Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 445/QĐ-UB năm 2009 về Quy chế làm việc của Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn do Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn ban hành

Số hiệu 445/QĐ-UB
Ngày ban hành 04/11/2009
Ngày có hiệu lực 04/11/2009
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn
Người ký Hoàng Trung Hải
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN QUỐC GIA
TÌM KIẾM CỨU NẠN
---------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
-------------------

Số: 445/QĐ-UB

Hà Nội, ngày 04 tháng 11 năm 2009

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ LÀM VIỆC CỦA ỦY BAN QUỐC GIA TÌM KIẾM CỨU NẠN

CHỦ TỊCH ỦY BAN QUỐC GIA TÌM KIẾM CỨU NẠN

Căn cứ Quyết định số 34/2007/QĐ-TTg ngày 12 tháng 3 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế thành lập, tổ chức và hoạt động của tổ chức phối hợp liên ngành;
Căn cứ Quyết định số 76/2009/QĐ-TTg ngày 11 tháng 5 năm 2009 của Thủ tướng Chính phủ về việc kiện toàn Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn và Hệ thống tổ chức tìm kiếm cứu nạn của các Bộ, ngành Trung ương và địa phương;
Xét đề nghị của Chánh Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế làm việc của Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn.  

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 127/QĐ-TKCN ngày 15 tháng 5 năm 2001 của Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn về việc ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn.

Điều 3. Các thành viên Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn, cơ quan thường trực Ủy ban, Văn phòng Ủy ban, Trưởng Ban Chỉ đạo Tìm kiếm Cứu nạn các Bộ, ngành, Trưởng Ban Chỉ huy Tìm kiếm Cứu nạn các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Các Bộ: Quốc phòng, Công an, Tài chính, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công thương, Tài nguyên & Môi trường, Y tế, Ngoại giao, Khoa học và Công nghệ, Thông tin và Truyền thông, Xây dựng, Giáo dục và Đào tạo, Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Nội vụ, Tư pháp, Lao động – Thương binh và Xã hội;
- UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- UBTW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
- Đài Truyền hình Việt Nam;
- Đài Tiếng nói Việt Nam;
- Các thành viên UBQGTKCN;
- BCĐ Phòng, chống lụt, bão Trung ương;
- BCĐ các vấn đề cấp bách trong bảo vệ và phòng cháy, chữa cháy rừng;
- Văn phòng UBQGTKCN;
- Các đơn vị chuyên trách Tìm kiếm Cứu nạn của các Bộ, ngành Trung ương;
- VPCP: BTCN, các PCN, các Vụ: KTTH, KTN, ĐP, QHQT, KGVX, TH;
- Lưu: Văn thư.

CHỦ TỊCH
PHÓ THỦ TƯỚNG




Hoàng Trung Hải  

 

QUY CHẾ

LÀM VIỆC CỦA ỦY BAN QUỐC GIA TÌM KIẾM CỨU NẠN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 445/QĐ-UB ngày 04 tháng 11 năm 2009 của Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn)

Chương 1.

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

1. Quy chế này quy định về nguyên tắc, phạm vi trách nhiệm, chế độ làm việc; cơ chế điều hành, chế độ thông tin, báo cáo, mối quan hệ giữa Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn với Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương, Ban Chỉ đạo các vấn đề cấp bách trong bảo vệ và phòng, chống cháy rừng Trung ương, Ban Chỉ đạo Tìm kiếm Cứu nạn các Bộ, ngành và Ban Chỉ huy Tìm kiếm Cứu nạn các địa phương.

2. Quy chế này áp dụng đối với các thành viên Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn; Ban Chỉ đạo Tìm kiếm Cứu nạn các Bộ, ngành Trung ương; Ban Chỉ huy Tìm kiếm Cứu nạn các địa phương; Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn; các đơn vị chuyên trách, kiêm nhiệm làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn thuộc các Bộ, ngành Trung ương và địa phương.

Điều 2. Nguyên tắc làm việc

1. Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn (sau đây gọi tắt là Ủy ban) làm việc theo chế độ kiêm nhiệm, đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy trí tuệ tập thể, đề cao quyền hạn và trách nhiệm của các thành viên Ủy ban, tuân thủ quy định của pháp luật và các quy định của Quy chế này.

2. Giải quyết công việc đúng phạm vi thẩm quyền và trách nhiệm được phân công, đúng trình tự, thủ tục theo các quy định của pháp luật, bảo đảm kịp thời, hiệu quả.

3. Bảo đảm yêu cầu phối hợp công tác, trao đổi thông tin trong giải quyết công việc theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được pháp luật quy định.

Chương 2.

PHẠM VI GIẢI QUYẾT CÔNG VIỆC CỦA ỦY BAN, VÀ CHỈ HUY CÁC CƠ QUAN, ĐƠN VỊ THUỘC HỆ THỐNG TÌM KIẾM CỨU NẠN

Điều 3. Phạm vi giải quyết công việc của Chủ tịch Ủy ban

1. Chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ những công việc được Thủ tướng Chính phủ ủy quyền về lĩnh vực tìm kiếm cứu nạn trong phạm vi cả nước và trong các Hiệp ước Quốc tế mà Việt Nam tham gia; những công việc thuộc thẩm quyền mà pháp luật quy định; những công việc khác được Thủ tướng Chính phủ ủy quyền.

2. Chỉ đạo thực hiện việc xây dựng, quản lý, chỉ huy, điều hành chung mọi hoạt động và công tác của Ủy ban.

3. Phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ủy ban. Trong trường hợp xét thấy cần thiết, vì tính chất quan trọng, cấp bách của công việc, Chủ tịch trực tiếp chỉ đạo xử lý một số công việc đã phân công cho thành viên Ủy ban.

[...]