Kế hoạch 93/KH-UBND thực hiện Quy chế “Hỗ trợ các Doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội xây dựng và phát triển thương hiệu” năm 2019

Số hiệu 93/KH-UBND
Ngày ban hành 09/04/2019
Ngày có hiệu lực 09/04/2019
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Nguyễn Doãn Toản
Lĩnh vực Doanh nghiệp

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 93/KH-UBND

Hà Nội, ngày 09 tháng 4 năm 2019

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI QUY CHẾ “HỖ TRỢ CÁC DOANH NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU” NĂM 2019

Thực hiện các Quyết định của UBND Thành phố: số 31/2012/QĐ-UBND ngày 30/10/2012 ban hành Quy chế Hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội xây dựng và phát triển thương hiệu, số 31/2015/QĐ-UBND ngày 27/10/2015 sửa đổi, bổ sung Quy chế Hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội xây dựng và phát triển thương hiệu, số 6688/QĐ-UBND ngày 07/12/2018 giao chỉ tiêu Kinh tế - xã hội và dự toán thu chi ngân sách năm 2019 của thành phố Hà Nội; UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Quy chế “Hỗ trợ các Doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội xây dựng và phát triển thương hiệu” năm 2019 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội xây dựng và phát triển thương hiệu nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trên thị trường trong và ngoài nước, phù hợp với các điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế.

- Tạo điều kiện để các doanh nghiệp của Hà Nội xây dựng và quảng bá thương hiệu sản phẩm hướng tới sản xuất- kinh doanh bền vững, mở rộng thị trường tiêu thụ và phân phối sản phẩm.

2. Yêu cầu

- Thu hút sự quan tâm và tham gia của các doanh nghiệp trên địa bàn đặc biệt là các doanh nghiệp thực hiện xuất nhập khẩu và sản xuất trên địa bàn.

- Tạo được sự chuyển biến từ nhận thức tới hành động của doanh nghiệp về phát triển và xây dựng thương hiệu mạnh cho các doanh nghiệp.

- Phổ biến các chính sách liên quan đến hỗ trợ và quảng bá thương hiệu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn Thành phố.

II. NỘI DUNG

1. Đơn vị thực hiện

- Các Sở: Công Thương, Tài chính.

- Các báo: Công Thương, Đấu thầu.

- Đơn vị tham gia: đơn vị tư vấn, các doanh nghiệp được phê duyệt.

- Nguyên tắc thực hiện: theo Quy chế “Hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội xây dựng và phát triển thương hiệu”.

2. Phương thức thực hiện

2.1. Lựa chọn doanh nghiệp hỗ trợ:

Sở Công Thương Hà Nội:

- Phối hợp các Báo thông báo nội dung hỗ trợ cho các doanh nghiệp trên các phương tiện truyền thông.

- Tiếp nhận hồ sơ đăng ký hỗ trợ của doanh nghiệp.

- Tổng hợp danh sách, phối hợp Sở Tài chính thẩm định trình UBND Thành phố ban hành Quyết định phê duyệt nội dung hỗ trợ chi tiết cho các doanh nghiệp.

2.2. Lựa chọn đơn vị tư vấn:

Sở Công Thương Hà Nội:

- Xây dựng nội dung để lựa chọn đơn vị tư vấn.

- Thông báo đấu thầu rộng rãi và nhận hồ sơ của các đơn vị tư vấn.

- Tổ chức đấu thầu và đánh giá hồ sơ dự thầu và thông báo kết quả đấu thầu và trình UBND Thành phố ban hành Quyết định giao đơn vị tư vấn thực hiện chương trình hỗ trợ doanh nghiệp.

[...]