Quyết định 4376/QĐ-BGDĐT năm 2020 về Kế hoạch tổng thể tổ chức triển khai Chương trình Đánh giá định kỳ quốc gia kết quả học tập của học sinh lớp 9 và lớp 11 giai đoạn 2021-2022 do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành

Số hiệu 4376/QĐ-BGDĐT
Ngày ban hành 16/12/2020
Ngày có hiệu lực 16/12/2020
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Giáo dục và Đào tạo
Người ký Nguyễn Hữu Độ
Lĩnh vực Giáo dục

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 4376/QĐ-BGDĐT

Hà Nội, ngày 16 tháng 12 năm 2020

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH KẾ HOẠCH TỔNG THỂ TỔ CHỨC TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH ĐÁNH GIÁ ĐỊNH KỲ QUỐC GIA KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH LỚP 9 VÀ LỚP 11 GIAI ĐOẠN 2021-2022

BỘ TRƯỞNG BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

Căn cứ Nghị định số 69/2017/NĐ-CP ngày 25 tháng 5 năm 2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

Căn cứ Nghị quyết số 44/NĐ-CP ngày 09 tháng 6 năm 2014 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo;

Quyết định số 2681/QĐ-BGDĐT ngày 04 tháng 8 năm 2016 về việc phê duyệt Báo cáo Nghiên cứu khả thi Chương trình phát triển giáo dục trung học giai đoạn 2 vốn vay Ngân hàng phát triển Châu Á;

Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng và Giám đốc Ban Quản lý Chương trình phát triển giáo dục trung học giai đoạn 2.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành Kế hoạch tổng thể tổ chức triển khai Chương trình Đánh giá định kỳ quốc gia kết quả học tập của học sinh lớp 9 và lớp 11 giai đoạn 2021-2022 (Kế hoạch đính kèm).

Điều 2. Giao Cục Quản lý chất lượng là đơn vị chủ trì chuyên môn; Chương trình phát triển giáo dục trung học giai đoạn 2 là đơn vị chịu trách nhiệm về kinh phí; Văn phòng Bộ, Vụ Kế hoạch - Tài chính, Vụ Giáo dục Trung học, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức triển khai thực hiện.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày kí.

Chánh Văn phòng, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính, Giám đốc Chương trình phát triển giáo dục trung học giai đoạn 2, Thủ trưởng các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- Các Thứ trưởng;
- Các đơn vị liên quan thuộc Bộ;
- Lưu: VT, QLCL.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Nguyễn Hữu Độ

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH ĐÁNH GIÁ ĐỊNH KỲ QUỐC GIA KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH LỚP 9 VÀ LỚP 11 GIAI ĐOẠN 2021-2022
(Kèm theo Quyết định số 4376/QĐ-BGDĐ T ngày 16 tháng 12 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)

PHẦN 1. THÔNG TIN CHUNG

1. Chỉ đạo thực hiện: Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ.

2. Đơn vị chủ trì: Cục Quản lý chất lượng (QLCL); Lãnh đạo Cục QLCL phụ trách theo dõi thực hiện Kế hoạch: PGS.TS. Phạm Quốc Khánh, Phó Cục trưởng.

3. Đơn vị thực hiện: Trung tâm Đánh giá chất lượng giáo dục (TTĐGCLGD), Cục QLCL.

4. Đơn vị chịu trách nhiệm chi kinh phí: Chương trình phát triển giáo dục trung học giai đoạn 2.

5. Đơn vị phối hợp thực hiện: Chương trình phát triển giáo dục trung học giai đoạn 2 (Chương trình 2); Văn phòng Bộ; Vụ Giáo dục Trung học (GDTrH), Vụ Giáo dục thường xuyên (GDTX), Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Cục Nhà giáo), Vụ Kế hoạch - Tài chính (KHTC), Ban quản lý các dự án Bộ Giáo dục và Đào tạo (Ban QL các dự án Bộ GDĐT), Viện Khoa học giáo dục Việt Nam (KHGDVN), Học viện Quản lý Giáo dục (QLGD), các sở giáo dục và đào tạo (GDĐT), các trường Trung học cơ sở (THCS) và Trung học phổ thông (THPT).

6. Ghi chú: Mốc tính thời gian cho các công việc: Từ ngày 01/12/2020 đến hết tháng 12/2022.

PHẦN II. KẾ HOẠCH TỔNG THỂ TỔ CHỨC TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH ĐÁNH GIÁ QUỐC GIA KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH LỚP 9, LỚP 11 GIAI ĐOẠN 2021-2022

MỤC I. CƠ SỞ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH

1.1. Cơ sở pháp lý

(1) Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4 tháng 11 năm 2013 Hội nghị Trung ương 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Trong đó nêu rõ: Thực hiện đánh giá chất lượng giáo dục, đào tạo ở cấp độ quốc gia, địa phương, từng cơ sở giáo dục, đào tạo và đánh giá theo chương trình của quốc tế để làm căn cứ đề xuất chính sách, giải pháp cải thiện chất lượng đánh giá chất lượng giáo dục, đào tạo;

[...]