UỶ BAN NHÂN
DÂN
TỈNH ĐỒNG THÁP
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 328/QĐ-UBND
|
Đồng Tháp,
ngày 22 tháng 3 năm 2016
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH CỦA TỈNH ĐỒNG THÁP VỀ THỰC HÀNH TIẾT
KIỆM, CHỐNG LÃNG PHÍ NĂM 2016
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG THÁP
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương
ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng
phí ngày 26 tháng 11 năm 2013;
Căn cứ Nghị định số 84/2014/NĐ-CP ngày 08
tháng 12 năm 2014 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Thực
hành tiết kiệm, chống lãng phí;
Căn cứ Quyết định số 253/QĐ-TTg ngày 17 tháng
02 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Chương trình tổng thể của
Chính phủ về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2016;
Căn cứ Thông tư số 188/TT-BTC ngày 10 tháng
12 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn một số điều của Nghị định số
84/2014/NĐ-CP ngày 08 tháng 12 năm 2014 của Chính phủ quy định chi tiết một số
điều của Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tài chính,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Ban hành kèm theo Quyết định này Chương trình của tỉnh
Đồng Tháp về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2016.
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Tài
chính, Thủ trưởng các sở, ban, ngành Tỉnh; Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện,
thị xã, thành phố; Tổng Giám đốc, Giám đốc các Công ty TNHH Một thành viên do
Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ; các đơn vị và cá nhân có liên quan chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ Tài chính
- TT/TU, TT/HĐND tỉnh;
- Chủ tịch và các PCT/UBND tỉnh;
- LĐVP/UBND tỉnh;
- Lưu: VT, KTTH.HS.
|
TM. UỶ BAN
NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Châu Hồng Phúc
|
CHƯƠNG TRÌNH
THỰC HÀNH TIẾT KIỆM, CHỐNG LÃNG PHÍ NĂM 2016
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 328/QĐ-UBND-HC ngày 22 tháng 3 năm 2016 của
Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp)
A. MỤC
TIÊU VÀ YÊU CẦU
I. Mục
tiêu
Tiếp tục đẩy mạnh công tác
thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong các lĩnh vực của đời sống kinh tế -
xã hội; nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành; đồng thời quán triệt
đến cán bộ, công chức, viên chức và công dân nhận thức sâu sắc, có trách nhiệm
cao hơn về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (sau đây gọi tắt là THTK, CLP).
II. Yêu cầu
1. Chương trình THTK, CLP
năm 2016 phải được tiến hành đồng bộ với các hoạt động phòng, chống tham nhũng,
cải cách hành chính, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trong toàn Tỉnh;
đồng thời, phải xác định THTK, CLP là nhiệm vụ thường xuyên của các cấp, các
ngành trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.
2. Các cấp, các ngành phải cụ
thể hóa các nhiệm vụ, biện pháp THTK, CLP trong các lĩnh vực thuộc phạm vi được
điều chỉnh của Luật THKT, CLP nhằm tăng cường THTK, CLP, góp phần thúc đẩy tiến
trình phát triển kinh tế - xã hội.
B. NỘI
DUNG
I. Xác
định rõ mục tiêu, chỉ tiêu tiết kiệm và chống lãng phí
1. Các sở, ban, ngành, đoàn
thể Tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, doanh nghiệp nhà nước
căn cứ nhiệm vụ được giao dự toán ngân sách nhà nước năm 2016 giao chỉ tiêu tiết
kiệm và yêu cầu chống lãng phí cho các đơn vị trực thuộc. Trong đó, tập trung
các lĩnh vực quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước; đầu tư xây dựng cơ bản; quản
lý, sử dụng trụ sở làm việc, nhà công vụ, công trình phúc lợi công cộng và tài
sản công khác; khai thác, quản lý, sử dụng tài nguyên thiên nhiên; tiết kiệm,
chống lãng phí trong quản lý lao động, thời gian lao động, tài chính trong khu
vực nhà nước.
2. Khi thủ tướng Chính phủ
ban hành Quyết định quy định định mức phân bổ chi thường xuyên cho chu kỳ ngân
sách giai đoạn 2017-2020, Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên
quan xây dựng định mức phân bổ chi thường xuyên làm cơ sở phân bổ dự toán chi
thường xuyên cho các sở, ban, ngành Tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố bảo đảm
đúng quy định, phù hợp với điều kiện thực tế, khả năng cân đối ngân sách.
