Quyết định 129/QĐ-UBND năm 2015 phê duyệt Quy hoạch quảng cáo ngoài trời tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2020, định hướng đến năm 2030

Số hiệu 129/QĐ-UBND
Ngày ban hành 20/01/2015
Ngày có hiệu lực 20/01/2015
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Thừa Thiên Huế
Người ký Nguyễn Văn Cao
Lĩnh vực Thương mại,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 129/QĐ-UBND

Thừa Thiên Huế, ngày 20 tháng 01 năm 2015

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ ĐẾN NĂM 2020, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Luật Quảng cáo ngày 01 tháng 01 năm 2013;

Căn cứ Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo;

Căn cứ Thông tư số 10/2013/TT-BVHTTDL ngày 06 tháng 12 năm 2013 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định chi tiết và hướng dẫn một số điều của Luật Quảng cáo và Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo;

Căn cứ Thông tư 19/2013/TT-BXD ngày 31 tháng 10 năm 2013 của Bộ Xây dựng về việc ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện quảng cáo ngoài trời;

Căn cứ Quyết định số 86/2009/QĐ-TTg ngày 17 tháng 6 năm 2009 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch tổng thể Kinh tế - Xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế đến 2020;

Căn cứ Quyết định 123/QĐ-UBND ngày 02 tháng 3 năm 2012 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế về phê duyệt điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Thừa Thiên Huế,

Căn cứ các quy định hiện hành của Nhà nước về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; về quản lý dự án và đầu tư xây dựng công trình; về quản lý không gian, kiến trúc, cảnh quan đô thị;

Xét đề nghị của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, với một số nội dung chủ yếu sau:

I. MỤC TIÊU

1. Đáp ứng yêu cầu giao lưu, hội nhập và theo kịp với tốc độ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; đảm bảo phù hợp với các quy hoạch khác có liên quan đã được duyệt; đồng thời, góp phần giữ gìn cảnh quan, môi trường; áp dụng các tiến bộ khoa học, các phương tiện, công nghệ hiện đại và làm thay đổi bộ mặt đô thị.

2. Tiếp tục hoàn chỉnh hệ thống công cụ trực quan đồng bộ phục vụ cho công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của tỉnh có hiệu quả.

3. Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng; của tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động quảng cáo.

4. Tạo cơ sở để các sở, ngành chức năng có thẩm quyền thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực quảng cáo.

II. NGUYÊN TẮC

1. Phù hợp với các quy định của pháp luật về quảng cáo, xây dựng, giao thông và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

2. Phù hợp với quy hoạch tổng thể đô thị của địa phương; vị trí quy hoạch phải đảm bảo mỹ quan đô thị, an toàn giao thông và trật tự an toàn xã hội. Các công trình quảng cáo phải được thiết kế và xây dựng an toàn, đảm bảo tính thẩm mỹ; sử dụng chất liệu bền vững; kiểu dáng, kích thước phù hợp.

3. Ưu tiên kế thừa các vị trí quy hoạch quảng cáo phù hợp đã có trước. Bố trí quy hoạch tập trung thành từng khu vực, từng điểm tại các đô thị, hai bên quốc lộ, tỉnh lộ, khu kinh tế, khu công nghiệp, sân bay, nhà ga, bến xe; tại trung tâm văn hóa, nhà văn hóa, trung tâm thương mại, công viên, sân vận động, khu vui chơi giải trí; các điểm tiếp giáp giữa tỉnh Thừa Thiên Huế với các tỉnh, thành khác, các cửa khẩu....

4. Các loại hình quảng cáo tấm lớn bố trí chủ yếu ngoài phạm vi nội thành, nội thị. Tùy địa hình và nhu cầu thực tế tại thành phố Huế, các thị xã để bố trí phù hợp các loại hình và phương tiện quảng cáo tại các khu vực như công viên, các tuyến đường, trụ đèn chiếu sáng với số lượng, kiểu dáng phù hợp cảnh quan đô thị. Một số vị trí ở trung tâm có thể kết hợp quảng cáo thương mại với tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị.

5. Đối với các địa phương nơi có nhiều di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh, kiến trúc cảnh quan đô thị, khoảng cách và diện tích các biển quảng cáo phải được xem xét kỹ, tránh mật độ cao và diện tích bề mặt quá lớn; các khu vực tiếp giáp với di tích và danh lam thắng cảnh phải thực hiện đúng quy định của Luật Di sản Văn hóa; hạn chế quảng cáo tại hai bờ sông Hương, cồn Hến, cồn Dã Viên, đồi Vọng Cảnh, cồn cát Lăng Cô...

6. Bảo đảm tính công khai, minh bạch, bình đẳng và tính khả thi đối với các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động quảng cáo nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động quảng cáo phát triển. Thực hiện đúng quy trình thuê đất, cấp phép xây dựng công trình quảng cáo và trình tự thông báo sản phẩm quảng cáo.

7. Các vị trí nằm trong khu vực quy hoạch định hướng đến năm 2030 nếu có nhu cầu hợp lý và phù hợp với thực tiễn phát triển chung của tỉnh sẽ được xem xét, giải quyết trong giai đoạn từ 2015 đến 2020.

B. NỘI DUNG QUY HOẠCH

[...]