ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH YÊN BÁI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1810/QĐ-UBND
|
Yên Bái, ngày 03 tháng 10 năm 2017
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC THÀNH LẬP VÀ QUY ĐỊNH CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN, CƠ CẤU TỔ
CHỨC CỦA TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH YÊN BÁI
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH YÊN BÁI
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Nghị quyết số 30c/NQ-CP
ngày 08/11/2011 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn
2011-2020; Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 13/6/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung
một số điều của Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08/11/2011 của Chính phủ;
Căn cứ Nghị định số 83/2006/NĐ-CP
ngày 17/8/2006 của Chính phủ quy định trình tự, thủ tục thành lập, tổ chức lại,
giải thể tổ chức hành chính nhà nước, tổ chức sự
nghiệp nhà nước;
Căn cứ Quyết định số
09/2015/QĐ-TTg ngày 25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế thực hiện
cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa
phương;
Căn cứ Kết luận số 106c-KL-TU ngày 22/7/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái;
Căn cứ Công văn số 3879/BNV-TCBC
ngày 21/7/2017 của Bộ Nội vụ về việc thành lập Trung tâm Hành chính công trực
thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh;
Căn cứ Nghị quyết số 23/NQ-HĐND
ngày 25/7/2017 của Hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái về việc thành lập Trung tâm
Hành chính công tỉnh Yên Bái;
Căn cứ Quyết định số 1701/QĐ-UBND
ngày 18/9/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái về việc phê duyệt Đề án thành lập
Trung tâm Hành chính công tỉnh Yên Bái;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ
tại Tờ trình số 527/TTr-SNV ngày 21/9/2017,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Thành lập Trung tâm Hành chính công tỉnh Yên Bái
(sau đây gọi tắt là Trung tâm).
Tên Tiếng anh: The Public
Administration Center of Yen Bai Province.
Điều 2. Vị trí, chức năng
1. Trung tâm là cơ quan hành chính trực
thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; chịu sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp của Ủy
ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và chịu sự quản lý hành chính
của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh. Trung tâm được thành lập trên cơ sở giải thể
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành
chính (theo lộ trình của Đề án Thành lập Trung tâm Hành chính công, được phê
duyệt theo Quyết định số 1701/QĐ-UBND ngày 18/9/2017 của Ủy ban nhân dân dân tỉnh
Yên Bái) hiện đang được thực hiện theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên
thông tại các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh.
2. Trung tâm là đầu mối thực hiện việc
tiếp nhận, hướng dẫn, giám sát, đôn đốc việc giải quyết thủ tục hành chính và
trả kết quả cho cá nhân, tổ chức theo quy định; tham gia đề xuất các giải pháp
nhằm cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa nền hành chính.
3. Trung tâm có con dấu và tài khoản
riêng; trụ sở đặt tại tầng 1 Trung tâm Hội nghị tỉnh.
Điều 3. Nhiệm vụ
1. Niêm yết công khai, kịp thời, đầy
đủ, rõ ràng các thủ tục hành chính; mức thu phí, lệ phí và thời gian giải quyết
các loại công việc; quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ; trách nhiệm của các bộ phận,
cá nhân, tổ chức liên quan.
2. Hướng dẫn cho cá nhân, tổ chức khi
đến liên hệ giải quyết công việc.
3. Tiếp nhận hồ sơ, theo dõi, đôn đốc
việc giải quyết thủ tục hành chính; trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính
cho các cá nhân, tổ chức.
4. Giám sát, tiếp nhận, xử lý hoặc
báo cáo cơ quan thẩm quyền những phản ánh, kiến nghị liên quan đến việc giải
quyết thủ tục hành chính và việc thực hiện nhiệm vụ của công chức, viên chức,
người lao động tại Trung tâm theo quy định.
5. Quản lý công chức, viên chức, người
lao động của Trung tâm; phối hợp trong công tác đánh giá kết quả thực hiện nhiệm
vụ của công chức các cơ quan được bố trí về làm nhiệm vụ tại Trung tâm.
