Quyết định 3087/QĐ-UBND năm 2014 phê duyệt Quy hoạch phát triển mạng lưới bán buôn, bán lẻ trên địa bàn tỉnh Thái Bình đến năm 2020, định hướng đến năm 2025

Số hiệu 3087/QĐ-UBND
Ngày ban hành 22/12/2014
Ngày có hiệu lực 22/12/2014
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Thái Bình
Người ký Phạm Văn Sinh
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH
THÁI BÌNH

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3087/QĐ-UBND

Thái Bình, ngày 22 tháng 12 năm 2014

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN MẠNG LƯỚI BÁN BUÔN, BÁN LẺ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THÁI BÌNH ĐẾN NĂM 2020, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2025

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH THÁI BÌNH

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26/11/2003;

Căn cứ Nghị định số 92/2006/NĐ-CP ngày 07/6/2006 của Chính phủ về lập, xây dựng, phê duyệt và quản lý quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội;

Căn cứ Thông tư số 17/2010/TT-BCT ngày 05/5/2010 của Bộ Công Thương quy định về nội dung, trình tự, thủ tục lập, thm định, phê duyệt quy hoạch phát trin ngành thương mại;

Căn cứ Quyết định số 1839/QĐ-UBND ngày 23/8/2013 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc phê duyệt Đcương Quy hoạch phát triển mạng lưới bán buôn, bán lẻ trên địa bàn tỉnh Thái Bình đến năm 2020, định hướng đến năm 2025;

Căn cứ Công văn số 7441/BCT-TTTN ngày 22/8/2008 của Bộ Công Thương về việc lập quy hoạch mạng lưới cơ sở bán buôn, bán lẻ tại địa phương;

Xét đề nghị của Sở Công Thương tại Tờ trình số 59/TTr-SCT ngày 08/12/2014,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt “Quy hoạch phát triển mạng lưới bán buôn, bán lẻ trên địa bàn tỉnh Thái Bình đến năm 2020, định hướng đến năm 2025”, với các nội dung chủ yếu sau:

1. Quan điểm phát triển.

- Quy hoạch phát triển mạng lưới bán buôn, bán lẻ trên địa bàn tỉnh phải phù hợp với quy hoạch kinh tế - xã hội và các quy hoạch liên quan.

- Quy hoạch phát triển thương mại bán buôn, bán lẻ trên địa bàn tỉnh nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm và khuyến khích sản xuất hàng hóa phát triển, phù hợp với những quy luật khách quan của kinh tế thị trường có định hướng của Nhà nước; đáp ứng nhu cầu tiêu dùng đa dạng và ngày càng tăng của các tầng lớp dân cư trên địa bàn.

- Quy hoạch phát triển thương mại bán buôn, bán lẻ trên địa bàn tỉnh phải hướng tới các phương thức bán buôn, bán lẻ hiện đại, đảm bo văn minh thương mại.

2. Mục tiêu phát triển.

2.1. Mục tiêu tổng quát:

Xây dựng mạng lưới bán buôn, bán lẻ phát triển bền vững, hiện đại, dựa trên cấu trúc hợp lý các hệ thống, các kênh phân phối với sự tham gia của các thành phần kinh tế và loại hình tổ chức, vận hành trong môi trường cạnh tranh có sự quản lý và điều tiết vĩ mô của Nhà nước.

2.2. Mục tiêu cụ thể:

- Tc độ tăng bình quân hàng năm (đã loại trừ yếu tố giá) của tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng giai đoạn 2011 - 2015 khoảng 27%; giai đoạn 2016 - 2020 khoảng 26,5%.

- Tỷ trọng mức bán lẻ hàng hóa theo loại hình thương mại hiện đại (trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi...) chiếm 20% tổng mức bán buôn, bán lẻ vào năm 2015; chiếm 40% tổng mức bán buôn, bán lẻ đến năm 2020.

3. Định hướng phát triển.

- Đinh hướng phát triển hệ thống bán buôn một số ngành hàng đặc thù.

+ Đối với mặt hàng rượu:

Quy hoạch số lượng doanh nghiệp bán buôn rượu là quy hoạch chung cho toàn tnh, không phân theo địa bàn huyện, thành phố; slượng đơn vị bán buôn được xác định: Cứ 100.000 dân, quy hoạch 01 (một) doanh nghiệp bán buôn rượu. Đến năm 2020, toàn tỉnh quy hoạch 18 doanh nghiệp bán buôn rượu.

Quy hoạch điểm bán lẻ rượu là quy hoạch riêng cho từng huyện, thành phố; được xác đnh: Cứ 1.000 dân, quy hoạch 01 (một) điểm bán lẻ rượu. Đến năm 2020 toàn tỉnh quy hoạch 1.788 điểm bán lẻ rượu

+ Đối với mặt hàng thuốc lá:

Quy hoạch số lượng doanh nghiệp bán buôn thuốc lá là quy hoạch chung cho toàn tỉnh, không phân theo địa bàn huyện, thành phố; số lượng đơn vị bán buôn được xác định: Cứ 50.000 dân, quy hoạch 01 (một) doanh nghiệp bán buôn thuốc lá. Đến năm 2020, toàn tỉnh quy hoạch 36 doanh nghiệp bán buôn thuốc lá.

[...]