3. Thủ trưởng sở, ban,
ngành, đoàn thể Tỉnh và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
phải thực hiện công khai đúng quy định của pháp luật; chỉ ban hành chính sách mới
làm tăng chi ngân sách nhà nước khi thật sự cần thiết và có nguồn bảo đảm. Triệt
để tiết kiệm chi ngân sách, xây dựng phương án tiết kiệm để thực hiện ngay từ
khâu phân bổ dự toán và cả trong quá trình thực hiện. Xây dựng quy chế quản lý,
sử dụng ngân sách, tài sản của cơ quan, đơn vị mình, trong đó quy định cụ thể
vai trò giám sát của cán bộ, công chức và các đoàn thể.
Quản lý chặt chẽ việc sử dụng
nguồn kinh phí cải cách tiền lương, chỉ bổ sung dự toán chi ngân sách cho các
đơn vị, địa phương khi có nhiệm vụ đột xuất, cấp bách. Tăng cường giám sát và
công khai, minh bạch việc sử dụng ngân sách nhà nước đối với các lĩnh vực dễ
phát sinh tiêu cực, lãng phí.
II. Một
số chỉ tiêu tiết kiệm trong các lĩnh vực
THTK, CLP được thực hiện
trên các lĩnh vực theo quy định của Luật THTK, CLP, trong đó tập trung một số
lĩnh vực cụ thể sau:
1. Quản lý, sử dụng ngân
sách nhà nước.
a) Về kinh phí thường xuyên
của ngân sách nhà nước.
- Tiết kiệm 10% chi thường
xuyên (không kể tiền lương và các khoản có tính chất lương) để tạo nguồn cải
cách tiền lương, trong đó phấn đấu tiết kiệm tối thiểu 12% các khoản kinh phí chi
hội nghị, hội thảo, tọa đàm, họp, chi tiếp khách, khánh tiết, tổ chức lễ hội, lễ
kỷ niệm, sử dụng xe, xăng, điện, nước, văn phòng phẩm, sách, báo, tạp chí; tiết
kiệm tối thiểu 15% chi đoàn ra, đoàn vào, không bố trí đoàn ra trong chi thường
xuyên các Chương trình mục tiêu quốc gia.
- Tiết kiệm triệt để trong
quản lý, sử dụng kinh phí của đề tài nghiên cứu khoa học, không đề xuất, phê
duyệt các đề tài nghiên cứu khoa học có nội dung trùng lặp, thiếu tính khả thi.
- Rà soát các chương trình,
dự án đã được cấp có thẩm quyền quyết định để ưu tiên bố trí nguồn lực đối với
các chương trình, dự án cần thiết, hiệu quả; cắt giảm các chương trình, dự án
có nội dung trùng lặp, kém hiệu quả.
b) Thực hiện chế độ tự chủ,
tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính trong
các cơ quan hành chính nhà nước; đối với các đơn vị sự nghiệp công lập, tiếp tục
chuyển sang thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ,
tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính theo quy định của Chính phủ. Mở rộng và đẩy
nhanh tiến độ thực hiện chính sách khuyến khích phát triển xã hội hóa đối với
các cơ sở cung ứng dịch vụ ngoài công lập.
2. Quản lý đầu tư xây dựng.
Rà soát các dự án, đưa cụ thể
chỉ tiêu cắt giảm các dự án không thực sự cần thiết đầu tư, chỉ tiêu về số kinh
phí tiết kiệm do đấu thầu theo quy định, kinh phí tiết kiệm được qua thẩm tra,
thẩm định quyết toán; thực hiện cắt giảm, tạm dừng các hạng mục công trình chưa
thực sự cần thiết hoặc hiệu quả đầu tư thấp; không để phát sinh thêm và xử lý dứt
điểm nợ đọng xây dựng cơ bản.
Đổi mới cơ chế phân bổ và quản
lý sử dụng vốn đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư công.
Phấn đấu đảm bảo 100% việc
phân bổ vốn đầu tư công tuân thủ nguyên tắc, tiêu chí, định mức phân bổ vốn đầu
tư công do cấp có thẩm quyền quyết định. Trong đó, tập trung bố trí vốn đầu tư
công hoàn thành và đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình, dự án trọng điểm
có ý nghĩa lớn đối với phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Cắt giảm 100% việc tổ chức lễ
động thổ, lễ khởi công, khánh thành các công trình xây dựng cơ bản.
Thực hiện việc rà soát lại
danh mục dự án đầu tư trong kế hoạch, ra quyết định tạm đình chỉ hoặc đình chỉ
dự án đầu tư không có trong quy hoạch được cấp thẩm quyền phê duyệt, chưa xác định
rõ hoặc không có hiệu quả đầu tư, chưa cân đối đủ nguồn vốn, không đảm bảo các
tiêu chuẩn kỹ thuật và các quy định của Quy chế quản lý đầu tư xây dựng.
