công nghiệp.
Hỗ trợ lập quy hoạch chi tiết cụm
công nghiệp: 02 cụm công nghiệp
c) Hỗ trợ tư vấn, lãi suất vốn vay
cho các cơ sở công nghiệp nông thôn gây ô nhiễm môi trường di dời vào các khu,
cụm công nghiệp.
Hỗ trợ xây dựng hệ thống xử lý ô nhiễm
môi trường tại các cụm công nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn; Hỗ trợ tư vấn,
lãi suất vốn vay cho các cơ sở công nghiệp nông thôn gây ô nhiễm môi trường di
dời vào các khu, cụm công nghiệp.
Hỗ trợ 02 cơ sở công nghiệp nông thôn
nâng cấp hệ thống xử lý ô nhiễm môi trường áp dụng sản xuất sạch hơn cho các cơ
sở công nghiệp nông thôn.
8. Hợp tác quốc tế về khuyến công,
bao gồm các hoạt động
a) Xây dựng và tham gia thực hiện hoạt
động khuyến công, sản xuất sạch hơn trong các chương trình, đề án, dự án hợp
tác quốc tế.
b) Trao đổi, học tập kinh nghiệm về
công tác khuyến công, khuyến khích phát triển công nghiệp, quản lý cụm công
nghiệp, sản xuất sạch hơn với các tổ chức, cá nhân nước ngoài theo quy định của
pháp luật Việt Nam.
c) Nâng cao năng lực, trình độ cho
cán bộ làm công tác khuyến công theo các chương trình hợp tác quốc tế và các
chương trình, đề án học tập khảo sát ngoài nước.
Hỗ trợ nâng cao năng lực, trình độ
cho cán bộ làm công tác khuyến công theo các chương trình hợp tác quốc tế và
các chương trình đề án, học tập khảo sát ngoài nước. Dự kiến tổ chức 01 đoàn đi
khảo sát, học tập kinh nghiệm phát triển công nghiệp nông thôn ở nước ngoài.
9. Nâng cao năng lực quản lý và tổ
chức thực hiện hoạt động khuyến công
a) Xây dựng chương trình, tài liệu và
tổ chức đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ làm công
tác khuyến công.
Phối hợp với các cơ quan, trường,
doanh nghiệp, Trung tâm khuyến công các tỉnh bạn có khả năng thực hiện các hoạt
động đào tạo, tư vấn kỹ thuật tại cơ sở. Xây dựng chương trình, giáo trình, tài
liệu và tổ chức đào tạo nâng cao năng lực quản lý, tổ chức thực hiện hoạt động
khuyến công cho cán bộ làm công tác khuyến công.
b) Tổ chức 02 đoàn khảo sát học tập
kinh nghiệm khuyến công trong nước cho 24 lượt người gồm cán bộ một số ngành
liên quan, phòng công thương các huyện, một số cơ sở công nghiệp nông thôn;
tham gia khoảng 5 Hội nghị khuyến công và 3 chương trình tập huấn nghiệp vụ
chuyên môn; tổ chức kiểm tra giám sát, hướng dẫn hoạt động khuyến công để nâng
cao hiệu quả của hoạt động khuyến công từ tỉnh đến huyện, xã; xây dựng, duy trì
và phổ biến các cơ sở dữ liệu và trang thông tin điện tử về khuyến công, sản xuất
sạch hơn.
c) Đầu tư cơ sở vật chất, phương tiện
làm việc cho Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại.
d) Xây dựng chương trình khuyến công
từng giai đoạn; kế hoạch khuyến công hàng năm.
đ) Kiểm tra, giám sát, hướng dẫn triển
khai thực hiện các chương trình, kế hoạch, đề án khuyến công.
III. Nguồn kinh
phí thực hiện giai đoạn 2021-2025
1. Tổng số nguồn vốn từ ngân sách cho
hoạt động khuyến công giai đoạn năm 2021-2025 là: 18,246 tỷ đồng.
Trong đó: - Nguồn kinh phí khuyến
công địa phương: 4,446 tỷ đồng;
- Nguồn kinh phí khuyến công quốc
gia: 13,800 tỷ đồng.
2. Nguồn vốn đối ứng của các cơ sở
công nghiệp nông thôn.
(Có
Biểu phụ lục nội dung chi tiết kèm theo)
IV. Giải pháp
1. Tiếp tục, tăng cường thực hiện tốt
các mối quan hệ Cục Công Thương địa phương, đề xuất hỗ trợ địa phương thực hiện
các đề án, chương trình khuyến công quốc gia, hỗ trợ đầu tư hạ tầng các cụm
công nghiệp trên địa ban tỉnh.
