Quyết định 39/2022/QĐ-UBND quy định chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Định tham gia hội chợ, triển lãm du lịch trong nước và nước ngoài

Số hiệu 39/2022/QĐ-UBND
Ngày ban hành 02/08/2022
Ngày có hiệu lực 15/08/2022
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Định
Người ký Lâm Hải Giang
Lĩnh vực Doanh nghiệp,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 39/2022/QĐ-UBND

Bình Định, ngày 02 tháng 8 năm 2022

 

QUYẾT ĐỊNH

QUY ĐỊNH CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ CÁC DOANH NGHIỆP KINH DOANH DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH ĐỊNH THAM GIA HỘI CHỢ, TRIỂN LÃM DU LỊCH TRONG NƯỚC VÀ NƯỚC NGOÀI

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH ĐỊNH

Căn cứ Luật tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 22 tháng 6 năm 2015; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 18 tháng 6 năm 2020;

Căn cứ Luật Ngân sách Nhà nước ngày 25 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Luật Du lịch ngày 19 tháng 6 năm 2017;

Căn cứ Nghị định số 163/2016/NĐ-CP ngày 21 tháng 12 năm 2016 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành luật Ngân sách Nhà nước;

Căn cứ Nghị định số 168/2017/NĐ-CP ngày 31 tháng 12 năm 2017 của Chính phủ Quy định chi tiết một số điều của Luật Du lịch;

Căn cứ Nghị quyết 10/2022/NQ-HĐND ngày 20 tháng 7 năm 2022 của Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Định khóa XIII, kỳ họp thứ 6 về Quy định chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Định tham gia hội chợ, triển lãm du lịch trong nước và nước ngoài;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Du lịch.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Quyết định này quy định về đối tượng, điều kiện, nội dung và mức hỗ trợ từ ngân sách nhà nước cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã (sau đây gọi chung là doanh nghiệp) kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh khi tham gia hội chợ, triển lãm du lịch trong nước và nước ngoài.

Điều 2. Đối tượng áp dụng

1. Các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực du lịch gồm: Dịch vụ lữ hành, vận tải khách du lịch, lưu trú du lịch, các dịch vụ du lịch khác đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch (ăn uống, mua sắm, thể thao, vui chơi - giải trí, chăm sóc sức khỏe, dịch vụ liên quan khác).

2. Các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc thực hiện chính sách hỗ trợ theo quy định tại Quyết định này.

Điều 3. Điều kiện hỗ trợ của chính sách

Các doanh nghiệp được hỗ trợ kinh phí tham gia hội chợ, triển lãm phải đảm bảo đủ các điều kiện sau:

1. Được thành lập hợp pháp theo quy định của pháp luật, hạch toán độc lập và có trụ sở chính tại Bình Định; trực tiếp tham gia quảng bá xúc tiến du lịch Bình Định tại các hội chợ, triển lãm chuyên ngành du lịch trong nước và nước ngoài.

2. Pano, bảng tên trên gian hàng phải quảng bá thương hiệu du lịch Bình Định (hình ảnh, logo, slogan).

3. Được Ủy ban nhân dân tỉnh đồng ý chủ trương bằng văn bản trước khi tham gia hội chợ, triển lãm.

4. Có báo cáo kết quả sau khi kết thúc hội chợ, triển lãm.

5. Có chứng từ chi phí hợp pháp theo quy định của pháp luật (bản đăng ký tham gia; hợp đồng, hóa đơn thuê gian hàng hoặc thuê mặt bằng; hợp đồng, hóa đơn thiết kế, thi công, dàn dựng gian hàng; hóa đơn vận chuyển vật tư, tài liệu quảng bá xúc tiến du lịch; hình ảnh thực tế tại gian hàng).

6. Các hội chợ, triển lãm du lịch trong nước và nước ngoài được hỗ trợ phải là các sự kiện lớn, cần thiết phải tham gia quảng bá cho du lịch Bình Định, nằm trong chương trình xúc tiến du lịch hằng năm do Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt và tổ chức thành các đoàn tham dự.

Trường hợp trong cùng một thời điểm, có nhiều chính sách hỗ trợ cùng một nội dung, thì doanh nghiệp chỉ được hưởng một chính sách hỗ trợ cao nhất.

Điều 4. Nội dung hỗ trợ

1. Mỗi năm, mỗi doanh nghiệp được hỗ trợ tối đa 02 lần tham gia hội chợ, triển lãm trong nước và 01 lần tham gia hội chợ, triển lãm nước ngoài.

[...]