Đối với các trường hợp đã bố
trí, phân bổ vốn đầu tư nhưng chưa thật sự cần thiết hoặc sử dụng chưa đúng quy
định thì cần có biện pháp điều chỉnh, thu hồi, đồng thời có kế hoạch bố trí, sử
dụng nguồn vốn đúng mục đích, mang lại hiệu quả cao hơn. Người đứng đầu cơ
quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, trước
pháp luật về tình trạng lãng phí xảy ra đối với công trình, dự án đầu tư do
mình quản lý, phê duyệt và thực hiện.
Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ
trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp tục đổi mới kế hoạch hóa công tác
đầu tư xây dựng cơ bản theo hướng chủ động cân đối các nguồn vốn từ đầu năm,
các nguồn vốn được bổ sung trong năm đảm bảo phù hợp với mục tiêu phát triển
kinh tế - xã hội; tiếp tục nghiên cứu, đề xuất cải tiến quy trình, thủ tục thẩm
định, thẩm tra dự án để rút ngắn thời gian, đồng thời bảo đảm chất lượng thẩm định,
thẩm tra dự án. Rà soát, sắp xếp danh mục các dự án đầu tư theo thứ tự ưu tiên,
bố trí vốn đầu tư tập trung, đảm bảo các công trình được đưa vào sử dụng đúng
tiến độ. Tăng cường kiểm tra, giám sát tình hình giải ngân, thực hiện điều chuyển
vốn giữa các dự án, công trình phù hợp với tiến độ và khả năng hoàn thành. Tổ
chức thanh tra, kiểm tra, giám sát chất lượng công trình thường xuyên, hiệu quả.
Tổ chức sơ kết, đánh giá hiệu quả của cơ chế giám sát đầu tư tại cộng đồng; đề
xuất phương án tổ chức, triển khai trong thời gian tới.
- Các sở, ban, ngành liên
quan tăng cường thanh tra, kiểm tra, quản lý đấu thầu, xử phạt nghiêm minh các
vi phạm về chất lượng và tiến độ công trình. Các chủ đầu tư, ban quản lý dự án
phải công khai dự án tại xã, phường, thị trấn để đẩy mạnh sự giám sát của cộng
đồng dân cư và các đoàn thể.
3. Quản lý, sử dụng đất
đai, trụ sở làm việc, nhà công vụ, phương tiện đi lại, tài sản công.
Tăng cường quản lý đối với số
phương tiện đi lại hiện có; xác định rõ số lượng phương tiện đi lại không đúng
chế độ, vượt quá tiêu chuẩn (tổng số tiền) để có kế hoạch thanh lý và sắp xếp lại
(tổng số tiền).
Các ngành, các cấp trong phạm
vi quản lý thực hiện việc kiểm tra, rà soát diện tích đất đai, trụ sở làm việc,
nhà công vụ đang quản lý để bố trí sử dụng hợp lý, đúng quy định và có hiệu quả.
Thực hiện nghiêm phương án sắp xếp lại, xử lý cơ sở nhà, đất thuộc sở hữu Nhà
nước đối với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhà nước thuộc Tỉnh. Không bố
trí xây dựng trụ sở làm việc khi chưa hoàn thành việc sắp xếp, đ a n g sử dụng
theo đúng tiêu chuẩn, diện tích. Việc xây dựng mới, nâng cấp, cải tạo, sửa chữa
hoặc thuê trụ sở làm việc của cơ quan, tổ chức sử dụng kinh phí ngân sách nhà
nước phải trên cơ sở định mức, tiêu chuẩn, chế độ quy định. Trụ sở làm việc
không đúng mục đích hoặc không sử dụng phải thu hồi.
Thực hiện nghiêm việc xử lý,
thu hồi các diện tích đất đai, mặt nước sử dụng không đúng quy định pháp luật,
sử dụng đất sai mục đích, sai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, lãng phí, kém hiệu
quả, bỏ hoang hóa và đất có nguồn gốc lấn chiếm.
Hạn chế mua sắm xe ô tô và
trang thiết bị đắt tiền; tổ chức rà soát, sắp xếp lại số xe ô tô hiện có của
các cơ quan, tổ chức, đơn vị theo đúng quy định tại Quyết định số 08/2016/QĐ-UBND
ngày 29 tháng 01 năm 2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp ban hành Quy định
tiêu chuẩn, định mức và chế độ quản lý, sử dụng xe ô tô trong cơ quan nhà nước,
đơn vị sự nghiệp công lập, Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước
nắm giữ 100% vốn điều lệ thuộc tỉnh Đồng Tháp; thực hiện xử lý kịp thời số xe ô
tô dôi dư (nếu có) theo đúng quy định; từng bước thực hiện khoán xe công đối với
một số chức danh theo Nghị quyết số 99/2015/QH13 ngày 11 tháng 11 năm 2015 của
Quốc hội về dự toán ngân sách nhà nước năm 2016.
