Quyết định 3264/QĐ-UBND năm 2021 về Đề án hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long đến năm 2025

Số hiệu 3264/QĐ-UBND
Ngày ban hành 26/11/2021
Ngày có hiệu lực 26/11/2021
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Vĩnh Long
Người ký Nguyễn Văn Liệt
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH LONG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3264/QĐ-UBND

Vĩnh Long, ngày 26 tháng 11 năm 2021

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH ĐỀ ÁN HỖ TRỢ XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH VĨNH LONG ĐẾN NĂM 2025

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH VĨNH LONG

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Nghị định số 45/2012/NĐ-CP, ngày 21 tháng 5 năm 2012 của Chính phủ về khuyến công;

Căn cứ Quyết định số 18/2019/QĐ-UBND ngày 28/8/2019 về việc Ban hành quy chế quản lý kinh phí và mức chi cụ thể cho hoạt động Khuyến công trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tại Tờ trình số 2152/TTr-SCT ngày 19/11/2021.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này ''Đề án hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long đến năm 2025''.

Điều 2. Giao Giám đốc Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, Thủ trưởng các ngành chức năng có liên quan triển khai thực hiện nội dung Đề án theo đúng các quy định hiện hành.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các sở: Công Thương, Khoa học và Công nghệ, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Liên minh các Hợp tác xã, các đơn vị có liên quan và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3 (để thực hiện);
- Bộ Công Thương (để báo cáo);
- TT.TU, TT HĐND tỉnh (để báo cáo);
- CT, PCT UBND tỉnh (để chỉ đạo);
- LĐ VPUBND tỉnh (để theo dõi);
- Khối NC (để tổng hợp);
- Lưu: VT.6.11.05

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Liệt

 

ĐỀ ÁN

HỖ TRỢ XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH VĨNH LONG ĐẾN NĂM 2025

I. CƠ SỞ PHÁP LÝ VÀ SỰ CẦN THIẾT CỦA ĐỀ ÁN

1. Cơ sở pháp lý

Luật Sở hữu trí tuệ ngày 25/6/2019;

Nghị định số 45/2012/NĐ-CP ngày 21/5/2012 của Chính phủ về khuyến công;

Nghị quyết số 89/2017/NQ-HĐND ngày 08/12/2017 của Hội đồng nhân dân tỉnh Vĩnh Long về việc quy định mức chi về công tác phí, chi hội nghị trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long;

Quyết định số 18/2019/QĐ-UBND ngày 28/8/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc Ban hành quy chế quản lý kinh phí và mức chi cụ thể cho hoạt động Khuyến công trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long;

Chương trình số 01-CTr/TU ngày 21/12/2020 của Tỉnh ủy về Chương trình làm việc toàn khóa của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long khóa XI nhiệm kỳ 2020-2025;

Công văn số 893/UBND-TH, ngày 02/3/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long về nội dung tham mưu thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long khóa XI nhiệm kỳ 2020-2025;

2. Kết quả hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu

Trong giai đoạn 2016-2020, thực hiện Đề án xây dựng và phát triển thương hiệu trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long, Sở Công Thương đã tổ chức 10 hội thảo, tập huấn nhằm tuyên truyền và nâng cao nhận thức, tạo được niềm tin trong cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhìn nhận đúng hơn về hiệu quả của việc xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm. Hỗ trợ 13 doanh nghiệp hoạch định chiến lược phát triển thương hiệu và phát triển kinh doanh thông qua các nội dung xây dựng chiến lược và tầm nhìn phát triển thương hiệu, hình ảnh thương hiệu và sản phẩm, chiến lược truyền thông thương hiệu; chiến lược kinh doanh phân phối sản phẩm và phát triển nguồn nhân lực cho quá trình phát triển thương hiệu. Xây dựng và đăng ký bảo hộ mới 27 nhãn hiệu hàng hóa, nhãn hiệu tập thể giúp các doanh nghiệp được bảo vệ bản quyền sản phẩm trên thị trường.

Một số thương hiệu tiêu biểu của tỉnh Vĩnh Long như: Gạo Phước Thành IV, Kẹo Sơn Hải, Nước mắm Gia Hỷ và Bún Ba Khánh, Cơm sấy chà bông Nhật Quỳnh, Trà khổ qua rừng Agripure,… bước đầu đạt được những thành quả nhất định, sản phẩm được người tiêu dùng đón nhận và nâng cao vị thế trên thị trường (một số sản phẩm tiêu thụ tại các siêu thị như: Co.op Mart, VinMart, Vinatext, Citymart, BSMart, Satra, Lotte, Bách Hóa Xanh,..). Mức tăng trưởng doanh thu bình quân của các thương hiệu này đạt khá tốt, có những thương hiệu không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước mà từng bước xuất khẩu. Kết quả đến nay, có 04 sản phẩm đạt giải sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Quốc gia, 19 sản phẩm đạt giải sản phẩm công nghiệp nông thôn cấp khu vực và 91 sản phẩm đạt giải sản phẩm công nghiệp nông thôn cấp tỉnh.

[...]