Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 3801/QĐ-BNN-TCTS năm 2022 phê duyệt Kế hoạch tổng thể đón và làm việc với đoàn thanh tra EC lần 3 về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành

Số hiệu 3801/QĐ-BNN-TCTS
Ngày ban hành 06/10/2022
Ngày có hiệu lực 06/10/2022
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Người ký Phùng Đức Tiến
Lĩnh vực Tài nguyên - Môi trường

BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3801/QĐ-BNN-TCTS

Hà Nội, ngày 06 tháng 10 năm 2022

 

QUYẾT ĐỊNH

V/V PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH TỔNG THỂ ĐÓN VÀ LÀM VIỆC VỚI ĐOÀN THANH TRA EC LẦN 3 VỀ CHỐNG KHAI THÁC HẢI SẢN BẤT HỢP PHÁP, KHÔNG BÁO CÁO VÀ KHÔNG THEO QUY ĐỊNH (IUU)

BỘ TRƯỞNG BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN

Căn cứ Nghị định số 15/2017/NĐ-CP ngày 17/02/2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;

Theo đề nghị của Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch tổng thể đón và làm việc với đoàn thanh tra EC lần 3 về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).

Điều 2. Căn cứ Kế hoạch tổng thể được phê duyệt, các cơ quan, đơn vị có liên quan và UBND 28 tỉnh, thành phố ven biển trực thuộc Trung ương xây dựng kế hoạch chi tiết đón đoàn EC theo nội dung được phân công trong Kế hoạch tổng thể này.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký.

Điều 4. Chánh Văn phòng Bộ; Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản; Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế; Cục trưởng các Cục: Thú y, Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản, Chế biến và Phát triển thị trường nông sản; Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố ven biển trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Thủ tướng Chính phủ (để b/c);
- Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành (để b/c);
- Bộ trưởng (để b/c);
- Văn phòng Chính phủ (để ph/h);
- UBND 28 tỉnh/tp ven biển (để th/h);
- Sở NN và PTNT 28 tỉnh/tp ven biển (để th/h);
- Cổng thông tin điện tử Bộ NN&PTNT;
- Lưu: VT, TCTS.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Phùng Đức Tiến

 

PHỤ LỤC I

KẾ HOẠCH TỔNG THỂ ĐÓN VÀ LÀM VIỆC VỚI ĐOÀN THANH TRA EC LẦN 3 VỀ CHỐNG KHAI THÁC HẢI SẢN BẤT HỢP PHÁP, KHÔNG BÁO CÁO VÀ KHÔNG THEO QUY ĐỊNH (IUU)
(Ban hành kèm theo Quyết định số 3801/QĐ-BNN-TCTS ngày 06 tháng 10 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn)

I. MỤC TIÊU LÀM VIỆC VỚI ĐOÀN THANH TRA:

- Tiếp tục khẳng định cam kết mạnh mẽ của Việt Nam, tạo được niềm tin và sự hiểu biết lẫn nhau đối với hiện trạng, những nỗ lực và quyết tâm của Việt Nam trong chống khai thác IUU cũng như trong chuyển đổi từ nghề cá nhân dân sang nghề cá có trách nhiệm và phát triển bền vững qua thực thi Luật Thủy sản 2017 và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật.

- Cung cấp các bằng chứng thực tiễn trong việc triển khai có kết quả cụ thể các khuyến nghị của Ủy ban Châu Âu về IUU để EC xem xét việc tiếp tục duy trì hoặc tháo gỡ cảnh báo “Thẻ vàng” cho Việt Nam.

II. THÀNH PHẦN: Dự kiến Đoàn gồm có 11 người, bao gồm:

- Tổng vụ các vấn đề về Biển và Thủy sản (05 người):

+ Trưởng đoàn: Phó Tổng Vụ trưởng các vấn đề về Biển và Thủy sản của EC (DG-MARE)/Vụ trưởng Vụ Quản trị Đại dương quốc tế và Nghề cá Bền vững

+ Ông Roberto Cesari - Trưởng Bộ phận IUU;

+ Bà Sara Perucho Martinez - Cán bộ chính sách IUU;

+ Ông Matthieu Serna - Cán bộ chính sách IUU.

- Phái đoàn EC tại Việt Nam (06 người):

+ Đại sứ Phái đoàn EU tại Việt Nam;

+ Trưởng Bộ phận Kinh tế Thương mại;

+ Phó trưởng Bộ phận Kinh tế Thương mại;

[...]