4. Quản lý, khai thác, sử
dụng tài nguyên thiên nhiên.
Các sở, ban, ngành Tỉnh, các
địa phương được giao quản lý các lĩnh vực liên quan đến tài nguyên thiên nhiên
có trách nhiệm kiểm tra, rà soát lại quy hoạch, kế hoạch quản lý, khai thác, sử
dụng từng loại tài nguyên thiên nhiên, đặc biệt là các tài nguyên: đất, nước, rừng,
cát, khoáng sản; ban hành quy định về sử dụng, tái tạo, bảo vệ phát triển các
nguồn tài nguyên thiên nhiên.
Tổ chức công khai quy hoạch,
kế hoạch sử dụng đất cấp tỉnh, cấp huyện đã được cấp thẩm quyền xét duyệt đúng
quy định.
Sở Tài nguyên và Môi trường
chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra việc quản lý bảo vệ tài
nguyên thiên nhiên, nhất là nguồn tài nguyên ảnh hưởng đến môi trường; rà soát
tiến độ và tính phù hợp trong sử dụng đất đối với các dự án đầu tư, các dự án
khai thác sử dụng nguồn tài nguyên nước; kiên quyết thu hồi hoặc không gia hạn
giấy phép đối với những dự án sử dụng đất không đúng mục đích, không tuân thủ
các quy định về bảo vệ môi trường.
5. Trong thành lập các quỹ
tài chính có nguồn gốc từ ngân sách nhà nước.
Thực hiện nghiêm việc quản
lý các quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách theo đúng Chỉ thị số 22/CT-TTg
ngày 27 tháng 8 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác quản
lý đối với các quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách.
6. Quản lý, sử dụng vốn
và tài sản tại công ty nhà nước.
Các công ty nhà nước tổ chức
quản lý, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực được nhà nước giao; tăng cường giám
sát việc thực hiện trách nhiệm của đại diện chủ sở hữu tại công ty.
Thực hiện kiểm toán bắt buộc
và công khai tài chính trong các công ty nhà nước; phát hiện kịp thời, xử lý
theo đúng quy định pháp luật đối với các hành vi gây lãng phí tiền vốn, tài sản,
lao động, tài nguyên thiên nhiên.
Các sở, ban, ngành tăng cường
giám sát đối với các công ty nhà nước trong việc quản lý, sử dụng các nguồn lực
nhà nước được giao; giám sát việc thực hiện trách nhiệm của đại diện chủ sở hữu
tại các công ty nhà nước trong quá trình đầu tư, bảo lãnh tiền vay, phê duyệt
chủ trương mua, bán, vay, cho vay, thuê và cho thuê thuộc thẩm quyền theo quy định
của Nhà nước; giám sát việc ký kết và thực hiện các hợp đồng kinh tế trong đầu
tư xây dựng, sản xuất, kinh doanh và về chi phí quản lý doanh nghiệp.
7. Trong quản lý, sử dụng
điện năng.
Thực hiện nghiêm túc chủ
trương của Chính phủ về tiết kiệm trong việc sử dụng các loại nhiên liệu và
năng lượng, Sở Công Thương tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch thực
hành tiết kiệm điện năng giai đoạn 2016 - 2020.
Báo Đồng Tháp, Đài Phát
thanh và Truyền hình Đồng Tháp tập trung công tác tuyên truyền, phản ảnh kết quả
thực hiện chủ trương THTK, CLP.
8. Trong quản lý, sử dụng
lao động và thời gian lao động.
Thủ trưởng các sở, ban,
ngành Tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực
hiện nghiêm quy định của Chính phủ về tinh giản biên chế; thực hiện quản lý chặt
chẽ thời giờ lao động, kiểm tra, giám sát chất lượng và đảm bảo hiệu quả công
việc của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan.
III. Giải
pháp thực hiện mục tiêu, chỉ tiêu tiết kiệm
Căn cứ Chương trình của Uỷ
ban nhân dân tỉnh về THTK, CLP năm 2016, Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức, đơn vị
cấp tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm
chỉ đạo thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu tiết kiệm của năm 2016, xác định đây
là nhiệm vụ trọng tâm, phân công
rõ ràng trách nhiệm của từng
cơ quan, tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức; tăng cường kiểm tra, đôn đốc
THTK, CLP. Kết quả THTK, CLP là tiêu chí để đánh giá công tác thi đua, khen thưởng
và bổ nhiệm cán bộ, công chức, viên chức.
