Quyết định 1019/QĐ-UBND năm 2015 về Nội quy tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh Bình Phước
Số hiệu | 1019/QĐ-UBND |
Ngày ban hành | 28/05/2015 |
Ngày có hiệu lực | 28/05/2015 |
Loại văn bản | Quyết định |
Cơ quan ban hành | Tỉnh Bình Phước |
Người ký | Nguyễn Văn Trăm |
Lĩnh vực | Bộ máy hành chính |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1019/QĐ-UBND |
Bình Phước, ngày 28 tháng 05 năm 2015 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC BAN HÀNH NỘI QUY TIẾP CÔNG DÂN TẠI TRỤ SỞ TIẾP CÔNG DÂN TỈNH BÌNH PHƯỚC
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;
Căn cứ Luật Tiếp công dân ngày 25/11/2013;
Căn cứ Nghị định số 64/2014/NĐ-CP ngày 26/6/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiếp công dân;
Căn cứ Thông tư số 06/2014/TT-TTCP ngày 31/10/2014 của Tổng Thanh tra Chính phủ quy định quy trình tiếp công dân;
Căn cứ Quyết định 1753/QĐ-UBND ngày 14/8/2014 của Chủ tịch UBND tỉnh thành lập Ban Tiếp công dân tỉnh Bình Phước;
Căn cứ Quyết định số 09/2015/QĐ-UBND ngày 22/5/2015 của UBND tỉnh ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Tiếp công dân tỉnh Bình Phước;
Xét đề nghị của Chánh Văn phòng UBND tỉnh tại Tờ trình số 637/TTr-VPUBND ngày 25/5/2015,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Nội quy tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh Bình Phước.
Điều 2. Các ông (bà): Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Chánh Thanh tra tỉnh, Trưởng Ban Tiếp công dân tỉnh, thủ trưởng các cơ quan, tổ chức có liên quan và công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này, kể từ ngày ký./.
|
CHỦ TỊCH |
NỘI QUY
TIẾP CÔNG DÂN TẠI
TRỤ SỞ TIẾP CÔNG DÂN TỈNH BÌNH PHƯỚC
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1019/QĐ-UBND ngày 28 tháng 05 năm 2015 của
Chủ tịch UBND tỉnh)
Điều 1. Những yêu cầu đối với người đến khiếu nại, tố cáo
1. Phải nêu rõ họ tên, địa chỉ, xuất trình giấy tờ tùy thân hoặc giấy mời cho cán bộ, công chức tiếp công dân; thực hiện theo sự hướng dẫn của cán bộ, công chức tiếp công dân trong việc đăng ký lấy phiếu thứ tự và thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
2. Phải có thái độ đúng mực, tôn trọng đối với cán bộ, công chức tiếp công dân; nghiêm cấm việc kích động, gây rối trật tự, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín, danh dự của cơ quan nhà nước, của cán bộ, công chức tiếp công dân và người thi hành công vụ khác. Nghiêm cấm việc mang theo vũ khí, phương tiện nguy hiểm, chất nổ, chất dễ cháy đến trụ sở tiếp công dân.
3. Trình bày trung thực sự việc, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của mình và chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung đã khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
4. Không được can thiệp, dự nghe việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của người khác; trường hợp có nhiều người (05 người trở lên) cùng khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về cùng một nội dung thì phải cử người đại diện theo quy định để trình bày.
5. Được quyền khiếu nại, tố cáo, phản ánh đến người có thẩm quyền về hành vi sai trái, gây cản trở, phiền hà, sách nhiễu của cán bộ, công chức tiếp công dân.
6. Tuân thủ sự điều hành của người chủ trì tiếp công dân; không được tự ý sử dụng phương tiện ghi hình, ghi âm khi chưa được sự cho phép của người chủ trì tiếp công dân.
7. Trang phục phải gọn gàng, lịch sự, kín đáo.
Điều 2. Những yêu cầu đối với cán bộ, công chức tiếp công dân
1. Khi tiếp công dân người tiếp công dân phải bảo đảm trang phục chỉnh tề, đeo thẻ công chức hoặc phù hiệu theo quy định.