Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 283/QĐ-UBND năm 2013 phê duyệt Đề án “Cung ứng lao động cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2013 - 2015"

Số hiệu 283/QĐ-UBND
Ngày ban hành 19/03/2013
Ngày có hiệu lực 19/03/2013
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bắc Ninh
Người ký Nguyễn Tử Quỳnh
Lĩnh vực Doanh nghiệp,Lao động - Tiền lương

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC NINH
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 283/QĐ-UBND

Bắc Ninh, ngày 19 tháng 03 năm 2013.

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN “CUNG ỨNG LAO ĐỘNG CHO CÁC DOANH NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC NINH GIAI ĐOẠN 2013 - 2015”.

CHỦ TỊCH UBND TỈNH BẮC NINH

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Nghị định số 39/2003/NĐ-CP ngày 18/4/2003 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ Luật Lao động về việc làm;

Căn cứ Nghị định số 19/2005/NĐ-CP ngày 28/02/2005 của Chính phủ quy định điều kiện, thủ tục thành lập và hoạt động của tổ chức giới thiệu việc làm;

Quyết định số 2406/QĐ-TTg ngày 18/12/2011 của Thủ tướng Chính phủ ban hành danh mục các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2012-2015;

Thông tư liên tịch số 95/2007/TTLT/BTC-BLĐTBXH ngày 07/8/2007 của Bộ Tài chính, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn về phí giới thiệu việc làm;

Xét đề nghị của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Đề án “Cung ứng lao động cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2013 - 2015” (sau đây gọi tắt là Đề án), với những nội dung chủ yếu sau:

I. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

Đảm bảo cung ứng lao động cả về số lượng và chất lượng theo nhu cầu sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

2. Mục tiêu cụ thể

- Khai thác tối đa nguồn lao động của tỉnh. Dự kiến mỗi năm thu hút được 15.000 - 17.000 lao động

- Tăng cường thu hút lao động của các tỉnh ngoài. Dự kiến mỗi năm thu hút được 18.000 - 20.000 lao động.

- Nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và điều kiện làm việc cho người lao động nhằm đảm bảo cho người lao động làm việc ổn định lâu dài trong doanh nghiệp.

II. GIẢI PHÁP

1. Trách nhiệm của cơ quan nhà nước

- Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền và phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Bắc Ninh xây dựng và thực hiện có hiệu quả các chuyên mục về lao động, việc làm theo định kỳ hàng tháng.

- Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tin, truyền thông từ tỉnh đến các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn; kịp thời đăng tải các thông tin về nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp; đảm bảo các thông tin được phổ biến rộng rãi đến các địa phương trên toàn tỉnh.

- Thực hiện tốt công tác dự báo cung, cầu lao động hàng năm để xây dựng kế hoạch cung ứng kịp thời nhu cầu lao động cho các doanh nghiệp.

- Phối hợp chặt chẽ với doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp tuyển dụng lao động ở địa phương; thường xuyên thông tin cho người lao động và doanh nghiệp về nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp và nhu cầu tìm việc làm của người lao động.

- Tuyên truyền, phổ biến cho doanh nghiệp: Thường xuyên mở các lớp tập huấn cho các doanh nghiệp; cung cấp các văn bản pháp luật cho các doanh nghiệp; tư vấn, hướng dẫn các doanh nghiệp thông qua các kỳ kiểm tra thanh tra; tuyên truyền thông qua các phương tiện thông tin đại chúng...

- Đầu tư có hiệu quả nguồn vốn của chương trình mục tiêu quốc gia về việc làm và dạy nghề. Tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy nghề đối với các cơ sở dạy nghề công lập. Tiếp tục xã hội hoá công tác dạy nghề. Đầu tư phát triển đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý về số lượng và chất lượng; bổ sung, điều chỉnh chương trình, giáo trình và các nghề phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.

- Đẩy mạnh tiến độ quy hoạch xây dựng nhà ở cho công nhân; có chính sách và biện pháp hiệu quả khuyến khích các doanh nghiệp tham gia xây dựng nhà ở, nhà trẻ cho công nhân lao động.

- Tăng cường hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho lao động ngoại tỉnh dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ công ở địa phương như nhà trẻ, trường học, bệnh viện… Khuyến khích tạo điều kiện cho lao động tham gia các sinh hoạt cộng đồng, tạo sự gắn bó giữa số lao động này với nhân dân địa phương.

[...]