Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 409/QĐ-UBND về lộ trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước tỉnh Bình Phước năm 2015 và định hướng đến 2020

Số hiệu 409/QĐ-UBND
Ngày ban hành 02/03/2015
Ngày có hiệu lực 02/03/2015
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Phước
Người ký Nguyễn Huy Phong
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH
BÌNH PHƯỚC
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 409/QĐ-UBND

Bình Phước, ngày 02 tháng 03 năm 2015

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH LỘ TRÌNH CUNG CẤP DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN CỦA CÁC CƠ QUAN NHÀ NƯỚC TỈNH BÌNH PHƯỚC NĂM 2015 VÀ ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2020

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Nghị định số 43/2011/NĐ-CP ngày 13/6/2011 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước;

Thực hiện Công văn số 3386/BTTTT-THH ngày 20/11/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc xây dựng lộ trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo quy định của Nghị định 43/2011/NĐ-CP;

Xét đề nghị của Giám đốc S Thông tin và Truyền thông tại Tờ trình số 09/TTr-STTTT ngày 29/01/2015,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này lộ trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan nhà nước tỉnh Bình Phước năm 2015 và định hướng đến năm 2020.

Điều 2. Các ông/bà: Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã và các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này, kể từ ngày ký./.

 

 

Nơi nhận:
- Bộ TT&TT;
-
TT.TU, TT. HĐND tỉnh;
-
CT, các PCT UBND tnh;
- Ban TGTU;
- BTT
UBMTTQVN tỉnh;
-
Như Điều 2;
- LĐVP, Phòng:
VX, TT.TT-CB;
- Lưu:
VT (TD3-15).

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH THƯỜNG TRỰC




Nguyễn Huy Phong

 

LỘ TRÌNH

CUNG CẤP DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN CỦA CÁC CƠ QUAN NHÀ NƯỚC TỈNH BÌNH PHƯỚC NĂM 2015 VÀ ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2020
(Ban hành kèm theo Quyết định số 409/QĐ-UBND ngày
02 tháng 3 năm 2015 của Chủ tịch UBND tỉnh)

I. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

- Xây dựng lộ trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) tối thiểu mức độ 3 đối với các thủ tục hành chính thuộc phạm vi giải quyết của tỉnh trong năm 2015 và định hướng đến năm 2020 nhằm phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn, nâng cao tính minh bạch trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước; tiết kiệm thời gian, kinh phí cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân.

- Nhằm xây dựng chính quyền điện tử, nền hành chính điện tử hiện đại với hệ thống thông tin nhà nước trên địa bàn tỉnh, đáp ứng được nhu cầu quản lý, điều hành và phục vụ hiệu quả cho các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

2. Mục tiêu cụ thể

- Các cơ quan nhà nước cấp tỉnh, cấp huyện có Cng/Trang thông tin điện tử cung cấp các dịch vụ công mức độ 3 cho phép người dùng tải về các mẫu văn bản, điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ, khai báo đ hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu và được thông báo tình trạng xử lý thủ tục hành chính của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh trên mạng.

- Đến năm 2020: 100% các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã triển khai một số dịch vụ công trọng điểm mức độ 4.

- Cung cấp các DVCTT phải đảm bảo các điều kiện, yêu cầu về số lượng hồ sơ tiếp nhận, xử lý lớn, đảm bảo mức độ sẵn sàng cho việc cung cấp DVCTT, bao gồm: hạ tầng, nhân lực, nguồn lực tài chính, mức độ phức tạp của dịch vụ, khả năng sẵn sàng kết nối liên thông và đặc biệt là khả năng sẵn sàng tham gia sử dụng DVCTT của người dân, doanh nghiệp, các tổ chức cá nhân liên quan được hưởng lợi từ việc sử dụng DVCTT.

- Việc triển khai cung cấp DVCTT cần đảm bảo chặt chẽ theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông và phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đồng thời đảm bảo khả năng liên thông, tích hợp với các sở, ban, ngành với nhau.

3. Đối tượng áp dụng

- Các s, ban, ngành tnh (sau đây gọi chung là cấp tnh), UBND các huyện, thị xã (sau đây gọi chung là cấp huyện) có cung cấp DVCTT trên Trang thông tin điện tử hoặc Cổng thông tin điện tử ca cơ quan, đơn vị.

- Các cơ quan, tổ chức tham gia cung cấp DVCTT trên Cổng/Trang thông tin điện tử của cơ quan nhà nước.

4. Giải thích từ ngữ

[...]