Quyết định 2792/QĐ-UBND năm 2021 về Kế hoạch thực hiện Chiến lược Phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 do tỉnh Lâm Đồng ban hành

Số hiệu 2792/QĐ-UBND
Ngày ban hành 16/11/2021
Ngày có hiệu lực 16/11/2021
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Lâm Đồng
Người ký Phạm S
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÂM ĐỒNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2792/QĐ-UBND

Lâm Đồng, ngày 16 tháng 11 năm 2021

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI TRONG NƯỚC GIAI ĐOẠN ĐẾN NĂM 2030, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2045

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÂM ĐỒNG

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Quyết định số 1163/NĐ-CP ngày 13/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược “Phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tại Tờ trình số 1903/TTr-SCT ngày 29 tháng 9 năm 2021.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này là Kế hoạch thực hiện Chiến lược Phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc các Sở, ngành: Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Thông tin và Truyền thông, Khoa học và Công nghệ, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Lao động - Thương binh và Xã hội, Xây dựng, Trung tâm Xúc tiến đầu tư Thương mại và Du lịch, Cục Quản lý Thị trường; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và các tổ chức và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Chủ tịch, các PCT tỉnh.
- Như điều 3;
- Lưu: VT, KT.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT.CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Phạm S

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI TRONG NƯỚC GIAI ĐOẠN ĐẾN NĂM 2030,TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2045
(Kèm theo Quyết định số 2792/QĐ-UBND ngày 16 tháng 11 năm 2021)

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Triển khai thực hiện Quyết định số 1163/QĐ-TTg ngày 13/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ đảm bảo chất lượng, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tiễn của tỉnh, đáp ứng đầy đủ yêu cầu, mục tiêu, định hướng, các nhiệm vụ, giải pháp phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

2. Yêu cầu

Phát triển thương mại phải nhanh và đi vào chiều sâu, đi đôi với hiệu quả đầu tư, gắn liền với quy mô, trình độ phát triển sản xuất và tiêu dùng; thu hút mạnh mẽ các nguồn lực xã hội, đặc biệt là kinh tế tư nhân; phù hợp với quy luật khách quan của nền kinh tế thị trường.

II. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

- Phát triển thương mại của tỉnh Lâm Đồng hiện đại, văn minh, tăng trưởng nhanh, bền vững; là bệ đỡ, điểm tựa cho sản xuất trong tỉnh ngày càng đổi mới, phát triển; cung ứng kịp thời sản phẩm, hàng hóa các mặt hàng thiết yếu phục vụ tốt nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của nhân dân; thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông sản; xây dựng thương hiệu hàng hóa tỉnh Lâm Đồng, bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh;

- Phát triển thương mại trên cơ sở phát huy hiệu quả tiềm năng, lợi thế và sự sáng tạo, tận dụng hiệu quả thành tựu Cách mạng công nghiệp lần thứ tư; khuyến khích phát triển các hình thức thương mại dựa trên nền tảng công nghệ mới, nền tảng số hóa; coi thương mại điện tử là công cụ quan trọng để hiện đại hóa lĩnh vực thương mại trong tỉnh;

- Đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng thương mại hiện đại, bền vững, đồng bộ giữa các khu vực; chú trọng phát triển thị trường nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn; ưu tiên xây dựng một số trung tâm logistics ở các vùng kinh tế trọng điểm để làm động lực cho các chuỗi cung ứng của tỉnh.

2. Mục tiêu cụ thể

a) Giai đoạn 2021 - 2030

[...]