2. Tăng cường công tác quản lý nhà nước
về hoạt động khuyến công, từng bước kiện toàn tổ chức bộ máy làm công tác khuyến
công từ tỉnh đến cơ sở; thường xuyên chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra và giúp đỡ
các địa phương, các cơ sở công nghiệp nông thôn của tỉnh trong việc thực hiện kế
hoạch khuyến công; quản lý sử dụng kinh phí khuyến công quốc gia và kinh phí
khuyến công địa phương đúng quy định, đảm bảo đạt hiệu quả.
3. Tiếp tục xây dựng các văn bản pháp
lý liên quan đến hoạt động khuyến công trên địa bàn tỉnh trình cấp có thẩm quyền
phê duyệt để làm cơ sở thực hiện.
4. Tăng cường phối hợp chặt chẽ với
các cơ quan báo, đài của Trung ương và của tỉnh để thông tin tuyên truyền về hoạt
động khuyến công và công nghiệp nông thôn; đặc biệt là chính sách hỗ trợ từ
chương trình khuyến công để tạo sự quan tâm và đồng thuận của các cấp ủy Đảng,
chính quyền, các tổ chức, cá nhân.
5. Tiếp tục phối hợp, lồng ghép các dự
án thuộc chương trình mục tiêu quốc gia, chương trình xây dựng nông thôn mới,
chương trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tích cực khai thác, tìm kiếm,
phối hợp với các tổ chức, cá nhân để huy động các nguồn lực và nguồn vốn hợp
pháp khác.
6. Hàng năm tổ chức sơ kết, tổng kết
đánh giá rút kinh nghiệm về hoạt động khuyến công; khuyến khích, động viên kịp
thời khen thưởng cho các cá nhân, tập thể, đơn vị có nhiều thành tích trong
công tác khuyến công hàng năm và giai đoạn.
7. Tăng cường mối quan hệ với Trung
tâm Khuyến công các tỉnh bạn để trao đổi, học tập kinh nghiệm trong công tác.
8. Quan tâm chú trọng công tác đào tạo,
bồi dưỡng kiến thức, tập huấn, trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, nâng cao trình độ
chuyên môn cho đội ngũ cán bộ làm công tác khuyến công.
V. Tổ chức thực hiện
1. Sở Công Thương
a) Chủ trì, phối hợp với các sở,
ngành liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố triển khai thực hiện
các nhiệm vụ, giải pháp của Kế hoạch đảm bảo mục tiêu đề ra.
b) Căn cứ dự toán kinh phí khuyến
công địa phương hàng năm được UBND tỉnh phê duyệt để xây dựng kế hoạch các đề
án khuyến công hàng năm; tổ chức thẩm định trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét
phê duyệt;
c) Kết hợp thực hiện các đề án từ nguồn
kinh phí khuyến công quốc gia, lồng ghép với các chương trình, dự án có liên
quan, huy động nguồn tài chính khác của các tổ chức, cá nhân tham gia thực hiện
Chương trình.
d) Chỉ đạo, kiểm tra, giám sát thực
hiện các đề án khuyến công đã được phê duyệt; định kỳ hàng năm tổng hợp báo cáo
Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ Công Thương.
2. Sở Tài chính
a) Căn cứ khả năng cân đối ngân sách,
tham mưu cho UBND tỉnh bố trí kinh phí địa phương thực hiện các nhiệm vụ khuyến
công địa phương hàng năm theo Kế hoạch.
b) Hàng năm, phối hợp Sở Công Thương
thẩm định kế hoạch kinh phí khuyến công địa phương, trình Ủy ban nhân dân tỉnh
phê duyệt.
c) Hướng dẫn, kiểm tra việc quản lý,
sử dụng và thanh toán, quyết toán kinh phí khuyến công địa phương hàng năm theo
quy định quản lý tài chính hiện hành.
3. Các sở, ban, ngành, các tổ chức
chính trị - xã hội:
Phối hợp với Sở Công Thương thực hiện
các nội dung có liên quan trong chương trình Kế hoạch.
4. Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố
a) Hàng năm, trước ngày 30/8 của năm
trước năm kế hoạch, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố căn cứ vào nội dung kế
hoạch này và các văn bản có liên quan, xây dựng kế hoạch khuyến công hàng năm của
đơn vị gửi Sở Công Thương tổng hợp.
b) Phối hợp với Sở Công Thương xây dựng
và tổ chức thực hiện kế hoạch khuyến công hàng năm của tỉnh; kiểm tra, giám sát
việc thực hiện, sử dụng kinh phí khuyến công của các đề án thuộc địa bàn quản
lý.
5. Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến
thương mại
Thực hiện các nhiệm vụ quy định tại
Quy chế quản lý hoạt động khuyến công trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Tham mưu cho
Sở Công Thương xây dựng và trực tiếp triển khai thực hiện các nhiệm vụ, đề án
khuyến công được duyệt đảm bảo mục tiêu kế hoạch đề ra.
6. Các cơ sở sản xuất công nghiệp
nông thôn
Căn cứ vào nội dung của Kế hoạch khuyến
công giai đoạn, xây dựng, đăng ký đề án khuyến công cụ thể, thiết thực và tham
gia thực hiện đạt hiệu quả.
PHỤ LỤC 1
BIỂU KẾ HOẠCH KINH PHÍ KHUYẾN CÔNG TỈNH
CAO BẰNG GIAI ĐOẠN 2021 - 2025
(Kèm theo Kế hoạch được ban hành tại Quyết định số 470/QĐ-UBND ngày 08 tháng
4 năm 2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng)
TT
|
Nội dung
|
Năm 2021
|
Năm 2022
|
Năm 2023
|
Năm 2024
|
Năm 2025
|
Tổng cộng
|
I
|
Kinh phí khuyến công địa phương
|
750
|
800
|
880
|
960
|
1.056
|
4.446
|
1
|
Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị
|
600
|
640
|
750
|
790
|
836
|
3.616
|
2
|
Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu
|
|
30
|
|
30
|
|
60
|
3
|
Tham gia Hội chợ trong và ngoài tỉnh
|
70
|
80
|
80
|
90
|
90
|
410
|
4
|
Nâng cao năng lực công tác khuyến công
|
|
50
|
50
|
50
|
50
|
200
|
5
|
Học tập kinh nghiệm công tác khuyến công
|
80
|
|
|
|
80
|
160
|
II
|
Kinh phí khuyến công quốc gia
|
2.200
|
2.500
|
2.800
|
3.000
|
3.300
|
13.800
|
1
|
Xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật
|
1.600
|
1.600
|
800
|
1.600
|
1.600
|
7.200
|
2
|
Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị
|
600
|
900
|
900
|
900
|
1.200
|
4.500
|
3
|
Tổ chức Hội chợ cấp vùng
|
|
|
1.100
|
|
|
1.100
|
4
|
Hỗ trợ lập quy hoạch chi tiết cụm công nghiệp
|
|
|
|
500
|
500
|
1.000
|
III
|
Tổng kinh phí theo hai nguồn (I+II)
|
2.950
|
3.300
|
3.680
|
3960
|
4.356
|
18.246
|
PHỤ LỤC 2
BIỂU NỘI DUNG KẾ HOẠCH KHUYẾN CÔNG TỈNH CAO BẰNG GIAI
ĐOẠN 2021 - 2025
(Kèm theo Kế hoạch được ban hành tại Quyết định số 470/QĐ-UBND ngày 08 tháng 4
năm 2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng)
TT
|
Nội dung
|
ĐVT
|
Năm 2021
|
Năm 2022
|
Năm 2023
|
Năm 2024
|
Năm 2025
|
Tổng cộng
|
I
|
Khuyến công địa phương
|
|
|
|
|
|
|
|
1
|
Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị
|
Đề án
|
3
|
4
|
4
|
5
|
5
|
21
|
2
|
Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu
|
Đề án
|
|
01
|
|
01
|
|
02
|
3
|
Tham gia Hội chợ trong và ngoài tỉnh
|
Hội chợ
|
01
|
01
|
01
|
01
|
01
|
05
|
4
|
Nâng cao năng lực công tác khuyến công
|
Đề án
|
|
01
|
01
|
01
|
01
|
04
|
5
|
Học tập kinh nghiệm công tác khuyến công
|
Chuyến
|
01
|
|
|
|
01
|
02
|
II
|
Khuyến công quốc gia
|
|
|
|
|
|
|
|
1
|
Xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật
|
Mô hình
|
02
|
02
|
01
|
02
|
02
|
09
|
2
|
Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị
|
Đề án
|
02
|
03
|
03
|
03
|
04
|
15
|
3
|
Tổ chức Hội chợ cấp vùng
|
Hội chợ
|
|
|
01
|
|
|
01
|
4
|
Hỗ trợ lập quy hoạch chi tiết cụm công nghiệp
|
Cụm
|
|
|
|
01
|
01
|
02
|