6. Phối hợp thực hiện những công việc
có liên quan trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính liên thông; trao
đổi công tác nghiệp vụ, tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng
cao trình độ chuyên môn cho công chức làm việc tại Trung tâm.
7. Phối hợp với các cơ quan liên quan
để nghiên cứu các quy định của nhà nước về cải cách thủ tục
hành chính, xây dựng chính quyền điện tử; tổng hợp, đề xuất điều chỉnh, sửa đổi,
thay thế, bổ sung danh mục, quy trình và các nội dung liên
quan khác trong việc giải quyết thủ tục hành chính qua Trung tâm.
8. Quản lý, vận hành, đề xuất nâng cấp
cơ sở vật chất, phần mềm ứng dụng; tích hợp dữ liệu hoạt động, thực hiện công tác an ninh mạng và một số nội dung
khác trong phạm vi hoạt động của Trung tâm.
9. Quản lý nhân sự, tài sản, cơ sở vật
chất, kỹ thuật của Trung tâm theo quy định của pháp luật;
10. Thực hiện công tác thông tin, báo
cáo theo quy định.
11. Thực hiện việc thu phí, lệ phí
theo quy định.
12. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh giao theo quy định
của pháp luật.
Điều 4. Quyền hạn
1. Kiểm tra, theo dõi, đôn đốc (trực
tiếp và thông qua phần mềm quản lý hồ sơ công việc) việc giải quyết thủ tục
hành chính của các cơ quan, đơn vị tại Trung tâm, đảm bảo đúng quy trình và thời
gian quy định. Chủ động trao đổi với các cơ quan, đơn vị
trực tiếp xử lý, giải quyết thủ tục hành chính nhằm tháo gỡ vướng mắc trong quá
trình thực hiện quy trình giải quyết thủ tục hành chính; phối hợp làm rõ nguyên
nhân các trường hợp giải quyết thủ tục hành chính chậm so với quy định.
2. Đánh giá, nhận xét về tinh thần
trách nhiệm, thái độ, tác phong và kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao của
công chức, người lao động tại Trung tâm; trách nhiệm phối hợp của các cơ quan,
đơn vị; đề nghị Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chủ quản khen thưởng hoặc kỷ luật
theo quy định.
3. Báo cáo, đề xuất Cơ quan có thẩm
quyền quyết định điều động hoặc luân chuyển công chức vi
phạm quy chế làm việc, quy trình giải quyết thủ tục hành chính hoặc năng lực
chuyên môn không đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.
Điều 5. Cơ cấu tổ chức
1. Lãnh đạo Trung tâm: Gồm Giám đốc và 01 Phó Giám đốc.
a) Giám đốc là người đứng đầu Trung
tâm, chịu trách nhiệm trước Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh và trước pháp
luật về toàn bộ hoạt động của Trung tâm.
b) Phó Giám đốc là người giúp việc
cho Giám đốc Trung tâm phụ trách một số lĩnh vực công tác và chịu trách nhiệm
trước Giám đốc và pháp luật về nhiệm vụ được phân công.
c) Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm các chức
danh Giám đốc, Phó Giám đốc Trung tâm thực hiện theo quy định của Nhà nước và
phân cấp quản lý tổ chức cán bộ của tỉnh Yên Bái.
2. Các Bộ phận chuyên môn, nghiệp
vụ, gồm:
a) Bộ phận Hành chính - Tổng hợp: Gồm
các công chức, viên chức, người lao động thuộc biên chế của Trung tâm, do Trung
tâm trực tiếp quản lý, thực hiện nhiệm vụ về công nghệ thông tin - quản trị mạng;
tổng hợp, hành chính.
b) Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết
quả: Gồm các công chức thuộc biên chế của Trung tâm và công chức thuộc biên chế
các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh và các cơ quan trực thuộc
Trung ương đóng tại địa phương được cử đến làm việc tại Trung tâm.
c) Bộ phận giám sát và giải quyết kiến
nghị: Gồm công chức của Thanh tra tỉnh và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy được bố trí đến
làm việc tại Trung tâm, thực hiện nhiệm vụ giám sát và giải quyết kiến nghị.
