Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 265/2007/QĐ-UBND quy định về quản lý, tổ chức thực hiện việc dạy thêm học thêm trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận do Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận ban hành

Số hiệu 265/2007/QĐ-UBND
Ngày ban hành 17/10/2007
Ngày có hiệu lực 27/10/2007
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Ninh Thuận
Người ký Hoàng Thị Út Lan
Lĩnh vực Giáo dục

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH THUẬN
*****

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
*******

Số: 265/2007/QĐ-UBND

Phan Rang-Tháp Chàm, ngày 17 tháng 10 năm 2007

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ QUẢN LÝ, TỔ CHỨC THỰC HIỆN VIỆC DẠY THÊM HỌC THÊM TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NINH THUẬN

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NINH THUẬN

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26/11/2003;
Căn cứ Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân ngày 03/12/2004;
Căn cứ Luật Giáo dục ngày 14/6/2007;
Căn cứ Nghị định số 75/2006/NĐCP ngày 02/8/2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Giáo dục;
Căn cứ Quyết định số 03/2007/QĐ-BGDĐT ngày 31/01/2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy định về dạy thêm học thêm;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Ninh Thuận tại Tờ trình số 121/TTr-SGD&ĐT ngày 08/10/2007
,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định về quản lý, tổ chức thực hiện việc dạy thêm học thêm trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.

Giao Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện, thành phố tổ chức triển khai thực hiện và định kỳ 6 tháng, năm báo cáo tình hình dạy thêm, học thêm về Ủy ban nhân dân tỉnh.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 10 (mười) ngày kể từ ngày ký.

Các quy định đã ban hành trước đây về dạy thêm học thêm trái với quy định này đều bãi bỏ.

Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan căn cứ Quyết định thi hành./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Hoàng Thị Út Lan

 

QUY ĐỊNH

QUẢN LÝ, TỔ CHỨC THỰC HIỆN VIỆC DẠY THÊM HỌC THÊM TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NINH THUẬN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 265/2007/QĐ-UBND ngày 17/10/2007 của Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận)

Chương 1:

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng.

1. Dạy thêm học thêm được đề cập trong Quy định này là hoạt động dạy - học ngoài giờ chính khoá thuộc kế hoạch giáo dục của Chương trình giáo dục phổ thông do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, với nội dung dạy học trong phạm vi chương trình giáo dục phổ thông. Văn bản này quy định về quản lý, tổ chức thực hiện việc dạy thêm học thêm trong nhà trường và ngoài nhà trường; trách nhiệm quản lý, tổ chức thực hiện và thủ tục mở lớp dạy thêm học thêm.

2. Văn bản này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân thực hiện dạy thêm học thêm. 

Điều 2. Nguyên tắc tổ chức, thực hiện dạy thêm học thêm.

1. Hoạt động dạy thêm phải được các cấp quản lý giáo dục chỉ đạo, quản lý và phối hợp cùng với chính quyền các cấp, phối hợp với các ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội quản lý và giám sát chặt chẽ. Thủ trưởng cơ sở giáo dục có cán bộ giáo viên dạy thêm ngoài nhà trường có trách nhiệm liên hệ và phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong việc thường xuyên thanh kiểm tra, uốn nắn, chấn chỉnh các sai phạm (nếu có).

2. Cán bộ, giáo viên dạy thêm trong nhà trường (do trường mở lớp) phải được các tổ chuyên môn bàn bạc phân công, đề xuất, Hiệu trưởng quyết định. Dạy thêm ngoài nhà trường (không do nhà trường tổ chức) phải được sự cho phép của Hiệu trưởng hoặc người đứng đầu các cơ sở giáo dục hoặc Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thành phố, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

3. Người học muốn học thêm phải có đơn tự nguyện xin học của gia đình gửi nhà trường hoặc thầy cô giáo đã được phép mở lớp dạy thêm.

4. Nội dung và phương pháp dạy thêm học thêm phải góp phần củng cố, nâng cao kiến thức, kỹ năng, giáo dục nhân cách cho học sinh; phải phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông và đặc điểm tâm sinh lý người học; không dạy thêm, học thêm quá số tiết, số buổi quy định; không gây nên tình trạng học quá nhiều và vượt quá sức tiếp thu của nguời học.

5. Hoạt động dạy thêm có thu tiền chỉ được thực hiện sau khi đã đăng ký với cơ quan có thẩm quyền và đuợc cơ quan này cho phép. Không thu, chi tiền học phí sai quy định chung.

6. Không được ép buộc học sinh học thêm để thu tiền dưới bất kỳ hình thức nào.

Điều 3. Các trường hợp không được tổ chức và thực hiện việc dạy thêm học thêm.

[...]