Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 417/QĐ-UBND về Chương trình xúc tiến đầu tư năm 2020 do tỉnh Quảng Ngãi ban hành

Số hiệu 417/QĐ-UBND
Ngày ban hành 26/03/2020
Ngày có hiệu lực 26/03/2020
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Ngãi
Người ký Trần Ngọc Căng
Lĩnh vực Đầu tư

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NGÃI

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 417/QĐ-UBND

Quảng Ngãi, ngày 26 tháng 3 năm 2020

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH XÚC TIẾN ĐẦU TƯ NĂM 2020

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NGÃI

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Quyết định số 03/2014/QĐ-TTg ngày 14/01/2014 ca Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế quản lý nhà nước đối với hoạt động xúc tiến đầu tư;

Căn cứ Quyết định số 42/QĐ-UBND ngày 18/01/2013 của UBND tỉnh ban hành Quy chế phối hợp giữa Sở Kế hoạch và Đầu tư với các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thành phố trong công tác xúc tiến đầu tư trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi và trình chấp thuận đầu tư đối với các dự án đầu tư vào các khu vực ngoài Khu kinh tế Dung Quất, các Khu công nghiệp, cụm công nghiệp, làng nghtrên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi;

Trên cơ sý kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại Công văn số 1112/BKHĐT-ĐTNN ngày 25/02/2020 về việc báo cáo kết quả xúc tiến đầu tư năm 2019 và chương trình xúc tiến đầu tư năm 2020 của tỉnh Qung Ngãi;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tại Công văn số 351/SKHĐT-XTĐT ngày 13/3/2020,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành Chương trình xúc tiến đầu tư năm 2020 của Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi (Kèm theo Phụ lục 01: Quan điểm, định hướng, mục tiêu và giải pháp thực hiện; Phụ lục 02: Chương trình xúc tiến đầu tư năm 2020 của tỉnh Quảng Ngãi). Kinh phí thực hiện từ nguồn kinh phí xúc tiến đầu tư đã bố trí trong dự toán năm 2020 của các đơn vị.

Điều 2. Căn cứ Quyết định này và tình hình thực tế, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện Chương trình xúc tiến đầu tư năm 2020 đạt hiệu quả, đúng quy định; quản lý, sử dụng và thanh toán, quyết toán kinh phí theo đúng chế độ tài chính hiện hành. Trong đó, việc tổ chức hoặc phối hợp tổ chức đi xúc tiến kêu gọi đầu tư nước ngoài được xem xét, thực hiện tùy vào điều kiện thực tiễn theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 4. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Ngoại vụ, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư;
- Thường trực T
nh ủy;
- Thường trực HĐND t
nh;
- CT, PCT
UBND tnh;
- VPUB: PCVP, các P.N/cứu, CBTH;
- Lưu: VT, THh94.

CHỦ TỊCH




Trần Ngọc Căng

 

PHỤ LỤC 01

QUAN ĐIỂM, ĐỊNH HƯỚNG, MỤC TIÊU VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

I. Quan điểm, định hướng, mục tiêu

1. Quan điểm và định hướng phát triển

Năm 2020 là năm cuối thực hiện các nội dung đã được phê duyệt theo chương trình xúc tiến đầu tư giai đoạn 2017-2020 của tỉnh và năm cuối thực hiện các nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Vì vậy, công tác thu hút đầucần quan tâm đến chất lượng dự án, ưu tiên trong các lĩnh vực tập trung thu hút các dự án cảng biển và hệ thống logistics; đẩy mạnh phát triển công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp sạch, công nghiệp hóa dầu, công nghiệp phụ trợ, các dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, hạ tng đô thị, du lịch và dịch vụ.

Tích cực hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án và tạo mọi điều kiện thuận lợi để thu hút, mời gọi các dự án đầu tư vào tỉnh. Tăng cường đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư “tại chỗ” nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả thu hút đầu tư.

Năm 2020, trong bối cảnh thu hút FDI có nhiều biến động, bên cạnh tập trung thu hút các dự án từ các quốc gia truyền thống như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan...tỉnh chú trọng đẩy mạnh hoạt động xúc tiến để thu hút đầu tư từ các nước Mỹ, Pháp, Đức...

2. Mục tiêu

Tập trung mọi nguồn lực, cải thiện mạnh mẽ hơn nữa môi trường đầu tư, kinh doanh, đy mạnh cải cách thủ tc hành chính. Tiếp tục chỉ đạo các ngành, các cấp đồng hành, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư nhằm tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, lành mạnh đthu hút các dự án đầu tư có quy mô vừa và lớn vào tỉnh; đặc biệt chú trọng thu hút dự án thuộc các ngành công nghiệp phụ trợ, có lợi thế so sánh và các dự án có công nghệ tiên tiến, hiện đại, thân thiện với môi trường nhằm đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững và bảo vệ môi trường; đảm bảo an sinh xã hội.

II. Giải pháp thực hiện

1. Đầu tư phát triển hạ tầng, tiện ích, đất đai và đô thị

- Tranh thủ các nguồn lực, đặc biệt là nguồn vốn từ ngân sách để đầu tư phát triển hạ tầng nhằm đáp ứng từng bước yêu cầu cấp thiết của việc triển khai các dự án quy mô lớn. Đồng thời, từng bước hình thành quỹ đất sạch giúp cho việc tiếp nhận và triển khai các dự án qui mô vừa và lớn trong những năm tiếp theo được nhanh chóng và thuận lợi hơn.

[...]