ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NAM
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3242/QĐ-UBND
|
Quảng Nam, ngày
30 tháng 11 năm 2022
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH KẾ HOẠCH THỰC HIỆN ĐỀ ÁN TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CƠ CHẾ
GIAO DOANH NGHIỆP CUNG ỨNG DỊCH VỤ BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH ĐẢM NHẬN MỘT SỐ CÔNG VIỆC
TRONG QUÁ TRÌNH HƯỚNG DẪN, TIẾP NHẬN, SỐ HÓA HỒ SƠ, TRẢ KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH TẠI TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG QUẢNG NAM
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NAM
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật tổ
chức chính phủ và Luật tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Quyết định số 2114/QĐ-UBND
ngày 12/8/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam ban hành Đề án triển khai thực
hiện cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận một
số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải
quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh;
Xét đề nghị của Chánh Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch thực hiện Đề
án triển khai thực hiện cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính
công ích đảm nhận một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa
hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành
chính công Quảng Nam.
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Thủ trưởng các
Sở, Ban, ngành, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công; Thủ trưởng các cơ
quan, đơn vị và tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./.
Nơi nhận:
- Như điều 3;
- TT Tỉnh ủy; TT HĐND tỉnh;
- Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các cơ quan, ban Đảng tỉnh;
- Báo, Cổng TTĐT;
- Đài PTTH Quảng Nam;
- CVP, các PVP;
- Lưu: VT, NCKS, TTPVHCC.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Hồ Quang Bửu
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN ĐỀ ÁN THỰC HIỆN CƠ CHẾ GIAO DOANH NGHIỆP
CUNG ỨNG DỊCH VỤ BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH ĐẢM NHẬN MỘT SỐ CÔNG VIỆC TRONG QUÁ TRÌNH
HƯỚNG DẪN, TIẾP NHẬN, SỐ HÓA HỒ SƠ, TRẢ KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TẠI
TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG QUẢNG NAM
(Ban hành kèm theo Quyết định số 3242/QĐ-UBND ngày 30/11/2022 của UBND tỉnh
Quảng Nam)
Thực hiện Quyết định số
468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án đổi mới thực
hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và
triển khai Quyết định số 2114/QĐ-UBND ngày 12/8/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh
Quảng Nam về ban hành Đề án triển khai thực hiện cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng
dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận một số công việc trong quá trình hướng dẫn,
tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn
tỉnh; Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam ban hành Kế hoạch Kế hoạch triển khai thực
hiện Đề án thực hiện cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công
ích đảm nhận một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ
sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính
công Quảng Nam, cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích
- Triển khai và thực hiện có hiệu
quả các nội dung tại Quyết định số 2114/QĐ-UBND ngày 12/8/2022 của UBND tỉnh.
- Chuyển giao hoàn toàn việc hướng
dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại
Trung tâm Phục vụ hành chính công Quảng Nam cho doanh nghiệp cung ứng dịch vụ
bưu chính công ích đảm nhận.
- Gắn kết việc số hóa hồ sơ, giấy
tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính với quá trình tiếp nhận, xử lý thủ tục
hành chính tại Bộ phận một cửa các cấp hình thành cơ sở dữ liệu sống, sạch, đủ
và chính xác, từng bước thực hiện thống nhất thông qua hệ thống doanh nghiệp
cung ứng dịch vụ bưu chính công ích trên toàn tỉnh.
2. Yêu cầu
- Bưu điện tỉnh Quảng Nam tiếp
tục thực hiện các nhiệm vụ được chuyển giao theo Quyết định số 143/QĐ-UBND ngày
16/01/2019 của UBND tỉnh cho đến khi cơ quan có thẩm quyền phê duyệt doanh nghiệp
cung ứng dịch vụ bưu chính công ích được phép thực hiện các nhiệm vụ được chuyển
giao theo hình thức thuê dịch vụ quy định tại Quyết định 468/QĐ-TTg ngày
27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ.
- Bảo đảm vai trò, trách nhiệm
của cơ quan liên quan trong việc thực hiện cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng dịch
vụ bưu chính công ích đảm nhận một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp
nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; nâng cao chất lượng,
hiệu quả tiếp nhận, giải quyết phản ánh, kiến nghị: thuận tiện, công khai, minh
bạch, đúng pháp luật và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của tổ chức, cá nhân.
- Bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ,
đồng bộ giữa các đơn vị, địa phương liên quan trong quá trình thực hiện Đề án;
tăng cường kiểm tra, giám sát để bảo đảm hiệu quả nội dung Đề án.
- Bảo đảm an toàn, bảo mật
thông tin, dữ liệu của các cơ quan liên quan và tổ chức, cá nhân trong quá
trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.
- Bảo đảm tính khả thi, hiệu quả,
phù hợp với thực tế của đơn vị, có sự đánh giá kết quả, kinh nghiệm sau khi triển
khai thực hiện Đề án.
II. NỘI DUNG
CỤ THỂ CÔNG VIỆC
(Chi tiết kèm theo phụ lục)
III. KINH
PHÍ THỰC HIỆN
Được cấp từ nguồn ngân sách Nhà
nước đảm bảo theo quy định hiện hành. Các cơ quan được giao chủ trì thực hiện
nhiệm vụ tại Phụ lục đính kèm lập dự toán kinh phí gửi Sở Tài chính thẩm định.
