Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 46/2012/QĐ-UBND về Quy chế trách nhiệm và quan hệ phối hợp hoạt động giữa cơ quan quản lý nhà nước của tỉnh Quảng Ngãi trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại

Số hiệu 46/2012/QĐ-UBND
Ngày ban hành 11/12/2012
Ngày có hiệu lực 21/12/2012
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Ngãi
Người ký Cao Khoa
Lĩnh vực Thương mại,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NGÃI
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 46/2012/QĐ-UBND

Quảng Ngãi, ngày 11 tháng 12 năm 2012

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ TRÁCH NHIỆM VÀ QUAN HỆ PHỐI HỢP HOẠT ĐỘNG GIỮA CÁC CƠ QUAN QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA TỈNH TRONG CÔNG TÁC ĐẤU TRANH PHÒNG, CHỐNG BUÔN LẬU, HÀNG GIẢ VÀ GIAN LẬN THƯƠNG MẠI

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NGÃI

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Quyết định số 65/2010/QĐ-TTg ngày 25/10/2010 của Thủ tướng Chính phủ Ban hành Quy chế về trách nhiệm và quan hệ phối hợp hoạt động giữa các cơ quan quản lý nhà nước trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại;

Xét đề nghị của Chi cục Quản lý thị trường (cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 127 của tỉnh) tại Tờ trình số 17/TTr-BCĐ127 ngày 04/10/2012 và ý kiến thẩm định của Sở Tư pháp tại Báo cáo thẩm định số 191/BC-STP ngày 13/9/2012,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế trách nhiệm và quan hệ phối hợp hoạt động giữa các cơ quan quản lý nhà nước của tỉnh trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 2867/QĐ-UBND ngày 30/9/2005 của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi. Ban hành Quy định việc phân công trách nhiệm và quan hệ phối hợp họat động giữa các cơ quan nhà nước có chức năng quản lý thị trường, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các Sở: Công Thương, Tài chính, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Khoa học và Công nghệ, Y tế, Thông tin và Truyền thông, Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Giao thông vận tải, Công an tỉnh; Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Cục trưởng Cục Thuế tỉnh; Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Ngãi; Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh;

Giám đốc Ngân hàng nhà nước – Chi nhánh tại Quảng Ngãi; Giám đốc Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh; Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi; Thủ trưởng các sở, ban, ngành liên quan, Chủ tịch UBND các huyện và thành phố Quảng Ngãi, Thành viên Ban chỉ đạo chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại của tỉnh chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Cao Khoa

 

QUY CHẾ

TRÁCH NHIỆM VÀ QUAN HỆ PHỐI HỢP HOẠT ĐỘNG GIỮA CÁC CƠ QUAN QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA TỈNH TRONG CÔNG TÁC ĐẤU TRANH PHÒNG, CHỐNG BUÔN LẬU, HÀNG GIẢ VÀ GIAN LẬN THƯƠNG MẠI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 46/2012/QĐ-UBND ngày 11/12/2012 của UBND tỉnh Quảng Ngãi)

Chương I

NHỮNG QUI ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

Quy chế này xác định trách nhiệm theo lĩnh vực, địa bàn quản lý và quan hệ phối hợp hoạt động giữa các sở, ban, ngành, các cơ quan chức năng của tỉnh, các cơ quan, đơn vị liên quan, UBND các huyện, thành phố (sau đây gọi tắt là cơ quan quản lý nhà nước của tỉnh) trong việc triển khai thực hiện công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại và các hành vi kinh doanh trái phép khác (sau đây gọi tắt là công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại).

Điều 2. Nguyên tắc xác định trách nhiệm và quan hệ phối hợp

1. Về trách nhiệm:

a) Thủ trưởng các sở, ban, ngành, các cơ quan chức năng của tỉnh, các cơ quan, đơn vị liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao thực hiện việc chỉ đạo, tổ chức công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại thuộc lĩnh vực, địa bàn quản lý.

b) Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm toàn diện trong việc chỉ đạo và tổ chức công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trên địa bàn thuộc địa phương mình trực tiếp quản lý.

c) Trong quá trình tổ chức thực hiện công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại, các sở, ban, ngành, các cơ quan chức năng của tỉnh, các cơ quan, đơn vị liên quan, UBND các huyện, thành phố tiến hành theo chức năng quản lý nhà nước và thẩm quyền kiểm tra, thanh tra được pháp luật qui định, chủ động tổ chức phối hợp hoạt động để đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ trong chỉ đạo, điều hành công tác giữa các cơ quan quản lý nhà nước, trong đó phân định rõ cơ quan chịu trách nhiệm chính và cơ quan phối hợp.

2. Quan hệ phối hợp:

a) Quan hệ phối hợp phải tuân thủ pháp luật; thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của các bên liên quan; kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu, sản xuất và buôn bán hàng giả, gian lận thương mại.

b) Việc phối hợp hoạt động giữa các cơ quan quản lý nhà nước được tiến hành trên cơ sở yêu cầu của công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trong từng thời gian, địa bàn và lĩnh vực cụ thể.

[...]