Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 2924/QĐ-UBND năm 2023 phê duyệt Đề án thí điểm thực hiện cơ chế giao Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thay công chức, viên chức một số sở, ban, ngành tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Trị

Số hiệu 2924/QĐ-UBND
Ngày ban hành 04/12/2023
Ngày có hiệu lực 04/12/2023
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Trị
Người ký Hoàng Nam
Lĩnh vực Doanh nghiệp,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG TRỊ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2924/QĐ-UBND

Quảng Trị, ngày 04 tháng 12 năm 2023

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN THÍ ĐIỂM THỰC HIỆN CƠ CHẾ GIAO DOANH NGHIỆP CUNG ỨNG DỊCH VỤ BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH ĐẢM NHẬN MỘT SỐ CÔNG VIỆC TRONG QUÁ TRÌNH HƯỚNG DẪN, TIẾP NHẬN, SỐ HÓA HỒ SƠ, TRẢ KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THAY CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC MỘT SỐ SỞ, BAN, NGÀNH TẠI TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH QUẢNG TRỊ

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG TRỊ

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;

Căn cứ Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một của liên thông trong giải quyết quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Quyết định 41/2011/QĐ-TTg ngày 03/8/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc chỉ định doanh nghiệp thực hiện duy trì, quản lý mạng bưu chính công cộng, cung ứng dịch vụ bưu chính công ích, dịch vụ bưu chính quốc tế;

Căn cứ Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Theo đề nghị của Chánh Văn phòng UBND tỉnh và Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 568/TTr-SNV ngày 14/11/2023.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Đề án thí điểm thực hiện cơ chế giao Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thay công chức, viên chức một số sở, ban, ngành tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Trị với những nội dung chính như sau:

1. Mục đích, yêu cầu

a) Thực hiện hiệu quả mục tiêu cải cách hành chính, đưa ra cách thức phục vụ tốt với phương châm đơn giản, công khai, minh bạch nhằm đáp ứng tốt hơn yêu cầu cung cấp dịch vụ hành chính công cho tổ chức, cá nhân; góp phần kiện toàn, sắp xếp hệ thống tổ chức các cơ quan hành chính, nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước, thực hiện tốt chủ trương của Đảng, Nhà nước về xây dựng nền hành chính văn minh, thân thiện, hiện đại.

b) Bảo đảm vai trò, trách nhiệm của cơ quan hành chính Nhà nước trong cung ứng dịch vụ công; sự phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan hành chính Nhà nước và doanh nghiệp trong quá trình thực hiện thí điểm.

c) Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích phải đảm bảo chất lượng phục vụ đối với nhiệm vụ hành chính công được cơ quan hành chính Nhà nước chuyển giao thực hiện thí điểm; đồng thời chịu sự giám sát theo dõi thường xuyên từ các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền; lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân làm thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích.

d) Thông tin, dữ liệu của các cơ quan hành chính Nhà nước và tổ chức, cá nhân phải bảo đảm an toàn, bảo mật trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính; bảo đảm tính khả thi, hiệu quả và phù hợp với thực tế địa phương.

đ) Thủ tục hành chính được giải quyết nhanh chóng, thuận lợi, đúng quy định.

2. Phạm vi, nội dung thực hiện thí điểm

a) Phạm vi thực hiện: Tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Thực hiện thí điểm giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích bố trí 02 nhân viên đảm nhận công việc thay cho công chức, viên chức của 10 cơ quan, đơn vị gồm các Sở: Nội vụ; Tài chính; Ngoại vụ; Khoa học và Công nghệ; Y tế; Giáo dục và Đào tạo; Thông tin và Truyền thông; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Công Thương và Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh; bố trí 01 nhân viên đế hỗ trợ cho công chức, viên chức của Sở Giao thông vận tải trong hướng dẫn, tiếp nhận, số hoá hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

b) Nội dung thực hiện thí điểm

Giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích thực hiện việc hướng dẫn, kiểm tra tính chính xác và đầy đủ của thành phần hồ sơ; tiếp nhận hồ sơ; cập nhật, số hoá hồ sơ trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính; phối hợp với các sở, ban ngành để theo dõi, trả kết quả giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân đúng quy định; tạo tài khoản cho tổ chức, cá nhân trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; hướng dẫn tổ chức, cá nhân đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính; tuyên truyền hướng dẫn tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ, thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và Cổng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018, Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020, Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ, Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ, Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Văn phòng Chính phủ, Công văn số 9318/VPCP-KSTT ngày 21/12/2021 của Văn phòng Chính phủ về việc hướng dẫn số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC; Quyết định số 1089/QĐ-UBND ngày 28/4/2020 của UBND tỉnh ban hành Quy định về tổ chức đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh Quảng Trị và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

c) Thời gian thực hiện thí điểm

Thời gian thí điểm chính thức: 06 tháng, kể từ ngày ký kết hợp đồng với Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích.

Các cơ quan, đơn vị thực hiện thí điểm hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ, các quy định về tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính và bàn giao hồ sơ cho nhân viên của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích để triển khai thí điểm.

Sau 06 tháng thí điểm, Văn phòng UBND tỉnh phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức tổng kết, đánh giá, báo cáo và đề xuất phương án thực hiện tiếp theo trình UBND tỉnh xem xét, quyết định.

d) Kinh phí thực hiện

[...]