IV. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Văn phòng Ủy ban nhân dân
tỉnh (Trung tâm Phục vụ Hành chính công)
- Chủ trì tổ chức thực hiện Kế
hoạch đúng theo tiến độ, chất lượng công việc; Phối hợp với các đơn vị được
giao nhiệm vụ tại Phụ lục ban hành kèm theo Kế hoạch này tập trung thực hiện đảm
bảo chất lượng, tiến độ đề ra.
- Lập dự toán kinh phí gửi Sở
Tài chính thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt để triển khai thực hiện và thanh
quyết toán kinh phí theo quy định.
2. Sở Thông tin và Truyền
thông
Chủ trì và phối hợp với các đơn
vị thực hiện các nhiệm vụ theo Đề án bưu chính công ích và Phụ lục ban hành kèm
theo Kế hoạch này đảm bảo chất lượng, tiến độ đề ra.
3. Sở Tài chính
Tổ chức thẩm định và bố trí
kinh phí để thực hiện nội dung Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án bưu chính
công ích đảm bảo theo đúng quy định.
4. Các Sở, Ban, ngành và các
cơ quan, đơn vị có liên quan
- Căn cứ Đề án bưu chính công
ích và Kế hoạch này, tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo tiến độ, chất lượng,
hiệu quả.
- Phổ biến, tuyên truyền, nâng
cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức, viên chức đối với việc thực
hiện cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận một
số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải
quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công.
PHỤ LỤC
NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI CƠ CHẾ GIAO DOANH
NGHIỆP CUNG ỨNG DỊCH VỤ BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH ĐẢM NHẬN MỘT SỐ CÔNG VIỆC TRONG QUÁ
TRÌNH HƯỚNG DẪN, TIẾP NHẬN, SỐ HÓA HỒ SƠ, TRẢ KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH TẠI TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG QUẢNG NAM
(Ban hành kèm theo Quyết định số 3242/QĐ-UBND ngày 30/11/2022 của UBND tỉnh
Quảng Nam)
STT
|
Nội dung, nhiệm vụ được giao
|
Đơn vị chủ trì
|
Đơn vị phối hợp
|
Tiến độ hoàn thành
|
1
|
Tham mưu UBND tỉnh Quyết định
phê duyệt Phương án và dự toán chi tiết thuê doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu
chính công ích đảm nhận một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận,
số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ
hành chính công Quảng Nam
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công
|
Sở Tài chính, Sở Nội vụ, Sở Lao động Thương binh và Xã hội
|
Đã hoàn thành
|
2
|
Tham mưu UBND tỉnh Quyết định
phê duyệt Kế hoạch lựa chọn nhà thầu doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính
công ích đảm nhận một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số
hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ
hành chính công Quảng Nam
|
Sở Tài chính, Sở Nội vụ, Sở Lao động Thương binh và Xã hội
|
Trước 30/11/2022
|
3
|
Chủ trì việc ký kết thuê
doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận một số công việc trong
quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục
hành chính tại Trung tâm với đơn vị trúng thầu cung cấp dịch vụ
|
Các Sở, Ban, ngành liên quan; Đơn vị trúng thầu cung cấp dịch vụ
|
Xuyên suốt
|
4
|
Đầu mối thanh toán kinh phí theo
hợp đồng với đơn vị trúng thầu cung ứng dịch vụ bưu chính công ích
|
Sở Tài chính, Đơn vị trúng thầu cung ứng dịch vụ
|
Hằng năm
|
5
|
Hoàn thành chuyển giao hoàn
toàn việc hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục
hành chính tại Trung tâm
|
Các Sở, Ban, ngành có thủ tục hành chính thực hiện tại Trung tâm
|
Trước tháng 12/2022
|
6
|
Tổ chức tập huấn cho các Sở,
Ban, ngành rà soát, cập nhật dữ liệu thủ tục hành chính vào Cơ sở dữ liệu quốc
gia và phần mềm một cửa của tỉnh về thủ tục hành chính; công bố, công khai thủ
tục hành chính
|
Các Sở, Ban, ngành có thủ tục hành chính thực hiện tại Trung tâm
|
Hằng năm
|
7
|
Tổ chức họp giao ban định kỳ
hằng quý về công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm
quyền của các Sở, Ban, ngành tại Trung tâm
|
Các Sở, Ban, ngành có thủ tục hành chính thực hiện tại Trung tâm
|
Theo định kỳ
|
8
|
Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh
Quyết định phê duyệt danh mục thủ tục hành chính tiếp nhận tại Trung tâm đảm
bảo theo quy định
|
Các Sở, Ban, ngành có thủ tục hành chính thực hiện tại Trung tâm
|
Hằng năm
|
9
|
Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh
Quyết định phê duyệt danh sách cán bộ đầu mối hỗ trợ nhân viên doanh nghiệp
bưu chính công ích đảm nhận các công việc hành chính công tại Trung tâm
|
Các Sở, Ban, ngành có thủ tục hành chính thực hiện tại Trung tâm
|
Khi có sự thay đổi
|
10
|
Giám sát, kiểm tra quá trình
hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính
tại Trung tâm; báo cáo định kỳ và đột xuất với Ủy ban nhân dân tỉnh
|
Các Sở, Ban, ngành có thủ tục hành chính thực hiện tại Trung tâm
|
Xuyên suốt
|
11
|
Tổ chức tập huấn cho nhân
viên doanh nghiệp bưu chính dịch vụ công ích về phần mềm một cửa, quá trình
tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính nhằm nâng
cao trình độ chuyên môn và khả năng đáp ứng nhu cầu của tổ chức, cá nhân.
