Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 290/QĐ-UBND năm 2024 phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị 25/CT-TTg về "Phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập" trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Số hiệu 290/QĐ-UBND
Ngày ban hành 17/01/2024
Ngày có hiệu lực 17/01/2024
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Thanh Hóa
Người ký Lê Đức Giang
Lĩnh vực Lĩnh vực khác

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HÓA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 290/QĐ-UBND

Thanh Hóa, ngày 17 tháng 01 năm 2024

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 25/CT-TTG NGÀY 05/10/2023 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ “PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ ĐỒNG BỘ, HIỆU QUẢ, HIỆN ĐẠI VÀ HỘI NHẬP” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THANH HÓA

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH THANH HÓA

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày 05/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tại Tờ trình số 2321 /TTr-SKHCN ngày 28/12/2023.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày 05/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ về “Phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập” trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, với các nội dung chủ yếu sau:

1. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1.1. Mục đích

- Nhằm thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày 05/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập, phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh Thanh Hóa; phát huy mọi nguồn lực, phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các cấp, các ngành trong triển khai thực hiện.

- Cụ thể các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp của chỉ thị thành nhiệm vụ cụ thể của các đơn vị có liên quan để triển khai, thực hiện.

1.2. Yêu cầu

- Đảm bảo việc triển khai Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày 05/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ kịp thời, đồng bộ, hiệu quả, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Phân công rõ trách nhiệm của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan trong tổ chức thực hiện để đảm bảo hiệu quả, phát huy vai trò các cấp, các ngành.

- Huy động tối đa mọi nguồn lực để phát triển nguồn cung, cầu và tổ chức trung gian của thị trường KH&CN, đẩy mạnh việc khai thác, chuyển giao, ứng dụng có hiệu quả các kết quả nghiên cứu KH&CN góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa.

2. MỤC TIÊU

2.1. Xây dựng được các chương trình, kế hoạch phát triển thị trường khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

2.2. Thúc đẩy phát triển nguồn cung và cầu của thị trường khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

2.3. Phát triển và nâng cao năng lực các tổ chức trung gian trong thị trường khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

3. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP

3.1. Tuyên truyền, quán triệt, nâng cao nhận thức của toàn xã hội về phát triển thị trường khoa học và công nghệ.

3.2. Rà soát, xây dựng, hoàn thiện, triển khai thực hiện các chương trình, quyết định có liên quan về phát triển thị trường khoa học và công nghệ.

3.3. Thúc đẩy phát triển nguồn cung của thị trường khoa học và công nghệ.

3.4. Thúc đẩy phát triển nguồn cầu của thị trường khoa học và công nghệ.

3.5. Phát triển các tổ chức trung gian của thị trường khoa học và công nghệ.

3.6. Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng và hội nhập quốc tế về thị trường khoa học và công nghệ.

(Nội dung chi tiết tại Phụ lục kèm theo).

Điều 2. Tổ chức thực hiện

[...]