Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 40/2014/QĐ-UBND Quy chế phối hợp trong công tác lập, thẩm định, phê duyệt và quản lý quy hoạch đô thị trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk

Số hiệu 40/2014/QĐ-UBND
Ngày ban hành 19/11/2014
Ngày có hiệu lực 29/11/2014
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Đắk Lắk
Người ký Y Dhăm Ênuôl
Lĩnh vực Xây dựng - Đô thị

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐẮK LẮK
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 40/2014/QĐ-UBND

Đắk Lắk, ngày 19 tháng 11 năm 2014

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP TRONG CÔNG TÁC LẬP, THẨM ĐỊNH, PHÊ DUYỆT VÀ QUẢN LÝ QUY HOẠCH ĐÔ THỊ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẮK LẮK.

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Luật Quy hoạch đô thị ngày 17/6/2009;

Căn cứ Nghị định số 37/2010/NĐ-CP ngày 07/4/2010 của Chính phủ về lập, thẩm định, phê duyệt và quản lý quy hoạch đô thị;

Căn cứ Thông tư số 10/2010/TT-BXD ngày 11/8/2010 của Bộ Xây dựng quy định hồ sơ của từng loại quy hoạch đô thị;

Theo đề nghị của Sở Xây dựng tại Tờ trình số 105/TTr-SXD ngày 24/9/2014,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế phối hợp trong công tác lập, thẩm định, phê duyệt và quản lý quy hoạch đô thị trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Điều 2. Giao Giám đốc Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành có liên quan và UBND cấp huyện tổ chức thực hiện theo dõi, kiểm tra việc thực hiện Quyết định này, định kỳ 06 tháng và hàng năm báo cáo UBND tỉnh.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký ban hành;

Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc: Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giao thông Vận tải, Sở Tài chính, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Thông tin và Truyền thông; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức, cá nhân liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Chính phủ; (b/c)
- Bộ Xây dựng; (b/c)
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh; (b/c)
- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- UBMTTQVN tỉnh;
- Vụ pháp chế - Bộ Xây dựng;
- Cục Kiểm tra VB - Bộ Tư pháp;
- Như điều 3;
- Báo Đắk Lắk, Đài PTTH tỉnh;
- Website tỉnh, TTTT& Công báo;
- VP UBND tỉnh: CVP, PCVP; các P, TT;
- Lưu: VT, CN.(VT.60)

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Y Dhăm Ênuôl

 

QUY CHẾ

PHỐI HỢP TRONG CÔNG TÁC LẬP, THẨM ĐỊNH, PHÊ DUYỆT VÀ QUẢN LÝ QUY HOẠCH ĐÔ THỊ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẮK LẮK
(Ban hành kèm theo Quyết định số 40/2014/QĐ-UBND ngày 19 tháng 11 năm 2014 của UBND tỉnh Đắk Lắk)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

1. Quy chế này quy định về nguyên tắc, nội dung và trách nhiệm phối hợp giữa các Sở, ban, ngành ở tỉnh và UBND cấp huyện trong công tác lập, thẩm định, phê duyệt và quản lý quy hoạch đô thị trên địa bàn tỉnh.

2. Quy chế này áp dụng đối với các Sở, ban, ngành ở tỉnh, UBND cấp huyện và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc lập, thẩm định, phê duyệt và quản lý quy hoạch đô thị trên địa bàn tỉnh.

Điều 2. Nguyên tắc phối hợp

1. Mọi hoạt động phối hợp công tác giữa Sở Xây dựng và các Sở, ban, ngành có liên quan, UBND cấp huyện phải tuân thủ nguyên tắc phối hợp trong quản lý ngành, lĩnh vực và những nguyên tắc quản lý nhà nước đặc thù của các ngành, lĩnh vực nhằm đảm bảo sự nhất quán, thực hiện theo đúng trình tự lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch đô thị; phát huy tính chủ động và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị có liên quan, để công tác lập, thẩm định, phê duyệt và quản lý quy hoạch đô thị trên địa bàn tỉnh đạt yêu cầu về chất lượng, tiến độ theo kế hoạch và hiệu quả.

2. Công tác phối hợp phải dựa trên chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan, tổ chức có liên quan trong quá trình phối hợp. Công tác phối hợp phải đảm bảo tính kịp thời, đồng bộ, thống nhất, có chất lượng và mang lại hiệu quả.

3. Căn cứ yêu cầu của Sở Xây dựng và UBND cấp huyện, các cơ quan, đơn vị được giao làm chủ đầu tư tổ chức lập quy hoạch đô thị (gọi tắt là Chủ đầu tư); các cơ quan được hỏi ý kiến có trách nhiệm trả lời bằng văn bản trong thời hạn đã được quy định, quá thời hạn quy định mà vẫn chưa trả lời thì xem như thống nhất với ý kiến về số liệu hoặc phương án đề xuất của Sở Xây dựng và các cơ quan, đơn vị tổ chức lập quy hoạch đô thị. Trường hợp các cơ quan, đơn vị được lấy ý kiến mà không trả lời phải chịu trách nhiệm trước pháp luật khi để xảy ra thiệt hại.

Điều 3. Chế độ họp

[...]