Tiếp tục tuyên truyền, phổ
biến pháp luật về THTK, CLP và các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước
có liên quan THTK, CLP thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, hội nghị
quán triệt, tập huấn để giáo dục sâu rộng đến đội ngũ cán bộ, công chức, viên
chức, người lao động trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị và doanh nghiệp nhằm
nâng cao nhận thức, trách nhiệm, thống nhất hành động của từng cấp, từng ngành
và mỗi cán bộ, công chức, viên chức và công dân.
Tăng cường công tác chỉ đạo,
điều hành, tổ chức thực hiện trên các lĩnh vực THTK, CLP. Cụ thể như sau:
1. Tiếp tục đẩy mạnh cải
cách thủ tục hành chính trên các lĩnh vực, nhất là trong lĩnh vực đất đai, xây
dựng, thuế, hải quan, bảo hiểm xã hội.
2. Tập trung rà soát, xem
xét kỹ các kế hoạch, dự án, tránh việc định hướng đầu tư không đạt hiệu quả.
3. Đẩy mạnh công tác đào tạo
nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác quyết toán các dự án đầu tư ở cấp
huyện và cấp xã nhằm nâng cao chất lượng và tiến độ thanh quyết toán vốn đầu tư
các dự án hoàn thành, góp phần bảo vệ lợi ích hợp pháp của nhà thầu và hạn chế
thất thoát ngân sách nhà nước.
Thường xuyên theo dõi, kiểm
tra và xử lý nghiêm các vi phạm quy định về THTK, CLP; xây dựng kế hoạch và tập
trung tổ chức kiểm tra, thanh tra một số nội dung, lĩnh vực, công trình trọng
điểm, cụ thể cần tập trung vào các lĩnh vực sau:
- Quản lý, sử dụng đất đai,
tài nguyên thiên nhiên.
- Các dự án đầu tư sử dụng
ngân sách nhà nước hoặc có nguồn gốc từ ngân sách nhà nước.
- Quản lý, sử dụng trụ sở
làm việc, nhà công vụ, công trình phúc lợi và dịch vụ công cộng.
- Chương trình mục tiêu quốc
gia, các quỹ có nguồn gốc từ ngân sách nhà nước.
- Mua sắm, quản lý và sử dụng
phương tiện đi lại, thiết bị làm việc, thiết bị y tế, thuốc phòng bệnh, chữa bệnh
do ngân sách nhà nước cấp kinh phí.
- Quản lý kinh phí xây dựng
chương trình, nội dung giáo dục.
Đẩy mạnh cải cách hành
chính, hiện đại hóa quản lý; thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống
tham nhũng, lãng phí; tăng cường phối hợp giữa các cơ quan trong THTK, CLP.
C. TỔ
CHỨC THỰC HIỆN
Thủ trưởng sở, ban, ngành,
đoàn thể Tỉnh, công ty nhà nước và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
căn cứ Chương trình này tập trung thực hiện:
1. Tổ chức triển khai thực
hiện nhiệm vụ được giao trong Chương trình của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp về
THTK, CLP năm 2016 và Chương trình về THTK, CLP năm 2016 của cơ quan, tổ chức,
đơn vị mình.
2. Tổ chức triển khai các giải
pháp THTK, CLP, trong đó tập trung vào các giải pháp để đạt được mục tiêu, chỉ
tiêu tiết kiệm và yêu cầu chống lãng phí.
3. Thực hiện chế độ báo cáo
THTK, CLP theo quy định sau đây:
- Đối với báo cáo định kỳ: số
liệu báo cáo từ ngày 01/01 đến ngày 31/12 hàng năm; thực hiện báo cáo hàng năm,
thời gian gửi Báo cáo trước ngày 31/01 năm sau liền kề năm báo cáo theo Mẫu biểu
báo cáo ban hành Theo Thông tư 188/2014/TT-BTC, gửi Sở Tài chính để tổng hợp.
- Đối với báo cáo đột xuất:
số liệu báo cáo theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền khi nhận được văn bản chỉ
đạo.
Trong quá trình triển khai
thực hiện có khó khăn, vướng mắc, các sở, ban, ngành, đoàn thể Tỉnh, công ty
nhà nước và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tổng hợp, báo cáo Ủy
ban nhân dân tỉnh xem xét, sửa đổi, bổ sung cho phù hợp./.