Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 42/2006/QĐ-UBND về Đề án thực hiện Chương trình phát triển thể dục thể thao ở xã, phường, thị trấn tỉnh Quảng Nam đến năm 2010

Số hiệu 42/2006/QĐ-UBND
Ngày ban hành 05/09/2006
Ngày có hiệu lực 15/09/2006
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Nam
Người ký Hồ Thị Thanh Lâm
Lĩnh vực Thể thao - Y tế

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NAM

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 42/2006/QĐ-UBND

Tam Kỳ, ngày 05 tháng 9 năm 2006

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH ĐỀ ÁN TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN THỂ DỤC THỂ THAO Ở XÃ, PHƯỜNG, THỊ TRẤN TỈNH QUẢNG NAM ĐẾN NĂM 2010

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NAM

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Quyết định số 100/2005/QĐ-TTg ngày 10/5/2005 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình phát triển thể dục thể thao xã, phường, thị trấn đến năm 2010;

Căn cứ Kế hoạch số 185/UBTDTT-QC ngày 25/8/2005 của Ủy ban Thể dục Thể thao về việc triển khai Chương trình phát triển thể dục thể thao ở xã, phường, thị trấn đến năm 2010;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Thể dục Thể thao tại Tờ trình số 11/TTr-TDTT ngày 08 tháng 5 năm 2006,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Đề án triển khai thực hiện Chương trình phát triển thể dục thể thao ở xã, phường, thị trấn tỉnh Quảng Nam đến năm 2010.

Điều 2. Sở Thể dục Thể thao chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan và UBND huyện, thị xã có kế hoạch triển khai thực hiện Đề án đạt mục tiêu đề ra.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Thể dục Thể thao, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan, Chủ tịch UBND huyện, thị xã và Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH

PHÓ CHỦ TỊCH




Hồ Thị Thanh Lâm

 

ĐỀ ÁN

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN THỂ DỤC THỂ THAO Ở XÃ, PHƯỜNG, THỊ TRẤN TỈNH QUẢNG NAM ĐẾN NĂM 2010
(Ban hành kèm theo Quyết định số 42/2006/QĐ-UBND ngày 05 tháng 9 năm 2006 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam)

Phần I

THỰC TRẠNG TÌNH HÌNH PHONG TRÀO THỂ DỤC THỂ THAO Ở XÃ, PHƯỜNG, THỊ TRẤN TỈNH QUẢNG NAM NHỮNG NĂM QUA

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

Tỉnh Quảng Nam nằm ở vị trí trung độ cả nước, diện tích 10.406km2, dân số: 1.471.667 người, gồm nhiều dân tộc sinh sống như: Kinh, Cơtu, Kor, Xê đăng, Gié - Triêng...; trong đó người Kinh chiếm đa số. Toàn tỉnh có 17 huyện, thị xã và 233 xã, phường, thị trấn (2 thị xã: Tam kỳ, Hội An; 7 huyện đồng bằng: Đại Lộc, Điện Bàn, Duy Xuyên, Quế Sơn, Thăng Bình, Phú Ninh, Núi Thành và 8 huyện miền núi: Hiệp Đức, Tiên Phước, Bắc Trà My, Nam Trà My, Phước Sơn, Nam Giang, Đông Giang, Tây Giang, trong đó Bắc Trà My, Nam Trà My, Phước Sơn, Nam Giang, Đông Giang, Tây Giang là 6 huyện miền núi cao).

Tuy điểm xuất phát phong trào thể dục thể thao của tỉnh ở mức thấp so với các tỉnh, thành phố trong khu vực miền Trung, nhưng nhờ có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh và các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể ở địa phương, cơ sở, sự quan tâm chỉ đạo về chuyên môn của Ủy ban Thể dục Thể thao, sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh, sự nỗ lực phấn đấu của ngành Thể dục Thể thao trong việc đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn kết với phong trào“Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” nên phong trào thể dục thể thao tỉnh nhà những năm qua dã có bước phát triển khá cả về phong trào thể dục thể thao quần chúng và thể thao thành tích cao.

II. THỰC TRẠNG PHONG TRÀO THỂ DỤC THỂ THAO Ở XÃ, PHƯỜNG, THỊ TRẤN TỈNH QUẢNG NAM NHỮNG NĂM QUA

1. Tình hình phát triển của phong trào thể dục thể thao quần chúng những năm qua

Xuất phát từ mục đích của hoạt động thể dục thể thao quần chúng, để làm cho nhiều người cùng tham gia tập luyện thể dục thể thao, ngành đã lựa chọn nhiều loại hình tập luyện phù hợp từng đối tượng, lứa tuổi, giới tính, phù hợp và truyền thống địa phương; tổ chức nhiều hình thức thi đấu phong phú, đa dạng gắn với các lễ hội và hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, từ đó, phong trào đã phát triển toàn diện, đều khắp ở các địa bàn dân cư, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học...

Năm 1997, có 8% số người tập luyện thể dục thể thao thường xuyên, 3,5% gia đình thể thao, đến năm 2005 đã có 17% số người tập luyện thể dục thể thao thường xuyên, 11,6% gia đình thể thao - điều đó chứng tỏ nhu cầu tập luyện thể dục thể thao trong nhân dân ngày càng tăng, đặc biệt là đối với người dân các vùng đô thị, vùng công nghiệp phát triển. Tiến tới Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Quảng Nam lấn thứ V - năm 2006, đến nay đã có 231/233 xã, phường, thị trấn trong tỉnh tổ chức xong Đại hội Thể dục Thể thao, đạt tỷ lệ 99,14%, với gần 1.000 giải thể thao được tổ chức; 17/17 huyện, thị xã đã tổ chức xong Đại hội Thể dục Thể thao với 223 giải thể thao được tổ chức.

Hoạt động thể dục thể thao trong các trường phổ thông ngày càng được quan tâm hơn. Học sinh ở các trường, các cấp học được tạo điều kiện tham gia các giải thể thao học sinh, các kỳ Hội khỏe Phù Đổng và các hoạt động vui chơi giải trí, nhất là trong dịp hè, nhằm góp phần nâng cao sự phát triển về thể chất, đồng thời quản lý giáo dục các em tránh các tệ nạn xã hội. Trong năm học 1997 - 1998, số trường dạy thể dục thể thao nội khóa có nề nếp đạt 60%, đến năm học 2004 - 2005 đã đạt 98%.

Hoạt động thể dục thể thao trong các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp, đặc biệt trong các đơn vị lực lượng vũ trang ngày càng phát triển.

[...]