ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH CÀ MAU
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
39/2016/QĐ-UBND
|
Cà
Mau, ngày 06 tháng 12 năm 2016
|
QUYẾT ĐỊNH
SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU CỦA QUY CHẾ PHỐI HỢP TIẾP NHẬN,
XỬ LÝ PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ QUY ĐỊNH HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA
BÀN TỈNH CÀ MAU BAN HÀNH KÈM THEO QUYẾT ĐỊNH SỐ 08/2014/QĐ-UBND NGÀY 05/5/2014
CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH CÀ MAU
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH CÀ MAU
Căn cứ Luật tổ chức chính quyền
địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Luật ban hành văn bản
quy phạm pháp luật ngày 22/6/2015;
Căn cứ Nghị định số
20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh,
kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số
48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các
nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Thực hiện Chỉ thị số
13/CT-TTg ngày 10/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường trách nhiệm
của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách
thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Tư pháp tại Tờ trình số 80/TTr-STP ngày 22/7/2016.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế phối hợp tiếp
nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính
trên địa bàn tỉnh Cà Mau ban hành kèm theo Quyết định số 08/2014/QĐ-UBND ngày
05/5/2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau, cụ thể như sau:
1. Bổ
sung khoản 4, Điều 3 như sau:
“Điều 3. Nội dung, hình
thức, yêu cầu phản ánh, kiến nghị
4. Những từ ngữ sau đây được
giải thích như sau:
a) Quy định hành chính là những
quy định về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động kinh
doanh và đời sống nhân dân, thuộc phạm vi quản lý của các cơ quan hành chính
nhà nước, do cơ quan nhà nước, người có thẩm quyền ban hành theo quy định của
pháp luật;
b) Phản ánh là việc cá nhân,
tổ chức có ý kiến với cơ quan hành chính nhà nước về những vấn đề liên quan đến
quy định hành chính, bao gồm: Những vướng mắc cụ thể trong thực hiện; sự không
hợp pháp, không hợp lý, không đồng bộ, không thống nhất với hệ thống pháp luật
Việt Nam hoặc điều ước quốc tế mà Việt Nam ký kết hoặc gia nhập và những vấn đề
khác;
c) Kiến nghị là việc cá
nhân, tổ chức có phản ánh với cơ quan hành chính nhà nước theo quy định tại khoản
4, Điều 3 Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ và đề xuất
phương án xử lý hoặc có sáng kiến ban hành mới quy định hành chính liên quan đến
hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân;
d) Đối với các phản ánh, kiến
nghị được thực hiện thông qua bằng hình thức văn bản cá nhân, tổ chức thực hiện
đầy đủ nội dung và hình thức theo quy định tại Phụ lục 1
ban hành kèm theo Quyết định này”.
2. Sửa đổi,
bổ sung Điều 4 như sau:
“Điều 4. Cơ quan và địa
chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị
1. Cơ quan thực hiện tiếp nhận
phản ánh, kiến nghị
Sở Tư pháp là cơ quan giúp Ủy
ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp nhận các phản ánh, kiến
nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính thuộc phạm vi quản lý của Ủy
ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
2. Địa chỉ tiếp nhận phản
ánh, kiến nghị
Cá nhân, tổ chức có phản
ánh, kiến nghị đến liên hệ trực tiếp, qua điện thoại hoặc gửi đường bưu điện,
email theo địa chỉ sau:
a) Tên cơ quan tiếp nhận: Sở
Tư pháp tỉnh Cà Mau (qua Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính);
b) Địa chỉ: Số 07, đường Huyền
Trân Công Chúa, khóm 8, phường 5, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau;
c) Số điện thoại chuyên
dùng/đường dây nóng: (0780) 3825212 (tiếp nhận trong giờ hành chính);
d) Số Fax: (0780) 3834795;
đ) Địa chỉ thư điện tử: phongkstthccamau@gmail.com;
e) Mẫu phản ánh kiến nghị có
quy cách như sau: Chiều ngang tối thiểu 60 cm; chiều dài tối thiểu 120 cm; chữ
màu vàng và nền màu đỏ; đóng thành khung cứng; được niêm yết công khai đảm bảo
đầy đủ nội dung quy định tại Phụ lục 2 ban hành kèm
theo Quyết định này.
3. Các sở, ban, ngành tỉnh; Ủy
ban nhân dân cấp huyện và Ủy ban nhân dân cấp xã có trách nhiệm niêm yết công
khai Phụ lục 1 và Phụ lục 2
ban hành kèm theo Quyết định này tại Bộ phận một cửa; đăng tải trên Cổng Thông
tin điện tử của tỉnh; Trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị”.
3. Sửa đổi
điểm đ, khoản 1 và bổ sung điểm e, khoản 2, Điều 5 như sau: “Điều 5.
Trách nhiệm của Sở Tư pháp
1. Trách nhiệm trong việc tiếp
nhận:
đ) Định kỳ 6 tháng thực hiện
chế độ thông tin báo cáo về tình hình và kết quả thực hiện việc tiếp nhận, xử
lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh gửi Bộ Tư pháp,
Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định tại khoản 10, Điều 1, Nghị định số
48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ.
2. Trách nhiệm trong việc xử
lý:
e) Đối với các phản ánh, kiến
nghị được thực hiện bằng hình thức điện thoại thì cán bộ, công chức tiếp nhận
có trách nhiệm ghi lại đầy đủ, chính xác, trung thực thông tin về cá nhân, tổ
chức và nội dung phản ánh, kiến nghị theo Phụ lục 3
ban hành kèm theo Quyết định này”.
