Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 328/QĐ-UBND ban hành Chương trình của tỉnh Đồng Tháp về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2016

Số hiệu 328/QĐ-UBND
Ngày ban hành 22/03/2016
Ngày có hiệu lực 22/03/2016
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Đồng Tháp
Người ký Châu Hồng Phúc
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Tài chính nhà nước

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG THÁP
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 328/QĐ-UBND

Đồng Tháp, ngày 22 tháng 3 năm 2016

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH CỦA TỈNH ĐỒNG THÁP VỀ THỰC HÀNH TIẾT KIỆM, CHỐNG LÃNG PHÍ NĂM 2016

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG THÁP

Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí ngày 26 tháng 11 năm 2013;

Căn cứ Nghị định số 84/2014/NĐ-CP ngày 08 tháng 12 năm 2014 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí;

Căn cứ Quyết định số 253/QĐ-TTg ngày 17 tháng 02 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Chương trình tổng thể của Chính phủ về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2016;

Căn cứ Thông tư số 188/TT-BTC ngày 10 tháng 12 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn một số điều của Nghị định số 84/2014/NĐ-CP ngày 08 tháng 12 năm 2014 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tài chính,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Chương trình của tỉnh Đồng Tháp về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2016.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Tài chính, Thủ trưởng các sở, ban, ngành Tỉnh; Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Tổng Giám đốc, Giám đốc các Công ty TNHH Một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ; các đơn vị và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ Tài chính
- TT/TU, TT/HĐND tỉnh;
- Chủ tịch và các PCT/UBND tỉnh;
- LĐVP/UBND tỉnh;
- Lưu: VT, KTTH.HS.

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Châu Hồng Phúc

 

CHƯƠNG TRÌNH

THỰC HÀNH TIẾT KIỆM, CHỐNG LÃNG PHÍ NĂM 2016
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 328/QĐ-UBND-HC ngày 22 tháng 3 năm 2016 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp)

A. MỤC TIÊU VÀ YÊU CẦU

I. Mục tiêu

Tiếp tục đẩy mạnh công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội; nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành; đồng thời quán triệt đến cán bộ, công chức, viên chức và công dân nhận thức sâu sắc, có trách nhiệm cao hơn về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (sau đây gọi tắt là THTK, CLP).

II. Yêu cầu

1. Chương trình THTK, CLP năm 2016 phải được tiến hành đồng bộ với các hoạt động phòng, chống tham nhũng, cải cách hành chính, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trong toàn Tỉnh; đồng thời, phải xác định THTK, CLP là nhiệm vụ thường xuyên của các cấp, các ngành trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

2. Các cấp, các ngành phải cụ thể hóa các nhiệm vụ, biện pháp THTK, CLP trong các lĩnh vực thuộc phạm vi được điều chỉnh của Luật THKT, CLP nhằm tăng cường THTK, CLP, góp phần thúc đẩy tiến trình phát triển kinh tế - xã hội.

B. NỘI DUNG

I. Xác định rõ mục tiêu, chỉ tiêu tiết kiệm và chống lãng phí

1. Các sở, ban, ngành, đoàn thể Tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, doanh nghiệp nhà nước căn cứ nhiệm vụ được giao dự toán ngân sách nhà nước năm 2016 giao chỉ tiêu tiết kiệm và yêu cầu chống lãng phí cho các đơn vị trực thuộc. Trong đó, tập trung các lĩnh vực quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước; đầu tư xây dựng cơ bản; quản lý, sử dụng trụ sở làm việc, nhà công vụ, công trình phúc lợi công cộng và tài sản công khác; khai thác, quản lý, sử dụng tài nguyên thiên nhiên; tiết kiệm, chống lãng phí trong quản lý lao động, thời gian lao động, tài chính trong khu vực nhà nước.

2. Khi thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định quy định định mức phân bổ chi thường xuyên cho chu kỳ ngân sách giai đoạn 2017-2020, Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng định mức phân bổ chi thường xuyên làm cơ sở phân bổ dự toán chi thường xuyên cho các sở, ban, ngành Tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố bảo đảm đúng quy định, phù hợp với điều kiện thực tế, khả năng cân đối ngân sách.

[...]