Quyết định 27/2008/QĐ-UBND về chế độ báo cáo công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh do Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành

Số hiệu 27/2008/QĐ-UBND
Ngày ban hành 15/07/2008
Ngày có hiệu lực 25/07/2008
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Đắk Lắk
Người ký Lữ Ngọc Cư
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Thủ tục Tố tụng

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐẮK LẮK
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 27/2008/QĐ-UBND

Buôn Ma Thuột, ngày 15 tháng 07 năm 2008

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH CHẾ ĐỘ BÁO CÁO CÔNG TÁC TIẾP DÂN VÀ GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân, thông qua ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Luật Khiếu nại, tố cáo ngày 02 tháng 12 năm 1998 và Luật sử đổi, bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo năm 2004 và năm 2005;
Căn cứ Nghị định số: 136/2006/NĐ-CP, ngày 14 tháng 11 năm 2006 của Chính phủ “Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Khiếu nại, tố cáo và các Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo”;
Căn cứ Quyết định số 822/QĐ-TT-CP, ngày 25 tháng 04 năm 2007 của Thanh tra Chính phủ “Ban hành quy định chế độ báo cáo công tác Thanh tra”;
Theo đề nghị của Chánh Thanh tra tỉnh tại tờ trình số: 24/TTr-PC, ngày 20 tháng 05 năm 2008,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định “Quy định chế độ báo cáo công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày, kể từ ngày ký ban hành và thay thế Quyết định số 55/2005/QĐ-UB, ngày 22 tháng 09 năm 2005 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc “Quy định về chế độ báo cáo công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo”.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Chánh Thanh tra tỉnh, Thủ trưởng các Sở, Ban ngành thuộc tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, các cá nhân có liên quan, căn cứ Quyết định thi hành./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Lữ Ngọc Cư

 

QUY ĐỊNH

VỀ CHẾ ĐỘ BÁO CÁO CÔNG TÁC TIẾP CÔNG DÂN VÀ GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
(Ban hành kèm theo quyết định số 27/2008/QĐ-UBND ngày 15 tháng 7 năm 2008 của Ủy ban nhân dân tỉnh)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Báo cáo công tác tiếp dân, tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại quy định này là văn bản tổng hợp phản ánh đầy đủ kết quả thực hiện Luật Khiếu nại tố cáo của Giám đốc các Sở, ngành, Thủ trưởng các đơn vị thuộc tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố thuộc phạm vi quản lý của đơn vị mình trên địa bàn tỉnh. Báo cáo phải chính xác, khách quan, đầy đủ, kịp thời về công tác tiếp dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Điều 2. Giám đốc các Sở, ngành, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố có trách nhiệm lập báo cáo công tác xét khiếu tố gửi về Thanh tra tỉnh, để Thanh tra tỉnh tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

Điều 3. Thanh tra tỉnh có trách nhiệm tổng hợp toàn bộ các nội dung khiếu nại, tố cáo của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh gửi về. Dự thảo báo cáo tổng hợp công tác xét khiếu tố trong toàn tỉnh gửi về Ủy ban nhân dân tỉnh.

Chương II

NỘI DUNG VÀ CHẾ ĐỘ BÁO CÁO

Điều 4. Báo cáo tháng, quý, năm (Báo cáo tháng, 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng và cả năm):

Định kỳ hàng tháng, quý, 6 tháng, 9 tháng và cả năm, Giám đốc các Sở, ngành, Thủ trưởng các cơ quan đơn vị thuộc tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chịu trách nhiệm báo cáo toàn bộ tình hình công tác tiếp dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư; kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị và phản ánh của công dân thuộc thẩm quyền và lĩnh vực mình đang quản lý gửi Thanh tra tỉnh để tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh theo đúng nội dung và thời gian quy định.

Đối với bộ phận tiếp dân của Văn phòng Tỉnh ủy, văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh và Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh gửi báo cáo tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư về thanh tra tỉnh vào ngày thứ 3 hàng tuần để Thanh tra tỉnh tổng hợp báo cáo chung toàn tỉnh, đồng thời thực hiện báo cáo theo định kỳ nói trên.

Điều 5. Giám đốc các Sở, ngành, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố có trách nhiệm ban hành các văn bản quy định chi tiết chế độ và trách nhiệm báo cáo tình hình công tác tiếp dân, tiếp nhận, xử lý đơn thư và kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị và phản ánh của công dân thuộc đơn vị mình quản lý để thực hiện.

Điều 6. Nội dung báo cáo.

Báo cáo tình hình thực hiện chức năng quản lý nhà nước về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn, lĩnh vực do mình quản lý.

Gồm các nội dung sau:

- Ban hành các văn bản pháp luật, quy chế, điều lệ giải quyết khiếu nại, tố cáo;

[...]