4. Bổ
sung điểm đ, khoản 1, Điều 6 như sau:
“Điều 6. Phối hợp xử lý
phản ánh, kiến nghị
1. Đối với phản ánh, kiến
nghị về những vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính thuộc phạm
vi quản lý của Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh do hành vi
chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành
chính của các cơ quan, đơn vị và của cán bộ, công chức, được xử lý như sau:
đ) Văn bản ký chuyển phản
ánh, kiến nghị của Sở Tư pháp gửi đến các sở, ban, ngành tỉnh; Ủy ban nhân dân
cấp huyện đồng thời phải được gửi đến Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh để phối hợp
đôn đốc, tham mưu, đề xuất và báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh chỉ đạo xử lý.”
5. Bổ
sung khoản 6, Điều 7 như sau:
“Điều 7. Trách nhiệm của
các sở, ban, ngành tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã
6. Kết quả xử lý phản ánh,
kiến nghị phải đảm bảo khách quan, trung thực, không né tránh, bao che; thể hiện
trách nhiệm của người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan hành chính
nhà nước các cấp trong công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện. Tránh tình trạng
kéo dài, tồn đọng đối với phản ánh, kiến nghị thuộc trách nhiệm, thẩm quyền xử
lý của cơ quan, đơn vị mình khi có phát sinh.
Những sai phạm, thiếu trách
nhiệm trong việc hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của cán bộ,
công chức phải được kịp thời phát hiện, xử lý trách nhiệm. Kết quả xử lý phản
ánh, kiến nghị phải gửi công văn thông báo cho cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến
nghị được biết và công khai trên Cổng thông tin điện tử, Trang thông tin điện tử
hoặc thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng”.
Điều 2.
Tổ chức thực hiện
1. Giám đốc Sở Tư pháp chủ
trì, phối hợp với Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân
cấp huyện triển khai thực hiện tốt Quyết định này.
2. Thủ trưởng các sở, ban,
ngành tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện thực hiện chế độ báo cáo theo
đúng quy định.
Điều 3.
Điều khoản thi hành
1. Quyết định này có hiệu lực
thi hành kể từ ngày 20/12/2016.
2. Chánh Văn phòng Ủy ban
nhân dân tỉnh; Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp
huyện; Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
TM. ỦY BAN
NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Hồng Quân
|
PHỤ LỤC 1
MẪU PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ BẰNG HÌNH THỨC VĂN
BẢN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 39/2016/QĐ-UBND ngày 06 tháng 12 năm
2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau)
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-------------
PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ
(Về quy định hành chính)
1. Thông tin về cá nhân,
tổ chức có phản ánh, kiến nghị:
- Họ và tên (cá nhân, tổ chức)
: ………..…………………………………
- Địa chỉ:
…….………………………….………………………………..…
- Số điện thoại:
………………………Email (nếu có): …….……………
2. Nội dung phản ánh
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
3. Nội dung kiến nghị
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
|
Tên cá nhân,
tổ chức
(Ký và ghi rõ họ tên, đóng dấu nếu là tổ chức)
|
PHỤ LỤC 2
MẪU NIÊM YẾT PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ VỀ QUY ĐỊNH
HÀNH CHÍNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 39/2016/QĐ-UBND ngày 06 tháng 12 năm
2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau)
NỘI DUNG PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ VỀ QUY ĐỊNH HÀNH CHÍNH
1. Thực hiện chậm trễ, gây
phiền hà, đùn đẩy trách nhiệm của cơ quan, cán bộ, công chức nhà nước;
2. Từ chối hoặc kéo dài thời
gian thực hiện thủ tục hành chính;
3. Tự ý yêu cầu, bổ sung, đặt
thêm giấy tờ ngoài quy định;
4. Không niêm yết công khai
hoặc niêm yết không đầy đủ thủ tục hành chính;
5. Quy định hành chính không
còn phù hợp với thực tế.
6. Đề xuất sáng kiến, phương
án cải cách hành chính.
Phản ánh, kiến nghị được
gửi hoặc liên hệ theo địa chỉ sau:
- Tên cơ quan tiếp nhận: Sở
Tư pháp tỉnh Cà Mau (qua Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính).
- Địa chỉ: Số 07, đường Huyền
Trân Công Chúa, khóm 8, phường 5, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau.
- Số điện thoại chuyên
dùng/đường dây nóng: (0780) 3.825.212.
- Số Fax: (0780) 3.834.795.
- Địa chỉ thư điện tử: phongkstthccamau@gmail.com
PHỤ LỤC 3
MẪU TIẾP NHẬN THÔNG TIN PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ
QUA ĐIỆN THOẠI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 39/2016/QĐ-UBND ngày 06 tháng 12 năm
2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau)
SỞ TƯ PHÁP TỈNH
CÀ MAU
PHÒNG KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
|
.........,
ngày... tháng... năm.......
|
PHIẾU TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ QUA ĐIỆN THOẠI
Tiếp nhận vào lúc: ..........giờ …...... phút, ngày
…......./……...20……..
1. Thông tin về cá nhân,
tổ chức có phản ánh, kiến nghị:
- Họ và tên:
………………………………………………………………
- Địa chỉ:
…….………………………………………………………..…
- Số điện thoại:
………………………Email (nếu có): …….……………
2. Nội dung phản ánh, kiến
nghị:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………
Thời gian tiếp nhận phản
ánh, kiến nghị kết thúc vào lúc …. giờ …. phút, cùng ngày./.
|
Cán bộ, công chức
tiếp nhận điện thoại
(Ký và ghi rõ họ tên)
|