Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 29/2002/QĐ-BGDĐT về Quy chế kiểm tra, thi, xét lên lớp và công nhận tốt nghiệp Trung học chuyên nghiệp hệ chính quy do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành

Số hiệu 29/2002/QĐ-BGDĐT
Ngày ban hành 14/05/2002
Ngày có hiệu lực 29/05/2002
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Giáo dục và Đào tạo
Người ký Nguyễn Văn Vọng
Lĩnh vực Giáo dục

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

 

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

Số: 29/2002/QĐ-BGDĐT

 

Hà Nội , Ngày 14 tháng 05 năm 2002

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ KIỂM TRA, THI, XÉT LÊN LỚP VÀ CÔNG NHẬN TỐT NGHIỆP TRUNG HỌC CHUYÊN NGHIỆP HỆ CHÍNH QUY

BỘ TRƯỞNG BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

Căn cứ Nghị định 29/CP ngày 30/3/1994 của Chính phủ về nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Căn cứ Nghị định 15/CP ngày 2/3/1993 của Chính phủ về nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm quản lý nhà nước của các Bộ, cơ quan ngang Bộ;
Căn cứ Nghị định 43/2000 NĐ-CP ngày 30/8/2000 của Chính phủ qui định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Giáo dục;
Theo đề nghị của Ông Vụ trưởng Vụ Trung học chuyên nghiệp và Dạy nghề,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1: Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế kiểm tra, thi, xét lên lớp và công nhận tốt nghiệp trung học chuyên nghiệp hệ chính quy.

Điều 2: Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày ký và thay thế cho Quyết định số 193/QĐ/TH-DN ngày 3 tháng 2 năm 1993 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy chế thi, kiểm tra, xét lên lớp, xét tốt nghiệp trong các trường, lớp Trung học chuyên nghiệp và Dạy nghề (hệ dài hạn tập trung) và Quyết định số 14/1998/QĐ-BGD&ĐT ngày 24 tháng 3 năm 1998 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hanh Quy chế bổ sung cho Quy chế trên.

Ông Vụ trưởng Vụ Trung học chuyên nghiệp và Dạy nghề chịu trách nhiệm hướng dẫn thực hiện Quy chế này.

Điều 3: Các Ông (bà) Chánh văn phòng, Vụ trưởng Vụ Trung học chuyên nghiệp và Dạy nghề, Thủ trưởng các đơn vị liên quan thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thủ trưởng các cơ quan quản lý trường, Hiệu trưởng các trường Trung học chuyên nghiệp, các cơ sở đào tạo Trung học chuyên nghiệp chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG





Nguyễn Văn Vọng

 

QUY CHẾ

KIỂM TRA, THI, XÉT LÊN LỚP VÀ CÔNG NHẬN TỐT NGHIỆP TRUNG HỌC CHUYÊN NGHIỆP HỆ CHÍNH QUY
(Ban hành theo Quyết định số 29/2002/QĐ-BGDĐT ngày 14 tháng 5 năm 2002 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)

Chương 1

CÁC QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Quy chế kiểm tra, thi, xét lên lớp và công nhận tốt nghiệp trung học chuyên nghiệp hệ chính quy là văn bản quy định về việc tổ chức và đánh giá kết quả đào tạo theo Chương trình Khung Giáo dục trung học chuyên nghiệp.

Quy chế này áp dụng cho tất cả các trường trung học chuyên nghiệp, các cơ sở đào tạo trung học chuyên nghiệp (bao gồm các loại hình công lập, bán công, dân lập và tư thục) trong cả nước.

Điều 2. Các môn học trong chương trình giáo dục được xây dựng trên cơ sở Chương trình Khung Giáo dục trung học chuyên nghiệp và Chương trình Khung trung học chuyên nghiệp ngành, chia làm hai loại: các môn thi và các môn kiểm tra (các môn không thi mà chỉ kiểm tra hết môn).

Tất cả các môn học trong từng học kỳ đều là môn thi hoặc môn kiểm tra.

1. Môn thi là môn học cơ bản và gắn với ngành nghề đào tạo. Số môn thi trong một khoá học phải bố trí từ 60% đến 75% tổng số các môn học trong tất cả các học kỳ của toàn khoá. Mỗi học kỳ bố trí từ 3 đến 5 môn thi, môn kiểm tra là các môn học còn lại.

2. Các đợt thực tập, thực tập kết hợp với sản xuất, được tính như các môn thi hay môn kiểm tra và do hiệu trưởng quyết định trên cơ sở nội dung, tính chất công việc.

3. Các môn thi tốt nghiệp phải được xác định từ trước trong chương trình đào tạo toàn khoá và thông báo để học sinh biết, khi bắt đầu vào khoá học.

Điều 3. Tất cả các môn học trong từng học kỳ đều phải có hệ số môn học (HSMH). HSMH được xác định như sau:

1. Đối với các môn lý thuyết thì lấy số tiết học của môn đó trong học kỳ chia cho 15 tiết và qui tròn phần thập phân để HSMH là số nguyên.

2. Đối với các môn thực hành thì lấy số giờ thực hành của môn học đó trong học kỳ chia cho 45 giờ và qui tròn phần thập phân để HSMH là số nguyên.

Nếu môn thực hành có tầm quan trọng đặc biệt đối với ngành đào tạo thì lấy số giờ thực hành của môn học đó trong học kỳ chia cho 30 giờ hoặc chia cho 15 giờ (do Hiệu trưởng quyết định) và qui tròn phần thập phân để HSMH là số nguyên.

3. Đối với các môn học có cả lý thuyết và thực hành thì tính riêng từng phần theo qui định trên rồi cộng lại và quy tròn phần thập phân để HSMH là số nguyên.

Điều 4. Các điểm kiểm tra, điểm thi đều được chấm theo thang điểm từ 0 đến 10 (không có phần thập phân).

[...]