Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 464/QĐ-UBND năm 2014 về Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống thiên tai trên địa bàn tỉnh Gia Lai

Số hiệu 464/QĐ-UBND
Ngày ban hành 11/08/2014
Ngày có hiệu lực 11/08/2014
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Gia Lai
Người ký Đào Xuân Liên
Lĩnh vực Tài nguyên - Môi trường

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH GIA LAI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 464/QĐ-UBND

Gia Lai, ngày 11 tháng 8 năm 2014

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI THI HÀNH LUẬT PHÒNG, CHỐNG THIÊN TAI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH GIA LAI

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND năm 2003;

Căn cứ Luật Phòng, chống thiên tai năm 2013;

Căn cứ Nghị định số 66/2014/NĐ-CP ngày 04/7/2014 của Chính phủ về việc Quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Phòng, chống thiên tai;

Căn cứ Quyết định số 1061/QĐ-TTg ngày 01/7/2014 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống thiên tai;

Theo đề nghị của Sở Nông nghiệp và PTNT tại Văn bản số 767/SNN-TL ngày 18/7/2014,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống thiên tai trên địa bàn tỉnh Gia Lai (Có Kế hoạch chi tiết kèm theo).

Điều 2. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Thủ trưởng các sở, ban, ngành của tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 2;
- Thường trực Tỉnh ủy (b/c);
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Thường trực UBMTTQVN tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các đơn vị LLVT trên địa bàn tỉnh;
- Đài PT-TH tỉnh (đưa tin);
- Các Phó CVP UBND tỉnh;
- Lưu VT, KTTH, NC, NL.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Đào Xuân Liên

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THI HÀNH LUẬT PHÒNG, CHỐNG THIÊN TAI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH GIA LAI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 464/QĐ-UBND ngày 11/8/2014 của UBND tỉnh Gia Lai)

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:

1. Mục đích:

- Xác định trách nhiệm và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ban, ngành, địa phương triển khai thi hành Luật Phòng, chống thiên tai trên địa bàn tỉnh, bảo đảm kịp thời, thống nhất, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

- Tổ chức phổ biến Luật Phòng, chống thiên tai đến các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang: làm tốt công tác tuyên truyền, tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho lực lượng làm công tác phòng, chống thiên tai.

- Xây dựng cơ chế phối hợp giữa các sở, ban, ngành, địa phương, cơ quan, tổ chức trong công tác phòng, chống thiên tai nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội bền vững; kiện toàn tổ chức các cơ quan chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các cấp (tỉnh, huyện, xã) theo quy định hiện hành của pháp luật để triển khai thi hành có hiệu quả pháp luật về phòng, chống thiên tai trên phạm vi toàn tỉnh.

2. Yêu cầu:

- Xác định cụ thể nội dung công việc, thời hạn hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan có liên quan trong việc triển khai thi hành Luật Phòng, chống thiên tai.

- Bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành của tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố; giữa Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các cấp (tỉnh, huyện, xã); giải quyết kịp thời các vướng mắc, phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện Kế hoạch.

II. NỘI DUNG:

1. Rà soát, bổ sung, ban hành kịp thời các văn bản để triển khai thi hành Luật Phòng, chống thiên tai: Trên cơ sở Luật Phòng chống thiên tai năm 2013, Nghị định của Chính phủ, Thông tư hướng dẫn của các Bộ ngành Trung ương và các Văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương về lĩnh vực phòng, chống thiên tai. Tiến hành xây dựng, ban hành kịp thời các Văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, hướng dẫn của các sở, ban, ngành của tỉnh để các cấp, các ngành triển khai thực hiện.

2. Triển khai Chiến lược, kế hoạch, phân vùng rủi ro thiên tai, các quy chuẩn, tiêu chuẩn về phòng, chống thiên tai:

[...]