Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết Định 302-TTg năm 1976 ban hành chế độ báo cáo kế hoạch và hệ thống chi tiêu kế hoạch sản xuất - kỹ thuật – tài chính hàng năm của các xí nghiệp công nghiệp quốc doanh của Thủ Tướng Chính Phủ

Số hiệu 302-TTg
Ngày ban hành 07/07/1976
Ngày có hiệu lực 22/07/1976
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thủ tướng Chính phủ
Người ký Lê Thanh Nghị
Lĩnh vực Doanh nghiệp,Kế toán - Kiểm toán

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

*******

 

Số : 302-TTg

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

*******

Hà Nội, ngày 07   tháng 07  năm 1976

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH CHẾ ĐỘ BÁO CÁO KẾ HOẠCH VÀ HỆ THỐNG CHI TIÊU KẾ HOẠCH SẢN XUẤT – KỸ THUẬT – TÀI CHÍNH HÀNG NĂM CỦA CÁC XÍ NGHIỆP CÔNG NGHIỆP QUỐC DOANH

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

Để đáp ứng yêu cầu cải tiến công tác kế hoạch hoá và quản lý xí nghiệp công nghiệp quốc doanh theo tinh thần Nghị quyết số 19-CP ngày 29-1-1976 của Hội đồng Chính phủ;

Căn cứ vào đề nghị của ông Chủ nhiệm Uỷ ban Kế hoạch Nhà nước,

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1.-  Nay ban hành kèm theo quyết định này;

1. Chế độ báo cáo kế hoạch sản xuất- kỹ thuật- tài chính hàng năm của xí nghiệp công nghiệp quốc doanh,

2. Hệ thống chi tiêu kế hoạch sản xuất- kỹ thuật- tài chính hàng năm áp dụng cho các xí nghiệp công nghiệp quốc doanh.

Để thay cho chế độ báo cáo kế hoạch và hệ thống chi tiêu kế hoạch sản xuất- kỹ thuật-  tài chính của xí nghiệp công nghiệp quốc doanh đã ban hành theo quyết định số 150-TTg ngày 17-5-1971 của Thủ tướng Chính phủ.

Chế độ báo cáo kế hoạch  và hệ thống chi tiêu biểu mẫu kế hoạch náy áp dụng thống nhất cho tất cả các xí nghiệp công nghiệp quốc doanh năm 1977 trở đi.

Điều 2.- Uỷ ban Kế hoạch Nhà nước căn cứ vào chế độ báo cáo kế hoạch và hệ thống chi tiêu kế hoạch ban hành kèm theo quyết định này và theo yêu cầu của công tác kế hoạch hoá trong từng thời kỳ  mà quy định (hoặc bổ sung, sửa đổi) nội dung cụ thể các biểu mẫu kế hoạch của xí nghiệp công nghiệp quốc doanh cho phù hợp với phương châm tinh giản và thiết thực; trước khi quy định, Uỷ ban Kế hoạch Nhà nước cần trao đổi thống nhất ý kiến với Tổng cục Thống kê, Bộ Tài chính và các Bộ chức năng khác về những biểu mẫu kế hoạch có liên quan; trường hợp giữa Uỷ ban Kế hoạch Nhà nước và các ngành có liên quan  chưa thống nhất ý kiến thì Uỷ ban Kế hoạch Nhà nước phải báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ quyết định.

Đồng thời, Uỷ ban Kế hoạch Nhà nước có trách nhiệm hướng dẫn và kiểm tra việc thực hiện chế độ báo cáo kế hoạch  và hệ thống chi tiêu, biểu mẫu kế hoạch đã ban hành.

Điều 3.- Các xí nghiệp công nghiệp quốc doanh căn cứ vào chế độ báo cáo kế hoạch và hệ thống chi tiêu sản xuất- kỹ thuâ- tài chính do Thủ tướng Chính phủ ban hành và những biểu mẫu Uỷ ban Kế hoạch Nhà nước quy định mà lập kế hoạch sản xuất - kỹ thuật- tài chính hàng năm của xí nghiệp và báo cáo lên cơ quan cấp trên trực tiếp quản lý.

