Quyết định 3326/QĐ-BGTVT năm 2014 phê duyệt Đề án “Chống tham nhũng, thất thoát trong nạo vét, duy tu luồng hàng hải” do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành

Số hiệu 3326/QĐ-BGTVT
Ngày ban hành 29/08/2014
Ngày có hiệu lực 29/08/2014
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Giao thông vận tải
Người ký Đinh La Thăng
Lĩnh vực Tài chính nhà nước,Giao thông - Vận tải

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3326/QĐ-BGTVT

Hà Nội, ngày 29 tháng 08 năm 2014

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN “CHỐNG THAM NHŨNG, THẤT THOÁT TRONG NẠO VÉT, DUY TU LUỒNG HÀNG HẢI”

BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Căn cứ Nghị định số 107/2012/NĐ-CP ngày 20 tháng 12 năm 2012 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải;

Căn cứ Nghị định số 12/2009/NĐ-CP ngày 12 tháng 02 năm 2009 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình;

Căn cứ Nghị định số 114/2010/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2010 của Chính phủ về bảo trì công trình xây dựng;

Căn cứ Nghị định số 21/2012/NĐ-CP ngày 21 tháng 3 năm 2012 của Chính phủ về quản lý cảng biển và luồng hàng hải;

Căn cứ Nghị định số 63/2014/NĐ-CP ngày 26 tháng 6 năm 2014 của Chính phủ hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà thầu;

Căn cứ Nghị định số 15/2013/NĐ-CP ngày 06 tháng 02 năm 2013 của Chính phủ về quản lý chất lượng công trình;

Căn cứ Quyết định số 73/2013/QĐ-TTg ngày 27 tháng 11 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc thí điểm thực hiện cơ chế nạo vét, duy tu các tuyến luồng hàng hải do Bộ Giao thông vận tải quản lý;

Xét đề nghị của Cục Hàng hải Việt Nam tại văn bản số 2555/TTr-CHHVN ngày 25 tháng 6 năm 2013;

Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Đề án “Chống tham nhũng, thất thoát trong nạo vét, duy tu luồng hàng hải” với các nội dung chủ yếu sau:

I. Mục tiêu và quan điểm

1. Mục tiêu

a) Mục tiêu tổng quát: Nâng cao hiệu quả và chất lượng quản lý nạo vét, duy tu luồng hàng hải theo quy định tại Quyết định số 73/2013/QĐ-TTg ngày 27 tháng 11 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc thí điểm thực hiện cơ chế nạo vét, duy tu các tuyến luồng hàng hải do Bộ Giao thông vận tải quản lý.

b) Mục tiêu cụ thể:

- Đánh giá được thực trạng hoạt động nạo vét, duy tu luồng hàng hải bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước hiện nay. Phân tích nguyên nhân, hạn chế, yếu kém, bất cập trong quá trình hoạt động nạo vét, duy tu luồng hàng hải từ thể chế đến công tác quản lý, thi công, nghiệm thu, thanh quyết toán trong lĩnh vực này.

- Đánh giá tiềm ẩn những nguy cơ gây ra tham nhũng, thất thoát trong hoạt động nạo vét, duy tu luồng hàng hải bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước.

- Đưa ra những giải pháp về cơ chế, chính sách, công nghệ, đào tạo nhân lực... để ngăn ngừa, phòng, chống tham nhũng, thất thoát trong nạo vét, duy tu luồng hàng hải trong thời gian tới, góp phần nâng cao hiệu quả và chất lượng quản lý công tác nạo vét, duy tu luồng hàng hải.

- Đề xuất kế hoạch triển khai thực hiện nhằm bảo đảm thực hiện có hiệu quả các giải pháp phòng, chống tham nhũng, thất thoát trong nạo vét, duy tu luồng hàng hải.

- Thống nhất vai trò quản lý nhà nước có sự phân công, phân cấp rõ ràng trong nạo vét, duy tu luồng hàng hải.

2. Quan điểm xây dựng

- Quán triệt chủ trương đổi mới, phòng, chống tham nhũng, thất thoát và nâng cao hiệu quả trong nạo vét, duy tu luồng hàng hải.

- Xây dựng Đề án phù hợp với tình hình thực tế và các quy định của pháp luật về hoạt động nạo vét, duy tu luồng hàng hải hàng năm bằng nguồn ngân sách nhà nước do Bộ Giao thông vận tải quản lý.

- Giải pháp đưa ra phù hợp với tình hình thực tế hiện nay, có trọng tâm trọng điểm, tránh dàn trải, tập trung triển khai sâu rộng một số hình thức, biện pháp thiết thực, hiệu quả, phù hợp với các đối tượng; kế thừa những kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế và đảm bảo tính thực thi cao.

- Thực hiện Đề án theo lộ trình phù hợp để bảo đảm tính khả thi trong việc đổi mới, phòng, chống tham nhũng, thất thoát và nâng cao hiệu quả trong nạo vét, duy tu luồng hàng hải nhằm phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

[...]