Quyết định 4334/QĐ-UBND năm 2015 quy định tiêu thức phân công, phân cấp cơ quan thuế quản lý doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Số hiệu 4334/QĐ-UBND
Ngày ban hành 28/10/2015
Ngày có hiệu lực 28/10/2015
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Thanh Hóa
Người ký Lê Anh Tuấn
Lĩnh vực Doanh nghiệp,Thuế - Phí - Lệ Phí

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HÓA
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 4334/QĐ-UBND

Thanh Hóa, ngày 28 tháng 10 năm 2015

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC QUY ĐỊNH TIÊU THỨC PHÂN CÔNG, PHÂN CẤP CƠ QUAN THUẾ QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THANH HÓA

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH THANH HÓA

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Luật Ngân sách nhà nước ngày 16/12/2002;

Căn cứ Luật Quản lý thuế ngày 29/11/2006 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế ngày 20/11/2012;

Căn cứ Luật Đầu tư ngày 26/11/2014;

Căn cứ Luật Doanh nghiệp ngày 26/11/2014;

Căn cứ Thông tư số 127/2015/TT-BTC ngày 21/8/2015 của Bộ Tài chính hướng dẫn việc cấp mã số doanh nghiệp thành lập mới và phân công cơ quan thuế quản lý đối với doanh nghiệp;

Căn cứ Quyết định số 4549/2010/QĐ-UBND ngày 17/12/2010 của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc quy định phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi và tỷ lệ % phân chia các khoản thu giữa các cấp ngân sách giai đoạn 2011 - 2015;

Căn cứ Công văn số 437/CV-HĐND ngày 20/10/2015 của Thường trực HĐND tỉnh Thanh Hóa về việc quy định tiêu thức phân công, phân cấp cơ quan thuế quản lý doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa;

Xét đề nghị của Cục Thuế tại Tờ trình số 2877/TTr-CT ngày 24/9/2015 về việc quy định tiêu chí phân cấp, phân công cơ quan thuế quản lý doanh nghiệp,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Quy định tiêu thức phân công, phân cấp cơ quan thuế quản lý doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, với các nội dung chủ yếu như sau:

1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

a) Phạm vi điều chỉnh

Quyết định này quy định về việc phân công quản lý thuế của cơ quan thuế cấp tỉnh, cấp huyện đối với doanh nghiệp, chi nhánh, đơn vị trực thuộc của doanh nghiệp được thành lập theo quy định của Luật Doanh nghiệp, bao gồm các trường hợp: Thành lập mới; tổ chức lại doanh nghiệp (chia, tách, hợp nhất, sáp nhập và chuyển đổi loại hình doanh nghiệp); thay đổi địa chỉ trụ sở khác địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Việc phân công cơ quan thuế quản lý đối với doanh nghiệp thành lập mới theo quy định tại Quyết định này được áp dụng kể từ ngày Thông tư số 127/2015/TT-BTC ngày 21/8/2015 của Bộ Tài chính có hiệu lực thi hành. Đối với những doanh nghiệp đã được phân công cơ quan thuế quản lý trước thời điểm Thông tư số 127/2015/TT-BTC có hiệu lực thi hành (ngày 10/10/2015) thì tiếp tục thực hiện theo phân công như trước đây.

b) Đối tượng áp dụng

Quyết định này áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân sau:

- Cơ quan thuế gồm: Cục Thuế tỉnh, Chi cục Thuế cấp huyện;

- Tổ chức, cá nhân thực hiện đăng ký thành lập doanh nghiệp theo quy định của Luật Doanh nghiệp;

- Các tổ chức, cá nhân có liên quan khác.

2. Nguyên tắc phân công, phân cấp

Nguyên tắc phân công, phân cấp cơ quan thuế trực tiếp quản lý doanh nghiệp được thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều 3 Thông tư số 127/2015/TT-BTC ngày 21/8/2015 của Bộ Tài chính, cụ thể là:

a) Việc phân công cơ quan thuế quản lý đối với doanh nghiệp được thực hiện trên Hệ thống đăng ký thuế của Tổng cục Thuế và đồng thời với cấp mã số doanh nghiệp.

Cơ quan thuế căn cứ thông tin của người nộp thuế trên hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp do cơ quan đăng ký kinh doanh truyền sang qua hình thức điện tử để thực hiện phân công cơ quan thuế quản lý đối với doanh nghiệp.

b) Phù hợp với năng lực quản lý của cơ quan thuế cấp tỉnh, cấp huyện, các quy định của Luật Ngân sách nhà nước về thẩm quyền quản lý, phân cấp nguồn thu tại địa phương và phù hợp với các quy định của Luật Quản lý thuế hiện hành.

[...]