|
Sở Thông tin và Truyền thông; Các Sở, Ban, ngành có thủ tục hành chính
thực hiện tại Trung tâm
|
Hằng năm
|
12
|
Định kỳ kiểm tra, đánh giá và
đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh các giải pháp nâng cao hoạt động tiếp nhận, số
hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm
|
Các Sở, Ban, ngành có thủ tục hành chính thực hiện tại Trung tâm
|
Theo định kỳ hoặc đột xuất
|
13
|
Phối hợp với các cơ quan, đơn
vị có liên quan tham gia ý kiến thẩm định Phương án và Dự toán chi tiết thuê
doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích và tham mưu UBND tỉnh bố trí
kinh phí thực hiện sau khi Phương án được phê duyệt, đảm bảo theo quy định của
Luật Ngân sách và các quy định hiện hành
|
Sở Tài chính
|
Trung tâm phục vụ hành chính công, Sở Nội vụ, Sở Lao động Thương binh
và Xã hội, Đơn vị trúng thầu
|
Trước 30/11/2022
|
14
|
Đề xuất về việc bố trí số lượng
nhân viên doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận một số
công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải
quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm đối với đơn vị phụ trách
|
Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành
|
Trung tâm phục vụ hành chính công
|
Xuyên suốt
|
15
|
Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan liên quan và doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích tạo lập
tài khoản cho nhân viên trên Hệ thống Một cửa điện tử tỉnh và phần mềm có
liên quan để thực hiện các nhiệm vụ chuyển giao; đồng thời, phối hợp với
doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích trong việc theo dõi, quản
lý, giám sát, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao của nhân viên
|
Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm phục vụ hành chính công, Doanh
nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích
|
Xuyên suốt
|
16
|
Bố trí nhân sự đầu mối hỗ trợ,
tập huấn nhân viên doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích thực hiện
một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết
quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm
|
Trung tâm phục vụ hành chính công, Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu
chính công ích
|
Xuyên suốt
|
17
|
Báo cáo định kỳ và đột xuất Ủy
ban nhân dân tỉnh (thông qua Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh) về tình hình tiếp
nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm
|
|
Theo định kỳ và đột xuất
|
18
|
Chủ trì, hướng dẫn cho các
đơn vị tạo lập tài khoản trong Hệ thống một cửa của tỉnh và các phần mềm có
liên quan cho nhân viên doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích để
thực hiện các nhiệm vụ được chuyển giao
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Các Sở, Ban, ngành có liên quan; Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu
chính công ích
|
Khi có sự thay đổi
|
19
|
Tập huấn, hỗ trợ tạo điều kiện
để doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích phối hợp thực hiện tốt
các nhiệm vụ được chuyển giao, nhất là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức
độ 4, số hóa hồ sơ thủ tục hành chính
|
Các Sở, Ban, ngành có liên quan; Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu
chính công ích
|
Xuyên suốt
|
20
|
Tổ chức công tác thông tin tuyên
truyền về công tác triển khai đề án trên các phương tiện thông tin đại chúng,
cổng thông tin điện tử, báo điện tử, mạng xã hội…
|
Các Sở, Ban, ngành có liên quan; Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu
chính công ích
|
Xuyên suốt
|
21
|
Chủ trì, phối hợp cùng các cơ
quan, đơn vị tham mưu xây dựng, ban hành định mức kinh tế-kỹ thuật và đơn giá
đối với dịch vụ chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công qua dịch vụ bưu
chính công ích tại phụ lục số IV, ban hành kèm theo Nghị quyết số 17/NQ-HĐND
ngày 21/4/2022 của Hội đồng nhân dân tỉnh để làm cơ sở triển khai thực hiện
|
|
Trong năm 2022
|
22
|
Đảm bảo nguồn nhân lực cung ứng
dịch vụ cho cơ quan nhà nước tại Bộ phận một cửa và chịu trách nhiệm trước
pháp luật về chất lượng dịch vụ cung ứng
|
Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích
|
Các Sở, Ban, ngành có liên quan
|
Xuyên suốt
|
23
|
Thực hiện đầy đủ các thủ tục
về thanh, quyết toán theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công
|
Xuyên suốt
|
24
|
Định kỳ, đột xuất báo cáo thống
kê tình hình thực hiện, kết quả hoạt động và các khó khăn vướng mắc trong quá
trình triển khai thực hiện Đề án
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công
|
Theo định kỳ, đột xuất
|