Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 3093/QĐ-UBND năm 2017 Quy định về thực hiện lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân đối với cơ quan, cán bộ, công chức, viên chức giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công các cấp và bộ phận tiếp nhận, trả kết quả cấp xã trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh

Số hiệu 3093/QĐ-UBND
Ngày ban hành 10/08/2017
Ngày có hiệu lực 10/08/2017
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Ninh
Người ký Đặng Huy Hậu
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3093/QĐ-UBND

Quảng Ninh, ngày 10 tháng 8 năm 2017

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ THỰC HIỆN LẤY Ý KIẾN ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN ĐỐI VỚI CƠ QUAN, CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TẠI TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH CÔNG CÁC CẤP VÀ BỘ PHẬN TIẾP NHẬN, TRẢ KẾT QUẢ CẤP XÃ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NINH

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NINH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Nghị quyết 30c/NQ-CP ngày 08/11/2011 của Chính phủ về ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020;

Căn cứ Quyết định số 1383/QĐ-BNV ngày 28/12/2012 của bộ Nội vụ phê duyệt đề án “Xây dựng phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước; Quyết định số 624-QĐ/TU ngày 25/5/2017 của Tỉnh ủy Quảng Ninh phê duyệt Đề án “Tăng cường vận động nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, nâng cao chất lượng quản trị và hành chính công”;

Theo đề nghị của Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh tại Tờ trình số 410/TTr-TTHCC ngày 04/7/2017, văn bản số 440/TTHCC-HCQT ngày 17/7/2017,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định về thực hiện lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân đối với cơ quan, cán bộ, công chức, viên chức giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công các cấp và bộ phận tiếp nhận, trả kết quả cấp xã trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn, các cơ quan, tổ chức có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Đặng Huy Hậu

 

QUY ĐỊNH

VỀ THỰC HIỆN LẤY Ý KIẾN ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN ĐỐI VỚI CƠ QUAN, CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TẠI TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH CÔNG CÁC CẤP VÀ BỘ PHẬN TIẾP NHẬN, TRẢ KẾT QUẢ CẤP XÃ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NINH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 3093/QĐ-UBND ngày 10/8/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Quy định này quy định phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng, nguyên tắc thực hiện lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân đối với cơ quan hành chính nhà nước; thái độ, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức (CB,CC,VC) trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) nhằm đánh giá chất lượng việc thực hiện dịch vụ hành chính công của các cơ quan, CB,CC,VC làm việc tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, Trung tâm Hành chính công cấp huyện và bộ phận tiếp nhận, trả kết quả cấp xã.

Điều 2. Đối tượng áp dụng

1. Đối tượng được khảo sát, lấy ý kiến là tổ chức, cá nhân có giao dịch giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, Trung tâm Hành chính công cấp huyện và bộ phận tiếp nhận, trả kết quả cấp xã.

2. Đối tượng khảo sát, lấy ý kiến là các cơ quan, CB,CC,VC thực hiện việc tiếp nhận và giải quyết TTHC tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, Trung tâm Hành chính công cấp huyện và bộ phận tiếp nhận, trả kết quả cấp xã.

Điều 3. Nguyên tắc thực hiện

1. Các tổ chức, cá nhân giao dịch TTHC tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, Trung tâm Hành chính công cấp huyện và Bộ phận tiếp nhận, trả kết quả cấp xã đều có quyền tham gia góp ý, đánh giá sự hài lòng đối với cơ quan, CB,CC,VC giải quyết TTHC.

2. Việc khảo sát, lấy ý kiến phải đảm bảo khoa học, khách quan, dân chủ, trung thực và phản ánh chính xác, có tính khả thi, phù hợp với tình hình thực tiễn tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, Trung tâm Hành chính công cấp huyện và bộ phận tiếp nhận, trả kết quả cấp xã; đồng thời phải đảm bảo đầy đủ các thông tin để tổng hợp, phân tích, đánh giá.

3. Cách thức, phương pháp khảo sát lấy ý kiến đánh giá được thực hiện dưới nhiều hình thức, trong đó chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác lấy ý kiến nhằm tăng cường việc tự động hóa, tiết kiệm thời gian, chi phí và giảm thiểu sự ảnh hưởng của các yếu tố chủ quan trong việc tổng hợp kết quả khảo sát, lấy ý kiến.

4. Thực hiện công khai, minh bạch, khách quan, phản ánh chính xác kết quả khảo sát, lấy ý kiến đánh giá của tổ chức, cá nhân.

[...]