Quyết định 415/QĐ-UBND năm 2015 ban hành Nội quy tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh Nam Định
Số hiệu | 415/QĐ-UBND |
Ngày ban hành | 17/03/2015 |
Ngày có hiệu lực | 17/03/2015 |
Loại văn bản | Quyết định |
Cơ quan ban hành | Tỉnh Nam Định |
Người ký | Đoàn Hồng Phong |
Lĩnh vực | Bộ máy hành chính |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 415/QĐ-UBND |
Nam Định, ngày 17 tháng 3 năm 2015 |
QUYẾT ĐỊNH
V/V BAN HÀNH NỘI QUY TIẾP CÔNG DÂN TẠI TRỤ SỞ TIẾP CÔNG DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NAM ĐỊNH
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Luật Tiếp công dân ngày 25 tháng 11 năm 2013;
Căn cứ Nghị định số 64/2014/NĐ-CP ngày 26 tháng 6 năm 2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật tiếp công dân;
Căn cứ Thông tư số 06/2014/TT-TTCP ngày 31/10/2014 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình tiếp công dân;
Theo đề nghị của Trưởng Ban Tiếp công dân tỉnh,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Nội quy tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Chánh Thanh tra tỉnh, Trưởng Ban Tiếp công dân tỉnh, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
CHỦ TỊCH |
NỘI QUY
TIẾP CÔNG
DÂN TẠI TRỤ SỞ TIẾP CÔNG DÂN TỈNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 415/QĐ-UBND ngày 17/3/2015 của Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh)
I. CÔNG DÂN ĐẾN KHIẾU NẠI, TỐ CÁO CÓ TRÁCH NHIỆM
1. Gặp cán bộ chuyên trách Ban Tiếp công dân, xuất trình giấy tờ tùy thân và tuân theo sự hướng dẫn trong việc đăng ký và thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
2. Giữ gìn trật tự, vệ sinh chung, không được kích động, gây rối trật tự, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín, danh dự của cơ quan nhà nước, cán bộ, công chức tiếp công dân, người thi hành công vụ.
3. Khi được tiếp, công dân cần nói gọn, nói rõ, nói đúng sự thật, giữ thái độ bình tĩnh, tôn trọng người tiếp và các cán bộ thi hành công vụ; khi đã được tiếp xong thì không lưu lại Trụ sở Tiếp công dân.
4. Không được can thiệp, dự nghe việc khiếu nại, tố cáo của người khác. Trường hợp nhiều người (từ 05 người trở lên) cùng khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về một nội dung thì phải có văn bản cử người đại diện để trình bày.
5. Không được mang các vật dễ cháy, nổ, chất độc hại, hung khí vào Trụ sở Tiếp công dân.
6. Không được tự ý sử dụng phương tiện ghi hình, ghi âm khi chưa được sự cho phép của người chủ trì tiếp công dân.
7. Được quyền khiếu nại, tố cáo về những hành vi sai trái, cản trở, gây phiền hà, sách nhiễu của cán bộ, công chức tiếp công dân.
II. CÁN BỘ, CÔNG CHỨC LÀM NHIỆM VỤ TIẾP CÔNG DÂN CÓ TRÁCH NHIỆM VÀ NGHĨA VỤ
1. Trang phục chỉnh tề, phải mang thẻ công chức, viên chức hoặc phù hiệu theo quy định.
2. Có thái độ đúng mực, bảo đảm khách quan, bình đẳng, không phân biệt đối xử trong việc tiếp công dân.