Các giám đốc xí nghiệp chịu trách nhiệm trước Nhà nước và cấp trên về việc thực hiện và chấp hành đúng chế độ báo cáo và hệ thống chỉ tiêu, biểu mẫu kế hoạch theo nội dung, phương pháp tính và thời hạn quy định.

Điều 4.- Các Bộ, Tổng cục, các Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố  trực thuộc trung ương có trách nhiệm chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra các xí nghiệp trực thuộc nghiêm chỉnh thực hiện chế độ báo cáo kế hoạch và hệ thống chỉ tiêu, biểu mẫu đã quy định. Đồng thời, phải chỉ đạo và giúp đỡ các xí nghiệp kiện toàn tổ chức làm kế hoạch, tạo điều kiện cho các xí nghiệp chấp hành tốt các chế độ báo cáo kế hoạch của Nhà nước. Khi thấy cần thiết sửa đổi, bổ sung những biểu mẫu kế hoạch mà Uỷ ban Kế hoạch Nhà nước đã quy định thì các cơ quan nói trên cũng như các cơ quan tổng hợp của Nhà nước, nhất thiết phải bàn bạc thống nhất với Uỷ ban Kế hoạch Nhà nước, để Uỷ ban Kế hoạch Nhà nước ra văn bản sửa đổi, bổ sung.

Điều 5.- Các ông Bộ trưởng các Bộ, Thủ trưởng các cơ quan ngang Bộ, cơ quan trực thuộc Hội đồng Chính phủ , Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có trách nhiệm thi hành quyết định này.

                                                                                                                                                                                                                             

 

K.T THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

PHÓ THỦ TƯỚNG

 

 

 

 

Lê Thanh Nghị

 

CHẾ ĐỘ BÁO CÁO

CÁO KẾ HOẠCH VÀ HỆ THỐNG CHI TIÊU KẾ HOẠCH SẢN XUẤT – KỸ THUẬT – TÀI CHÍNH HÀNG NĂM CỦA CÁC XÍ NGHIỆP CÔNG NGHIỆP QUỐC DOANH

(ban hành kèm theo Quyết định số 302-TTg ngày 7-7-1976 của Thủ tướng Chính phủ)

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

Chế độ báo cáo kế hoạch sản xuất - kỹ thuật- tài hcính hàng năm ban hành cho các xí nghiệp công nghiệp quốc doanh trung ương và địa phương nhằm đáp ứng nhu cầu cải tiến quản lý xí nghiệp, đưa công tác kế hoạch hoá ở xí nghiệp vào nền nếp, theo các yêu cầu sau đây:

1. Hướng dẫn các xí nghiệp xây dựng kế hoạch tích cực và vững chắc, huy động tối đa mọi khả năng tiềm tàng vào sản xuất, thể hiện được các tiêu chuẩn, định mức tiên tiến về sử dụng vốn, lao động, vật tư, thiết bị máy móc, nâng cao năng xuất lao động, hạ giá thành, tăng tích luỹ, hoàn thành toàn diện mọi nhiệm vụ Nhà nước giao cho với hiệu quả kinh tế cao.

2. Thống nhất hệ thống các chỉ tiêu kế hoạch, nội dung và phương pháp tính toán các chỉ tiêu phù hợp với yêu cầu cải tiến quản lý các xí nghiệp, thể hiện mối quan hệ hữu cơ giữa các chỉ tiêu kế hoạch, nhằm phục vụ yêu cầu tổng hợp các chỉ tiêu từ đơn vị cơ sở lên, đồng thời bảo đảm tính chất có thể so sánh được giữa chỉ tiêu kế hoạch với chỉ tiêu thống kê.

3. Cung cấp đủ tài liệu cần thiết cho các cơ quan quản lý cấp trên và các ngành có liên quan trong việc tổng hợp, xét duyệt kế hoạch và việc phân tích, kiểm tra các hoạt động sản xuất, kinh doanh ở xí nghiệp.

[...]