Điều 6. Biên chế
của Trung tâm
1. Giai đoạn thử nghiệm: Từ khi thành
lập đến hết năm 2019 (đưa khoảng 50% thủ tục hành chính vào thực hiện tại Trung
tâm)
a) Bộ phận chuyên trách: Dự kiến bố trí từ 07-08 biên chế hành chính do Ủy ban nhân dân
tỉnh giao cho Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh để tiếp nhận, điều động công chức
về làm việc tại Trung tâm trên cơ sở Đề án vị trí việc làm được cấp có thẩm quyền
phê duyệt, cụ thể:
- Lãnh đạo Trung tâm: 02 người,
gồm Giám đốc và 01 Phó Giám đốc.
- Vị trí việc làm thuộc nhóm công việc hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ: 03-04 người.
- Vị trí việc làm gắn với công việc hỗ
trợ phục vụ: 02 người.
b) Bộ phận trưng tập: Dự kiến khoảng 35 - 40 người (phụ thuộc vào số lượng
thủ tục hành chính của từng cơ quan, đơn vị được đưa vào để tiếp nhận, giải quyết tại Trung tâm), là những công chức thuộc biên chế
của các cơ quan chuyên môn của tỉnh và các cơ quan trực thuộc Trung ương đóng trên
địa bàn tỉnh bố trí đến làm việc tại Trung tâm.
- Ngoài ra Trung tâm được phép hợp đồng
lao động từ nguồn thu của đơn vị (nếu có) theo quy định của pháp luật và phân cấp
quản lý cán bộ của tỉnh.
2. Giai đoạn hoạt động chính thức: Từ năm 2020 (đảm bảo 100% thủ tục hành chính được đưa vào Trung tâm)
a) Bộ phận chuyên trách: Dự kiến bố trí từ 13 biên chế hành chính do Ủy ban nhân dân tỉnh giao
trên cơ sở Đề án vị trí việc làm được cấp có thẩm quyền phê duyệt, gắn với chức
năng, nhiệm vụ, khối lượng công việc và nằm trong tổng
biên chế của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh do cấp có thẩm quyền giao, được bố
trí theo vị trí như sau:
- Lãnh đạo Trung tâm: 02 người,
gồm Giám đốc và 01 Phó Giám đốc.
- Vị trí việc làm thuộc nhóm công việc
hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ: 07 người.
- Vị trí việc làm gắn với công việc hỗ
trợ phục vụ: 04 người.
b) Bộ phận trưng tập: Là những công chức được các cơ quan chuyên môn và
các cơ quan ngành dọc trực thuộc Trung ương đóng tại địa
phương bố trí đến làm việc tại Trung tâm thuộc biên chế của cơ quan, đơn vị đó.
- Số lượng: Dự kiến khoảng 45 - 50
người, phụ thuộc vào số lượng thủ tục hành chính đưa vào tiếp nhận tại Trung
tâm (Công chức tiếp nhận, thụ lý hồ sơ: từ 43 - 47 người; Công chức giám sát và
giải quyết kiến nghị: từ 2-3 người).
- Tiêu chuẩn: Là những người có năng
lực, phẩm chất đạo đức, trình độ, và có chức vụ từ Phó Trưởng phòng Sở và tương
đương trở lên (nếu là chuyên viên yêu cầu phải có năng lực, trình độ, kinh nghiệm
ít nhất 5 năm công tác, có khả năng đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ).
c) Ngoài biên chế bộ phận chuyên
trách và bộ phận trưng tập, Trung tâm được phép hợp đồng
lao động theo quy định và phân cấp quản lý cán bộ của tỉnh.
Điều 7. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 8. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Thủ trưởng
các sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và cơ
quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như điều 8;
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Nội vụ;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Ban Tổ chức Tỉnh ủy;
- Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy;
- Ban Pháp chế HĐND tỉnh;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Đài PTTH tỉnh, Báo Yên Bái;
- Lưu: VT, NC.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Đỗ Đức Duy
|