Quyết định 3620/QĐ-UBND năm 2011 về Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2015 tỉnh Vĩnh Phúc

Số hiệu 3620/QĐ-UBND
Ngày ban hành 20/12/2011
Ngày có hiệu lực 20/12/2011
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Vĩnh Phúc
Người ký Phùng Quang Hùng
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH PHÚC
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3620/QĐ-UBND

Vĩnh Phúc, ngày 20 tháng 12 năm 2011

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC TỈNH VĨNH PHÚC GIAI ĐOẠN 2011 - 2015

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH VĨNH PHÚC

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Nghị định số 30c/NQ-CP ngày 08 tháng 11 năm 2011 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách thủ tục hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 484/SNV-TTr ngày 09 tháng 12 năm 2011 về việc ban hành Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2011 - 2015,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2011 - 2015.

Điều 2. Thủ trưởng cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh căn cứ vào Kế hoạch này xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện tại cơ quan, đơn vị.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành, thị và Thủ trưởng các cơ quan liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

 


Nơi nhận:
- BCĐ.CCHC của Chính phủ (b/c);
- Bộ Nội vụ (b/c);
- TTTU; TTHĐND tỉnh (b/c);
- Chủ tịch, các PCTUBND tỉnh;
- Các cơ quan, ban Đảng tỉnh;
- UB Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tỉnh;
- Như Điều 3 (t/h);
- Công báo tỉnh; Cổng TTĐT tỉnh;
- Lưu VT, KS, SNV.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




Phùng Quang Hùng

 

KẾ HOẠCH

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC TỈNH VĨNH PHÚC GIAI ĐOẠN 2011 - 2015
(Ban hành kèm theo Quyết định số 3620/QĐ-UBND ngày 20/12/2011 của UBND tỉnh)

Phần thứ nhất

MỤC TIÊU GIAI ĐOẠN 2011 - 2015

1. Kiện toàn tổ chức bộ máy các cơ quan hành chính nhà nước theo quy định của Chính phủ; xác định rõ chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan để không có sự chồng chéo, bỏ trống, hoặc trùng lắp về chức năng, nhiệm vụ giữa các cơ quan hành chính nhà nước. Phân định rõ ràng, hợp lý trách nhiệm, quyền hạn của người đứng đầu các cơ quan hành chính.

2. Thủ tục hành chính liên quan đến cá nhân, tổ chức được cải cách cơ bản theo hướng gọn nhẹ, đơn giản, giảm chi phí mà cá nhân, tổ chức phải bỏ ra khi giải quyết thủ tục hành chính với cơ quan hành chính nhà nước.

3. Bộ phận một cửa liên thông hiện đại triển khai thực hiện trên 50% đơn vị cấp huyện; sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính đạt mức trên 60% (tỷ lệ cá nhân, tổ chức đến giao dịch).

4. Các loại dịch vụ công được xã hội hóa phù hợp với cơ chế thị trường định hướng XHCN. Tiếp tục thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về biên chế, kinh phí đối với các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp. Từng bước nâng cao chất lượng hoạt động dịch vụ sự nghiệp công, sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với các dịch vụ thuộc các lĩnh vực giáo dục, y tế đạt mức trên 60%.

5. Chất lượng nguồn nhân lực được nâng lên, phấn đấu 60% các cơ quan hành chính nhà nước có cơ cấu cán bộ, công chức theo vị trí việc làm;

- 30% cán bộ chủ chốt cấp tỉnh, cấp huyện được đào tạo sau đại học; 100% cán bộ trưởng phó phòng, chuyên viên chính và tương đương có trình độ cao cấp lý luận;

- 90 - 95% cán bộ chuyên trách và công chức cấp xã có trình độ chuyên môn và lý luận chính trị từ trung cấp trở lên, 100% cán bộ, công chức có trình độ A về tin học, ngoại ngữ trở lên, biết khai thác, sử dụng hiệu quả các loại máy tính văn phòng;

- 25% vận chuyển lãnh đạo quản lý các đơn vị sự nghiệp cấp tỉnh, cấp huyện được đào tạo sau đại học và 100% có trình độ trung cấp lý luận trở lên, 100% viên chức có trình độ A về tin học, ngoại ngữ trở lên.

6. Phấn đấu 80% các văn bản, tài liệu chính thức trao đổi giữa các cơ quan hành chính nhà nước được thực hiện trên mạng điện tử; 100% cơ quan hành chính nhà nước từ cấp huyện trở lên có cổng thông tin điện tử hoặc trang thông tin điện tử cung cấp đầu đủ thông tin theo quy định; cung cấp tất cả các dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 2 và một số dịch vụ công cơ bản được trực tuyến mức độ 3 tới người dân, doanh nghiệp.

Trọng tâm cải cách chính trong giai đoạn 2011 - 2015 là: xây dựng cơ chế, chính sách để thu hút đầu tư, nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính và chất lượng dịch vụ công; xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

[...]