Quyết định 305/QĐ-UBND năm 2015 phê duyệt Quy hoạch tuyên truyền cổ động trực quan và quảng cáo ngoài trời tỉnh Hà Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030

Số hiệu 305/QĐ-UBND
Ngày ban hành 19/03/2015
Ngày có hiệu lực 19/03/2015
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Hà Nam
Người ký Trần Hồng Nga
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ NAM
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 305/QĐ-UBND

Hà Nam, ngày 19 tháng 3 năm 2015

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH TUYÊN TRUYỀN CỔ ĐỘNG TRỰC QUAN VÀ QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI TỈNH HÀ NAM ĐẾN NĂM 2020, TẦM NHÌN 2030

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HÀ NAM

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Luật Quảng cáo ngày 21 tháng 06 năm 2012;

Căn cứ Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 11 năm 2013 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật quảng cáo;

Căn cứ các Nghị định của Chính phủ: số 92/2006/NĐ-CP ngày 07/9/2006 về lập, phê duyệt và quản lý quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội; số 04/2008/ NĐ-CP ngày 11/01/2008 về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 92/2006/NĐ-CP ngày 07/9/2006 của Chính phủ về lập phê duyệt và quản lý quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội;

Căn cứ các Thông tư của Bộ Kế hoạch và Đầu tư: số 03/2008/TT-BKH ngày 01/7/2008 về hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 04/2008/NĐ-CP ngày 11/1/2008 của Chính phủ; số 05/2013/TT-BKHĐT ngày 31/10/2013 về hướng dẫn tổ chức lập, thẩm định, phê duyệt, điều chỉnh và công bố quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội; quy hoạch ngành, lĩnh vực và sản phẩm chủ yếu;

Căn cứ Quyết định số 1226/QĐ-TTg ngày 22/7/2011 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Hà Nam đến 2020;

Căn cứ các Quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Nam: số 364/QĐ-UBND ngày 25/3/2011 về việc phê duyệt Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Hà Nam đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2050; số 1257/QĐ-UBND ngày 29/10/2013 về việc phê duyệt Đề cương Quy hoạch tuyên truyền cổ động trực quan và quảng cáo ngoài trời tỉnh Hà Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030;

Xét đề nghị của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại văn bản số 63/TTr-SVHTTDL ngày 14/10/2014; Báo cáo thẩm định Quy hoạch của Sở Kế hoạch và Đầu tư tại văn bản số 1147/BC-SKHĐT ngày 14/11/2014,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Quy hoạch tuyên truyền cổ động trực quan và quảng cáo ngoài trời tỉnh Hà Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030 với các nội dung chủ yếu sau:

I. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

- Quy hoạch, hình thành hệ thống bảng tuyên truyền cổ động trực quan, quảng cáo ngoài trời thống nhất, đồng bộ; phục vụ có hiệu quả cho công tác tuyên truyền thực hiện các nhiệm vụ chính trị, quảng cáo thương mại ngoài trời, thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển. Đồng thời, tạo cảnh quan đẹp cho các đô thị và quảng bá phát triển du lịch.

- Định hướng, xác định cụ thể nguyên tắc, vị trí đất đai, quy mô, kích thước và nội dung của các hình thức bảng tuyên truyền, quảng cáo, tạo cơ sở pháp lý cho công tác quản lý Nhà nước, thúc đẩy xã hội hoá các hoạt động tuyên truyền cổ động trực quan, quảng cáo ngoài trời.

- Sau 03 năm thực hiện quy hoạch, không còn bảng quảng cáo nằm ngoài quy hoạch được phê duyệt.

2. Mục tiêu cụ thể

2.1 Xây dựng hệ thống bảng tuyên truyền cổ động trực quan

* Giai đoạn 2015-2020:

- Rà soát, điều chỉnh hệ thống bảng cổ động trực quan, băng zôn, trạm bảng tin, bảng hộp đèn trên cột điện và dải phân cách (sau đây gọi tắt là bảng cổ động trực quan) đã có ở trung tâm các thành phố, thị trấn, phường, xã cho phù hợp với Quy hoạch.

- Xây dựng hệ thống bảng cổ động trực quan ở trung tâm thành phố Phủ Lý: Đường Biên Hòa, dọc quốc lộ 1A (đi qua thành phố Phủ Lý), đường Lê Công Thanh, đường Trường Chinh, đường Lý Thái Tổ, khu hành chính mới của tỉnh; khu vườn hoa Nam Cao, các khu đô thị, các khu công nghiệp và từ cửa ô thành phố Phủ Lý đi trung tâm các huyện.

- Xây dựng các bảng cổ động trực quan tại trung tâm các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn và các di tích lịch sử văn hóa đã được xếp hạng.

- Xây dựng các bảng cổ động trực quan tuyên truyền các nội dung tổng hợp về chính trị, kinh tế, văn hóa, du lịch, thương mại tại các điểm giáp ranh các tỉnh: Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hà Nội, Hưng Yên.

* Giai đoạn 2020-2030:

- Rà soát, sửa chữa nâng cấp các bảng tuyên truyền cổ động trực quan cũ bị hỏng, xuống cấp. Tiếp tục xây dựng hệ thống bảng và các hình thức tuyên truyền, cổ động trực quan phục vụ nhiệm vụ chính trị theo quy hoạch, đặc biệt ở các tuyến đường mới, các khu đô thị và khu công nghiệp mới hình thành.

- Tiếp cận và đưa công nghệ tuyên truyền hiện đại nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền.

[...]