Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 42/2002/QĐ-UB Quy định việc xác định, tuyển chọn, nghiệm thu, ứng dụng và quản lý các đề tài Khoa học công nghệ cấp tỉnh Lâm Đồng

Số hiệu 42/2002/QĐ-UBND
Ngày ban hành 27/03/2002
Ngày có hiệu lực 27/03/2002
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Lâm Đồng
Người ký Phan Thiên
Lĩnh vực Lĩnh vực khác

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÂM ĐỒNG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 42/2002/QĐ-UB

Đà Lạt, ngày 27 tháng 03 năm 2002

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÂM ĐỒNG

- Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND (sửa đổi) ngày 21/6/1994;

- Căn cứ Luật Khoa học và Công nghệ;

- Theo đề nghị của Sở Khoa học-Công nghệ và Môi trường tỉnh Lâm Đồng,

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1: Ban hành Quy định việc xác định, tuyển chọn, nghiệm thu, ứng dụng và quản lý các đề tài khoa học công nghệ cấp tỉnh.

Điều 2: Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 3: Các ông: Chánh Văn phòng HĐND & UBND tỉnh, giám đốc các Sở: Khoa học-Công nghệ và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính Vật giá, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh căn cứ quyết định thi hành./-

 

 

TM. UBND TỈNH LÂM ĐỒNG
CHỦ TỊCH




Phan Thiên

 

QUY ĐỊNH VIỆC

XÁC ĐỊNH, TUYỂN CHỌN, NGHIỆM THU, ỨNG DỤNG VÀ QUẢN LÝ CÁC ĐỀ TÀI KHOA HỌC CÔNG NGHỆ CẤP TỈNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 42/2002/QĐ-UB ngày 27/3/2002 của UBND tỉnh Lâm Đồng)

Chương I:

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1: Đối tượng và phạm vi áp dụng:

Quy định này áp dụng đối với các nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh có sử dụng ngân sách nhà nước, thuộc các chương trình khoa học công nghệ của tỉnh hoặc các đề tài độc lập cấp tỉnh,triển khai dưới các hình thức: Các đề tài nghiên cứu cơ bản, nghiên cứu ứng dụng, nghiên cứu phát triển công nghệ; các dự án sản xuất thử nghiệm - gọi chung là đề tài khoa học công nghệ (viết tắt là đề tài KHCN).

Các Sở, ngành, địa phương, đơn vị trong tỉnh có thể vận dụng Quy định này để quản lý các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và triển khai công nghệ cấp cơ sở,thuộc phạm vi mình quản lý.

Điều 2: Tiêu chí xác định:

Các đề tài khoa học công nghệ phải được xác định dựa trên các tiêu chí sau và không được vi phạm các hành vi tại điều 8 Luật Khoa học Công nghệ:

1. Tính cấp thiết: Nhằm giải quyết các nhu cầu bức xúc trong quá trình thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

2. Giá trị khoa học và công nghệ: Đề tài phải có tính mới, tính sáng tạo, tính tiên tiến về khoa học - công nghệ và tính khả thi.

3. Khả năng ứng dụng: Kết quả của đề tài phải ứng dụng được vào thực tiễn sản xuất và đời sống, có tác động tốt và ảnh hưởng lâu dài đến sự phát triển khoa học - công nghệ và kinh tế - xã hội của tỉnh.

Điều 3: Xuất xứ của các đề tài khoa học công nghệ:

Đề tài nghiên cứu có thể xuất phát từ những yêu cầu sau đây:

1. Theo yêu cầu của Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh: Trong từng giai đoạn Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh yêu cầu tổ chức nghiên cứu nhằm góp phần triển khai các Nghị quyết của Đảng, Chính phủ và định hướng phát triển kinh tế - xã hội thông qua các chương trình KHCN trọng điểm hoặc các nhiệm vụ độc lập làm căn cứ để các địa phương và các ngành thực hiện các nhiệm vụ KHCN hàng năm.

2. Đề xuất của các Sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh: Căn cứ vào việc tổ chức triển khai các chương trình trọng điểm đã được phê duyệt. Ngoài ra nhằm giải quyết những vấn đề bức xúc trong quản lý,điều hành phục vụ phát triển, ngành, địa phương có thể đưa ra các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học dưới dạng các đề tài độc lập nhưng phải đảm bảo được các yêu cầu quy định tại điều 2.

3. Đề xuất của tổ chức khoa học và công nghệ, doanh nghiệp, tập thể và cá nhân các nhà khoa học nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất, đời sống, góp phần phát triển khoa học - công nghệ, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

4. Đề xuất hợp lý từ yêu cầu hoạt động hợp tác khoa học công nghệ trong vùng, trong nước và quốc tế của các cơ quan, tổ chức, cá nhân.

[...]