Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 32/QĐ-UBND về Kế hoạch triển khai công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính năm 2018 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông

Số hiệu 32/QĐ-UBND
Ngày ban hành 09/01/2018
Ngày có hiệu lực 09/01/2018
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Đắk Nông
Người ký Cao Huy
Lĩnh vực Vi phạm hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐẮK N
Ô
NG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 32/QĐ-UBND

Đắk Nông, ngày 09 tháng 01 năm 2018

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI CÔNG TÁC THI HÀNH PHÁP LUẬT VỀ XỬ LÝ VI PHẠM HÀNH CHÍNH NĂM 2018 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẮK NÔNG

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐẮK NÔNG

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2012;

Căn cứ Nghị định số 81/2013/NĐ-CP ngày 19 tháng 7 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều và biện pháp thi hành Luật Xử lý vi phạm hành chính; Nghị định số 97/2017/NĐ-CP ngày 18 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ ban hành sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 81/2013/NĐ-CP ngày 19 tháng 7 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Xử lý vi phạm hành chính;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp tại Tờ trình số 92/TTr-STP ngày 29 tháng 12 năm 2017,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch triển khai công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính năm 2018 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã và Thủ trưởng các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 2;
- Bộ Tư pháp;
- TT. T
nh ủy,
- TT. HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- UBMTTQVN tỉnh;
- Cục Công tác phía Nam-BTP;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Lưu: VT, NC.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Cao Huy

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI CÔNG TÁC THI HÀNH PHÁP LUẬT VỀ XỬ LÝ VI PHẠM HÀNH CHÍNH NĂM 2018 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẮK NÔNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 32/QĐ-UBND ngày 03/01/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh Đk Nông)

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tiếp tục thực hiện việc tuyên truyền Luật Xử lý vi phạm hành chính (sau đây viết tt là XLVPHC) và các văn bản hướng dẫn thi hành đến các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức nói chung và người làm công tác XLVPHC nói riêng. Bảo đảm việc triển khai thống nhất, đồng bộ, toàn diện về hoạt động quản lý công tác thi hành pháp luật về XLVPHC trên địa bàn tỉnh.

- Đánh giá thực trạng áp dụng pháp luật về XLVPHC của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh. Kiến nghị thực hiện các giải pháp đảm bảo pháp luật được thi hành nghiêm minh, nhằm nâng cao hiệu quả công tác thi hành pháp luật và hoàn thiện hệ thống pháp luật về XLVPHC.

- Kịp thời phát hiện những quy định của pháp luật về lĩnh vực XLVPHC không khả thi, không phù hợp với thực tin còn chng chéo, mâu thun đkiến nghị các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung.

- Xác định trách nhiệm, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, đơn vị có liên quan cũng như bảo đảm sự phối hp chặt chẽ giữa các chủ thể này trong quá trình quản lý công tác thi hành pháp luật về XLVPHC trên địa bàn tỉnh.

2. Yêu cầu

- Thực hiện đầy đủ các nội dung quản lý nhà nước về thi hành pháp luật đối với công tác xử lý vi phạm hành chính được quy định tại Nghị định số 81/2013/NĐ-CP ngày 19/7/2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều và biện pháp thi hành Luật Xử lý vi phạm hành chính và Nghị định số 97/2017/NĐ-CP ngày 18/8/2017 của Chính phủ ban hành sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 81/2013/NĐ-CP của Chính phủ một cách thống nhất, hiệu quả, hiệu lực.

- Đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan liên quan; kịp thời đôn đốc, hướng dẫn, tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện.

II. NỘI DUNG

1. Công tác xây dựng, hoàn thiện pháp luật về XLVPHC

- Nội dung: Tiếp tục theo dõi việc thi hành các văn bản quy phạm pháp luật về XLVPHC, thông qua đó kịp thời phát hiện các quy định không khả thi, không phù hợp với thực tiễn hoặc chồng chéo gây mâu thuẫn để kiến nghị cơ quan Nhà nước có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung.

[...]